รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิว
สาระน่ารู้

เลือกผลิตภัณฑ์อาบน้ำตามสภาพผิว สบู่ก้อน ครีมอาบน้ำ เจลอาบน้ำ ใช้อะไรดี ?

8,820
26 ก.ย. 2565
สบู่ก้อน, ครีมอาบน้ำ เจลอาบน้ำ ออยล์อาบน้ำ ใช้อะไรดี ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ

สบู่ก้อน ครีมอาบน้ำ เจลอาบน้ำ ออยล์อาบน้ำ จะใช้อะไรดีน้าา สำหรับคนที่อยากดูแลผิว แค่การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์อาบน้ำก็สำคัญแล้วค่ะ เพราะจะเลือกแค่ความหอมก็คงไม่ได้ต้องเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวด้วย!

วันนี้ *Cosmenet เลยจะพาไปช่วยเลือกผลิตภัณฑ์อาบน้ำที่เหมาะกับสภาพผิวแต่ละแบบ เพื่อให้ทุกคนมีผิวสุขภาพดีได้ง่าย ๆ ด้วยการอาบน้ำกันเล้ยย


ผิวแต่ละประเภทใช้อะไรอาบน้ำดี


สบู่ก้อน, ครีมอาบน้ำ เจลอาบน้ำ ออยล์อาบน้ำ ใช้อะไรดี ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ

ผิวธรรมดา นับเป็นกลุ่มคนที่โชคดีที่สุด เพราะใช้ได้แทบทุกแบบเลยไม่ว่าจะสบู่ก้อน ครีมอาบน้ำ เจลอาบน้ำ หรือออยล์อาบน้ำ แต่อาจจะต้องเลือกและสังเกตส่วนผสมหรือสารสกัดที่อาจจะแพ้ หรือทำให้ผิวระคายเคืองนะคะ ต่อให้ผิวเราดูจะแข็งแรงแต่ก็ยังมีบางอย่างที่ทำให้แพ้ได้นะคะ ลองเช็กก่อนซื้อกันด้วยน้าา

ผิวแห้ง แน่นอนว่าผิวแห้งก็ต้องการความชุ่มชื้น ครีมอาบน้ำ ออยล์อาบน้ำ และเจลอาบน้ำสูตรชุ่มชื้นก็นับว่าตอบโจทย์สุด ๆ ควรหลีกเลี่ยงสบู่ก้อนและสารสกัดจำพวกเมนทอลเพราะจะทำให้ผิวยิ่งแห้งเข้าไปกันใหญ่ค่าา

ผิวมัน คนผิวมันก็ควรเลือกใช้เจลอาบน้ำที่เนื้อบางเบาล้างออกง่าย หรือสบู่ก้อนที่ช่วยกำจัดความมันให้ผิวได้อย่างหมดจด หลีกเลี่ยงพวกออยล์ หรือครีมอาบน้ำออกไปก่อน และไปเติมความชุ่มชื้นด้วย
ครีมบำรุงผิวแทนน้าา

ผิวแพ้ง่าย คนที่มีผิวแพ้ง่ายอาจจะต้องพิถีพิถันหน่อย ควรการเลือกใช้ครีมอาบน้ำ เจลอาบน้ำ หรือออยล์อาบน้ำที่มีส่วนผสมของเชียร์บัตเตอร์ หรือมีค่า ph ที่เทียบเท่ากับผิว เพื่อให้ผิวได้รับการปลอบประโลมและระคายเคืองน้อยที่สุดจ้าา


ผลิตภัณฑ์อาบน้ำตามสภาพผิว สบู่ก้อน ครีมอาบน้ำ เจลอาบน้ำ ใช้อะไรดี ?


สบู่ก้อน


สบู่ก้อน, ครีมอาบน้ำ เจลอาบน้ำ ออยล์อาบน้ำ ใช้อะไรดี ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ

สบู่ก้อน คือ สบู่ชนิดแข็งเป็นผลิตภัณฑ์อาบน้ำ ที่นิยมใช้กันเยอะมากก ก่อนที่จะมีการนำสบู่เหลวเข้ามาสู่ตลาด โดยเจ้าสบู่ก้อนเนี่ยมักทำจากไขมันสัตว์ และพืชเป็นส่วนประกอบหลัก และมี ph ที่ก็ค่อนข้างสูง แต่ค่า ph ก็จะไม่เกิน 11 ตามที่ทางอย.ได้ระบุไว้ ทำให้อาบแล้วรู้สึกผิวสะอาดสุด ๆ เหมาะกับนักกีฬา คนที่ชอบออกกำลังกายและต้องการสบู่ที่ล้างออกง่ายก็ต้องบอกว่าสบู่ก้อนนั้นตอบโจทย์สุด ๆ

ข้อดีของสบู่ก้อน คือ ใช้งานสะดวก ราคาประหยัดมาก ถ้าเทียบกับสบู่เหลวทั่วไป สารเคมีตกค้างน้อยเพราะผลิตจากส่วนผสมธรรมชาติ กำจัดสิ่งสกปรกได้ดี คราบเหงื่อไคลมัน ๆ บนตัวคือหายวับ!

ข้อเสียของสบู่ก้อน คือ ค่า ph ที่สูงอาจทำให้ผิวแห้งตึงได้ รวมไปถึงการที่สบู่ก้อนนั้นเก็บรักษาได้ไม่สะดวก และเมื่อต้องเก็บสบู่ก้อนไว้ในห้องน้ำก็ก่อให้เกิดแบคทีเรียและสิ่งสกปรกยึดเกาะผิวของสบู่ก้อนได้ง่ายกว่าสบู่ชนิดอื่นอีกก
ขอแนะนำสบู่ก้อน 3 ตัวที่ชาว *Cosmenet คอนเฟิร์มว่าดืออ!

สบู่ก้อน, ครีมอาบน้ำ เจลอาบน้ำ ออยล์อาบน้ำ ใช้อะไรดี ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ

De Leaf Pomegranate Ageless Glow Soap สบู่สารสกัดทับทิมที่ช่วยให้ผิวสะอาดทันทีที่อาบ แถมยังช่วย ลดฝ้า กระ จุดด่างดำ บำรุงให้ผิวกระจ่างใสวิ้งในราคาหลักสิบ ปังไม่ไหว!
Botanicals Soap Bar สบู่นกแก้วที่แค่พิมพ์ก็ได้กลิ่นหอมแล้วอะ เพราะสรรพคุณเขาเลื่องลืออ มีหลายสูตรหลายสีให้เลือก ส่วนตัวชอบสีชมพูสุดให้ความ floral หอมมั่กก ต้องลองน้าา ~
Ing On Tamarind & White Crane Flower Herbal Soap สบู่มะขามไซส์บิ๊ก ใครได้ลองใช้ก็ต้องติดใจ เพราะช่วยขจัดความมัน สิวเสี้ยนตามหลังได้จริง อาบสะอาด ผิวกระจ่างใสเว่อ ๆ เลยตัวเนี้ยย

ครีมอาบน้ำ


สบู่ก้อน, ครีมอาบน้ำ เจลอาบน้ำ ออยล์อาบน้ำ ใช้อะไรดี ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ

ครีมอาบน้ำ หรือสบู่เหลวเนื้อครีมเข้มข้น นับเป็นผลิตภัณฑ์อาบน้ำที่นิยมมาก ๆ ในตอนนี้ด้วยแพ็คเกจที่ใช้ง่าย จะเท จะปั๊มก็มีหมด มีหลากหลายไซส์และกลิ่นให้ปรับเปลี่ยนไปได้เรื่อย ๆ แต่สิ่งที่ทำให้ครีมอาบน้ำได้รับความนิยมก็เพราะสามารถใส่ส่วนผสมที่มีประโยชน์ต่อผิวได้เยอะไม่ว่าจะ AHAQ10Vitamin E ที่ช่วยเรื่องผิวนุ่มเด้ง กระจ่างใส แถมยังมีมอยส์เจอไรเซอร์ที่อาบแล้วผิวไม่แห้งตึงอีก สำหรับคนที่ทำงานในที่ ๆ อากาศแห้งจัด หรืออยู่ห้องแอร์ตลอดทั้งวันแล้ว ผิวก็คงแห้งตึงและขาดน้ำไม่น้อย จึงเหมาะที่จะใช้ครีมอาบน้ำสุด ๆ เลยค่า

ข้อดีของครีมอาบน้ำ คือ ใช้สะดวกสุด ๆ อาบสะอาด ล้างออกง่ายแถมบำรุงผิวได้ด้วย ทำให้ผิวชุ่มชื้นไม่แห้งตึง มีกลิ่นที่หลากหลายและมีปรับสูตรให้เข้ากับผิวแต่ละประเภท

ข้อเสียของครีมอาบน้ำ คือ ราคาสูง และด้วยส่วนผสมที่เยอะ บางครั้งอาจรบกวนและก่อให้เกิดสารตกค้างที่ทำให้ระคายเคืองผิวได้ ไม่ว่าจะซื้ออะไรก็ควรเช็กสารต่าง ๆ ก่อนตัดสินใจซื้อ จะได้ใช้ได้คุ้ม ๆ จ้าา

ครีมอาบน้ำ 3 ตัวที่ชาว *Cosmenet ขอแนะนำ!

