Bio Essence BN Top
ทริคความงาม

Top 12 สลีปปิ้งมาสก์ 2024 มาสก์ผิวนุ่ม กู้ผิวโทรมแบบเร่งด่วน!

61,127
19 ธ.ค. 2566
สลีปปิ้งมาสก์ กู้ผิวโทรมแบบเร่งด่วน

สลีปปิ้งมาสก์ 2024


สลีปปิ้งมาสก์ คือ มาสก์ที่ไม่ต้องล้างออก สามารถทาก่อนนอนและนอนหลับได้เลย ซึ่งคุณสมบัติของเค้าจะช่วยฟื้นฟูผิวแบบเร่งด่วน! แถมยังเติมน้ำให้ผิวอีกด้วย ตื่นมาหน้าจะดูอิ่มฟู ดูฉ่ำน้ำเหมือนนอนหลับพักผ่อน 10 ชั่วโมงบวก ๆ เลยค่าคุณ

ซึ่งเดี๋ยวนี้หลาย ๆ ยี่ห้อก็ทำสลีปปิ้งมาสก์ออกมาเพื่อตอบโจทย์ของคนทุกสภาพผิว เช่น เป็นสิว ผิวมัน ผิวแห้งขาดน้ำ หรือผิวหมองคล้ำ ก็สามารถเลือกมาสก์ได้ตามสภาพผิวเลยค่า


Sleeping Mask ใช้ยังไง

  • ใช้ทาเดี่ยว ๆ เพียงตัวเดียวก็พอ
หลังล้างหน้าเสร็จโบกสลีปปิ้งมาสก์ ทั่วหน้าและลำคอ แล้วนอนได้เลย วิธีนี้เหมาะกับคนหน้ามันที่ไม่อยากโบกครีมเยอะ กลัวผิวอุดตัน แถมยังเหมาะกับคนขี้เกียจอีกด้วยค่า ตัวเดียวจบ ๆ

  • ใช้ท้ายสุด หลังลงสกินแคร์ครบทุกขั้นตอน
วิธีนี้ฮิตมากในกลุ่มสาวเกาหลี ถ้าใครที่มีผิวแห้งมาก ๆ ผิวขาดน้ำแนะนำเลยสูตรนี้เลยค่ะ สลีปปิ้งมาสก์ จะช่วยเติมน้ำให้ผิว พร้อมล็อคความชุ่มชื้นของสกินแคร์และน้ำในผิวให้อยู่ยาวนานขึ้น

**วิธีใช้สลีปปิ้งมาสก์ คือ สัปดาห์ละ 2-3 ครั้งเท่านั้น เพราะบางตัวมีคุณสมบัติผลัดเซลล์ผิว หากใช้บ่อย ๆ อาจทำให้ผิวหน้าบางและระคายเคืองได้ ควรอ่านฉลากและคำแนะนำของแต่ละยี่ห้อก่อนใช้ด้วยน้า**


:: สลีปปิ้งมาสก์ ยี่ห้อไหนดี ::



สลีปปิ้งมาสก์ Cutepress Overnight Mask

นอนไม่พอ หน้าหมอง ไม่ใส อยากกู้หน้าโทรม! ใช้สลิปปิ้งมาสก์อะไรดี? แนะนำนี่เลย Cute Press 8 Hr Full Night Sleep Overnight Mask หรือ มาสก์เจลหน้าใส กระปุกฟ้า ที่พวกเราคุ้นเคย เนื้อมาสก์จะเป็นแบบเจลใสสูตรเข้มข้น มีส่วนผสมของทรีฮาโลส ไฮยาลูรอนิคแอซิด สาหร่ายทะเล และแร่ธาตุจากน้ำทะเล เนื้อสัมผัสบางเบา ซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ และรู้สึกเย็นสบายเวลาที่มาสก์บอกเลยว่าชอบม๊ากก

