สกินแคร์

HOW TO : Double Cleansing วิธีล้างหน้าลดสิว สะอาดหมดจดแบบ x2!

30,247
9 ส.ค. 2562
double cleansing วิธีล้างหน้าลดสิว

คุณกำลังทำสิ่งเหล่านี้อยู่หรือเปล่า…?
  1. ทากันแดดทุกวัน แต่ล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าอย่างเดียว
  2. เข้านอนทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ล้างเครื่องสำอาง
  3. ใช้โฟมล้างหน้าอย่างเดียวในการทำความสะอาดผิว ไม่ว่าจะเป็นวันที่ไม่ได้แต่งหน้า และวันที่แต่งหน้า
  4. มีปัญหาผิวมัน สิวขึ้นไม่จบไม่สิ้น

    ถ้าสาว ๆ มีพฤติกรรมเหล่านี้อยู่สักข้อสองข้อแล้วล่ะก็… ไม่แปลกใจเลยค่ะที่สิวอุดตัน สิวอักเสบจะถามหา เพราะว่าพฤติกรรมเหล่านี้ คือ พฤติกรรมของคนที่ “ล้างหน้าไม่สะอาด” ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว!

    ในแต่ละวันผิวหน้าของสาว ๆ จะต้องแบกรับทั้งครีมกันแดดที่เคลือบผิวเอาไว้ทั้งวัน ความมันที่ดูดเอาฝุ่น มลภาวะต่าง ๆ เข้าสู่ผิว ยิ่งถ้าวันไหนลงเมคอัพก็มีทั้งรองพื้น คอนซีลเลอร์ อะไรต่ออะไรเคลือบผิวหน้าไว้เต็มไปหมด ถ้าเราล้างหน้าไม่สะอาดแล้วล่ะก็.. ไม่แปลกใจเลยที่สิ่งสกปรกเหล่านี้จะหมักหมมอยู่ในรูขุมขน จนทำให้เกิดสิวนั่นเอง

    แต่ก่อนที่จะไปรู้จักกับวิธีล้างหน้าแบบ "Double Cleansing" เรามาดูกันก่อนค่ะ ว่า ครีมกันแดด ที่เพื่อน ๆ ใช้อยู่ เป็นกันแดดที่สามารถล้างออกได้ด้วยน้ำเปล่าธรรมดา หรือ ต้องใช้คลีนซิ่งออยล์ คลีนซิ่งบาล์ม ก่อนการล้างหน้าหรือเปล่า เรามีทริคดี ๆ มาแนะนำกันค่ะ >> คลิกดู VDO ได้เล้ยย



วิธีล้างหน้าแบบ "Double Cleansing"


double cleansing วิธีล้างหน้าให้สะอาด แถมลดสิว

    ถ้าถามว่า Double Cleansing จำเป็นไหม? ก็ต้องขอย้ำตรงนี้เลยว่าจำเป็นสุด ๆ รู้แบบนี้แล้วก็มาปรับพฤติกรรมเพื่อผิวหน้าใส ตัดสาเหตุของการเกิดสิวกันดีกว่าเนอะ ด้วย วิธีล้างหน้าแบบ Double Cleansing ล้างหน้าแบบสะอาดหมดจด ทั้งครีมกันแดด ความมัน มลภาวะ และคราบเครื่องสำอาง วิธีการก็ง่าย ๆ แค่ 2 Step เท่านั้นเอง (แต่ไม่ใช่การใช้โฟมล้างหน้าล้าง 2 ครั้งนะจ๊ะ โนว ๆๆ 555 ) ไปดูวิธีล้างหน้าแบบดับเบิ้ลและเคล็ดลับล้างหน้าให้สะอาดชัวร์!กันเลยค่าา

