Bio Essence BN Top
ทริคความงาม

รวม 7 สกินแคร์แก้สิวผด ถูกและดี ผดขึ้นใช้อะไรดี มีคำตอบ!

124,345
2 มี.ค. 2566
สิวผด รักษาสิวผด สกินแคร์รักษาสิวผด

สิวผด สิวอุดตัน
สิวเม็ดเล็ก ๆ ที่ยุบยิบกวนใจ ไม่รู้จะแก้ไงดี จะใช้อะไร ดูแลยังไงให้ผิวกลับมาเรียบเนียน วันนี้ *Cosmenet รวบรวม 7 สกินแคร์แก้สิวผด สิวอุดตัน ที่ถูกและดี ช่วยรักษาสิวผดได้แบบไม่ทิ้งร่องรอย จะมีตัวไหนบ้างไปดูกันจ้า ~


สกินแคร์รักษาสิวผด สิวอุดตัน เป็นสิวผดใช้อะไรดี ? 



สาเหตุการเกิดสิวผด สิวอุดตัน


  • เกิดจากฝุ่นและมลภาวะ ที่มากับลม ฝน ทำปฏิกริยากับน้ำมันที่เคลือบผิว ซึ่งรบกวนต่อมผลิตน้ำมันและการผลัดเซลส์ผิว จึงทำให้เกิดสิวผด สิวอุดตันได้
  • เกิดจากการล้างหน้าหรืออาบน้ำด้วยน้ำอุ่นมากเกินไป ทำให้ผิวขาดน้ำและแห้งตึง ส่งผลให้ผิวผลิตน้ำมันออกมาทดแทนและเกิดการอุดตันเป็นสิวผด สิวอุดตัน และสิวอักเสบได้
  • เกิดจากการใช้สกินแคร์ หรือเครื่องสำอางที่ไม่เหมาะกับสภาพผิว ทำให้ผิวระคายเคือง
  • เกิดจากแสงแดดและความร้อน เมื่อผิวได้รับความร้อนมาก ๆ จะรีบขับเหงื่อออกมา แต่บางครั้งผิวก็ระบายเหงื่อไม่หมด ทำให้เกิดการอุดตันและเป็นสิวผดได้

สิวผดแต่ละตำแหน่ง ดูแลแตกต่างกันยังไง? 


สิวผด รักษาสิวผด สกินแคร์รักษาสิวผด

ในกรณีที่สิวผดเกิดขึ้นแล้ว นอกจากหาวิธีรักษา ก็ต้องดูแล ป้องกัน ไม่ให้สิวผดเกิดเพิ่มหรือระคายเคือง มาดูกันค่ะว่าสิวผดที่ขึ้นในแต่ละบริเวณ ควรดูแลอย่างไร
  • สิวผดที่หน้าผาก ดูแลด้วยการรักษาความสะอาดใบหน้า และบริเวณไรผม เพื่อไม่ให้มีสิ่งสกปรกอุดตัน หรือทำให้เกิดการระคายเคืองจนเกิดสิวผดหรือสิวอักเสบ
  • สิวผดที่แก้ม ดูแลด้วยการใช้สกินแคร์ที่ช่วยเสริมความแข็งแรงให้ผิว เพราะผิวบริเวณแก้มนั้นค่อนข้างบอบบาง
  • สิวผดใต้คาง ช่วงนี้ยังต้องใส่แมสก์ สิวผดใต้คางจึงเกิดขึ้นได้ แนะนำให้หมั่นเปลี่ยนแมสก์ เพื่อลดความอับชื้น ลดการสะสมของฝุ่นและขุยแมสก์ที่ทำให้ผิวระคายเคือง
  • สิวผดที่หน้าอก เมื่อสิวผดขึ้นที่หน้าอก อาจต้องหลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่นเพราะจะทำให้ผิวแห้งและระคายเคืองออกไปก่อนค่ะ ยิ่งผิวแห้งมากเท่าไหร่ น้ำมันในผิวยิ่งผลิตออกมาและทำให้เกิดปัญหาสิวผดและสิวอื่น ๆ ได้
  • สิวผดที่หลัง สิวผดที่ร่างกายสามารถดูแลให้ไม่เกิดการระคายเคืองซ้ำด้วยการใส่เสื้อผ้าที่รัดเกินไปเพื่อลดแรงเสียดสี สำหรับคุณผู้ชายก็ไม่ควรถอดเสื้อให้หลังสัมผัสกับบริเวณที่มักมีไรฝุ่นหรือสิ่งสกปรกที่มองไม่เห็นโดยตรง เช่น เตียงนอน พนักเก้าอี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการระคายเคืองและเกิดสิวผด

แนะนำ 7 สกินแคร์รักษาสิวผด สิวอุดตัน ยี่ห้อไหนดี?


