Bio Essence BN Top
รีวิว

รีวิวโทนเนอร์ Plantnery ทั้ง 5 สูตร สีไหนเหมาะกับใคร

51,742
10 ธ.ค. 2564

รีวิวโทนเนอร์ Plantnery ทั้ง 5 สูตร

โทนเนอร์ผัก ลดสิว Plantnery สีไหนเหมาะกับใคร :



     ใครว่า "โทนเนอร์" ไม่จำเป็นกับผิว! โทนเนอร์ (Toner) หนึ่งในขั้นตอนแรก ๆ ของสกินแคร์ เป็นตัวเคลียร์ผิวให้พร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไป เรียกว่าเป็นการเปิดรูขุมขนรับสกินแคร์ต่าง ๆ ให้เข้าไปในชั้นผิวของเราได้ดียิ่งขึ้น นอกจากเป็นตัวเปิดทางให้ผิวแล้ว โทนเนอร์ก็ยังมีทริคการใช้ที่ทำได้มากกว่าเช็ดทำความสะอาดผิวอีกด้วยนะ

     วันนี้ *cosmenet จะพาเพื่อน ๆ มาทำความรู้จักกับโทนเนอร์ผัก Plantnery (แพลนท์เนอรี่) ที่กำลังมาแรง #ถูกและดี ได้รับความนิยมในกลุ่มของคนมองหาโทนเนอร์ลดสิวแบบสุด ๆ แต่ไม่ใช่แค่คนเป็นสิวเท่านั้นที่ใช้โทนเนอร์ Plantnery ได้นะคะ เพราะของเค้ามีสูตรให้เลือกเยอะถึง 5 สูตรตามสภาพและตามความกังวลผิว ส่วนเราจะเหมาะกับสูตรไหน และมีทริคอะไรในการใช้บ้าง ไปดูกันเลยค่ะ 


รู้จักกับโทนเนอร์ Plantnery

รีวิวโทนเนอร์ Plantnery ทั้ง 5 สูตร

     สารภาพเลยว่าตอนแรกที่เห็นแบรนด์นี้แอบคิดว่าเป็นแบรนด์นำเข้าหรือเปล่า? ด้วยแพคเกจจิ้ง ชื่อแบรนด์ ทุกอย่างเลย.. แต่ใช่แล้วฮะ! แบรนด์ Plantnery เป็นแบรนด์สกินแคร์ออร์แกนิคของคนไทยเนี่ยแหละ ซึ่งข้อดีของแบรนด์ไทยก็คือ เค้าจะเข้าใจสภาพผิวและปัญหาผิวของชาวเราได้เป็นอย่างดี

     ขึ้นชื่อว่าเป็นสกินแคร์ออร์แกนิค ดังนั้นส่วนผสมที่นำมาใส่ในโทนเนอร์ผัก Plantnery ทุกตัว จะมาจากธรรมชาติที่ปลูกแบบออร์แกนิค และนำมาสกัดพิเศษเพื่อให้ได้สารสำคัญที่เข้มข้น ไม่มีสารเคมี ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม และพาราเบน ดังนั้นจะผิวบอบบาง แพ้ง่าย ก็ใช้ได้ หายห่วง

     นอกจากส่วนประกอบในสกินแคร์ที่เป็นออร์แกนิคแล้ว บรรจุภัณฑ์ของแบรนด์ทุกตัวเองก็ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สามารถนำไปรีไซเคิลได้ทั้งหมด Renewable Raw Materials และใช้หมึกพิมพ์ตามธรรมชาติ เป็นมิตรทั้งกับผิวและสิ่งแวดล้อมของจริงเลยจ้า


รีวิวโทนเนอร์ Plantnery ทั้ง 5 สูตร


รีวิวโทนเนอร์ Plantnery สูตร Tea Tree

เหมาะกับ : คนที่เป็นสิว / หน้ามัน / ผิวแพ้ง่าย

     ถือเป็นโทนเนอร์ลดสิวตัวดังของ Plantnery เลยสูตรนี้ มีกลิ่นหอมเย็น ๆ ของทีทรีแบบอ่อน ๆ ตอนเช็ดจะให้ความรู้สึกเย็นที่ผิวผ่อนคลายสบายผิว feel so good มาก เป็นโทนเนอร์ช่วยปรับสภาพผิว ควบคุมความมัน ขจัดแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของสิว

     ด้วยสารสกัดจาก Tea Tree (ที ทรี) ที่ปลูกแบบ Organic ไร้สารเคมี สกัดด้วยกรรมวิธีพิเศษ ทำให้ได้ความเข้มข้นของ Terpinen-4-OL ซึ่งมีงานวิจัยรองรับว่าช่วยลดสิวได้จริง ฆ่าเชื้อ P.acne ได้ นอกจากนี้ยังมีสารสกัดอย่าง Witch Hazel (วิช ฮาเซล) ช่วยกระชับรูขุมขน ให้ผิวเรียบเนียน

พิกัดช้อปLazada


รีวิวโทนเนอร์ Plantnery สูตร Ginseng

เหมาะกับ : คนที่มีปัญหาริ้วรอย / ผิวแห้ง / ผิวแพ้ง่าย

     โทนเนอร์สูตรโสมเกาหลี (Red Ginger) ขวดนี้ ผสมสารสกัดเข้มข้นพิเศษจากรากโสมเกาหลีที่มีอายุ 6 ปี ปลูกด้วยวิธีแบบธรรมชาติในจังหวัดคังวอน ประเทศเกาหลี ได้รับการรับรอง KFDA Organic สกัดด้วยกรรมวิธีพิเศษ ทำให้ได้ความเข้มข้นของ Ginsenosides ซึ่งเป็นสารสำคัญ

     สำหรับใครที่อายุเริ่มมากขึ้น เริ่มมีปัญหาเรื่องความหย่อยของผิว หรือมีริ้วรอยตื้น ๆ ลองโทนเนอร์ผักสูตรโสมนี้ดูค่ะ เพราะน้องเค้าจะช่วยปรับสภาพผิว ลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย ช่วยให้ผิวใส เต่งตึง รู้สึกยกกระชับ พร้อมช่วยให้รูขุมขนแลดูเล็กลง

พิกัดช้อปLazada


รีวิวโทนเนอร์ Plantnery สูตร Pomegranate

เหมาะกับ : คนที่มีรอยดำ รอยแดง จากสิว / ผิวผสม / ผิวแพ้ง่าย

     ไหนใครชอบกดสิว? ต้องโดนสูตรทับทิมขวดนี้ ด้วยสารสกัดเข้มข้นจากทับทิมที่ปลูกด้วยวิธีแบบธรรมชาติ และได้รับการรับรอง Organic สกัดพิเศษ ทำให้ได้ความเข้มข้นจาก Polyphenol ที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระมากกว่าผลไม้ชนิดอื่นถึง 3 เท่า และยังช่วยลดรอยดำ-รอยแดงที่เกิดจากสิว เสริมการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ฟื้นฟูผิวหน้าจากมลภาวะได้ด้วยเช่นกัน

พิกัดช้อปLazada


รีวิวโทนเนอร์ Plantnery สูตร Green Tea

เหมาะกับ : ผิวแพ้ง่าย สารเคมีตกค้าง / ทุกสภาพผิว / ผิวแพ้ง่าย

     โทนเนอร์ ดีท็อกซ์ ลดสิว ขจัดสิ่งสกปรกและสารพิษที่ตกค้างบนผิว ด้วยสารสกัดจากยอดอ่อนชาเขียวออร์แกนิค 100% นำเข้าจากเกาะเชจู ประเทศเกาหลี ช่วยบำรุงให้ผิวแข็งแรง กระชับรูขุมขน มอบความชุ่มชื้นและสดชื่น ป้องกันการสูญเสียน้ำในผิว เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำหรับคนที่ชอบการแต่งหน้า เพราะช่วยให้แต่งหน้าได้ติดทนอีกด้วยฮะ