ในด้านของความอ่อนโยนคือที่สุด 5 Free ปราศจากซิลิโคน, แอลกอฮอล์, มิเนรัล ออยล์, พาราเบน และสีสังเคราะห์ สามารถใช้ได้ทุกวันเลยค่ะ ใครที่หน้าโทรม นอนไม่พอจนหน้าแห้งกร้านไม่อิ่มน้ำ ผิวขาดน้ำ เพียงแค่มาสก์น้องคนนี้ไว้ก่อนนอนก็ช่วยเติมความชุ่มชื่น ล็อกความชุ่มชื้นให้ผิวได้ยาวนานถึง 10 ชม. ช่วยปลอบประโลมผิวที่เหนื่อยล้าให้ผ่อนคลาย ทำให้หลังตื่นนอนตอนเช้ารู้สึกผิวสดชื่น อิ่มฟูชั่วข้ามคืนเหมือนได้นอนเต็มอิ่มครบ 8 ชม. เลยค่าสาวว ที่สำคัญเขามีแบบซองจิ๋วไซส์มินิพกพาง่ายขายที่ 7-11 ด้วยน้าาไปตำได้เล้ยย

ราคา : 400 บาท / 50 g แบบซองมินิ 39 บาท / 10 g
พิกัดช้อป : Cute Press ทุกสาขา, CutepressLazadaShopee, แบบซองมินิที่ 7-11





สลีปปิ้งมาสก์ Cathy Doll Bright Up Sleeping Mask

ถ้าพูดเรื่องสลีปปิ้งมาสก์กู้หน้าหมองโทรมต้องแวะทางนี้ด่วน ๆ เลยจ้าาา กับ Cathy Doll Bright Up Sleeping Mask เพราะนี่คือมาสก์กู้ผิวโทรมที่ฟื้นคืนผิวกระจ่างใสข้ามคืนแบบสุดปัง! มีส่วนผสมของไนอะซินาไมด์ถึง 10 % ซึ่งก็รู้ ๆ กันอยู่แล้วว่าไนอะซินาไมด์หรือวิตามินบี 3 นี้เป็นส่วนผสมทรงพลังที่สามารถหวังผลได้ ช่วยทั้งฟื้นฟูและดูแลผิวให้สว่างกระจ่างใสในหนึ่งเดียว 

ผสานพลังเบต้ากลูแคนจากข้าวโอ๊ต เสริมความแข็งแรงให้ผิว วิตามินอี และไฮยาลูรอนถึง 5 ชนิด ให้ผิวเด้งนุ่มนิ่มอิ่มน้ำ กระจ่างใส พลังการบำรุงผิวคือไม่ต้องพูดเยอะค่ะ มีกระปุกนี้คือจบ! และยังอ่อนโยนต่อผิว ไม่มีแอลกอฮอล์ พาราเบน มิเนอรัลออยล์ และสารแต่งสีใด ๆ เลยจ้ะ ปลอบประโลมผิวลดการระคายเคืองไปอี๊กก ใครที่มีปัญหาผิวแห้งกร้านคล้ำโทรม มีจุดด่างดำ หรือผิวเหนื่อยล้าสะสม //อยากผิวใสแบบด่วนทันใจ ต้องรีบไปตำ!

และอีกหนึ่งสิ่งที่โดนใจชาวหน้าโทรมผิวหมองคล้ำและไม่ค่อยมีเวลาดูแลผิวแต่ไม่ชอบอะไรหนึบหนับ ก็คือเนื้อมาสก์เค้าเป็นเจลใส ๆ นุ่มลื่นเกลี่ยง่ายเกินต้านน ซึมไวไม่หนักผิวเลย ทาลงผิวแล้วให้ความรู้สึกเฟรช ผิวชุ่มชื้น โบกแล้วนอนหลับไปได้เลย ค่อยตื่นมาพบกับความสดใสของผิวในยามเช้าาา อย่าลืมปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยเดย์ครีม Cathy Doll Bright Up Day Cream SPF15 อัพผิวใสแบบครบเซ็ตกันไปเลยค่า 