สบู่ก้อน, ครีมอาบน้ำ เจลอาบน้ำ ออยล์อาบน้ำ ใช้อะไรดี ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ

Shokubutsu Monogatari Shower Cream Natural & Healthy Skin นับเป็นครีมอาบน้ำที่ครองใจหลาย ๆ คน ด้วยความหาซื้อง่าย กลิ่นหอม อาบแล้วผิวชุ่มชื้นไม่แห้งตึง ยิ่งตีฟองกับตาข่ายบอกเลยว่าฟองฟูหนานุ่มอาบเพลินสุด ๆ
Milky Whitening Booster Gentle Whitening Shower & Bath Cream ครีมอาบผิวนุ่มหอมอีกตัวที่ใครก็แนะนำ ตัวนี้กลิ่นคล้ายแป้งเด็ก อาบแล้วหอมติดผิวแถมยังทำให้ผิวนุ่มด้วยย ใครไม่เคยลองต้องไปสอยแล้วน้าา
Dove Deeply Nourishing Body Wash คนผิวแห้งต้องลองจ้าา ครีมอาบน้ำสูตรน้ำนมตัวนี้กลิ่นหอมสดชื่นแบบนัว ๆ ตีฟองได้หนานุ่ม อาบสะอาดด แถมกลิ่นหอมติดผิวเป็นที่หนึ่ง บอกเลยว่าใช้แล้วเข้าวงการสาวตัวหอมทันทีจ้ะ!


เจลอาบน้ำ


สบู่ก้อน, ครีมอาบน้ำ เจลอาบน้ำ ออยล์อาบน้ำ ใช้อะไรดี ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ

เจลอาบน้ำ อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่หลาย ๆ คนชอบกันเพราะว่าเนื้อใส บางเบา ใช้ง่าย ฟองไม่เยอะมากเกินไป เพราะเจลอาบน้ำมีส่วนประกอบหลัก ๆ ก็คือน้ำเปล่า สารที่ทำให้เกิดฟองเพื่อทำความสะอาด และสารเบทาอีนที่ช่วยยึดเกาะส่วนประกอบทั้งหมดไว้ด้วยกัน ปัจจุบันมีการใส่น้ำมันหอมระเหย เพื่อเพิ่มความความผ่อนคลาย บอกเลยว่าตอนนี้เจลอาบน้ำก็มีหลายสูตรแล้วทั้งแบบหอมติดผิว ฆ่าเชื้อ ผิวแพ้ง่าย เลือกเอาได้ตามใจชอบเล้ยย

ข้อดีของเจลอาบน้ำ มีฤทธิ์เป็นด่างน้อยกว่าสบู่ก้อน ทำให้ผิวไม่แห้งตึง ล้างออกง่าย ทำความสะอาดได้ล้ำลึกไม่ทำร้ายผิว

ข้อเสียของเจลอาบน้ำ ด้วยความที่เนื้อบางเบา อาจล็อคความชุ่มชื้นให้ผิวได้ไม่มากนัก สำหรับคนที่ผิวแห้งมาก อาจต้องเลือกใช้สูตรที่ค่า ph เหมาะกับผิวเพื่อให้ผิวไม่แห้งตึง

ป้ายยาเจลอาบน้ำ 3 ตัวที่ชาว *Cosmenet อยากบอกต่อ!

สบู่ก้อน, ครีมอาบน้ำ เจลอาบน้ำ ออยล์อาบน้ำ ใช้อะไรดี ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ

Snake Brand Shower Gel เจลอาบน้ำตรางูที่แค่เห็นชื่อก็รับรู้ถึงความเย็นแล้ว แต่นอกเหนือจากความเย็นคือเขาให้ความหอมด้วยน้าา อาบแล้วสบายตัว คนขี้ร้อนต้องชอบแน่เพราะอาบแล้วสดชื่นนนทันที!
Sabai-arom Shower Gel ตัวนี้ขึ้นชื่อเรื่องกลิ่นหอมมากกก ใครก็บอกว่าอาบแล้วเหมือนอยู่สปาเพราะกลิ่นมะลิเขาฟุ้งดีมาก หอมติดผิวแถมล้างออกง่าย ใครสายอโรม่าต้องลองเลออ
Bath & Body Works Japanese Cherry Blossom แน่นอนว่า Bath&Body Works เขามาพร้อมความหวานหอม เจลอาบน้ำตัวนี้ก็เช่นกัน ทั้งหอมพร้อมมอบความชุ่มชื้นให้ผิว แถมใช้ได้นานเพราะใช้แค่นิดเดียวก็ให้ฟองหน้านุ่ม เอาล่ะ ต้องลองไปตำละ!


