Bio Essence BN Top
รีวิว

[Cosme*Review] รีวิว รองพื้นเซเว่น ตัวไหนปกปิดดี กันน้ำเริ่ด! 2021

81,813
22 เม.ย. 2564
รองพื้นซองเซเว่น

รีวิว  รองพื้นเซเว่น ตัวไหนปกปิดดี กันน้ำเริ่ด! 2021
  1. SIS2SIS Hya Matte Foundation
  2. Merrezca Skin Up Liquid Foundation SPF50 PA+++
  3. Smooto CC Cushion Ultra Cover Cream
  4. Snowgirl Matte Cushion to powder
  5. Maybelline New York Fit Me Matte + Poreless Liquid Foundation
  6. Cathy Doll Skin Fit Nude Matte Foundation
  7. Sola BB Primer SPF 50/PA++
  8. Nami Make Up Pro BB Wet To Powder SPF40 PA+++



      ใครที่เคยไปเที่ยวแล้วลืมเอารองพื้นไปด้วย เลยต้องซื้อรองพื้นเซเว่นมาแก้ขัด ยกมือหน่อยค่าา ^ ^ เพราะเราก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ลืมเป็นประจำเลย ทำให้มีโอกาสได้ทดลองใช้รองพื้นแบบซองอยู่หลายตัว วันนี้เลยถือโอกาสเปิดกรุารีวิว รองพื้นซองเซเว่น ให้เพื่อน ๆ ดูกันค่ะ ว่าตัวไหนจะปกปิดดี และกันน้ำเริ่ดกันบ้าง เราไปดูกันเลย~


SIS2SIS Hya Matte Foundation


รองพื้นเซเว่น sis2sis

      เปิดประเดิมกันด้วยรองพื้นซองจาก sis2sis แบรนด์นี้เค้าโด่งดังเรื่องการทำเมคอัพแบบซองอยู่แล้ว และตัวรองพื้นของเค้าก็ทำได้ดีเลยจ้า มีสารกันแดดถึง SPF 50 PA+++ พร้อมบำรุงด้วยไฮยาลูรอนบริสุทธิ์ 99% คอลลาเจน และวิตามินซี & อี ที่ช่วยให้ผิวเด้งฟูไม่ตกร่อง

รีวิวรองพื้นซองsis2sis
      มารีวิวเนื้อรองพื้นกันบ้างค่ะ เนื้อรองพื้นกำลังดี ไม่เหลวเป็นน้ำ และไม่หนืดจนเกินไป ที่สำคัญเกลี่ยง่ายมาก เนื้อรองพื้นไม่แห้งเร็วจนเกินไป ไม่เป็นคราบ สามารถปกปิดได้ดี สังเกตว่ารอยแดงและเส้นเลือดเล็ก ๆ หายไปเกือบหมดเลย ถือว่าเป็นครีมรองพื้นในเซเว่นปี 2021 ที่ต้องมีติดเป๋าจ้าา


Merrezca Skin Up Liquid Foundation SPF50 PA



รองพื้นเซเว่น merrezca

      มาต่อกันด้วยรองพื้นเซเว่น 2021 ที่คนเป็นสิวต้องร๊ากกก เพราะเค้าขนเอาสารสกัดที่ช่วยบำรุงผิว และลดการอักเสบของสิวมาไว้ในรองพื้นค่ะซิส ทั้งปกปิด บำรุง แถมป้องกันแสงแดดด้วย SPF 50 PA++ บอกเลยสวยครบจบในซองเดียว!

รีวิวรองพื้น merrezca
      ถ้าพูดถึงงานผิวเกาหลีต้องยกให้ครีมรองพื้นในเซเว่น
ตัวนี้เลย เพราะเค้าช่วยปรับสีผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้น พร้อมการปกปิดระดับปานกลาง อาจจะต้องใช้คอลซีลเลอร์ทับอีกครั้งเพื่อความกริ๊บ ส่วนเรื่องเนื้อรองพื้นกำลังดี ไม่แห้งจนเกินไป เกลี่ยง่าย ผิวแห้งใช้ได้ ผิวมันคือเหมาะ!



