Bio Essence BN Top
ไลฟ์สไตล์

“ความต้องการไม่เท่ากัน” แฟนไม่ทำการบ้าน แก้ปัญหายังไงดี?

22,205
20 ต.ค. 2566
ความต้องการไม่เท่ากัน

ความต้องการทางเพศ หรือ Sex Drive เป็นสิ่งที่ทุกคนมีอยู่ในตัว แต่ที่ต่างกันคือปริมาณของความต้องการที่ไม่เท่ากัน ปัญหาความต้องการไม่เท่ากันเกิดจากอะไรได้บ้าง แล้วเราจะแก้ยังไงดีโดยที่จะได้สบายใจทั้ง 2 ฝ่ายและไม่ฝืนใจกันและกัน วันนี้ *Cosmenet จะมาช่วยแนะนำและเป็นกำลังใจให้อีกทางนะคะ ♥ ไปดูกันเลยว่าเมื่อความต้องการของเรากับแฟนไม่เท่ากัน เราจะจัดการความคิดของกันและกันยังไงดี?


6 สาเหตุที่ผู้หญิงและผู้ชายไม่ค่อยมีอารมณ์


สาเหตุของความต้องการไม่เท่ากัน แฟนไม่ทำการบ้าน

แฟนไม่ทำการบ้าน หรือปัญหาแฟนไม่ชอบมีอะไรด้วย อาจจะต้องมาเริ่มกันที่พยายามทำความเข้าใจและหาสาเหตุที่ทำให้ผู้หญิงและผู้ชายไม่ค่อยมีอารมณ์กันก่อนนะคะ

แฟนไม่มีอารมณ์ ไม่ทำการบ้าน เพราะอะไร?

1. เหนื่อยล้าสะสม : มนุษย์เงินเดือนก็ทำงานวันละ 9 ชั่วโมง ยังไม่รวมเวลาเดินทาง ส่วนแม่บ้านพ่อบ้านที่ต้องดูแลบ้านพร้อมเลี้ยงลูกไปด้วยก็ไม่ได้หยุดพักเลย ด้วยสถานการณ์แบบนี้ ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีแรงเหลือมากพอมาสยิวกิ้วกันต่อ ความเหนื่อยล้าสะสมจากการทำงานจึงเป็นสาเหตุต้น ๆ ที่ทำให้คนเราไม่ค่อยมีอารมณ์เท่าไหร่

2. ความเครียดหรือสภาพจิตใจไม่พร้อม : ความเครียดมีส่วนทำให้ฮอร์โมนผันแปรไปจากเดิม ยิ่งสะสมความเครียดไว้มาก นอกจากจะไม่อยากมีอะไรกับแฟนแล้ว นาน ๆ เข้าอาจทำให้ไม่รู้สึกมีอารมณ์ขึ้นมาเลยก็เป็นไปได้ค่ะ

3. สภาพแวดล้อมไม่เหมาะสม : สภาพแวดล้อมเป็นสิ่งที่จำเป็นกับการเติมความหวานให้กันมาก ๆ แต่ถ้าเกิดอยู่ในสถานที่ที่ทำให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งรู้สึกไม่สะดวก เช่น ห้องไม่เก็บเสียง หรือบ้านพ่อแม่ อาจทำให้อารมณ์ที่พุ่งพล่านมันมอดไหม้ลงได้ไวเลยค่ะเพราะไม่สะดวกใจกับสภาพแวดล้อมนั้น ๆ

4. เจ็บป่วยทางร่างกาย : ความเจ็บป่วยทางร่างกายทำให้ร่างกายรู้สึกเครียดขึ้นมาได้ชั่วขณะและต้องการแค่จะพักผ่อนเท่านั้นค่ะ ถือเป็นภาวะที่เลี่ยงไม่ได้เลยและเป็นเรื่องปกติมากที่คนป่วยจะไม่ค่อยมีอารมณ์นะคะ

5. ไม่ถูกใจแต่ไม่กล้าบอก : ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเจ็บ ไม่มีความสุข หรือไม่ถูกใจกับการมีเซ็กส์ในแบบที่ ก็จะทำให้หมดอารมณ์ไปฝ่ายเดียว และทำให้ครั้งต่อ ๆ ไปนั้นเป็นเรื่องที่ยากขึ้นเพราะจะไม่อยากทำแล้ว เนื่องจากทำไปก็ไม่ถูกใจ แต่ไม่กล้าบอกแฟนค่ะ

6. เบื่อหน่าย : เมื่อถึงจุด ๆ หนึ่งที่คบกันมาเนิ่นนาน แน่นอนว่าสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ที่มักจะเกิดขึ้นก็คือ ความซ้ำซาก จำเจ และแพทเทิร์นแบบเดิม ๆ ที่มักเกิดขึ้นซ้ำ ๆ ค่ะ เมื่อเกิดความจำเจขึ้นบ่อย ๆ ก็จะทำให้เกิดความเบื่อหน่ายและหมดอารมณ์ได้ค่ะ


4 วิธีแก้ปัญหาความต้องการไม่เท่ากัน


4 วิธีแก้ปัญหาความต้องการไม่เท่ากัน แฟนไม่ทำการบ้าน

เมื่อความต้องการไม่เท่ากัน ทำไงดี ?