STEP 1 :: ล้างหน้าด้วย Oil-Based Cleanser

    ขั้นตอนแรกของการ Double Cleansing ให้ล้างหน้าด้วยคลีนซิ่งออยล์หรือคลีนซิ่งบาล์มบนใบหน้าที่แห้ง คลีนซิ่งที่เป็น Oil-Based เหล่านี้จะช่วยล้างพวกเมคอัพกันน้ำอย่างอายแชโดว์ อายไลน์เนอร์ มาสคาร่าได้ดี และยังช่วยดึงเอาสิ่งฝุ่น สกปรกในรูขุมขน ความมัน รวมไปถึงสิวเสี้ยนสิวหัวดำออกมาอีกด้วย นวดวนไปจ้าา

♥♥ Tips ♥♥ ใช้คลีนซิ่งออยล์หรือคลีนซิ่งบาล์มยังไงไม่ให้ผิวอุดตัน?

วิธีใช้คลีนซิ่งออยล์ บาล์ม

  1. ใช้คลีนซิ่งออยล์หรือคลีนซิ่งบาล์มนวดไปบนใบหน้า และมือที่แห้ง นวดจนคราบเครื่องสำอางละลายจนหมด **ใช้สำลีช่วยเช็ดเมคอัพรอบดวงตา จะทำให้ไม่มีคราบฝ้าตอนล้างน้ำล่ะ
  2. ใช้น้ำพรมบนผิวหน้าเล็กน้อยจนออยล์/บาล์มละลายเป็นน้ำนม ขั้นตอนนี้แหละที่สำคัญ! เพราะเป็นช่วงที่สิ่งสกปรกจะละลายออกมาจากผิว เน้นนวดช่วงจมูกเป็นวงกลมจะช่วยลดสิวเสี้ยนได้ดีเลยล่ะ ฝุ่นเอ๋ย สิ่งสกปรกเอ๋ย จงออกไปจากรูขุมขน~
  3. ล้างให้สะอาดด้วยน้ำเปล่า ล้างจนไม่เห็นคราบน้ำนมก็เรียบร้อยค่ะ

คลีนซิ่งออยล์ คลีนซิ่งบาล์ม สำหรับ Double Cleansing

แนะนำคลีนซิ่งออยล์
  • ถูกและดี : Smooth E Extra Sensitive Deep Cleansing Oil 590 บาท - น้ำมันชั้นเยี่ยมจากสารสกัดธรรมชาติ ควบคู่เทคโนโลยี bi-continuous phase สามารถทำความสะอาดได้ล้ำลึกแม้เซลล์ผิวเก่าเสื่อมสภาพ (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)
  • แพงแต่คุ้ม : THREE Balancing Cleansing Oil 1,800 บาท - ออยล์ล้างหน้า ทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยนและหมดจด พร้อมทั้งช่วยบำรุงผิวให้นุ่ม ชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง ด้วย Essential Oil บริสุทธิ์จากธรรมชาติ (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)

แนะนำคลีนซิ่งบาล์ม
  • ถูกและดี : Banila Co Clean It Zero Cleansing Balm 890 บาท - คลีนซิ่งบาล์มเนื้อเชอร์เบท ล้างเมคอัพติดทนนานได้เกลี้ยงหมดจดง่าย ๆ ในขั้นตอนเดียว ขจัดเซลล์ผิวเก่า กระชับรูขุมขน (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)
  • แพงแต่คุ้ม : Clinique Take The Day Off Cleansing Balm 1,550 บาท - เนื้อบาล์มเนียนนุ่มที่จะเปลี่ยนสภาพเป็นครีมน้ำนม ช่วยขจัดสิ่งสกปรก คราบเมคอัพที่ติดทนให้สะอาดหมดจด และคงสมดุลความชุ่มชื่น ผิวไม่แห้งตึง (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)


STEP 2 :: ล้างหน้าด้วย Water-Based Cleanser

     ขั้นตอนต่อไปของการ Double Cleansing เป็นการล้างหน้าด้วยโฟมหรือเจลล้างหน้าบนหน้าที่เปียก เพื่อล้างเอาแบคทีเรีย ความมันส่วนเกิน และเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก ผิวสะอาดหมดจดถึงรูขุมขนไปเล๊ย