รีดีมของรางวัล

Smooto CC Cushion Ultra Cover Cream


รองพื้นเซเว่น Smooto

      ใครที่หลงตัวเข้าไปช้อปใน 7-11 แล้ว ต้องเจอครีมซองของ Smooto เกิน 10 ตัวแน่นอนจ้า ซึ่งงานรองพื้นซองมีเหรอจะพลาด ตัวนี้เค้าบอกว่าเป็นเหมือนซีซี และคุชชั่นในตัวเดียวกัน ช่วยปกป้องจากแสงแดดด้วย SPF 50 พร้อมการปกปิด และปรับสีผิวให้สว่างขึ้นถึง 2 ระดับ ใครอยากผิวโกลว์แบบเกาหลี ตัวนี้ก็น่าโดนน้า ~

รีวิวรองพื้น Smooto
      เนื้อรองพื้นค่อนข้างลื่น เกลี่ยง่าย แต่ไม่ได้ช่วยเรื่องการปกปิดมากนัก เหมาะกับวันสบาย ๆ เพราะเค้าจะให้ลุคแบบธรรมชาติ ดูเหมือนไม่ได้แต่งหน้า แต่จะช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอมากขึ้น ใครที่หวังเรื่องการปกปิดสิว หรือรอยดำ อาจจะต้องลงคอนซีลเลอร์เพิ่มค่าา




Snowgirl Matte Cushion to powder


รองพื้นเซเว่น Snowgirl


      มาต่อกันที่งานคุชชั่นอีกหนึ่งแบรนด์ค่ะ นั่นคือรองพื้นซองจาก Snowgirl รองพื้นเนื้อแมทแต่บางเบา ที่เคลมแรงว่าคุมมันถึง 12 ชั่วโมง!! ผสมด้วยสารกันแดด SPF 45 PA+++ ใครที่เป็นสาวกสกินแคร์ของแบรนด์นี้แล้ว มาลองเมคอัพกันบ้างจ้า

รีวิวรองพื้น Snowgirl
      มาค่ะ! ใครที่หารองพื้นเซเว่นที่ปกปิดดี คุมมัน เนื้อแมท มามุงตรงนี้ค่าา ด้วยเนื้อรองพื้นของเค้าที่ค่อนข้างหนา ปกปกดี แถมไม่ทิ้งความมันไว้อีกด้วย ตามสไตล์คุชชั่นสีค่อนข้างสว่าง สำหรับผิวสองสี หรือผิวแทนจะไม่เหมาะจ้า เพราะเค้าออกมาสีเดียวเท่านั้น T__T




Maybelline New York Fit Me Matte + Poreless Liquid Foundation


รองพื้นเซเว่น Maybelline

      รองพื้นเซเว่น 2021 ไม่น่ามีใครไม่รู้จักรองพื้นตัวดังจาก Maybelline ค่าา ซึ่งเค้าก็เอาใจสายพกพาเหมือนกัน ด้วยการออกรองพื้นแบบซองที่มีขายในเซเว่น เป็นรุ่นเนื้อแมทที่ให้ลุคแบบธรรมชาติ บางเบาสบายผิว เหมาะกับผิวธรรมดาถึงผิวมัน และมีกันแดด SPF 22 อีกด้วยค่ะ

รีวิวรองพื้น Maybelline
      เนื้อรองพื้นเหลว บางเบา ทาแล้วแมทไปกับผิว แบบซองเค้ามีให้เลือก 3 เฉดสี ส่วนตัวเลือกสำหรับผิวขาวเหลืองมาค่ะ ตอนทาสีกลืนไปกับผิวได้ดีมาก หน้าเนียน กลบรอยต่าง ๆ ได้แบบดีเริ่ด แต่พอทิ้งไว้สักพัก สีดรอปลงซะงั้น! ผิวหน้าดูเข้มขึ้น ใครที่มีผิวขาวถึงกลาง ๆ แนะนำไปลองสีแบบขวดดูน้า เพราะครีมรองพื้นในเซเว่นมีสีให้เลือกไม่เยอะจ้า




Cathy Doll Skin Fit Nude Matte Foundation


รองพื้นเซเว่น Cathy Doll


      รองพื้นซองเซเว่นจาก Cathy Doll นอกจากรุ่นน้องเสือดาวอันโด่งดังแล้ว เค้ายังมีรุ่น Skin Fit อีกด้วยค่า ซึ่งรุ่นนี้เค้าเป็นแบบเนื้อแมท แต่บางเบา มีสีให้เลือก 1 สีถ้วนค่า สาวผิวสองสีโบกมือลารัว ๆ จ้าา

รีวิวรองพื้นซอง Cathy Doll
      ใครเป็นสายแต่งหน้าเหมือนไม่แต่ง แนะนำ
ตัวนี้ค่าา เพราะค้าจะช่วยปรับสีผิวให้ดูสว่างขึ้นเล็กน้อย ทำให้ผิวดูสวยเป็นธรรมชาติ และยังคงความชุ่มชื่นอยู่ ไม่ทำให้หน้าแมท ดูแห้งจนเกินไป และที่ชอบที่สุดคือ ทาแล้วสบายผิวไม่หนักหน้า แต่เรื่องการปกปิดช่วยได้เล็กน้อยค่า