ราคา : 295 บาท / 30 g, 495 บาท / 50 g
พิกัดช้อป : KarmartWatsonsBeautrium, Eveandboy, ShopeeLazada
 



สลีปปิ้งมาสก์ SKIN 1004 Hyalu-Cica Sleeping Pack

Sleeping Mask แบรนด์ที่มาแรงสุด ๆ ในปีนี้อย่าง Skin 1004 ส่งตรงจากเกาหลี ตัวนี้เป็นสูตร Hyalu-Cica ที่เค้าอัดแน่นไปด้วยสารบำรุงที่เยอะมากทั้ง Centella Asiatica จากมาดากัสการ์ ช่วยปลอบประโลมผิว ลดการอักเสบ ลดการบวมช้ำให้หายเร็วขึ้น และฆ่าเชื้อแบคทีเรีย พร้อมกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินในผิว

มี Hyaluronic 3 ชนิช่วยปรับสมดุลของน้ำและความมันบนผิว ทำให้ผิวหน้ามันน้อยลง และมี Ceramide NP 90 % ทำหน้าที่เป็นเกราะลดการสูญเสียน้ำจากเซลล์ผิวอีกด้วย

เนื้อ
สลีปปิ้งมาสก์เป็นแบบเนื้อเจลสีฟ้าจากธรรมชาติ เนื้อบางเบา ซึมสู่ผิวได้ง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ และที่สำคัญอ่อนโยนสุด ๆ ไม่มีสารอันตรายที่อาจทำให้ผิวแพ้ได้เลยค่า

ราคา : 690 บาท / 100 ml
พิกัดช้อป : 
All About You




สลีปปิ้งมาสก์ Huxley Secret of Sahara Sleep Mask : Good Night

สลีปปิ้งมาสก์น้องใหม่มาแรงอีกตัวที่ส่งตรงจากเกาหลี แบรนด์นี้เค้าโดดเด่นมากเรื่องการกักเก็บความชุ่มชื้น เพราะได้สารสกัดตัวเด็ดอย่าง ต้นกระบองเพชรพริคลีย์ แพร์ ที่อยู่ได้กลางทะเลทราย เป็นแหล่งผลิตน้ำและน้ำมันสกัดที่ช่วยทั้งปกป้องผิวจากแสงแดด และให้ความชุ่มชื้นกับผิวที่อาจแห้งจากความหนาว ทำให้ผิวของเราแข็งแรงเหมือนกับต้นกระบองเพชร ใช้ได้ทุกฤดู บอกเลยไม่หวั่นทุกสภาพอากาศค่า

และยังสามารถใช้ได้ทุกวันแทนไนท์ครีม เพราะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นของผิวได้ยาวนาน ลดการสูญเสียน้ำระหว่างนอนหลับด้วย เพราะเนื้อสลีปปิ้งมาสก์เป็นแบบเจล เมื่อเกลี่ยจะแตกตัวออกเป็นน้ำเคลือบผิวไว้ สบายผิว ไม่เหนอะหนะ

ราคา : 199 บาท / 30 g, 750 บาท / 120 g
พิกัดช้อป : All About YouwatsonsLazada




สลีปปิ้งมาสก์ Laneige Water Sleeping Mask

ถ้าจะจัดอันดับ Sleeping Mask ไม่มีตัวนี้คือผิด!! เพราะเค้าเป็นยี่ห้อแรก ๆ ที่ทำสลีปปิ้งมาสก์ออกมาและได้รับความนิยมนั่นเองค่า ซึ่งเค้าโดดเด่นเรื่องการฟื้นฟูผิวโทรมที่ดูเหนื่อยล้า ให้กลับมาสดใส เปล่งปลั่ง เหมือนนอนพักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม

เพราะได้เทคโนโลยี Sleeping Micro Biome™ ช่วยให้ผิวได้พักผ่อนพร้อมบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น และกระจ่างใส สุขภาพดี และมี Pro-Biotics Complex ที่เสริมเกราะปกป้องผิวทำให้ผิวดูกระจ่างใส ไม่โทรม และมี Sleeping Micro Biome™ ช่วยคงความสมดุลของไมโครไบโอมที่สูญเสียไปขณะนอนหลับ ลดการอักเสบ คัน และแดงของผิว

ปิดท้ายด้วยน้ำมันสควาเลน ไขมันจากธรรมชาติ ช่วยสร้างน้ำมันบนผิวเพื่อเติมความชุ่มชื้นกับผิวขณะนอนหลับ เป็น
สลีปปิ้งมาสก์เนื้อเจล ทาแล้วรู้สึกเย็นสบายผิว ซึมสู่ผิวได้ดี และยังอ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่ายอีกด้วย

ราคา : 430 บาท / 25 ml, 1,200 บาท / 70 ml
พิกัดช้อป : ShopeeLazada




สลีปปิ้งมาสก์ Kiehl’s Ultra Facial Overnight Hydrating Masque

หน้าแห้ง หน้าลอก หรือหลังดื่มจากการปาร์ตี้มาแนะนำ Sleeping Mask ตัวนี้เลยค่า ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวแบบดีเว่อร์ มีสารสกัดจากสควาเลน ที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวแบบซึมลึก และมีกลีเซอรีน ส่วนประกอบสำคัญที่มักมีอยู่ในสกินแคร์ ช่วยให้ผิวดูอิ่มฟู ยืดหยุ่นได้ และสารสกัดพืชจากน้ำพุที่ทนทานต่อความแห้งแล้ง จึงช่วยกระตุ้นการกักเก็บน้ำในผิวได้ดีเยี่ยม และทำให้ผิวชุ่มชื้นอีกด้วย

สลีปปิ้งมาสก์เป็นแบบเนื้อเจลเข้มข้น มีความหนืดเล็กน้อย แนะนำให้พอกทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วใช้กระดาษเช็ดหน้าค่อย ๆ ซับส่วนเกินออกเพื่อไม่ให้หนักหน้าจนเกินไป และด้วยประสิทธิภาพที่จัดเต็มไม่ควรใช้เกินสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งนะคะ

ราคา : 1,550 บาท / 125 ml
พิกัดช้อป : 
www.kiehls.co.th




สลีปปิ้งมาสก์ Paula's Choice Super Hydrate Overnight Mask

ใครที่ใช้ผิวหน้ามาอย่างหนักหน่วง ทั้งเมคอัพที่จัดเต็ม หรือมลภาวะต่าง ๆ ที่อาจทำให้ผิวแพ้ระคายเคืองได้ ขอชี้เป้าให้ลองสลีปปิ้งมาสก์ยี่ห้อนี้เลยค่า เพราะสูตรนี้นอกจากจะมีเชียบัตเตอร์และกลีเซอรีน ที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดีมาก ๆ แล้วยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดความตึงเครียดของผิว

มีส่วนผสมของเห็ดหลินจือ และคลาวด์เบอร์รี่ ช่วยปลอบประโลมผิว ลดรอยแดง หรือหน้าแดงจากการแพ้ง่าย แถมยังสามารถใช้ได้ทุกวันเลยนะ เพราะเค้าอ่อนโยนและเน้นทำให้ผิวแข็งแรงขึ้นจากภายในนั่นเองค่า สายเป็นสิว ผิวอักเสบต้องมีติดบ้านเลย

ราคา : 1,300 บาท / 88 ml
พิกัดช้อป : www.paulaschoice.co.th




สลีปปิ้งมาสก์ Clarins RE-CHARGE Relaxing Night Mask

ต่อไปนี้การใช้น้ำมะพร้าวทาหน้าจะไม่ได้มีความหมายในเชิงลบอีกต่อไป เพราะสรรพคุณมันเริ่ดเกินกว่าจะคิดเยอะค่า >_< ด้วยสลีปปิ้งมาสก์สูตรนี้เค้ามีสารสกัดจากน้ำมะพร้าวออร์แกนิค และ อัลเพนโรส ที่ผสานกำลัง X2 ปรับสมดุลให้กับผิว ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น

