อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก
ทริคความงาม

รวม 10 ยาสีฟัน ยี่ห้อไหนดี 2024 ช่วยลดเสียวฟันและเหงือกอักเสบได้แบบอยู่หมัด!

82,155
1 ธ.ค. 2566
ยาสีฟัน ยี่ห้อไหนดี 2024

          เสียวฟันใช้ยาสีฟันยี่ห้อไหนดี? สำหรับใครที่กำลังประสบปัญหาเสียวฟัน หรือเหงือกอักเสบ ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการรับประทานอาหาร แถมเวลาดื่มน้ำเย็น ๆ ทีไรก็มักจะรู้สึกเจ็บแปล๊บที่ฟัน บอกเลยว่าเป็นอะไรที่ทรมานสุด ๆ แต่หลายคนอาจจะคาดไม่ถึงว่าปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ง่าย ๆ ด้วยการเปลี่ยนยาสีฟัน วันนี้ *Cosmenet ได้มัดรวมยาสีฟัน ลดเสียวฟัน ลดเหงือกอักเสบ ยี่ห้อไหนดี 2024 มาไว้ที่นี่แล้ว งานนี้ใครอยากรู้ว่าเหงือกอักเสบ เสียวฟันใช้ยาสีฟันอะไรดี? รีบตามาดูกันเล้ยยย~


แนะนำยาสีฟัน ลดเสียวฟัน ลดเหงือกอักเสบ


อาการเสียวฟันเกิดจากอะไร

          อาการเสียวฟันเกิดจากเนื้อฟันส่วนในที่นิ่มกว่าถูกเปิดออก โดยภายในเนื้อฟันของเราจะมีท่อเล็ก ๆ วางตัวเข้าไปสู่ส่วนกลางของฟัน ทำให้สิ่งกระตุ้นจากภายนอกอย่างการดื่มน้ำเย็น ๆ จะเข้าไปกระตุ้นโพรงประสาทและทำให้เกิดอาการเสียวแปล๊บ ๆ ที่ฟันนั่นเองค่ะ ซึ่งสาเหตุหลักที่นำมาสู่อาการเสียวฟันคือ ปัญหาเหงือกร่นที่เกิดจากการแปรงฟันแรงเกินไป และปัญหาเคลือบฟันสึกกร่อนที่มักจะเกิดจากการแปรงฟันบ่อยเกินไปค่า


เหงือกอักเสบเกิดจากอะไร

          สำหรับอาการเหงือกอักเสบมักจะเกิดจากการแปรงฟันไม่สะอาดและดูแลช่องปากได้ไม่ดีเท่าที่ควร ทำให้เกิดแบคทีเรียและสะสมไปเป็นหินปูนที่เกาะอยู่ตามซอกฟัน เมื่อสะสมจนกลายไปเป็นหินปูนก็จะส่งผลให้มีอาการเหงือบวมและอักเสบตามมานั่นเองค่ะ นอกจากนี้อาการเหงือกอักเสบยังเกิดจากการสูบบุหรี่ด้วยน้าา


ยาสีฟันลดเสียวฟัน เหงือกอักเสบ ยี่ห้อไหนดี 2024


1. Colgate Salt Sensitive Relief


Colgate Salt Sensitive Relief   

หนึ่งในยี่ห้อยาสีฟันที่หลายคนใช้มาตั้งแต่เด็กจนโตเลยก็ว่าได้ สำหรับ Colgate แต่ที่เราหยิบมารีวิววันนี้เป็นยาสีฟันลดเสียวฟันสูตรเกลือเข้มข้น 40% ช่วยลดและป้องกันการเสียวฟันได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ และที่สำคัญคือเค้ามีส่วนผสมของโพแทสเซียม ซิเตรท ที่ช่วยลดการเสียวฟันบริเวณผิวเนื้อฟันที่ถูกเปิดออก เรียกได้ว่าช่วยลดอาการเสียวฟันได้อย่างตรงจุดเลยค่ะ

  • จุดเด่น : สูตรเกลือเข้มข้น ช่วยลดและป้องกันการเสียวฟัน
  • ราคา : 199 บาท / 120 g.