Neutrogena Deep Clean Acne Foaming Cleanser 


สิวผด รักษาสิวผด สกินแคร์รักษาสิวผด

สกินแคร์รักษาสิวผด สิวอุดตัน ตัวแรก ก็ต้องเริ่มที่สเต็ปแรกของการดูแลผิวอย่างการล้างหน้าด้วยวิปโฟมอะมิโน จาก Neutrogena นูโทรจีนา ดีพคลีน แอคเน่ โฟมมิ่ง คลีนเซอร์ ที่ล้างหน้าได้สะอาดหมดจด โดยไม่ทำร้ายปราการผิวตามธรรมชาติ

โฟมล้างหน้าลดสิว ตัวนี้ มี Amino Acid ที่เป็นโปรตีนคล้ายบนปราการผิวตามธรรมชาติ แทนการใช้สารสบู่ SLS แบบโฟมทั่วๆไป จึงทำให้มี ค่า pH ใกล้เคียงกับผิว ทำความสะอาดอย่างอ่อนโยนและไม่ทำร้ายเกราะปกป้องผิว มี BHA/Salicylic Acid ที่ 0.5% เป็นปริมาณที่มีการศึกษาแล้วว่า ช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า พร้อมผลัดเซลล์ผิวอ่อนๆ ช่วยลดการอุดตัน แถมยังมีสารสกัดใบไทม์ที่ลดการสะสมเชื้อแบคทีเรียได้ 99 % ผ่านการทดสอบแล้วว่าช่วยลดสิวอุดตันลง 50% ใน 2 สัปดาห์* เหมาะกับคนที่มีปัญหาสิว ผิวมัน และมีแนวโน้มแพ้ง่าย บอกเลยว่าใช้ตัวนี้หน้าใสไกลสิวผด สิวอุดตันแถมลดการเกิดสิวซ้ำได้ด้วยน้าา ดีต่อใจไม่ไหวว (*⌒∇⌒*)

ปริมาณ&ราคา: 100g./199 บาท
หาซื้อได้ที่ 
Lazada ShopeeEveandboy



Mizumi Sulfur Acne Clay 


สิวผด รักษาสิวผด สกินแคร์รักษาสิวผด

สกินแคร์รักษาสิวผด สิวอุดตัน ที่ถูกและดีอย่าง โคลนพอกสิวราคาหลักสิบ จาก Mizumi ตัวนี้ 6 Free ไม่ผสมสารที่ทำให้ระคายเคืองผิว ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ ไม่ต้องกังวล

สารสำคัญที่ช่วยลดสิวผด คือมีซัลเฟอร์เข้มข้น 3% ที่ทาแล้วจะช่วยเรื่องคุมความมันและกระชับรูขุมขน ลดโอกาสการเกิดสิว สิวผดยุบหายไว สิวอุดตันหลุดออกง่ายกว่าเดิม จิ๋วแต่แจ๋วแบบนี้ ก็ต้องลองแล้วป้ะ (•⚗৺⚗•)

ปริมาณ&ราคา: 6g./49 บาท
หาซื้อได้ที่ Konvy Eveandboy




ANUA Heartleaf 77% Soothing Toner 


สิวผด รักษาสิวผด สกินแคร์รักษาสิวผด

สกินแคร์รักษาสิวผดที่เป็นไวรัล ก็ต้องให้ ANUA ตัวดัง โทนเนอร์ที่ช่วยรักษาสิวผด สิวอุดตัน และปัญหาผิวอักเสบได้เป็นอย่างดี

เพราะมีส่วนผสมของ Houttuynia Cordata Extract หรือสารสกัดธรรมชาติอย่างพลูคาวที่มีส่วนช่วยลดการอักเสบ ปลอบประโลมผิว เสริมผิวให้แข็งแรง ลดรอยดำรอยแดงและสิวผด ผื่น บนผิวหน้าได้ พี่ซูโฮเขาแนะนำมา♥

ปริมาณ&ราคา: 250ml. /790 บาท
หาซื้อได้ที่ BeautriumCentral



CURA-MD Prebiotic Anti-Acne Clear Gel 


สิวผด รักษาสิวผด สกินแคร์รักษาสิวผด

สกินแคร์รักษาสิวผดตัวถัดมา เป็นเจลแต้มสิว สูตรเร่งด่วน ตัวนี้มี Salicylic Acid 2% ยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย P.Acne ที่ก่อให้เกิดสิว แถมยังลดการอักเสบ บวมแดง และช่วยให้สิวยุบตัวโดยไม่ทิ้งรอยเอาไว้เหมือนไม่เคยมีสิวมาก่อน

ยังมี AC° Complex ที่ช่วยเสริมความแข็งแรงให้ผิวและยับยั้งการเกิดสิวได้ทุกชนิด ทั้งสิวผด สิวอุดตัน สิวไม่มีหัว สิวอักเสบ สิวฮอร์โมน สิวอะไรน้องเขาก็เอาชนะได้หมด สรรพคุณเริ่ดแถมถูกและดี ไม่ซื้อไหวเร้ออヾ( ~▽~)ツ


ปริมาณ&ราคา: 8g./205 บาท
หาซื้อได้ที่ 
Lazada , Shopee


Ziiit P-Lotion 


สิวผด รักษาสิวผด สกินแคร์รักษาสิวผด

สกินแคร์รักษาสิวผด ราคาย่อมเยาว์ ก็ต้องยกให้น้ำทาสิวผดจาก Ziiit ไอเท็มถูกและดีที่วางขายมายาวนาน และต้องเคยผ่านตากันทู้กกคน