พร้อมเติมน้ำให้ผิวชุ่มชื้นด้วยสารสกัดจากต้นฟิก และมี Acerola Fruit ทำหน้าที่เติมออกซิเจนให้ผิวอย่างเหมาะสม และอีกสารบำรุงที่สำคัญอย่าง Huang Qi ช่วยขจัดมลภาวะและสารพิษในผิว ทำให้ผิวได้หายใจ และดูเปล่งปลั่งหลังตื่นนอนทันที ด้วยเนื้อสลีปปิ้งมาสก์เป็นแบบครีมเนื้อบางเบา สามารถซึมเข้าผิวง่ายสุด ๆ คนที่ผิวแห้งมาก ๆ อาจจะต้องโบกเยอะหน่อย แต่คนผิวมันต้องเลิฟแน่นอน

ราคา : 1,300 บาท / 50 ml
พิกัดช้อป : www.clarins.co.th




สลีปปิ้งมาสก์ Yves Rocher White Botanical Lightening Sleeping Mask

จากหลายตัวที่ผ่านมาอาจไม่ถูกใจสาว ๆ ที่อยากหน้าขาวใสกันสักเท่าไหร่ แล้วต้องใช้สลีปปิ้งมาสก์ยี่ห้อไหนดีน้าา มาจบที่สูตรนี้เลยค่ะ เพราะได้สารสกัดจากลูปินขาว และ รากชะเอมเทศ ที่มีคุณสมบัติทำให้ผิวกระจ่างใส ยับยั้งการผลิตเม็ดสีใต้ผิวหนัง จึงช่วยลดจุดด่างดำและผิวหมองคล้ำได้อย่างตรงจุด!

กระตุ้นให้ผิวหนังสังเคราะห์โปรตีนที่จำเป็นในการเติมร่องผิวและรอยเหี่ยวย่นให้ดูฟู กระชับขึ้น และด้านเนื้อ Sleeping Mask เป็นแบบเจลเนื้อบางเบา ใช้แล้วสบายผิว ไม่หนักหน้า

ราคา : 1,699 บาท / 75 ml
พิกัดช้อป : 
Shopee

สายแพ้ง่าย หน้าแหก ผิวพังจากมลภาวะนอกบ้าน ไม่ว่าจะเป็นแสงแดดหรือฝุ่นละออง สลีปปิ้งมาสก์ยี่ห้อนี้เกิดมาเพื่อคุณจ้ะ เพราะเค้ามีคุณสมบัติช่วยปลอบประโลมผิวโดยเฉพาะ ช่วยลดการระคายเคือง พร้อมปกป้องผิวจากฝุ่นละอองที่อาจทำให้ผิวแพ้ได้ด้วยสารสกัดจาก Centella Asiatica Complex

และแน่นอนเป็นสลีปปิ้งมาสก์เนื้อเจลที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดีมาก แถมยังไม่ทำให้หน้ามันหรือเหนียวเหนอะหนะ สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวเลยน้า

ราคา : 1,190 บาท / 110 ml
พิกัดช้อป : Sephora




สลีปปิ้งมาสก์ Sulwhasoo Overnight Vitalizing Mask EX

หน้าสาก! ลูบแล้วรู้สึกหยาบกร้านไม่นุ่มเหมือนสมัยสาว ๆ จิ้มช้อปตัวนี้ด่วน เพราะเป็น สลีปปิ้งมาสก์ตัวเด่นตัวดังของ Sulwhasoo เลยจ้า ผสานด้วยสาร Nutritive RED Elixir™ จากพุทราและทับทิม เป็นตัวช่วยบำรุงชั้นผิวให้ชุ่มชื้น ลดการสูญเสียน้ำในผิว ทำให้ผิวอิ่มฟูตลอดทั้งคืน ถึงกินพุทราและทับทิมหมดสวนก็ไม่ได้แบบนี้นาา