2. Fluocaril Extra Sensitive


Fluocaril Extra Sensitive

ต้องขอเม้าท์ก่อนเลยค่ะว่ายาสีฟันลดเสียวฟันยี่ห้อนี้เค้าเป็นผู้ที่คิดค้นการนำสารฟลูออรีนผสมลงในยาสีฟันเป็นรายแรกของโลกเลยทีเดียว เรื่องคุณภาพไม่ต้องพูดถึง จุดเด่นคือใน 1 หลอดจะประกอบไปด้วย สาร Potassium Nitrate มากกว่ายาสีฟันทั่วไป 10% ทำให้สามารถลดอาการเสียวฟันได้แบบอยู่หมัด! แถมยังช่วยป้องกันโรคเหงือกอักเสบ และช่วยซ่อมแซมเคลือบฟันให้แข็งแรงด้วน้าา

  • จุดเด่น : ลดอาการเสียวฟัน ป้องกันโรคเหงือกอักเสบ และช่วยซ่อมแซมเคลือบฟัน
  • ราคา : 139 บาท / 160 g.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : FluocarilTops



3. Sensodyne Rapid Action


Sensodyne Rapid Action  

ยืนหนึ่งเรื่องลดอาการเสียวฟันต้องยกให้ยาสีฟัน Sensodyne เจ้าตัวนี้เค้าเป็นยาสีฟันลดอาการเสียวฟันด้วยส่วนผสมของโพแทสเซียม ไนเตรตที่จะแทรกเข้าสู่ท่อเนื้อฟัน เพื่อลดการเสียวฟันที่ตรงจุด มาพร้อมสารแอนตึ้แบคทีเรีย ช่วยลดการสะสมของคราบพลัคที่เป็นสาเหตุหลักของโรคเหงือก และช่วยป้องกันฟันผุด้วยฟลูออไรด์ โดยเป็นรสมินท์หอมเย็น สดชื่นนน ใครที่มีปัญหากลิ่นปากบอกเลยว่าเอาอยู่!

  • จุดเด่น : ลดการเสียวฟัน ลดการสะสมของคราบพลัค และช่วยป้องกันฟันผุ
  • ราคา : 215 บาท / 100 g.



4. Dentiste' Nighttime Sensitive Toothpaste


Dentiste' Nighttime Sensitive Toothpaste

ถัดมาเป็นยาสีฟันลดเสียวฟันสูตรอ่อนโยนจาก Dentiste' ที่มีส่วนผสมของโพแทสเซียมไนเตรตที่ช่วยลดอาการเสียวฟัน ผสานสารสกัดจากธรรมชาติถึง 14 ชนิด ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียในช่องปากได้ยาวนานตลอดทั้งคืน ตื่นมาลมหายใจก็ยังหอมสดชื่น และที่ชอบมาก ๆ เลยก็คือเค้าไม่มีส่วนผสมของสารชะล้างรุนแรง ที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อเยื่อบุในช่องปาก เหมาะสำหรับคนแพ้ง่าย และคนที่มีอาการเหงือกอักเสบหรือเป็นแผลร้อนใน ใครรู้ตัวว่าเป็นคนขี้แพ้แนะนำเลยค่าา

  • จุดเด่น : สูตรอ่อนโยน ลดการสะสมของแบคทีเรีย ลมหายใจหอมสดชื่น
  • ราคา : 270 บาท / 100 g.