พิกัดช้อป Lazada


รีวิวโทนเนอร์ Plantnery สูตร Yuzu Orange

เหมาะกับ : คนที่มีผิวหน้าหมองคล้ำ / มีรอยดำ-รอยแดง / ทุกสภาพผิว

     เป็นโทนเนอร์ผลัดเซลล์ผิว สูตรอ่อนโยน ไม่ได้ทำให้ผิวบางลงหรือเกิดการระคายเคือง ด้วยส่วนผสมจากส้มยูซุ นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ทำให้กลิ่นโทนเนอร์ Plantnery สูตรนี้ มีความหอมแนวซีตรัส เช็ดบนผิวแล้วเฟรชมาก โดยในส้มยูซุก็อุดมไปด้วยวิตามินซีเข้มข้น ช่วยลดความหมองคล้ำ ให้ผิวเราสดชื่น เผยผิวกระจ่างใสเมื่อใช้อย่างเป็นประจำ

พิกัดช้อปLazada


รีวิวโทนเนอร์ Plantnery


ทริคการใช้โทนเนอร์ผัก Plantnery สำหรับผิวต่าง ๆ


ทริคที่ 1 - ใช้คู่กับสำลี เพื่อปรับสภาพผิวให้พร้อมรับการบำรุง

ทริคการใช้โทนเนอร์

  • สภาพผิว : ผิวธรรมดา - ผิวมัน
  • สูตรที่แนะนำ : Tea Tree / Ginseng / Green Tea

     วิธีการใช้โทนเนอร์คู่กับสำลีน่าจะเป็นวิธีที่เบสิคสำหรับใครหลาย ๆ คน แต่รู้มั้ยคะ? การเช็ดผิวก็มีทริคเหมือนกันนะ ไม่ใช่แค่เช็ด ๆ ให้ทั่วใบหน้าแล้วก็จบ ส่วนทริคที่เราจะแนะนำ นั้นก็คือการเช็ดหน้าแบบ 'ขึ้น - ลง' ค่ะ โดยเราจะแบ่งการเช็ดหน้าออกเป็น 2 ครั้ง (ดูจากลูกศรในภาพได้เลย)

  1. รอบแรกให้เช็ดขึ้น หรือ "เช็ดย้อนแนวรูขุมขน" 1 รอบให้ทั่วใบหน้า เป็นการทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่อาจจะยังตกค้างอยู่ในรูขุมขน
  2. รอบที่ 2 ให้เช็ดลง หรือ "เช็ดตามแนวรูขุมขน" เป็นการปิดรูขุมขน และยังสามารถช่วยป้องกันการเกิดสิวได้อีกด้วย
     แนะนำให้เช็ดอย่างเบามือ เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผิวของเรามากเกินไป สำหรับคนที่มีผิวบอบบาง หรือระคายเคืองง่าย แนะนำให้เลี่ยงวิธีการเช็ดแบบนี้จะดีกว่า เพราะการถูสำลีบนผิวหลาย ๆ ครั้ง อาจจะยิ่งเป็นการกระตุ้นให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้


ทริคที่ 2 - เตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการมาสก์หน้า

ทริคการใช้โทนเนอร์

  • สภาพผิว : ผิวแห้ง - ผิวผสม
  • สูตรที่แนะนำ : Green Tea / Pomegranate

     สำหรับเพื่อน ๆ ที่ชอบการมาสก์หน้า เราขอแนะนำให้เช็ดโทนเนอร์ก่อนการลงมาสก์เพื่อเป็นการเปิดผิวให้พร้อมกับสารบำรุงที่เรากำลังจะส่งเข้าไปในผิว ประมาณว่า "แก ๆ ฉันกำลังจะส่งสารบำรุงผิวเข้าไปนะ เตรียมตัวรับมันด้วยล่ะ!" อะไรประมาณนี้นี่แหละ ซึ่งวิธีก็จะเหมือนกับวิธีที่แล้ว เพียงแต่เราจะเช็ดผิวแบบย้อนรูขุมขนอย่างเดียว ไม่ต้องเช็ดปิด

