Bio Essence BN Top
รีวิว

5 ครีมกันแดดไปทะเล ยี่ห้อไหนดี ติดทนไม่เหนอะหนะผิว เป็นมิตรกับปะการัง

35,053
19 พ.ค. 2565
ครีมกันแดดไปทะเล

ครีมกันแดดไปทะเล ยี่ห้อไหนดี

อากาศร้อนจนอยากมองหาครีมกันแดดไปทะเลที่ใช่ แล้วไปโดดน้ำทะเลให้สมใจอยาก ดำน้ำดูปะการังชิล ๆ กันไปเล้ย~~ แต่อยู่กลางแจ้งนาน ๆ แดดทะเลก็ร้อนจนแทบจะละลายแล้วพี่จ๋าา


วันนี้เราเลยรวมรีวิว 5 ครีมกันแดดทาหน้ายี่ห้อไหนดี พร้อมวิธีเลือกครีมกันแดดไปทะเล ว่าต้องเลือกยังไงให้กลับจากทะเลแล้วผิวยังสวยจึ้ง ไปชิลกลางทะเลได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวลเรื่องสารเคมีที่ทำให้ปะการังฟอกขาวด้วยค่ะ

เลือกครีมกันแดดไปทะเลยังไง?


ครีมกันแดดไปทะเล

1.ป้องกันแสงแดดได้ดี โดยดูจากค่า SPF จะบอกระดับการป้องกันรังสี UVB ที่ทำให้ผิวไหม้แดด ยิ่ง SPF สูง ๆ ก็ยิ่งป้องกันได้เยอะ แนะนำว่าเลือกที่ SPF 50 ขึ้นไปจะดีมาก ๆ ค่ะ

และให้ดูค่า PA ประกอบด้วย เป็นค่าที่บอกระดับการป้องกันรังสี UVA ตัวการทำให้ผิวเกิดจุดด่างดำ และริ้วรอยนั่นเองค่ะ สำหรับ
ครีมกันแดดไปทะเลแนะนำเป็นค่า PA หรือ PA ไปเลยเพื่อความชัวร์จ้า

2.กันน้ำ - กันเหงื่อได้ดี แน่นอนว่าไปทะเลก็ต้องเจอน้ำ ยิ่งผสมกับเหงื่อก็ยิ่งท้าทายความสามารถ
ครีมกันแดดของเรา ใครที่เลือกแบบไม่ติดทนก็ระวังหน้าเป็นคราบดูไม่งาม แถมผิวจะไหม้แดดเอาได้ ขอเตือนไว้ก่อนเลยจ้าา

3.บางเบา ไม่เหนอะหนะผิว เวลาไปทะเลเจออากาศร้อน ๆ บวกความเหนียวเหนอะของอากาศแถวทะเลเข้าไปอีก ครีมกันแดดทาหน้าก็ต้องตอบโจทย์ เพื่อความเบาสบายผิว ไม่ต้องกังวลว่าทรายจะปลิวมาติดผิวด้วยนะ

4.ปกป้องผิวพร้อมบำรุง เลือกเป็นครีมกันแดดหน้าที่มีสารบำรุงผิวในตัวได้ก็จะดีมากเลยค่ะ จะได้ป้องกันรังสียูวีจากแสงแดดแถมยังบำรุงผิวด้วย ผิวปังสู้แดดไปเล้ย!

5.เป็นมิตรต่อปะการัง เวลาเราไปชมความงามของทะเล ก็อย่าลืมเซฟสิ่งมีชีวิตในทะเลกันด้วยน้า ตามประกาศอุทยานแห่งชาติฯ เค้าไม่ให้ทาครีมกันแดดที่มีส่วนผสมทำลายปะการังทั้ง 4 อย่างนี้เลยค่ะ เพราะจะทำให้ปะการังฟอกขาว เป็นอันตรายต่อระบบนิเวศน์ใต้ทะเล

X Oxybenzone (Benzophenone-3, BP-3)
X Octinoxate (Ethylhexyl methoxycinnarate)
X 4-Methylbenzylid Camphor (4MBC)
X Butylparaben

ครีมกันแดดไปทะเล ยี่ห้อไหนดี


รีวิว BSC Planet friendly Sunscreen SPF50 PA


ครีมกันแดดไปทะเล BSC Planet friendly Sunscreen SPF50 PA

ครีมกันแดดรักษ์โลกน้องใหม่จาก BSC มาพร้อม SPF50 PA เค้าเป็น Hybrid sunscreen สามารถดูดซับรังสียูวี และสะท้อนออกไปได้ในหนึ่งเดียวเลยค่ะ และยังมี Pollostop ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ และ Ectoin ช่วยปลอบประโลมผิวอีกด้วย

ตัวนี้เป็นสูตรกันน้ำกันเหงื่อ ทาหน้าได้ไม่ทิ้งคราบขาวกวนใจ ที่สำคัญไม่มีสารเคมีต้องห้ามทั้ง 4 ที่ทำให้ปะการังฟอกขาว สมกับคำเคลม “กันแดดบีเอสซี ผิวสวยปัง ปะการังก็ยังสวย” ทั้งอ่อนโยนต่อผิวและยังเป็นมิตรกับน้อง ๆ สัตว์ทะเลอีกด้วยน้า~~~

ครีมกันแดดไปทะเล BSC Planet friendly Sunscreen SPF50 PA

เนื้อครีมจะเป็นสีขาวข้นเลย แต่พอปาดลงผิวรู้สึกบางเบาไม่เหนียวเหนอะหนะ เกลี่ยแล้วซึมไวไม่ทิ้งคราบไม่วอกเลยค่ะ เนื้อครีมกันแดดเค้าจะเคลือบผิวไว้เพื่อช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด พอเซตตัวดีเราลองฉีดน้ำลงไปก็ไม่เป็นคราบกวนใจอีกด้วยจ้า

ในส่วนของกลิ่น เป็นกลิ่นแบบ
ครีมกันแดดเบา ๆ ไม่ฉุนแสบจมูก และที่ชอบมากเลยคือ หัวปั๊มใช้งานง่าย กดเนื้อครีมได้สะดวกม้ากก ไม่ต้องกลัวจะพรวดออกมาเยอะเกินเลยค่ะ

ราคา : 30g. / 490฿
พิกัดช้อป : เคาน์เตอร์ bsc ทั่วประเทศ, ShopeeLazada, JD central, ICC Shoping, Central Online


รีวิว Rereef Reef-Safe Sunscreen SPF50 PA


ครีมกันแดดไปทะเล Rereef Reef-Safe Sunscreen SPF50 PA

ครีมกันแดดสำหรับคนรักษ์ทะเลอีกตัวค่ะ สำหรับแบรนด์ Rereef ครีมกันแดดทาหน้าสูตร Mineral-based Reef-safe แบรนด์ไทยที่พัฒนาจากงานวิจัยให้คุณมั่นใจได้ว่าไม่มีส่วนผสมของสารอันตรายต่อปะการัง

และเค้ายังเลือกใช้สารสกัดจากธรรมชาติอย่างโจโจ้บา ออยล์ วิตามินบี 3 และว่านหางจระเข้มาช่วยบำรุงผิวด้วย ตัวนี้เป็นสูตรกันน้ำ แต่ด้วยความอ่อนโยนต่อสิ่งแวดล้อมของเค้าทำให้ใส่สารกันแดดมาที่ SPF50 PA

ครีมกันแดดไปทะเล Rereef Reef-Safe Sunscreen SPF50 PA

แบรนด์นี้เนื้อครีมเป็นสีขาวข้นเหมือนกันค่ะ แต่ต้องใช้เวลาในการเกลี่ยให้ครีมซึมลงผิวสักนิดนึง ส่วนตัวแอบรู้สึกว่าหลอดครีมบีบใช้ยากนิดนึง ต้องออกแรงบีบกันหน่อยเนื้อครีมถึงจะออกมา บีบ ๆ ไปก็กลัวน้องจะทะลักออกมาเยอะเกิน ><

