Bio Essence BN Top
ผม

6 วิธีทำให้ผมหอมตลอดวัน จนคนเดินผ่านต้องเหลียวหลัง!

19,285
2 ก.พ. 2566
วิธีทำให้ผมหอม

          อยากตัวหอมก็แค่ฉีดน้ำหอม แต่ถ้าอยากผมหอมต้องทำไง? สาว ๆ หลายคนคงจะเคยเจอกับสถานการณ์เดินผ่านใครสักคนแล้วรู้สึกว่าผมเค้ามีกลิ่นหอมฟุ้งจนอยากจะเดินเข้าไปถามเลยว่าคุณพี่ใช้ยาสระผมยี่ห้ออะไรค้าาา ซึ่งบอกเลยว่าการที่ผมมีกลิ่นหอมอยู่ตลอดเวลาถือเป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งที่ทำให้น่าอยู่ใกล้ และแน่นอนค่ะว่าวันนี้ *Cosmenet ก็ไม่พลาดมัดรวมวิธีทำให้ผมหอมยาวนานตลอดวันมาฝากกันแล้ว ใครรู้ตัวว่าเป็นคนหัวเหม็นง่าย และอยากรู้ว่าผมหอม ใช้อะไร รีบตามมาดูกันโลดดด


1. สระผมให้สะอาดอยู่เสมอ


สระผมให้สะอาดอยู่เสมอ

          ปัญหาผมเหม็นง่ายเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุเลยค่ะ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ต่อมเหงื่อที่หนังศีรษะผลิตเหงื่อเยอะจนเกินไป ทำให้หนังศีรษะเกิดการอับชื้นและส่งกลิ่นเหม็น แต่ไม่ต้องกังวลใจไปค่ะ เราสามารถแก้ไขได้ด้วยการสระผมให้สะอาดอยู่เสมอ แต่ไม่ควรสระผมบ่อยจนเกินไปนะคะ เพราะอาจจะทำให้เกิดปัญหาผมมันง่ายตามมาได้ แนะนำให้สระแค่วันเว้นวันก็พอแล้วค่า


2. ใช้แชมพูผมหอม


          การสระผมให้สะอาดอยู่เสมออาจจะช่วยลดปัญหาผมเหม็นได้ แต่ถ้าอยากผมหอมฟุ้งตลอดวัน แนะนำให้เลือกใช้แชมพูผมหอมเลยค่ะ โดยเป็นแชมพูสระผมที่ช่วยทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะที่มาพร้อมกลิ่นหอมละมุน บางยี่ห้อกลิ่นหอมติดทนตั้งแต่เช้ายันเย็นเลยทีเดียวค่ะ แต่ถ้าสาว ๆ คนไหนแพ้น้ำหอมไม่ค่อยแนะนำนะคะ อาจจะทำให้เกิดการระคายเคืองหนังศีรษะได้ค่า


ใช้แชมพูผมหอม

แชมพูผมหอมยี่ห้อไหนดี


แชมพูผมหอมจาก Rejoice ที่มีกลิ่นหอมละมุนของดอกไม้นานาชนิด บอกเลยว่าหอมม้ากกก เรียกได้ว่าสระผมตั้งแต่เช้าตกเย็มผมก็ยังหอมฟุ้ง แถมยังช่วยบำรุงให้ผมนุ่มลื่น และไม่ชี้ฟูด้วยน้าา

ใครชอบกลิ่นผมไม้แนะนำแชมพูผมหอมขวดนี้เลยค่ะ เพราะเค้ามีกลิ่นหอมหวานของสตรอเบอรี่ มาพร้อมความสดชื่นของใบมิ้นต์ เนื้อแชมพูใส ไม่มีสี แถมมีค่า pH ที่สมดุล และปลอดภัยสำหรับผมที่ทำสีด้วยค่า

แชมพูผมหอมที่คนผมเหม็นง่ายต้องมีเลยค่ะ เค้าจะช่วยคุมกลิ่นเหงื่อบนหนังศีรษะระหว่างวัน พร้อมมอบกลิ่นหอมสะอาด เย็นสดชื่นตลอดวัน อีกทั้งยังบำรุงให้ผมจัดทรงง่าย ไม่ชี้ฟู และยังช่วยดูแลสมดุลให้กับหนังศีรษะด้วย 


3. ผสมน้ำมันหอมระเหยกับเซรั่มบำรุงผม


ผสมน้ำมันหอมระเหยกับเซรั่มบำรุงผม

          อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับสาว ๆ ที่แพ้น้ำหอม หลังสระและเช็ดผมจนแห้งหมาด จากที่เคยใช้แค่เซรั่มบำรุงผมเพียงอย่างเดียว แนะนำให้ลองหยดน้ำมันหอมระเหยที่สกัดจากธรรมชาติลงไปด้วย แล้วลูบไล้ให้ทั่วเส้นผม นอกจากจะช่วยบำรุงเส้นผมแล้ว ยังเป็นเคล็ดลับที่ทำให้ผมมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ตลอดวันอีกด้วย ไปลองทำตามกันดูน้าา