♥♥ Tips ♥♥ ล้างหน้าลดสิว

วิธีล้างหน้าลดสิว Double Cleansing

  1. อย่าป้ายเนื้อโฟมบนหน้า! ให้ถูเนื้อโฟมบนปลายนิ้วจนละลายกลายเป็นฟองให้หมดก่อน พวกก้อนโฟมล้างหน้าที่ไม่ละลายน้ำเป็นตัวการทำให้ผิวอุดตันได้
  2. ล้างหน้าตามแนวรูขุมขน ช่วยลดสิว เพราะช่วยให้ฟองโฟมเข้าไปทำความสะอาดในรูขุมขนได้ดี ลดการเกิดสิ่งสกปรกอุดตัน ใช้วิธีถูปลายนิ้วจากกลางใบหน้า ออกด้านข้างตามลูกศร ลองดูนะสาว ๆ
  3. ล้างหน้าด้วยนิ้วนาง ช่วยลดแรงกดจากนิ้วที่อาจจะแรงเกินไปจนทำให้ผิวระคายเคือง นี่เป็นเคล็ดลับหน้าใสของสาว ๆ เกาหลีด้วยนะ

โฟมล้างหน้า ลดสิว คลีนเซอร์ที่เหมาะสำหรับการ Double Cleansing

แนะนำคลีนเซอร์
ถูกและดี : Innisfree Green Tea Foam Cleanser 360 บาท - ด้วยสารสกัดจากใบชาเขียวออร์แกนิคบริสุทธิ์ ช่วยฟื้นบำรุงผิวที่ขาดความชุ่มชื้นหลังการทำความสะอาด (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)

แพงแต่คุ้ม : ORIGINS Checks and Balances Frothy Face Wash 1,050 บาท - ทำความสะอาดและปรับสมดุลให้ผิวรู้สึกเบาสบาย หลังทำความสะอาดไม่รู้สึกแห้งหรือมันจนเกินไป (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)


Q&A เรื่อง Double Cleansing

  • Double Cleansing เหมาะกับใคร?
    วิธีล้างหน้าแบบนี้เหมาะกับทุกสภาพผิวเลยค่ะ โดยเฉพาะผิวมัน ถ้าจะให้ดีควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวตัวเอง เช่น ผิวแห้งเลือกใช้คลีนซิ่งออยล์ เพื่อให้ผิวชุ่มชื้น หลังล้างไม่รู้สึกแห้งกร้าน ผิวมันแนะนำให้ใช้คลีนซิ่งบาล์ม จะไม่ทำให้รู้สึกมันเหนอะหนะจนเกินไป หรือเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ถูกกับผิวเรา ไม่แพ้ได้เลย

  • ในวันที่ไม่แต่งหน้าจำเป็นต้องทำ Double Cleansing ไหม?
    ขอบอกเลยว่าจำเป็นและควรทำให้เป็นกิจวัตรประจำวันเลยแหละ เพราะหากเราออกไปทำงาน ไปเรียน เอาง่าย ๆ คือออกจากบ้านก็จะต้องใช้ทั้งครีมกันแดด เจอฝุ่น มลภาวะ ความมันส่วนเกินสะสม เราจึงควรล้างหน้าให้สะอาดในทุก ๆ วัน พอพื้นฐานผิวหน้าสะอาด รูขุมขนก็ไม่มีสิ่งสกปรกอุดตัน ลดการเกิดสิว ครีมบำรุงก็จะซึมเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

  • ผิวมันใช้คลีนซิ่งออยล์ได้ไหม ?
    เพื่อน ๆ ที่เป็นสิวอาจจะกังวลเรื่องการอุดตันผิว เราสามารถเลือกใช้คลีนซิ่งออยล์ที่ใช้ส่วนผสมของน้ำมันจากพืชจะช่วยลดการอุดตันรูขุมขนได้ จริง ๆ คลีนซิ่งที่มีส่วนผสมของน้ำมันจะช่วยดึงเอาความมันส่วนเกินจากผิวได้ดี (เพราะน้ำมันก็ย่อมจับตัวกับน้ำมันอ่ะเนอะ) ช่วยให้สิวเสี้ยน สิวหัวดำหลุดออกมาด้วย อยากที่บอกไปว่าหากกลัวเรื่องความมัน ใช้คลีนซิ่งบาล์มก็ Ok ค่า