1. เปิดใจคุยกัน : การได้ลองเปิดใจคุยกันบ้าง จะทำให้เรากับแฟนหรือสามีภรรยาได้กระชับความสัมพันธ์กันมากขึ้นค่ะ เพราะนับเป็นการได้เปิดโอกาสให้เราและแฟนได้แลกเปลี่ยนความคิด และแชร์เรื่องราวต่าง ๆ กันอย่างจริงจัง จะทำให้ต่างคนต่างเข้าใจและเห็นอกเห็นใจกันมากขึ้น สุดท้ายเราก็จะหาตรงกลางของกันและกันเจอค่ะ

2. เปลี่ยนบรรยากาศ : หากความต้องการไม่เท่ากันเพราะแฟนเริ่มเบื่อบรรยากาศเดิม ๆ ลองไปเที่ยวต่างจังหวัด ลอง staycation ในเมือง หรืออาจจะลองแวะโมเตลเล็ก ๆ ใกล้ ๆ เพื่อหาบรรยากาศใหม่ ๆ ดูก็ได้นะคะ การได้ลองอยู่ในที่ ๆ ไม่คุ้นชินจะทำให้เกิดความตื่นเต้นบางอย่างเพื่อเติมไฟและความหวานให้ความรักของเราอีกครั้งนึงก็ได้ค่า

3. จัดการตัวเอง : เมื่อถึงจุด ๆ นึงที่คุยแล้ว เปลี่ยนบรรยากาศแล้ว ก็ยังไม่ได้ แฟนอาจจะไม่พร้อมจริง ๆ หรือเกิดเหตุไม่คาดคิดเกิดขึ้น แต่อารมณ์เรามันยังพลุ่งพล่านอยู่ อาจจะต้องช่วยตัวเองไปก่อนนะคะ เพราะเวลาที่มีอารมณ์มาก ๆ แต่ไม่ได้ระบาย จะทำให้เกิด sexual tension ขึ้นได้ ฟีลเหมือนลงแดงนิด ๆ ทำให้รู้สึกกระอักกระอ่วน เครียด ว้าวุ่น หงุดหงิดไปหมด สิ่งที่ควรทำคือการปลดปล่อยความเครียดนั้นออกไปด้วยตัวเองค่ะ หรืออาจจะให้คุณแฟนช่วยทำให้เท่าที่เขาโอเคก็ได้ ไว้วันหลังค่อยจัดเต็มรูปแบบก็ยังไม่สายถูกมั้ยย

4. ขออย่างพอดี : และด่านสุดท้าย เมื่อถึงจุดที่มันช่วยตัวเองก็ไม่ได้ความสุขแบบที่ต้องการ คงต้องขอคุณแฟนเป็นครั้งคราวไปค่ะ อาจจะต้องคุยกันเรื่องความบ่อยเท่าไหร่ที่แฟนจะโอเค และระยะห่างขนาดไหนที่เราน่าจะพอไหว เท่านี้ก็จะได้วินวินทั้ง 2 ฝ่าย แต่ใดใดก็ตาม การคุยครั้งนี้พยายามอย่าให้เป็นการนัดหมายจะดีที่สุดค่ะ จะได้ไม่ต้องจบจดและตึงเกินไป เพราะสุดท้าย consent ก็ยังสำคัญ หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่โอเค ต่อให้นัดกันไว้แล้วทำ ก็จะไม่แฮปปี้ แต่เหมือนทำไปเพราะเป็นหน้าที่เท่านั้นค่ะ



ความต้องการไม่เท่ากัน ต้องเลิกกันจริงหรอ?


ความต้องการไม่เท่ากัน ต้องเลิกกันมั้ย คำตอบก็เป็นได้ทั้งเลิกและไม่เลิก อยู่ที่มุมมองของแต่ละคู่เลยค่ะ

ถ้าคุณมองว่าเซ็กส์เป็นเรื่องสำคัญในชีวิต ก็ควรหาคนที่มีมุมมองแบบเดียวกันค่ะ สมมติถ้าเราเพิ่งคุยกับใครสักคน หรือคบกันแฟนไม่นาน แต่เราเป็นคนมีอารมณ์ทุกวัน ไม่มีไม่ได้เลย แต่คนคุยหรือแฟนเป็นคนที่ไม่ชอบการ skinship ต่าง ๆ แบบนี้ก็คือต้องใช้เวลาปรับจูนกันยากมาก ๆ ทำให้เกิดปัญหาและกระทบกระทั่งกันแน่นอน แบบนี้ก็ไม่ควรไปต่อ

แต่ในอีกกรณีนึง ถ้าคุณรู้สึกว่าเซ็กส์ก็เป็นแค่ส่วนหนึ่งของชีวิต เราสามารถปรับเพิ่มลดความต้องการไปตามคู่รักของเราได้ อันนี้ก็ไม่จำเป็นต้องเลิกเลยค่ะ เรามันสายปรับตัวเองอยู่แล้ว ก็ปรับไปตามสถานการณ์เลย เน้นจูนกันไปเรื่อย ๆ ก็โอเคแล้วค่ะ อยู่กับใครก็ได้ สบาย ๆ วันไหนไม่ไหวก็จัดการตัวเอง เท่านี้เป็นอันว่าจบบ ~


เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย ปัญหาความต้องการไม่เท่ากัน ดูเป็นเรื่องเล็กสำหรับคนภายนอกแต่เป็นเรื่องใหญ่เอาการสำหรับคนที่ประสบปัญหาเลยใช่มั้ยล่ะคะ ความต้องการทางเพศ ก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ต้องมอง แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความยืดหยุ่นในความสัมพันธ์และความเข้าใจที่ควรมีให้กันค่ะ ถ้าเราพูดคุยกันอย่างเปิดใจและหาตรงกลางได้ตลอด ก็จะทำให้ความรักของเราเติบโต แข็งแกร่งขึ้น และไม่สั่นคลอนง่าย ๆ ต่อให้เจอปัญหาอะไรก็ตามค่ะ *Cosmenet เป็นกำลังใจให้นะคะ ♥

สำหรับสาว ๆ ผู้ประสบภัยความเสว แต่ยังไม่รู้วิธีจัดการตัวเอง อ่านนี่เลย ;)

ช่วยตัวเอง ผู้หญิง
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS