รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
สกินแคร์

5 วิธีแก้ตาตุ่มด้าน แก้ตาตุ่มดำแบบเร่งด่วน ให้กลับมากระจ่างใส เนียนนุ่มกว่าที่เคย

26,304
19 พ.ค. 2566
ตาตุ่มด้าน

          ขาเรียบเนียน กระจ่างใส แต่โดนตาตุ่มด้าน ตาตุ่มดำแย่งซีนแบบนี้ก็ไม่ไหวนะคะสาว ๆ T T เชื่อว่า “ตาตุ่มด้าน” เป็นอีกหนึ่งปัญหายอดฮิตที่ทำให้ใครหลาย ๆ คนรู้สึกเซลฟ์ และไม่ว่าจะดูแลผิวดีแค่ไหนก็ไม่ทำให้ตาตุ่มกระจ่างใสขึ้นเลย ใครกำลังปวดขมับกับปัญหานี้อยู่ล่ะก็ วันนี้ *Cosmenet มีวิธีแก้ตาตุ่มด้าน แก้ตาตุ่มดำแบบเร่งด่วนมานำเสนอ ถ้าอยากรู้ว่าจะเห็นผลจริงหรือจกตาก็รีบตามมาพิสูจน์กันโลดดด


ตาตุ่มดำ เกิดจากอะไร?


ตาตุ่มดำ เกิดจากอะไร?

  • สวมรองเท้าที่คับเกินไป : สาว ๆ คนไหนที่สวมรองเท้าคับจนเกินไป ต้องรีบเปลี่ยนคู่ใหม่ด่วน ๆ เลยค่ะ เพราะนอกจากจะทำให้เดินไม่สะดวก และมีปัญหารองเท้ากัดแล้ว ยังเป็นสาเหตุที่ทำให้ตาตุ่มดำด้วย เนื่องจากเวลาเดิน หรือวิ่ง ผิวตาตุ่มจะเสียดสีกับรองเท้าโดยตรง ทำให้เกิดเป็นรอยดำตามมานั่นเองค่าา
  • การนั่งบนพื้นโดยไม่มีเบาะรองนั่ง : ใครที่ชอบนั่งกับพื้นบ่อย ๆ โดยไม่มีเบาะรองนั่ง ระวังตาตุ่มดำนะคะ โดยเฉพาะการนั่งพับเพียบ และการนั่งขัดสมาธิ ซึ่งน้ำหนักตัวของเราจะไปกดทับที่ตาตุ่มโดยตรง จนเกิดการเสียดสีระหว่างผิวบริเวณตาตุ่มกับพื้น และอาจจะทำให้มีปัญหาตาตุ่มด้าน ตาตุ่มดำได้ค่ะ
  • ปัญหาสุขภาพ : หลายคนอาจจะสงสัยว่า ตาตุ่มดำ เป็นโรคอะไรรึเปล่า? บอกเลยว่าปัญหาตาตุ่มด้าน ตาตุ่มดำ อาจจะเกิดจากปัญหาด้านสุขภาพ เช่น โรคเบาหวาน ปัญหาเกี่ยวกับเลือดไหลเวียนไปที่เท้าไม่ดี รวมถึงพฤติกรรมการสุบบุหรี่ ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เกิดปัญหาตาตุ่มดำ เพราะการสูบบุหรี่ทำลายเซลล์ผิวและวิตามิน ส่งผลให้ผิวหมองคล้ำและมีปัญหาผิวขาดน้ำ