Sola BB Primer SPF 50/PA++


รองพื้นเซเว่น Sola

      ใครที่เป็นสายรองพื้นเซเว่นต้องรู้จักตัวนี้!! เพราะถูกรีวิวว่าเป็นรองพื้นเซเว่นที่ดีที่สุดอันดับต้น ๆ ทำหน้าที่เป็นทั้งบีบี และไพรเมอร์ในตัว ช่วยเรื่องการปกปิดคุมมัน และติดทนมากขึ้น ปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF 50 PA++ อีกด้วยค่า

รีวิวรองพื้นซอง Sola
      ขอรีวิวด้านเนื้อรองพื้นกันบ้างค่ะ เป็นรองพื้นที่เนื้อเหลวมากที่สุดใน 8 ตัว เกลี่ยง่าย บางเบา จึงไม่ได้ช่วยเรื่องการปกปิดมากนัก ยังเห็นรอยดำและเส้นเลือดค่อนข้างชัดอยู่ค่ะ แนะนำเลยสำหรับคนที่ไม่ต้องการปกปิดมากนัก เพราะทาแล้วสีกลืนกับผิวดี ดูไม่วอก แถมยังแมทคุมมันอีกด้วย




Nami Make Up Pro BB Wet To Powder SPF40 PA+++


รองพื้นเซเว่น Nami

      รองพื้นเซเว่น 2021 เค้าเปลี่ยนแป้งพัฟให้เป็นเนื้อครีมกันแล้วหรอ? กับรองพื้นซองดำจากแบรด์ NAMI ที่เค้าเคลมว่า หลังทาเนื้อรองพื้นจะเปลี่ยนเป็นเนื้อแป้งทันที! ช่วยปกปิดและให้ความชุ่มชื้นกับผิว พร้อมผสานวิตามินซี กลูต้าไธโอน และปกป้องผิวจากรังสี UVA & UVB ด้วยค่า SPF40 PA+++ ได้ผิวดูสวยเป๊ะไม่มีดรอปในขั้นตอนเดียว

รีวิวรองพื้นซอง Nami
      สารภาพตรงนี้ว่าบีบซองออกมาแล้วตกใจม๊ากก ด้วยเนื้อรองพื้นซองเค้ามีสีที่ขาวกว่าหน้ามาก! แต่พอเกลี่ย ๆ ไปกลับกลืนไปกับผิวซะงั้น ด้วยความที่เนื้อเค้าเหลว และไม่ได้หนักหน้า เลยไม่ทำให้หน้าวอก หรือดูหนาจนเกินไป ให้ความรู้สึกสบายผิว ไม่แห้งแมทหรือตกร่อง ให้ความชุ่มชื้นกับผิว แต่ไม่ทำให้ผิวมัน ส่วนเรื่องการปกปิดอยู่ในระดับกลาง ๆ ค่ะ แต่รวม ๆ เราชอบน้าสบายผิวดี






♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


รีวิว รองพื้นเซเว่น ตัวไหนติดทน?


รองพื้นเซเว่น

หลังจากเรารีวิวเรื่องการปกปิด ของรองพื้นเซเว่นกันไปแล้ว ต่อมาขอทดสอบความอึดทน กันน้ำกันบ้างดีกว่า และนี่คือสีรองพื้นซองทั้งหมด 8 ตัวของเราค่า

ทดสอบการกันน้ำ 1 นาที!


รองพื้นเซเว่น

สรุปผล

1. SIS2SIS Hya Matte Foundation
กรี๊ดด SISSIS ไม่ทำให้ผิดหวังค่าา หลังจากโดนน้ำ และใช้นิ้วถูไปมาแล้ว ผลคือน้องไม่เลอะ ไม่หลุดเลย ดื้อมาก! กันน้ำเก่ง ถึกทน พร้อมโดนฝนที่สุด

2. Merrezca Skin Up Liquid Foundation SPF50 PA+++
รองพื้นซองตัวไหนไม่ได้แมทมากนะ ก็ต้องโบกมือลาค่ะ เพราะน้องไม่ทนต่อน้ำอย่างมาก สังเกตว่าสีหายไปเกือบหมด เสียดายเพราะเราชอบความผิ
วใสเป็นธรรมชาติของเค้า คิดว่าถ้าใช้เป็นเบสก่อนลงรองพื้นน่าจะเหมาะกว่าค่าา