5. Salz Sensitive Active Block Plus


Salz Sensitive Active Block Plus

ใครมีอาการเสียวฟัน ดื่มน้ำเย็นแล้วเสียวแปล๊บจนรู้สึกหงุดหงิด แนะนำให้ลองใช้ยาสีฟันลดเสียวฟันจาก Salz หลอดนี้เลยค่ะ เพราะเค้ามีสารโพแทสเซียมไนเตรทที่ช่วยลดอาการเสียวฟัน พร้อมสารอลูมินัมแลคเตท ช่วยเคลือบปิดช่องว่างโพรงรากฟัน ทำให้รู้สึกเสียวฟันน้อยลง แต่ความปังยังไม่หมดแค่นี้นะคะ เค้ายังมีฟลูออไรด์ เกลือโซเดียมคลอไรด์ ช่วยป้องกันฟันผุ และสาร DPG ช่วยลดอาการบวมแดงของเหงือกด้วย บอกได้คำเดียวเลยว่าจบทุกปัญหาในหลอดเดียวเลยค่ะ

  • จุดเด่น : ช่วยป้องกันฟันผุ ลดอาการเสียวฟันและเหงือกอักเสบ
  • ราคา : 139 บาท / 160 g.



6. Sparkle Sensitive Professional Toothpaste


Sparkle Sensitive Professional Toothpaste

ต่อมาเป็นยาสีฟันลดเสียวฟันจาก Sparkle ที่คิดค้นมาเพื่อช่วยลดปัญหาเรื่องการเสียวฟันโดยเฉพาะ โดยมีส่วนของ Enamel Boost เติมเต็มเนื้อฟัน และ Tripotassium Citrate ช่วยลดการเสียวฟัน โดยไม่ทำลายเคลือบฟันตามธรรมชาติ แถมเค้ายังมีส่วผสมของแร่ธาตุธรรมชาติจากหินภูเขาไฟที่ช่วยทำความสะอาดฟันด้วย น่าลองสุด ๆ

  • จุดเด่น : เติมเต็มเนื้อฟันเพื่อช่วยลดการเสียวฟัน
  • ราคา : 179 บาท / 100 g.



7. Oral-B Gum & Enamel All Around Protection


Oral-B Gum & Enamel All Around Protection

เหงือกอักเสบใช้ยาสีฟันอะไรดี? แนะนำให้ลอง Oral-B เลยค่าา เพราะเค้าเป็นยาสีฟันลดเสียวฟัน ลดเหงือกอักเสบ และเป็นสูตรป้องกันฟันผุ ช่วยลดการสะสมของคราบพลัคและแบคทีเรีย พร้อมป้องกันการเกิดคราบใหม่ โดยเค้าเคลมเลยค่ะว่าช่วยให้สุขภาพเหงือกดีขึ้นใน 2 สัปดาห์ เมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาเหงือกอักเสบสุด ๆ ลองใช้รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนจ้าา

  • จุดเด่น : สูตรป้องกันฟันผุ ช่วยลดการสะสมของคราบพลัคและแบคทีเรีย
  • ราคา : 185 บาท / 160 g.



8. Hi-Herb Hi-Herb Day & Night Care


Hi-Herb Hi-Herb Day & Night Care

ใครมีอาการเหงือกอักเสบมารวมกันตรงนี้เลยค่ะ เพราะเรามียาสีฟันลดเหงือกอักเสบตัวเด็ดจาก Hi-Herb มาป้ายยากันแล้ว เจ้าตัวนี้เค้ามีส่วนผสมของสมุนไพรถึง 9 ชนิดเลยค่ะ ซึ่งช่วยให้ปากสะอาด ลดการสะสมของแบคทีเรีย หมดห่วงเรื่องปัญหากลิ่นปากไปได้เล้ยย อีกทั้งยังเสริมสร้างเคลือบฟันให้แข็งแรง พร้อมปกป้องปัญหาสุขภาพเหงือกด้วย ใครอยากมีสุขภาพช่องปากที่ดีต้องไปสอยมาลองใช้กันแล้วค่าา

  • จุดเด่น : ช่วยให้ปากสะอาด ลดการสะสมของแบคทีเรีย
  • ราคา : 105 บาท / 120 g.



