Bio Essence BN Top
ลดน้ำหนัก

รวม 5 สูตรน้ำหมักผลไม้ Infused Water ลดโซเดียม เพิ่มความสดชื่นให้ร่างกาย

3,591
9 ต.ค. 2566
 Infused Water

ถ้าพูดถึงเครื่องดื่มที่กำลังเป็นที่นิยมของกลุ่มคนรักสุขภาพในช่วงนี้ก็คงจะหนีไม้พ้น “Infused Water” หรือน้ำหมักผลไม้ เพราะเชื่อกันว่าการดื่มน้ำหมักผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินและสารอาหารต่าง ๆ มีส่วนช่วยในการขับโซเดียมที่เป็นสาเหตุของอาการบวมน้ำ ช่วยควบคุมน้ำหนัก และยังเพิ่มความสดชื่นให้ร่างกาย ซึ่งวันนี้ *Cosmenet ก็ไม่พลาดนำสูตร Infused Water ง่าย ๆ ที่สามารถทำดื่มได้ที่บ้านมาแนะนำกันแล้วค่าาา~


น้ำหมักผลไม้ คือ


น้ำหมักผลไม้ คือ

Infused Water หรือน้ำหมักผลไม้ คือ การนำผลไม้ ผัก หรือสมุนไพรต่าง ๆ ใส่ลงในน้ำเปล่าเพื่อเพิ่มรสชาติและความสดชื่น ซึ่งจัดเป็นเครื่องดื่มที่มีแคลอรี่น้อย เหมาะสำหรับคนที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนัก โดยสามารถดื่มน้ำหมักผลไม้แทนน้ำอัดลม หรือน้ำหวานได้


น้ำหมักผลไม้ ประโยชน์


 น้ำหมักผลไม้ ประโยชน์

  • ลดน้ำหนัก : การดื่มน้ำหมักผลไม้มีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักเช่นเดียวกันการดื่มน้ำ เพราะการดื่มน้ำะช่วยกระตุ้นกระบวนการเมตาบอลิซึมซึ่งทำให้ร่างกายเผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้นนั่นเองค่ะ
  • ขับโซเดียม : สำหรับใครที่ชอบอาหารที่มีโซเดียมสูง เช่น อาหารรสจัด, อาหารกึ่งสำเร็จรูป รวมถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ตัวบวม การดื่มน้ำผลไม้จะช่วยขับโซเดียมออกจากร่างกาย ช่วยลดตัวบวมเร่งด่วน หรือลดบวมโซเดียมได้เป็นอย่างดี
  • กระตุ้นระบบย่อยอาหาร : โดยมีผลการวิจัยพบว่าการดื่มน้ำปริมาณครึ่งลิตรจะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญอาหารให้เร็วขึ้นถึง 30 เปอร์เซ็นต์ในเวลา 1 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้นด้วยน้าา
  • เสริมภูมิคุ้มกัน : เนื่องจาก Infused Water เป็นน้ำหมักผลไม้ ผัก และสมุนไพรที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามินมากมายซึ่งช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันร่างกายได้
  • เพิ่มพลังงานให้แก่ร่างกาย : การดื่มน้ำน้อยเกินไป หรือไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน อาจทำให้เกิดภาวะขาดน้ำได้ การดื่มน้ำหมักผลไม้นอกจากจะช่วยป้องกันภาวะขาดน้ำแล้ว ยังช่วยเพิ่มพลังงานให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่าอีกด้วย

5 สูตร Infused Water น้ำหมักผลไม้


1. สูตร Infused Water ลดโซเดียม


สูตร Infused Water ลดโซเดียม

ใครชอบกินยำ ส้มตำ หรือดื่มแอลกอฮอล์จนมีอาการตัวบวม แนะนำให้ดื่มน้ำหมักผลไม้ลดโซเดียมสูตรนี้เลยค่ะ โดยสับปะรดมีส่วนช่วยขับโซเดียม ลดอาการบวมน้ำ แถมยังบรรเทาอาการร้อนในได้เป็นอย่างดี ส่วนมะเฟืองจะช่วยลดน้ำหนักและควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด

วิธีทำ
  • นำมะเฟืองหั่นชิ้น 2 ลูก และสับปะรด 1 ซีก มาหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ
  • แช่ผลไม้ลงในน้ำเย็น 1 ลิตร ประมาณ 2 ชั่วโมงแล้วจึงนำมาดื่ม

2. สูตร Infused Water ดีท๊อกซ์และขับสารพิษ


สูตร Infused Water ดีท๊อกซ์และขับสารพิษ

น้ำหมักผลไม้สูตรนี้จะช่วยกระตุ้นการขับถ่ายและเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกาย ด้วยส่วนผสมของแตงกวาที่มีฤทธิ์เย็นช่วยแก้กระหาย ลดความร้อนในร่างกาย และช่วยขับสารพิษในร่างกาย พร้อมเลม่อน หรือมะนาวที่มีรสเปรี้ยว ทำให้รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า แถมยังมีวิตามินซีสูง ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระและเสริมสร้างภูมิคุ้ม จึงป้องกันหวัดได้ ปิดท้ายด้วยใบสะระแหน่ที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด ซึ่งช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของน้ำดีในร่างกาย ช่วยขับลม และช่วยย่อยอาหารได้ดีขึ้น