     และหลังจากที่มาสก์หน้าเสร็จแล้ว ก็ให้เราค่อย ๆ นวดวนจนเนื้อมาสก์ซึมเข้าสู่ผิว จากนั้นก็ใช้ฝ่ามือของเราค่อย ๆ กด กด กด แบบเบามือไปที่ผิว เพื่อเป็นการปิดรูขุมขน เท่านี้ก็เป็นอันจบงานจ้า


ทริคที่ 3 - ใช้แต้มรักษา/ลดสิว

ทริคการใช้โทนเนอร์

  • สภาพผิว : ผิวมัน / เป็นสิว
  • สูตรที่แนะนำ : Tea Tree / Green Tea / Yuzu Orange

     คนเป็นสิวน่าจะต้องเคยใช้ "ผงวิเศษ" กันมาบ้างแหละเนอะ ซึ่งปกติเราก็จะใช้ผงวิเศษผสมกับน้ำเปล่าแต้มที่สิวกันใช่มะ แต่ทริคที่เราอยากแนะนำ เพราะได้ลองกับตัวเองแล้วมันเวิร์คมาก ๆ เลย คือ ให้ใช้ผงวิเศษผสมกับโทนเนอร์แทนค่ะ มันให้ผลลัพธ์ที่เร็วกว่า สิวยุบดีกว่า เป็นวิธีที่เราว่าเวิร์ค



     ขอย้ำว่า.. การนำโทนเนอร์มาประยุกต์ใช้ ควรเป็นโทนเนอร์ที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ หรือสารจำพวกพาราเบนด้วยนะคะ เพื่อเลี่ยงไม่ให้ผิวเกิดการระคายเคือง อย่างโทนเนอร์ Plantnery ขวดนี้ ขวดเดียวสามารถทำได้หลายสิ่ง ไม่มีไม่ได้แล้วป่ะทุกคน!

นอกจากโทนเนอร์ ในแบรนด์ Plantnery ก็ยังมีสกินแคร์ตัวอื่นที่น่าสนใจอีกเพียบ
ส่วนใครใช้สูตรไหน ชอบ ไม่ชอบยังไง ก็อย่าลืมมารีวิวให้เราฟังบ้างน้า

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
11 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 11
ขอบคุณค่ะ
10 ม.ค. 2565 เวลา 11:39 น.
ความคิดเห็นที่ 10
-ขอบคุณค่ะ-
30 ธ.ค. 2564 เวลา 11:46 น.
ความคิดเห็นที่ 9
น่าใช้ทุกสีเลย
26 ธ.ค. 2564 เวลา 13:45 น.
ความคิดเห็นที่ 8
เคยใช้สูตรสีเขียว ดีงามค่า
25 ธ.ค. 2564 เวลา 18:21 น.
ความคิดเห็นที่ 7
น่าใช้ตามมากกกกก
25 ธ.ค. 2564 เวลา 17:30 น.
ความคิดเห็นที่ 6
เคยใช้ Plantnery Tea Tree ค่า คือดีมาก หน้าไม่แห้งตึงด้วย ><
14 ธ.ค. 2564 เวลา 15:36 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ใช้ anti acne อยู่ค่าาา
12 ธ.ค. 2564 เวลา 1:59 น.
ความคิดเห็นที่ 4
น่าลองมากค่ะ เล็งมาหลายรอบแล้ว สงสัยต้องได้จัดสักสูตร
11 ธ.ค. 2564 เวลา 15:54 น.
ความคิดเห็นที่ 3
น่าใช้มากเลย
10 ธ.ค. 2564 เวลา 22:18 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ทางนี้ชอบสูตรTea Treeมากเลยค่ะ ส่วนที่แนะนำให้เอามามาส์กหน้าคือน่าสนใจมาก จะลองไปทำตามค้าบ
10 ธ.ค. 2564 เวลา 14:45 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น่าใช้มากค่ะ
10 ธ.ค. 2564 เวลา 12:24 น.