เนื้อครีมมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ไม่ฉุนจนแสบจมูก รอให้เนื้อครีมเซตตัวแล้วทดสอบฉีดน้ำก็ไม่เป็นคราบเลยค่ะตัวนี้ ถือว่าผ่านน

ราคา : 40 g. / 349฿
พิกัดช้อป : Shopee, Rereef, Boots


รีวิว Super Goop PLAY Everyday Lotion SPF 50 PA with Sunflower Extract


ครีมกันแดดไปทะเล Super Goop PLAY Everyday Lotion SPF 50 PA     with Sunflower Extract

มาต่อกันที่รีวิวครีมกันแดดตัวต่อมาเลย เป็นอีกหนึ่งครีมกันแดดที่ดีต่อใจคนชอบเที่ยวทะเลอีกตัวนึงค่ะ สำหรับ Super Goop PLAY Everyday Lotion สามารถใช้ได้ทั้งหน้าและตัวเลย ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA, UVB และรังสีอินฟาเรด SPF50 PA สูตร 100% mineral sunscreen ทาแล้วซึมไวไม่ทิ้งคราบขาวบนหน้าให้เขินเล่นเลยจ้า

มาพร้อมคุณสมบัติติดทนกันน้ำกันเหงื่อ และยังมีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงผิวทั้งจากข้าวโอ๊ต เบต้ากลูแคน มะนาวและส้ม มอบความชุ่มชื้นให้กับผิวและให้กลิ่นหอมสดชื่นเป็นเอกลักษณ์ด้วยค่ะ

ครีมกันแดดไปทะเล Super Goop PLAY Everyday Lotion SPF 50 PA     with Sunflower Extract

เนื้อสัมผัสมีความบางเบา เกลี่ยง่ายซึมไวเลยนะ กลิ่นหอมซิตรัสออกแนวฟรุ้ตตี้ ๆ สดชื่นมาก ทาลงผิวแล้วไม่ทิ้งคราบขาว แต่เนื้อครีมเค้าค่อนข้างมัน เหมือนมีน้ำมันอยู่เยอะ แนะนำให้เขย่าหลอดครีมแรง ๆ ก่อนใช้เนื้อครีมจะได้ผสมกัน สามารถใช้ได้ง่ายขึ้นค่ะ

ทดสอบความกันน้ำโดยการฉีดสเปรย์น้ำลงบนเนื้อครีมกันแดด ก็ถือว่าติดทนไม่เป็นคราบ แต่ผิวจะมีความวาว ๆ มัน ๆ ขึ้นมาค่ะ

ราคา : 30 ml. / 380฿
พิกัดช้อป : Sephora


รีวิว Claire Airy Essence UV Protector SPF50 PA


ครีมกันแดดไปทะเล Claire Airy Essence UV Protector SPF50  PA

Claire Airy Essence UV Protector ครีมกันแดดทาหน้าที่มีความเก๋ตรงช่วยลดอุณหภูมิผิวหน้าให้เย็นลง ช่วยลดรอยแดง และลดการอักเสบของผิว ใส่สารสกัดจากดอกฮิสซอฟเพื่อมาปลอบประโลมผิวของเราด้วย และยังอ่อนโยนไม่มีสารอันตรายต่อผิวและปะการังเลยจ้า

เนื้อของเค้าจะเป็นเซรั่มบางเบา ซึมซาบไวด้วยคุณสมบัติ Fast absorbing มี SPF50 PA ช่วยป้องกันรังสี UVA, UVB, รังสีอินฟาเรด และแสงสีฟ้าด้วยจ้าา เริ่ดนะ! และเค้ายังล็อคความชุ่มชื้นให้ผิวได้ถึง 72 ชั่วโมงเลยค่ะ