วิธีทำ
  • นำแตงกวา 2-3 ลูกและเลมอน 2 ลูกที่ล้างทำความสะอาดแล้วมาสไลด์เป็นชิ้นบาง ๆ
  • เติมน้ำดื่มสะอาด 3 ลิตรลงไปในภาชนะ
  • หลังจากนั้นใส่แตงกวา เลมอน และใบสะระแหน่ 10-12 ใบลงไป
  • นำไปแช่ตู้เย็น 1-2 ชั่วโมงก่อนดื่มเพื่อความสดชื่น

3. สูตร Infused Water ผิวเปล่งปลั่ง สดใส


สูตร Infused Water ผิวเปล่งปลั่ง สดใส

สาว ๆ คนไหนอยากผิวพรรณเปล่งปลั่ง สดใสจากภายในสู่ภายนอก ต้องลองน้ำหมักผลไม้สูตรนี้เลยค่ะ เพราะมีส่วนผสมของสตรอเบอร์รี่และมะนาว ซึ่งเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงและเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยฟื้นบำรุงผิวให้กระจ่างใส ลดการเกิดริ้วรอย และยังช่วยป้องกันหวัดด้วยค่าา

วิธีทำ
  • นำสตรอเบอร์รี่ 5 ลูกมาผ่าครึ่ง และหั่นมะนาว 2 ลูก เป็นแว่นบาง ๆ
  • แช่ผลไม้ลงในน้ำเย็น 1 ลิตร ประมาณ 2 ชั่วโมงแล้วจึงนำมาดื่ม

4. สูตร Infused Water กระตุ้นระบบเผาผลาญ


สูตร Infused Water กระตุ้นระบบเผาผลาญ

สูตรนี้จะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ทำงานได้ดีขึ้นด้วยส่วนผสมของขิง ซึ่งเป็นสมุนไพรที่มีรสชาติเผ็ดร้อนและมีส่วนช่วยเพิ่มอัตราการทำงานของระบบเผาผลาญ ตามมาด้วยมะนาวและใบสะระแหน่ ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบย่อยอาหาร เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาระบบเผาผลาญพัง

วิธีทำ
  • นำขิงแก่ 1แง่ง และมะนาว 2 ลูก มาหั่นเป็นแว่นบาง ๆ
  • ใส่ขิง มะนาว และใบสะระแหน่ประมาณ 10 ใบลงไปในน้ำ 1 ลิตร
  • แช่ทิ้งไว้ประมาณ 2 ชั่วโมงแล้วจึงนำมาดื่ม

5. สูตร Infused Water ลดความเครียด


สูตร Infused Water ลดความเครียด

สำหรับวันที่ทำงานมาเหนื่อย ๆ และต้องการเติมความสดชื่นให้กับร่างกาย แนะนำให้ลองน้ำหมักผลไม้สูตรลดความเครียดที่ทำเองได้ง่าย ๆ ด้วยวัตถุดิบเพียง 2 อย่าง คือ แตงโม ผลไม้คลายร้อน และช่วยลดความเครียด เพราะในแตงโมมีสารโพแทสเซียมช่วยควบคุมความดันโลหิตทำให้รู้สึกอารมณ์ดี ตามมาด้วยมะนาวที่มีรสเปรี้ยวทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นขึ้นทันทีที่ดื่ม

วิธีทำ
  • นำแตงโม 1 ซีก มาหั่นเป็นชิ้นบาง ๆ
  • หั่นมะนาว 2 - 3 ลูก เป็นแว่นบาง ๆ
  • ใส่แตงโมและมะนาวที่หั่นแล้วลงไปในน้ำ 1 ลิตร
  • แช่ทิ้งไว้ประมาณ 2 ชั่วโมงแล้วจึงนำมาดื่ม


สาว ๆ คนไหนที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนักและกำลังมองหาเครื่องดื่มเพื่อมาทดแทนน้ำอัดดม หรือน้ำหวานอยู่ล่ะก็ แนะนำให้ลองทำตาม 5 สูตร Infused Water น้ำหมักผลไม้กันได้เลยน้าา นอกจากจะเป็นเครื่องดื่มที่มีแคลอรี่น้อยแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อร่างกายด้วยค่าา~


รู้สูตร Infused Water น้ำหมักผลไม้ลดตัวบวมกันไปแล้ว สำหรับใครที่กำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนักรีบตามมาดู 5 สูตรกาแฟลดน้ำหนัก พุงยุบไว น้ำตาลน้อย แคลอรีต่ำกันต่อเลยค่าา

สูตรกาแฟลดน้ำหนัก




What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ต้องลองบ้างแล้ว💚🧡💙💜❤️
11 ต.ค. 2566 เวลา 8:59 น.