9. Dokbuaku Sensitive Herbal Toothpaste


Dokbuaku Sensitive Herbal Toothpaste

ใครบอกสมุนไพรไทยไม่เริ่ดขอเถียงขาดใจเลยค่ะ โดยเฉพาะยาสีฟันลดเสียวฟันจากดอกบัวคู่ที่มีส่วนผสมของหญ้าหนวดแมว หญ้าดอกขาวสมุนไพรหลากหลายชนิด ช่วยลดอาการเสียวฟันได้เป็นอย่างดี และลดการสะสมของแบคทีเรีย ซึ่งสาเหตุหลักของปัญหาในช่องปาก ทำให้ทำให้เหงือกและฟันแข็งแรง บอกเลยว่าใครได้ลองก็ต้องติดใจ ลองเปิดใจให้กับสมุนไพรไทยกันดูน้าา

  • จุดเด่น : ช่วยลดอาการเสียวฟัน ทำให้เหงือกและฟันแข็งแรง
  • ราคา : 76 บาท / 90 g.



10. Parodontax Protect


Parodontax Protect  

ปิดท้ายด้วยยาสีฟันลดเสียวฟันจาก Parodontax ที่เรียกได้ว่าป้องกันทุกปัญหาแบบครอบคลุมทั้งช่องปากเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ปัญหาฟันผุ, ปัญหาสุขภาพเหงือกสุขภาพเหงือก และอาการเสียวฟัน โดยเค้ามีส่วนผสมของเกลือโซเดียมไบคาร์บอนเนตช่วยลดคราบพลัค ซึ่งเป็นต้นเหตุที่กำให้เกิดปัญหาเหงือกอักเสบ แถมยังทำให้ฟันขาวสะอาดด้วน้าา

  • จุดเด่น : ลดฟันผุ ลดอาการเสียวฟันและเหงือกอักเสบ
  • ราคา : 129 บาท / 90 g.
  • พิกัดช้อปออนไลน์ : ShopeeLazada



หากใครเริ่มมีอาการเสียวฟัน หรือเหงือกอกเสบ ห้ามละเลยเด็ดขาดเลยนะคะ เพราะอาจจะทำให้เกิดปัญหาลุกลามตามมาได้ แต่ถ้ายังไม่มีอาการก็สามารถป้องกันต้องแต่เนิ่น ๆ ได้ด้วย 
10 ยาสีฟัน ลดเสียวฟัน ยี่ห้อไหนดี 2024 ที่เราคัดมาฝากกันในวันนี้เลยค่าา


นอกจากการเลือกยาสีฟันแล้ว การแปรงฟันก็ถือเป็นขั้นตอนที่สำคัญไม่แพ้กัน ถ้าอยากรู้วิธีแปรงฟันที่ถูกต้องก็ตามมาอ่านต่อกันได้เลยค่าา

วิธีแปรงฟันที่ถูกต้อง


What's new
รีวิวกันแดดล่องหน Supergoop! 2 สูตรใหม่ ผิวหายใจได้ กันน้ำ บางเบา สบายผิว14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองอัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกอาซาอิ คืออะไร? 7 ประโยชน์ของอาซาอิเบอร์รี่ Superfood! ที่สายเฮลตี้ต้องรู้คัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!13 ลิปมันกันแดด ยี่ห้อไหนดี มี SPF กันรังสี UV ปกป้องปากคล้ำแห้งลอกดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 9 - 15 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) ฟันเหลือง แก้ยังไง? 6 วิธีทําให้ฟันขาวอย่างเป็นธรรมชาติง่าย ๆ ด้วยตัวเองกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Sunsilk Natural Shampoo Bio Active Bergamot Butterfly pea ซันซิล ไบโอ สีม่วง ลดผมขาดร่วง จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
จดลิสเลยฮับ?☘️??
16 ม.ค. 2566 เวลา 9:14 น.