และด้านเนื้อสลีปปิ้งมาสก์เป็นแบบครีม บางเบา มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ จากสมุนไพรเกาหลีตามสไตล์ของแบรนด์นี้ ส่วนตัวชอบไม่ติดค่า เพราะตอนนอนก็ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรแล้ว ตื่นมาหน้าฟู นิ่ม แค่นั้นจบบ

ราคา : 1,600 บาท / 120 ml
พิกัดช้อป : Shopee




สลีปปิ้งมาสก์ Smooto Tomato Gluta Aura Overnight Mask

ปิดท้ายด้วยสลีปปิ้งมาสก์ถูกและดีอันโด่งดัง จนทางเราทนกระแสไม่ไหวเลยออกโรงไปซื้อมาลองใช้ และผลลัพธ์ที่เห็นเด่นชัดเลยคือผิวหน้ารู้สึกตื่น สดใสขึ้น หน้านุ่ม ผิวดูเต็ม รูขุมขนกระชับเหมือนได้รับความชุ่มชื้นแบบเต็มที่ และสูตรนี้เค้าบอกว่าช่วยเรื่องผิวกระจ่างใส อมชมพู ดูสุขภาพดีด้วยจากส่วนผสมของ นาโนอาร์บูตินและนาโนกลูต้าไธโอน

นอกจากนั้นยังมี วิตามิน เอ บี ซี อี ที่เก็บอยู่ในรูปแบบไลโปโซม ที่ค่อย ๆ ปล่อยสารบำรุงลงสู่ผิวขณะนอนหลับ ทำให้ตื่นมาหน้าเฟรชแบบนอนเต็มอิ่มไปเลย

ด้านเนื้อสลีปปิ้งมาสก์เป็นแบบเนื้อครีม สีขาว เนื้อค่อนข้างเข้มข้น ใครผิวมันอาจจะทาน้อย ๆ ก็ได้น้า แต่ถ้าใครไม่กลัวเลอะหมอนก็โบกแบบจัดเต็มไปเลยค่าซิส

ราคา : 39 บาท / 10 g
พิกัดช้อป : Lazada


__________________________________

เพื่อน ๆ มีสลีปปิ้งมาสก์ในดวงใจตัวไหนกันบ้าง? อย่าลืมแวะมาป้ายยากลับกันน้า
บอกเลยชีวิตนี้น้องก็ยังมีอีกหลายตัวที่ไม่ได้ลองใช้ อยากถูกป้ายยาบ้างค่า >_<

รักทุกคน เลิฟยูวว


S P O N S O R E D C O N T E N T
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมีผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
11 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 11
ชอบ cutepress หาซื็อง่ายดีค่ะ
19 ก.พ. 2566 เวลา 19:49 น.
ความคิดเห็นที่ 10
น่าสนใจทุกตัวเลยค่ะ
16 พ.ย. 2565 เวลา 18:03 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณค่ะ
27 ก.ย. 2565 เวลา 11:38 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณมากค่าา
5 ก.ย. 2565 เวลา 18:48 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ดีค่ะ
24 ม.ค. 2565 เวลา 9:32 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ
18 ม.ค. 2565 เวลา 13:51 น.
ความคิดเห็นที่ 5
เพิ่งเคยใช้แค่ huxley เลยค่ะ ตัวอื่นก็น่าสนใจมาก จดลงลิสต์เลยย
6 ม.ค. 2565 เวลา 9:22 น.
ความคิดเห็นที่ 4
สมูทโตะคือถูกมากกกและดีมากกก ผิวฟูมาก
5 ม.ค. 2565 เวลา 19:42 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ซูวาซู
5 ม.ค. 2565 เวลา 9:49 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าลองหมดเลยฮะ
4 ม.ค. 2565 เวลา 12:02 น.
ความคิดเห็นที่ 1
เริศ
3 ม.ค. 2565 เวลา 13:08 น.