รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
ไลฟ์สไตล์

หายติดขัด! วิธีแก้บนที่จำไม่ได้ ถอนคำบนบานให้ชีวิตราบรื่น

95,664
15 ก.ย. 2566
แก้บนบานที่จำไม่ได้

บนแล้วจำไม่ได้ว่าบนบานที่ไหนไว้บ้าง อาจส่งผลให้ชีวิตติดขัดได้! *Cosmenet ขอแนะนำให้ถอนคำบนบานและแก้บนกลางแจ้งเพื่อเพิ่มความราบรื่นให้ชีวิต หายติดขัด ทำอะไรก็มีคนหนุนนำช่วยเหลือ ~

แล้ววิธีแก้บนที่จำไม่ได้ต้องทำยังไงบ้าง วิธีพูดแก้บนหรือวิธีถอนคำบนบานต้องท่องยังไง ไปดูกันเลย!



3 ขั้นตอนกับวิธีแก้บนที่จำไม่ได้ ถอนคำบนบานให้ชีวิตราบรื่น


สายบุญที่ชีวิตติดขัด ทำอะไรก็ไม่ราบรื่น เพราะจำไม่ได้ว่าไปบนบาน ขอพร ขอโชคลาภที่ไหนบ้าง ให้ลองแก้บนบานที่จำไม่ได้กลางแจ้ง และถอนคำบนบานด้วยตัวเองกันค่ะ โดยมีขั้นตอนและของที่ต้องเตรียมดังนี้


ขั้นตอนที่ 1 หาสถานที่กลางแจ้ง


วิธีแก้บนที่จำไม่ได้ ควรแก้บนในพื้นที่กลางแจ้ง เพื่อให้เทพ เทวดา เทพธิดา และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ที่เราได้ไปบนบานไว้ได้รับรู้

โดยควรเป็นพื้นที่โล่งกว้างและถ้ามีพระพุทธรูปอยู่ด้านหน้าจะดีมากเลย เช่น หน้าโบสถ์, ลานวัดที่มีพระองค์ใหญ่นอกโบสถ์ หรือศาลเจ้าพ่อเจ้าแม่ที่ศักดิ์สิทธิ์ใกล้บ้าน หรือจะใช้ลานกลางแจ้งหน้าบ้านก็ได้เช่นกัน ขึ้นอยู่กับความเชื่อและความสะดวกของตัวเองเป็นหลักเลยค่ะ ขอแค่จิตใจตั้งมั่นก็โอเคแล้ว

เมื่อได้สถานที่ที่เหมาะสมแล้ว ก็ไปเตรียมของไหว้แก้บนกลางแจ้งกันเลย


ขั้นตอนที่ 2 เตรียมโต๊ะและสิ่งของสำหรับแก้บนไว้กลางแจ้ง



ของไหว้แก้บนกลางแจ้ง

  • โต๊ะ 1 ตัว พร้อมผ้าสีขาวปูบนโต๊ะ
  • พระพุทธรูป 1 องค์ จะเป็นพระพุทธรูปจากในบ้านก็ได้ หรือหากมีวัดใกล้บ้านก็ไปที่หน้าพระพุทธรูปของวัดนั้นได้เลย แต่ขอให้โต๊ะไหว้ตั้งอยู่บนพื้นที่กลางแจ้ง
  • ธูป 16 ดอก
  • เทียนสีขาว 2 เล่ม
  • กระถางธูป 1 กระถาง
  • พานใหญ่ ใส่ดอกไม้, หมากพลู, บุหรี่ 5 มวน และเงินสด 100 บาท
  • ผลไม้ อย่างละ 1 ผล ประมาณ 5-7 ชนิด ได้แก่ กล้วยน้ำว้า, มะพร้าว, สับปะรด 1 ผล และผลไม้ตามสะดวก หรือผบไม้มงคล เช่น ส้ม ทับทิม สาลี่ องุ่น พลับ
  • พวงมาลัยดอกดาวเรือง 3 พวง
  • น้ำเปล่า 1 ขวด
  • น้ำแดง 1 ขวด
หากจำได้ว่าเคยบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ด้วยของอย่างอื่น เช่น ไข่ต้ม หัวหมู นางรำ หรืออะไรก็แล้วแต่ ก็สามารถนำมาวางบนโต๊ะของไหว้กลางแจ้งได้ด้วยเช่นกันค่ะ
วันและเวลาที่เหมาะสมในการแก้บน สามารถแก้บนวันไหนก็ได้ และควรแก้บนในช่วงเช้าตรู่ และไม่เกินเที่ยงจะดีที่สุดค่ะ หากใช้สถานที่ของวัดแนะนำให้ทำก่อนเพล เพื่อที่หลังแก้บนจะได้ไปไหว้พระ ถวายสังฆทาน ถวายปัจจัยและรับศีลรับพระ กรวดน้ำให้ชีวิตร่มเย็นไปเลยค่า
 
ส่วนที่เล่าต่อ ๆ กันมาว่า วันพระไม่ควรแก้บน เพราะเทพไปฟังคำสอนของพระพุทธองค์ ก็ถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ ใครไม่สะดวกใจไปแก้บนวันพระเพราะกลัวบุญไม่ถึงหรือสิ่งศักดิ์สิทธิไม่ได้ยินคำกล่าวถอนคำบนบาน ก็เลี่ยงไปวันธรรมดาแทนนะคะ ^^



ขั้นตอนที่ 3 พูดคำกล่าวแก้บน ถอนคำบนบาน


คำกล่าวแก้บนที่จำไม่ได้ ถอนคำบนบาน

วิธีแก้บนบานที่จำไม่ได้ และการกล่าวถอนคำบนบาน สามารถทำตามได้ดังนี้เลยค่ะ

1. เริ่มจากการจุดธูป 16 ดอก ตั้งจิตให้มั่น
2. พูดคำแก้บน ถอนคำบนบาน ท่องตามคำถอนบนบานด้านล่างได้เลยนะคะ

ท่องนะโม 3 จบ
นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต, อะระหะโต, สัมมาสัมพุทธัสสะ
นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต, อะระหะโต, สัมมาสัมพุทธัสสะ
นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต, อะระหะโต, สัมมาสัมพุทธัสสะ

ข้าพเจ้า ชื่อ…..นามสกุล…..วันเดือนปีเกิด….. ขออันเชิญองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า
มาเป็นประธานและสักขีพยาน ตลอดทั้งอันเชิญเทพเทวาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย
รวมทั้งเจ้าที่เจ้าทางเจ้าป่าเจ้าเขาให้มารับเครื่องสักการะที่ลูกได้จัดถวายให้ในวันนี้

เนื่องจากลูกเคยบนบานศาลกล่าว ทั้งที่จำได้และจำไม่ได้ ทั้งที่สำเร็จหรือไม่สำเร็จก็ตาม ขออันเชิญให้มารับเครื่องแก้บนทั้งหลายเหล่านี้
เมื่อท่านทั้งหลายได้รับแล้วลูกขอถอนคำสาบาน คำบนบานศาลกล่าวทั้งหมดขอให้สิ้นสุด ณ วินาทีนี้เป็นต้นไป ขอโปรดเมตตาให้ลูกได้พบกับกรรมดี บุญกุศลที่เคยทำมา
มีความสุข ความเจริญรุ่งเรือง จนตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ

** หลังจากกล่าวถอนคำบนบานที่จำไม่ได้จบ ยังไม่ควรขอพรใดใดต่อท้าย**

หลังจากแก้บนเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถลาของมาทานได้เลย อาจแบ่งส่วนหนึ่งเพื่อแจกจ่ายเป็นการทำทาน และตักแบ่งส่วนเล็ก ๆ ให้สัมภเวสีเป็นการแบ่งบุญด้วยก็ได้นะคะ


แก้บน ถอนคำบนบานแล้ว ขอพรอีกได้มั้ย?

เมื่อเราแก้บนบานที่จำไม่ได้จบไปแล้ว เว้นช่วงไปอีกสักระยะ เราก็จะสามารถขอพรและบนบานได้อีกค่ะ แต่!! ควรจดให้ชัดเจนเลยว่าไปบนบานไว้ที่ไหน ขออะไรบ้าง ระยะเวลาที่อยากให้สัมฤทธิ์ผลนานแค่ไหน ถ้าบนสำเร็จในระยะเวลาที่ขอจะแก้บนด้วยอะไร และจะต้องแก้บนเมื่อไหร่ เพราะขนาดคนผิดสัญญาเรายังโกรธเลย แล้วเราผิดสัญญากับสิ่งที่มองไม่เห็นหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์บ่อย ๆ ระวังจะโดนสิ่งศักดิ์สิทธิ์แบนเอาได้นะคะ ทีนี้จะไปขอแก้บนกลางแจ้งบ่อย ๆ อาจไม่เวิร์คอีกต่อไปแล้วก็ได้น้าา


และนี่ก็เป็น วิธีแก้บนที่จำไม่ได้ รวมถึงคำกล่าวถอนคำบนบานเพื่อแก้ปมชีวิตที่ติดขัด รวมถึงขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เราไม่ได้ทำตามสัญญาที่บนบานไว้ค่ะ ใครเคยมีประสบการณ์แก้บนกลางแจ้งมีเคล็ดลับอะไรอีก บอกต่อกันได้ในคอมเมนท์เลย ~


นอกจากวิธีแก้บนแล้ว ยังมีวิธีแก้กรรมคนอาภัพรัก จะได้มีไอ่ต้าวความรักเป็นของตัวเองสักที ~

วิธีถอนคำสาบานรัก
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แนะนำ 5 ทรงผมหน้าร้อน พร้อมวิธีดูแลเส้นผมช่วงซัมเมอร์!กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณนะคะ
18 ก.ย. 2566 เวลา 9:32 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
15 ก.ย. 2566 เวลา 9:05 น.