ออยล์อาบน้ำ


สบู่ก้อน, ครีมอาบน้ำ เจลอาบน้ำ ออยล์อาบน้ำ ใช้อะไรดี ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ

ออยล์อาบน้ำ นับเป็นผลิตภัณฑ์อาบน้ำที่หลาย ๆ คน ให้ความสนใจ เพราะอาบน้ำแต่ละทีผิวก็เสียความชุ่มชื้นไป การที่ใช้ออยล์อาบน้ำจะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว แถมยังฮีลใจที่เหนื่อยล้าจากกลิ่นหอม ๆ ของออยล์อาบน้ำได้อีกด้วย แต่ก็ไม่ได้เหมาะกับทุกสภาพผิวหรอกน้าา หากผิวธรรมดา ผิวผสม ผิวมันง่ายอาจไม่ตอบโจทย์นักเพราะออยล์อาบน้ำเหมาะกับผิวแห้งเป็นพิเศษ สำหรับใครที่ต้องการเติมความชุ่มชื้นแน่น ๆ บอกลาผิวหยาบแห้งกร้านก็ต้องลองออยล์อาบน้ำเลยย

ข้อดีของออยล์อาบน้ำ ผิวบอบบาง ผิวแห้งใช้ได้ดี ตอบโจทย์สุด ๆ กลิ่นหอมติดผิวยกระดับความผ่อนคลายในการอาบน้ำขึ้นไปอี้กก

ข้อเสียของออยล์อาบน้ำ หาซื้อได้ยากและราคาค่อนข้างสูง ส่วนตัวมองว่าเหมาะกับการอาบน้ำกับน้ำอุ่นเท่านั้น แม้ปกติการอาบน้ำอุ่นจะทำให้ผิวแห้งแต่ออยล์ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ได้ แค่ล้างออกด้วยน้ำอุณหภูมิทั่วไปยากนิดนึงจ้าา


แนะนำออยล์อาบน้ำ 3 ตัวที่ชาว *Cosmenet ยืนยันว่าเริ่ด!

สบู่ก้อน, ครีมอาบน้ำ เจลอาบน้ำ ออยล์อาบน้ำ ใช้อะไรดี ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ

L'Occitane Almond Shower Oil ตัวนี้นับเป็นที่ 1 ในใจใครหลาย ๆ คนเลย แม้ออยล์อาบน้ำตัวนี้จะราคาปรี๊ดปร๊าด แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยในเรื่องของความหอมม ใช้แล้วผิวนุ่มจริงอะไรจริงง ใครไม่ชอบผลิตภัณฑ์อาบน้ำที่ฟองเยอะ ๆ ต้องลองน้องคนนี้ค่าา
Panpuri Revive Youth Power Shower Oil ออยล์อาบน้ำสูตรแตกตัวเป็นน้ำนมที่ให้ความหอมแบบอโรมา ใช้แล้วสับสนว่านี่อาบน้ำที่บ้านหรือเข้าสปากันคะเนี่ยย ตัวนี้ช่วยลดริ้วรอยให้ผิวด้วยนะ ใครมาสายนี้ต้องจัดเลย!
SEBAMED SHOWER OIL ใครผิวแห้งไม่ไหวว ต้องลองน้องคนนี้ เพราะการันตีว่าอ่อนโยน ผิวอ่อนแอ ผิวบอบบางใช้ได้ ล้างออกง่าย อาบแล้วผิวนุ่มม บอกลาผิวแห้งตึงไปเลยจ้าา


ก็จบลงไปแล้วกับความแตกต่างของสบู่ก้อน ครีมอาบน้ำ เจลอาบน้ำ และออยล์อาบน้ำ น่าจะช่วยให้สมาชิก *Cosmenet ตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวกันได้ง่ายขึ้นน้าาา

เรายังมีวิธีอาบน้ำให้ผิวดีเพิ่มเติมด้วยน้าา ไปดูกันได้เลย

อาบน้ำให้ผิวสวย อาบน้ำผิวชุ่มชื้น อาบน้ำผิวแห้ง แก้ยังไง

What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partner“Self Love” รักตัวเองให้เป็น เพราะเราเองก็เป็นคนที่ควรถูกรักมากที่สุด14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 สครับหนังศีรษะน่าใช้ ดีท็อกซ์ให้ผมสะอาด ลดสิ่งสกปรกตกค้างดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 5 - 11 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
6 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
??
7 ต.ค. 2565 เวลา 14:48 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่าา ส่วนตัวใช้ได้ทุกแบบเลยค่ะ
1 ต.ค. 2565 เวลา 13:42 น.
ความคิดเห็นที่ 4
?
29 ก.ย. 2565 เวลา 12:09 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ใช้ออยล์อยู่ค่าา เลิศศ
27 ก.ย. 2565 เวลา 14:24 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าใช้ค่ะ
27 ก.ย. 2565 เวลา 11:49 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ดีเลยค่าจะได้เลือกใช้ถูก??❄️??
27 ก.ย. 2565 เวลา 9:02 น.