ครีมกันแดดไปทะเล Claire Airy Essence UV Protector SPF50  PA

เนื้อครีมกันแดดสีขาวขุ่น มีความข้น ๆ แต่ไม่หนักผิวค่ะ สัมผัสบางเบาเกลี่ยง่าย ทาบนผิวแล้วมีทิ้งความมันบนผิวไว้นิดนึง กลิ่นจะหอมออกแนวหวาน ๆ ผสมกลิ่นครีมกันแดดเลยจ้า

พอทดสอบสเปรย์น้ำลงผิวก็โอเคเลยค่ะ ไม่เป็นคราบขาวกวนใจแต่อย่างใด แต่จะมีทิ้งความมันบนผิวเล็กน้อย

ราคา : 30 ml. / 850฿
พิกัดช้อป : Shopee, Konvy, Multy Beauty


รีวิว ONE & ALL Sun Swift Clear Stick Sun Protection Broad Spectrum SPF50 PA


ครีมกันแดดไปทะเล ONE & ALL Sun Swift Clear Stick Sun Protection Broad Spectrum SPF50 PA

มาปิดท้าย รีวิว ครีมกันแดดไปทะเลกันด้วย ONE & ALL Sun Swift Clear Stick Sun Protection Broad Spectrum กันแดดสติ๊ก เป็นแท่งพกพาง่ายใช้งานสะดวก ไม่ต้องใช้มือทาให้เมื่อยนิ้ว แค่คว้ามาปาด ๆ บนหน้าผิวก็รับการปกป้องไปเลยจ้า

ด้วยความที่เค้าเป็นกันแดดทาหน้าสูตรใส ทำให้ไม่ต้องกลัวว่าจะวอก มีคุณสมบัติกันน้ำกันเหงื่อ และไม่ระคายเคืองผิว ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังด้วยค่ะว่าอ่อนโยนจริง สามารถใช้ได้ตั้งแต่เด็ก 2 ขวบเลย! และสุดท้ายคือเป็นมิตรกับปะการังด้วยค่า

ครีมกันแดดไปทะเล ONE & ALL Sun Swift Clear Stick Sun Protection Broad Spectrum SPF50 PA

เนื้อครีมกันแดดถือว่าค่อนข้างมันพอสมควรเลยค่ะ สำหรับคนผิวมันอาจไม่ค่อยปลื้มนัก เพราะเนื้อครีมจะให้ฟิลเคลือบผิวแบบไม่ซึมลงผิวเท่าไหร่ ด้วยความที่เนื้อใส ๆ อยู่แล้วโดนน้ำแล้วก็ไม่เป็นคราบเลยค่ะ

แต่ความปังของเค้าคือแพ็กเกจแบบแท่งที่ทำให้ใช้งานง่าย หยิบมาหมุนทาได้สะดวกเลย มือเปื้อนทรายอยู่ก็คว้ามาปาดได้แบบชิลเว่อร์เลยจ้า

ราคา : 18 g. / 550฿
พิกัดช้อป : ShopeeAll About You


เปรียบเทียบ 5 ครีมกันแดดไปทะเล ยี่ห้อไหนดี


ครีมกันแดดไปทะเล

รีวิว ครีมกันแดดกันไปแล้ว เรามาดูตารางเปรียบเทียบให้เห็นกันชัด ๆ ไปเลยค่ะ ว่าเลือกครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี ที่ตรงใจสายทะเล หวังว่าทริปคราวหน้า เพื่อน ๆ จะได้ครีมกันแดดไปทะเลในดวงใจเพิ่มน้าา ♥♥♥


S P O N S O R E D C O N T E N T

What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
4 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่า ดีงามม
23 พ.ค. 2565 เวลา 13:49 น.
ความคิดเห็นที่ 3
BSCน่าสนใจมากค่ะ
19 พ.ค. 2565 เวลา 13:33 น.
ความคิดเห็นที่ 2
จดเลยค่ะ เพราะเป็นคนชอบใช้กันแดดมากๆ?✨??
19 พ.ค. 2565 เวลา 9:41 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณมากค่ะ
19 พ.ค. 2565 เวลา 8:51 น.