ตัวนี้มีสาร Salicylic Acid ที่ช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว แถมควบคุมความมันและรักษาสมดุลให้ผิวด้วย Zinc PCA สาร 2 ตัวนี้จะช่วยลดต้นตอของการอุดตันและทำให้เกิดสิวผดได้ ยังมีสารสกัดธรรมชาติอย่างว่านหางจระเข้และใบบัวบก เพื่อช่วยลดการอักเสบและสมานแผลได้ไว ตัวนี้ใช้ได้ทั้งหน้าและตัวเลยจ้า ราคาก็คุ้มเว่อ! (´▽`ʃƪ)

ปริมาณ&ราคา: 50g./115 บาท บาท
หาซื้อได้ที่ 
Watson


Peurri Rapid All Acne Clear Gel 


สิวผด รักษาสิวผด สกินแคร์รักษาสิวผด

สกินแคร์รักษาสิวผด สิวอุดตัน ที่สรรพคุณแน่น ก็ต้องเจลลดสิวจาก PEURRi ตัวนี้มี Acnacylic™ เทคโนโลยีเฉพาะที่ช่วยให้สิวยุบเร็วใน 24 ชั่วโมง*

แถมยังช่วยสลายไขมันที่อุดตันตามรูขุมขน ลดการเกิดสิวผด ผลัดเซลส์ผิวเก่าด้วย AHA,BHA ทาปุ๊บสิวยุบไม่ทิ้งรอยอีก เพราะมี Dragon’s Blood Extract และ Allium Cepa Extract ที่ช่วยเรื่องการฟื้นฟูแผลจากสิวได้โดยตรง สารสกัดแน่นตั้บกับสรรพคุณเยอะขนาดนี้ กดสั่งซื้อสิคะ รออะไร (ᗒᗊᗕ)

ปริมาณ&ราคา: 8g./299บาท
หาซื้อได้ที่ 
Konvy , Beautrium


Leaders Clinic Sheet Mask 


สิวผด รักษาสิวผด สกินแคร์รักษาสิวผด

สกินแคร์รักษาสิวผด สิวอุดตัน ตัวสุดท้าย มาส์กหน้าเกาหลีราคาน่ารัก จาก Leaders คนที่มีสิวอาจจะกังวลว่าจะมาส์กหน้าได้มั้ย บอกเลยว่าถึงจะเป็นสิวผด สิวอักเสบ สิวอุดตันก็ยังมาส์กได้นะ เพียงเลือกใช้สูตรที่เหมาะกับปัญหาสิวเท่านั้นเอง

มาส์กตัวนี้เขามีสูตร Purifying ที่ใส่สารสกัดดอกเคมีเลียที่ช่วยเรื่องลดการเกิดสิวผด ลดการระคายเคือง ต่อต้านอนุมูลอิสระ นอกจากลดสิวแล้ว ยังช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใส ในราคาดี๊ดี ถูกและดีแบบนี้ ต้องลองซื้อมาแปะสักแผ่น (๑`・ᴗ・´๑)


ปริมาณ&ราคา: 25ml./69บาท
หาซื้อได้ที่ 
Lazada , Watson

>> ดูข้อมูล Leaders Clinic Sheet Mask เพิ่มเติม คลิกเลย <<


เป็นอย่างไงกันบ้างคะ น่าจะตอบโจทย์กันแล้วว่าเป็นสิวผดใช้อะไรหาย รักษาสิวผดยังไงดี กับ 7 สกินแคร์รักษาสิวผด สิวอุดตัน ที่ถูกและดี มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ จะพอก จะล้าง จะมาส์ก จะทา ก็ได้หมด ~ 

สำหรับสายพอกหน้า เน้นดูแลผิว และรักษาสิวแบบออแกร์นิคก็ไปอ่านต่อกันได้เลย :D

มาส์กหน้าลดสิว

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
9 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
Ziiit แป้งน้ำทาสิวใช้ดีค่ะ?????
3 มี.ค. 2566 เวลา 8:48 น.
ความคิดเห็นที่ 8
นรูโทรจิน่าใช้ดีมากค่ะ
2 มี.ค. 2566 เวลา 15:08 น.
ความคิดเห็นที่ 7
จดลิสเลยค่า????
16 ส.ค. 2565 เวลา 10:05 น.
ความคิดเห็นที่ 6
น่าใช้ค่ะ
16 ส.ค. 2565 เวลา 8:24 น.
ความคิดเห็นที่ 5
cetaphil​ที่เป็นสูตรใหม่ฝาสีฟ้าน่าลองมาก
15 ส.ค. 2565 เวลา 15:11 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่าา
14 ส.ค. 2565 เวลา 19:35 น.
ความคิดเห็นที่ 3
Anua ใช้แล้วสิวผดลดลงจริงค่ะ
14 ส.ค. 2565 เวลา 10:27 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
13 ส.ค. 2565 เวลา 12:05 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณสำหรับสาระดีดีค่ะ
12 ส.ค. 2565 เวลา 18:18 น.