4. ใช้สเปรย์ฉีดผมหอม


          สาว ๆ คนไหนอยากมีผมหอมฟุ้งจนคนเดินผ่านต้องเหลียวหลัง! อีกหนึ่งวิธีทำให้ผมหอมจะต้องมี
สเปรย์ฉีดผมหอมติดตัวไว้เลยค่ะ เพราะเค้าสามารถหยิบขึ้นมาฉีดได้ทั้งวัน ตั้งแต่หลังเซ็ตผมไปจนถึงหลังกินชาบู หรือหมูกระทะที่อาจจะทำให้มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ติดผม พูดง่าย ๆ ว่าฉีดปุ๊บผมหอมปั๊บ!! ถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจได้เป็นอย่างดีเลยค่าา

ใช้สเปรย์ฉีดผมหอม

สเปรย์ฉีดผมหอม ยี่ห้อไหนดี


ยืนหนึ่งเรื่องผมหอมต้องยกให้สเปรย์ฉีดผมหอมขวดนี้เลยค่ะ เค้าจะช่วยปกป้องเส้นผมจากมลภาวะ ลดปัญหากลิ่นไม่พึ่งประสงค์ และมีหอมหวานแบบอบอุ่นแนวฟรุตตี้ เหมาะสำหรับสาวหวานที่มีความอ่อนโยน น่ารักน่าเอ็นดู

เจ้าตัวนี้เป็นสเปรย์ฉีดผมหอมที่สามารถใช้ฉีดได้ทั้งผมและตัวเลยค่ะ มีกลิ่นให้เลือกหลากหลาย หลัก ๆ จะเป็นกลิ่นหอมของดอกไม้และผลไม้ ใครที่อยากมีกลิ่นตัวและผมหอมตลอดวันแนะนำให้พกติดตัวไว้เลยย

สเปรย์ฉีดผมหอมที่อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ มีคุณสมบัติในการทำความสะอาดเส้นผม พร้อมขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ มาพร้อมกลิ่นหอมสะอาดสดชื่นของเลม่อน แถมขวดเล็กกะทัดรัดพกพาไปได้ทุกที่เลยค่ะ 


5. ทำความสะอาดแปรงหวีผม


ทำความสะอาดแปรงหวีผม

          ลองมาทุกวิธีที่เค้าว่าดีแต่ผมก็ยังไม่หอมสักที แถมผมเหม็นง่ายด้วย ปัญหานี้อาจเกิดจากแปรงหวีผมที่สาว ๆ ใช้อยู่ทุกวัน เพราะในแปรงหวีผมเป็นแหล่งสะสมสิ่งสกปรกชั้นดี ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมเหม็น เพราะฉะนั้นสาว ๆ ควรหมั่นทำความแปรงหวีผมให้สะอาดอยู่เสมออย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง โดยเริ่มจากดึงผมที่ติดอยู่ในหวีออกให้หมด จากนั้นจึงแช่หวีแปรงลงในน้ำอุ่นที่ผสมแชมพู แช่ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วขัดด้วยแปรงสีฟันจนสะอาด นำไปวางตากไว้บนผ้าขนหนูจนแห้ง เพียงเท่านี้ก็จะได้หวีแปรงที่สะอาดเหมือนใหม่แล้วค่าา


6. อย่าลืมเปลี่ยนปลอกหมอน


อย่าลืมเปลี่ยนปลอกหมอน

          นอกจากหวีแปรงแล้ว หมอนก็ถือเป็นอีกแหล่งสะสมสิ่งสกปรก และมีเชื้อแบคทีเรียต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้ผมเหม็นง่าย ด้วยเหตุนี้จึงควรเปลี่ยนปลอกหมอนสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อลดการสะสมของสิ่งสกปรก และมีเชื้อแบคทีเรียต่าง ๆ นั่นเองค่ะ


          สำหรับสาว ๆ คนไหนที่อยากมีผมหอมฟุ้งตลอดวัน หรือใครที่กำลังเจอกับปัญหาผมเหม็นง่าย ลองนำ 
6 วิธีทำให้ผมหอมยาวนานตลอดวันไปปรับใช้กันดูนะคะ แล้วถ้าได้ผลลัพธ์ยังไงก็อย่าลืมแวะมารีวิวให้ฟังกันบ้างน้าา


What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ไว้จะลองทำตามค่า????
6 ก.พ. 2566 เวลา 8:16 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าลองทำตามมากๆ เลยค่ะ
3 ก.พ. 2566 เวลา 9:13 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น่าใช้จุง
2 ก.พ. 2566 เวลา 17:33 น.