    จะเห็นได้ว่าจริง ๆ แล้ว Double Cleansing ก็เป็นวิธีล้างหน้าที่สาว ๆ ก็คงคุ้นเคยกันแหละเนอะ ถ้าสาว ๆ ทำให้ทุกวันให้เป็น Routine แล้วล่ะก็ หนทางของผิวใสไร้สิวก็อยู่ไม่ไกลแล้วค่า ท่องไว้ พื้นฐานของผิวใส คือต้องล้างหน้าให้สะอาดค่ะ!

ครั้งหน้าสาว ๆ อยากให้เราเอาวิธีเสริมความสวยความงามอะไรมาฝากกันอีก คอมเมนต์บอกกันได้เลยจ้าาา ฝากกด LIKE กด SHARE ให้เพื่อน ๆ รู้จักวิธีล้างหน้าลดสิวด้วยนะ xoxo


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยอัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
9 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
มีตัวช่วยดีๆมาแนะนำค่ะ เราใช้ตัวนี้มา 1 เดือนแล้ว ผิวหน้าดีขึ้นมาก
สบู่หน้าใส สมุนไพรคุณสัมฤทธิ์
ช่วยลดรอยสิว หน้ามันหายเกลี้ยง สิวหายไม่เกิดซ้ำอีก
กลิ่นหอม ต้องลอง!!!
**เหมาะกับทุกสภาพผิว***
ช่องทางการสั่งซื้อ
Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/yakumarn1620288516
Shopee : https://shopee.co.th/yakumarn
Line : https://liff.line.me/1572442362-jGxDDGRp/@067egqgf
25 มิ.ย. 2564 เวลา 18:25 น.
ความคิดเห็นที่ 8
อยากหน้าใส ไร้สิว และสวยแบบธรรมชาติ
แนะนำ สบู่หน้าใส สมุนไพรคุณสัมฤทธิ์
 ผลิตภัณฑ์ท าความสะอาดผิวหน้า
 อุดมไปด้วย วิตามิน B3,E,C คอลลาเจน
 และสารสกัดจากว่านหางจระเข้
 วิธีใช้:ใช้ทำความสะอาดผิวหน้าเป็นประจำทุกวัน
**เหมาะกับทุกสภาพผิว/ทุกเพศ ทุกวัย***

เพจ : https://www.facebook.com/Khunsumritsoap/?ref=pages_you_manage

27 พ.ค. 2564 เวลา 10:50 น.
ความคิดเห็นที่ 7
เมื่อก่อนเคยลองใช้คะแต่ตอนนี้ใช้ oldrock
10 ส.ค. 2563 เวลา 14:43 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ
24 ต.ค. 2562 เวลา 10:20 น.
ความคิดเห็นที่ 5
three balancing cleansing oil ยืนหนึ่งค่ะ กลิ่นดีมาก ๆ ล้างเกลี้ยงหน้านุ่มมาก ๆ ค่ะ
18 ส.ค. 2562 เวลา 12:10 น.
ความคิดเห็นที่ 4
[COLOR=#ed008c]Smooth E Extra Sensitive Deep Cleansing Oil ใช้ดีจริงคร้า ยืนยันอีก 1 เสียง[/COLOR]
17 ส.ค. 2562 เวลา 9:25 น.
ความคิดเห็นที่ 3
คลีนซิ่งบาล์มน่าใช้มากค่ะ
13 ส.ค. 2562 เวลา 12:38 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
11 ส.ค. 2562 เวลา 19:10 น.
ความคิดเห็นที่ 1
เดี๋ยวลอง Innisfree
9 ส.ค. 2562 เวลา 15:32 น.