3. Smooto CC Cushion Ultra Cover Cream
มาถึงรองพื้นซองจากสมูทโตะกันบ้าง หลังจากทดสอบกันน้ำดูแล้ว เหมือนเค้าจะกันน้ำได้ดีเลยนะ เพราะมีน้ำเกาะอยู่บนผิวเป็นเม็ด ๆ แต่พอซับน้ำออกเท่านั้นแหละ รองพื้นหายไปเกือบหมดเลยจ้า ขออนุญาตโบกมือลาไปอีกตัวนึงค่ะ

4. Snowgirl Matte Cushion to powder
แป๊กไปออีกแบรนด์นึงค่ะ เพราะสีรองพื้นหายไปเกือบหมด! ตอนทดสอบกันน้ำสังเกตว่าน้ำไม่เกาะบนผิวเลย และเข้าไปผสมกับเนื้อรองพื้นอีกด้วย ทำให้เป็นคราบและหลุดออกเกือบหมดนั่นเองจ้า

5. Maybelline New York Fit Me Matte + Poreless Liquid Foundation
การกันน้ำของรองพื้นซองจาก Maybelline ถือว่าทำได้ดีเลย ด้วยเนื้อรองพื้นที่บางเบา พอลงผิวแล้วกลายเป็นเนื้อแมท กันน้ำได้ดีม๊าก มีดรอปลงเล็กน้อยมาก ๆ

6. Cathy Doll Skin Fit Nude Matte Foundation
Cathy Doll เป็นอีกตัวนึงที่ยืนหนึ่งเรื่องการกันน้ำมาก!! ยอมรับว่าตอนทาไม่คิดว่าจะกันน้ำได้ดีขนาดนี้ ด้วยเนื้อของเค้าค่อนข้างลื่น ดูเป็นน้ำ ๆ แต่กลับกันน้ำได้ดีมาก สีดรอปลงมาเล็กน้อย แต่รวม ๆ คือเป๊ะอยู่ค่า

7. SOLA BB PRIMER SPF 50/PA++
Sola เนื้อบางเบา และเหลวมากที่สุด เรื่องการกันน้ำจึงไม่ได้ดีมากค่ะ แต่โดนน้ำแล้วไม่เป็นคราบนะ ยังพอมีรองพื้นติดที่ผิวอยู่บ้าง ถือว่าเป็นรองพื้นที่หลุดแบบสวยงามนะ ว่าเค้าไม่ได้ >_<

8. Nami Make Up Pro BB Wet To Powder SPF40 PA+++
มาปิดท้ายด้วยรีวิวรองพื้นซองจาก Nami ด้วยความที่รองพื้นเค้าค่อนข้างเนียนไปกับผิว ดูเป็นธรรมชาติ ทำให้เรื่องการทนน้ำ ทนเหงื่อ อาจทำได้ไม่ดีมากนัก เหมาะกับวันสบาย ๆ มากกว่า ใครที่ต้องการความติดทนทั้งวัน อาจจะต้องข้ามตัวนี้ไปก่อนจ้า






รีวิวรองพื้นเซเว่น

      และนี่คือตารางรีวิวสรุปผล “รองพื้นเซเว่นตัวไหนปกปิดดี กันน้ำเริ่ด” ที่เรานำมารีวิวให้ทุกคนได้ดูกันค่ะ แต่ทั้งนี้เป็นการรีวิวจากผู้ใช้จริงเพียง 1 คน ซึ่งผลลัพธ์จะขึ้นอยู่กับสภาพผิว และวิธีการใช้ของแต่ละคนนะคะ แล้วเพื่อน ๆ ละคะ เคยใช้ตัวไหนกันบ้าง? อย่าลืมคอมเมนท์ป้ายยากันบ้างน้า ขอบคุณที่รับชมการรีวิวค่ะ
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
6 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
ดีเลยจะได้ซื้อถูกในวันเร่งรีบแบบลืมคสอ.
1 มิ.ย. 2564 เวลา 8:53 น.
ความคิดเห็นที่ 5
sis2sis ติดทนจริงค่ะ ออนเฟิม > <
30 เม.ย. 2564 เวลา 15:28 น.
ความคิดเห็นที่ 4
แต่ละตัวน่าลองทั้งนั้นเลย แอบเล็ง Sis2Sis ไว้อยู่ สงสัยต้องไปเสียเงิยแล้ววว
29 เม.ย. 2564 เวลา 17:57 น.
ความคิดเห็นที่ 3
เชียร์ merrezca ค่า ใช้แล้วผิวสวย
27 เม.ย. 2564 เวลา 15:17 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ชอบๆ จะใช้กี่แบรนด์ก็ไม่กลัวเปลืองตังค์
25 เม.ย. 2564 เวลา 18:37 น.
ความคิดเห็นที่ 1
solar BB ชอบมากกกกก
22 เม.ย. 2564 เวลา 15:12 น.