วิธีแก้ตาตุ่มด้าน แก้ตาตุ่มดำแบบเร่งด่วน


1. วิธีแก้ตาตุ่มด้านด้วยการแช่น้ำอุ่น


วิธีแก้ตาตุ่มด้านด้วยการแช่น้ำอุ่น

         การแช่เท้าลงในน้ำอุ่นไม่เพียงแค่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายจากความเมื่อยล้าเท่านั้นนะคะ แต่ยังเป็นวิธีที่ช่วยแก้ตาตุ่มดำ ตาตุ่มด้านให้อ่อนนุ่มด้วย เริ่มจากการแช่เท้าลงในน้ำอุ่น โดยให้ท่วมถึงบริเวณตาตุ่มประมาณ 15-20 นาที ในกรณีที่ตาตุ่มด้านขั้นสุด แนะนำให้ขัดด้วยหินขัดเท้าเนื้อละเอียด จากนั้นใช้ผ้าขนหนูเช็ดเท้าให้แห้ง ตามด้วยการบำรุงผิวบริเวณตาตุ่มด้วยครีมเพิ่มความชุ่มชื้น หรือออยล์จากธรรมชาติ เพื่อช่วยให้ผิวอ่อนนุ่มลงค่ะ


2. วิธีแก้ตาตุ่มด้านด้วยการสครับตาตุ่ม


วิธีแก้ตาตุ่มด้านด้วยการสครับตาตุ่ม

         เรียกได้ว่าเป็นวิธีแก้ตาตุ่มด้านแบบ 2in1 เลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะนอกจากจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้ตาตุ่มกระจ่างใสขึ้นแล้ว การสครับผิวยังช่วยเปลี่ยนตาตุ่มด้านให้เนียนนุ่มกว่าเดิมด้วย แต่แนะนำให้เลือกสครับที่มีเนื้อเนียนละเอียดนะคะจะได้ไม่บาดผิว นอกจากนี้ยังสามารถใช้ครีมผลัดเซลล์ผิวก็ได้เช่นกันค่ะ โดยเป็นครีมที่มีส่วนผสมของ กรดซาลิไซลิก, ยูเรีย, แอมโมเนียมแลคเตต, AHA และ BHA เป็นต้น ซึ่งมีคุณสมบัติในการผลัดเซลล์ผิว พร้อมกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ที่อ่อนนุ่มและกระจ่างใสขึ้นนั่นเองค่ะ


3. วิธีแก้ตาตุ่มด้านด้วยการทาครีมเพิ่มความชุ่มชื้น


วิธีแก้ตาตุ่มด้านด้วยการทาครีมเพิ่มความชุ่มชื้น

        อีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้ตาตุ่มของสาว ๆ อ่อนนุ่มขึ้น คือการบำรุงผิวบริเวณตาตุ่มด้วยครีมเพิ่มความชุ่มชื้น หรือปิโตรเลียมเจล โดยแนะนำให้ทาเป็นประจำทั้งตอนเช้าและก่อนนอน หรือตอนที่รู้สึกว่าผิวแห้งก็สามารถหยิบขึ้นมาทาได้เช่นกันค่าา


4. วิธีแก้ตาตุ่มด้านด้วยแผ่นมาสก์เท้า


วิธีแก้ตาตุ่มด้านด้วยแผ่นมาสก์เท้า 

         สำหรับสาว ๆ คนไหนที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเอง *Cosmenet ก็มีอีกหนึ่งวิธีแก้ตาตุ่มด้าน แก้ตาตุ่มดำแบบเร่งด่วนมานำเสนอ นั่นก็คือการใช้แผ่นมาสก์เท้าที่มีลักษณะเป็นถุงเท้าพลาสติกที่มีส่วนผสมของสารขัดผิว สารบำรุงผิว และสารให้ความชุ่มชื้น ซึ่งเข้มข้นกว่าครีมบำรุงทั่วไป ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก และบำรุงเท้าให้นุ่มชุ่มชื้น ลองมาสก์แค่อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง รับรองช่วยแก้ปัญหาตาตุ่มด้าน ตาตุ้มดำได้แน่นอนค่าา


5. วิธีแก้ตาตุ่มด้านด้วยวิธีธรรมชาติ


          หากใครกำลังมองหาวิธีแก้ตาตุ่มด้าน แก้ตาตุ่มดำง่าย ๆ ที่สามารถทำเองได้ และไม่ทำร้ายผิว เรามีทั้งสูตรสครับตาตุ่มด้วยวัตถุดิบที่หาได้ในห้องครัวมาฝากกันแล้ววว

แก้ตาตุ่มด้านด้วยเกลือ + เบบี้ออยล์


แก้ตาตุ่มด้านด้วยเกลือ + เบบี้ออยล์

          นำเกลือ 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับเบบี้ออยล์ 2 ช้อนชา คนส่วนผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาขัดวน ๆ ที่บริเวณตาตุ่มประมาณ 3-5 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด เกลือจะทำหน้าที่เป็นเม็ดสครับ ช่วยผลัดเซลล์ผิว ส่วนเบบี้ออยล์จะทำให้ผิวอ่อนนุ่มขึ้นค่าา


แก้ตาตุ่มด้านด้วยมะขามเปียก + น้ำผึ้ง


แก้ตาตุ่มด้านด้วยมะขามเปียก + น้ำผึ้ง

         นำมะขามเปียก 3 ช้อนชา มาผสมกับน้ำผึ้ง 2 ช้อนชา คนส่วนผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน นำมาพอกทิ้งไว้บริเวณตาตุ่มประมาณ 10 นาที จากนั้นขัดวนเป็นวงกลม ขั้นตอนนี้ใครจะใช้ใยบวบช่วยขัดก็ได้นะคะ แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด โดยในมะขามเปียกมีกรด AHA ที่มีคุณสมบัติช่วยในการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก นอกจากจะช่วยปรับผิวให้กระจ่างใสขึ้นแล้ว ยังช่วยให้ผิวบริเวณตาตุ่มเนียนนุ่มขึ้นด้วยน้าา


แก้ตาตุ่มด้านด้วยกากกาแฟ + ขมิ้น + นมสด 


 แก้ตาตุ่มด้านด้วยกากกาแฟ + ขมิ้น + นมสด

          ใครเป็นสายคอฟฟี่เลิฟเว่อร์ ชงกาแฟเสร็จแล้วอย่าเพิ่งทิ้งกากกาแฟนะคะ เพราะน้องสามารถนำมาทำสครับแก้ตาตุ่มด้านได้ โดยเริ่มจากนำกากกาแฟ 2 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับผงขมิ้น 1 ช้อนโต๊ะ และนมสด 1/4 แก้ว คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน จากนั้นน้ำมาขัดวน ๆ ที่บริเวณตาตุ่มประมาณ 5 นาที สูตรนี้ใช้ขัดได้ทั่วตัวเลยนะคะ จะช่วยให้ผิวกระจ่างใส และเนียนนุ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยค่า

          ใครอยากมีผิวสวยเป๊ะตั้งแต่หัวจรดเท้าก็ลองนำ 5 วิธีแก้ตาตุ่มด้าน แก้ตาตุ่มดำแบบเร่งด่วนไปทำตามกันดูนะคะ ถ้าได้ผลลัพธ์ยังไงก็อย่าลืมมารีวิวให้ฟังกันบ้างน้าค้าา~

จัดการปัญหาข้อศอกดำ ตาตุ่มด้านให้อยู่หมัด!! ด้วย 12 ครีมทาข้อศอกดำ ตาตุ่มด้าน ยี่ห้อไหนดี 2023 ว่าแต่จะมียี่ห้อไหนน่าสนใจบ้าง ตามมาอ่ารีวิวกันเล้ยยย~

ครีมทาข้อศอกดำ



 

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน
COMMENTS
4 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
27 ก.ค. 2566 เวลา 9:59 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
1 มิ.ย. 2566 เวลา 14:15 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ไว้จิไปทำตามบ้างค่ะ😄🌤️🍀🌻🦋
22 พ.ค. 2566 เวลา 10:20 น.
ความคิดเห็นที่ 1
จดตามเลยค่าา
20 พ.ค. 2566 เวลา 16:04 น.