Bio Essence BN Top
ทำเองได้

หัวเข่าดำแก้ยังไง? 7 วิธีรักษาเข่าดำ เข่าด้าน ให้กลับมาขาวใสเนียนนุ่มอีกครั้ง

40,383
18 ต.ค. 2565
หัวเข่าดำ

          หัวเข่าดำ เข่าด้าน ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้สาว ๆ หลายคนสูญเสียความมั่นใจ บางคนถึงขั้นไม่กล้าใส่กางเกงขาสั้นเลยก็มี ถ้าเลือกได้ใคร ๆ ก็อยากมีขาที่เนียนสวยจริงมั้ยละคะ แต่ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะวันนี้ *Cosmenet มีวิธีรักษาเข่าดำ เข่าด้าน ให้กลับมาขาวใสเนียนนุ่มมาฝากกัน ว่าแล้วก็อย่ามัวรอช้า รีบตามมาดูกันเลยค่าา~


หัวเข่าดำเกิดจากอะไร


หัวเข่าดำเกิดจากอะไร

  • เกิดจากการะสะสมของเซลล์ผิวที่ตายแล้ว : โดยปกติแล้วร่างกายของเราจะมีการผลัดเซลล์ผิวชั้นบนสุดของชั้นหนังกำพร้าทุก ๆ 30 วัน เพื่อกำจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ทำให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วเกิดการสะสมบนผิว ทำให้ผิวหยาบกร้าน และไม่สม่ำเสมอนั่นเองค่ะ

  • เกิดจากการโดดแสงแดดทำร้าย : บอกเลยค่ะว่าแสงแดดเป็นศัตรูตัวร้ายที่คอยทำลายผิวทุกส่วนของร่างกาย ไม่เว้นแม้แต่ผิวบริเวณหัวเข่า ซึ่งหากโดดแสงแดดเป็นประจำก็อาจจะทำให้ร่างกายผลิตเม็ดสีเมลานินเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ผิวหัวเข่าเกิดการหมองคล้ำได้ค่ะ

  • เกิดจากไม่มีต่อมไขมันมาหล่อเลี้ยง : เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าผิวหนังบริเวณหัวเข่าของเรามีต่อมไขมันอยู่น้อย ทำให้ผิวแห้งกร้านและหยาบกระด้างกว่าส่วนอื่น

  • เกิดจากการเสียดสี : การคลานเข่า หรือนั่งคุกเข่าเป็นประจำ จะทำให้หัวเข่าของสาว ๆ เสียดสีกับพื้นจนทำให้ผิวบริเวณนั้นด้านและมีสีดำคล้ำขึ้น

วิธีแก้หัวเข่าดำทำยังไง



1. แก้หัวเข่าดำด้วย ขมิ้น น้ำผึ้ง และนมสด


แก้หัวเข่าดำด้วย ขมิ้น น้ำผึ้ง และนมสด

          สำหรับวิธีแก้หัวเข่าดำสูตรนี้มี “ขมิ้น” สมุนไพรไทยที่ขึ้นชื่อเรื่องความขาวกระจ่างใสเป็นตัวชูโรง ส่วนน้ำผึ้งและนมสดก็ทำหน้าที่เป็นมอยส์เจอไรเซอร์ที่นอกจากจะมอบความชุ่มชื้นให้แก่ผิวแล้ว ยังช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มขึ้นด้วยค่ะ

วิธีทำ
  • นำขมิ้นผง 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา และนมสด 3/4 ถ้วย
  • นำมาถูวน ๆ ที่บริเวณหัวเข่า
  • ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออก

2. แก้หัวเข่าดำด้วยว่านหางจระเข้


แก้หัวเข่าดำด้วยว่านหางจระเข้

          เรียกได้ว่าเป็นพืชสารพัดประโยชน์ที่ทุกบ้านต้องมีเลยก็ว่าได้ สำหรับ “ว่านหางจระเข้” ที่นอกจากช่วยฟื้นฟูผิวแห้งกร้านให้กลับมาเนียนนุ่ม ชุ่มชื้นขึ้นแล้ว ยังช่วยปลอบประโลมผิวจากการถูกแสงแดดทำร้ายและปรับผิวให้ขาวกระจ่างใสขึ้นด้วย บอกเลยว่าใครเข่าดำต้องลองสูตรนี้เลยค่ะ

วิธีทำ
  • นำวุ้นของว่านหางจระเข้มาถูกบริเวณหัวเข่า
  • ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออก

3. แก้หัวเข่าดำด้วยเบกกิ้งโซดาและน้ำมะนาว


แก้หัวเข่าดำด้วยเบกกิ้งโซดาและน้ำมะนาว

          ใครอยากเข่าขาวรีบเดินเข้าไปในห้องครัวเดี๋ยวนี้เลยค่าา เพราะสูตรนี้จะใช้ของที่หาได้จากในห้องครัวอย่าง เบกกิ้งโซดาและน้ำมะนาวนั่นเอง โดยน้ำมะนาวมีกรด AHA ช่วยปรับผิวให้กระจ่างใสขึ้น ส่วนเบคกิ้งโซดาจะทำหน้าที่ขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออก ทำให้หัวเข่าดำ หยาบกร้านกลับมาเนียนนุ่มขึ้นค่าา

วิธีทำ
  • นำเบกกิ้งโซดา ½ ถ้วย มาผสมกับน้ำมะนาว 1 ช้อนชา
  • นำมาถูวน ๆ ที่บริเวณหัวเข่า
  • ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออก

4. แก้หัวเข่าดำด้วยน้ำตาลทรายและน้ำมันมะกอก


แก้หัวเข่าดำด้วยน้ำตาลทรายและน้ำมันมะกอก

          มาต่อกันที่อีกหนึ่งสูตรสครับแก้หัวเข่าดำ เข่าด้าน โดยมีส่วนผสมแค่ 2 อย่างเท่านั้น คือ น้ำตาลทรายและน้ำมันมะกอก โดยในน้ำมันมะกอกอุดมไปด้วยวิตามินเอ ดี อี และเค ที่ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น และลดความหยาบกระด้าง เมื่อนำมาผสมกับน้ำตาลทรายก็จะกลายเป็นสครับขัดผิวดี ๆ นี่เองค่ะ

วิธีทำ
  • นำน้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำมันมะกอก 2 ช้อนชา
  • ค่อย ๆ ขัดวน ๆ บริเวณหัวเข่า
  • ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วล้างออก

5. แก้หัวเข่าดำด้วย ทาเบบี้ออยล์ หรือวาสลีน


แก้หัวเข่าดำด้วย ทาเบบี้ออยล์ หรือวาสลีน

           สาว ๆ คนไหนรู้ตัวว่าหัวเข่าดำด้าน แนะนำให้ใช้เบบี้ออยล์ หรือวาสลีนทาหลังอาบน้ำทุกคืนก่อนนอน จะช่วยทำให้หัวที่ดำด้านเนียนนุ่มขึ้น แถมยังช่วยลดเลือนรอยดำให้ดูจางลงด้วยนะคะ

วิธีทำ
ใช้เบบี้ออยล์ หรือวาสลีนทาหลังอาบน้ำทุกคืนก่อนนอน โดยใช้มือนวด ๆ วนบริเวณที่หัวเข่าด้าน หรือผิวคล้ำเสียให้ออยล์ซึมเข้าสู่ผิว



6. แก้หัวเข่าดำด้วยการบำรุงด้วยมอยส์เจอไรเซอร์


แก้หัวเข่าดำด้วยการบำรุงด้วยมอยส์เจอไรเซอร์

          อย่างที่เกริ่นไว้ตอนต้นว่าผิวหนังบริเวณหัวเข่าของเรามีต่อมไขมันอยู่น้อย ทำให้ผิวแห้งกร้านและหยาบกระด้างกว่าส่วนอื่น เพราะฉะนั้นผิวบริเวณหัวเข่าจึงต้องการความชุ่มชื้นมากเป็นพิเศษ ด้วยเหตุนี้สาว ๆ จึงต้องเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวบริเวณหัวเข่าด้วยมอยส์เจอไรเซอร์

วิธีทำ
บำรุงผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์เป็นประจำเช้า-เย็นหลังอาบน้ำ โดยเน้นบริเวณหัวเข่า นอกจากจะทำให้หัวเข่าชุ่มชื้นขึ้นแล้ว ยังลดความหมองคล้ำได้ด้วยน้าา



7. แก้หัวเข่าดำด้วยการทาครีมกันแดดเป็นประจำ


แก้หัวเข่าดำด้วยการทาครีมกันแดดเป็นประจำ

          แสงแดดถือเป็นศัตรูตัวร้ายที่คอยทำลายผิวสวย ไม่เว้นแม้แต่บริเวณหัวเข่า ด้วยเหตุนี้สาว ๆ จึงต้องทาครีมกันแดดเป็นประจำก่อนออกจากบ้าน โดยเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 - 50 PA ซึ่งช่วยป้องกันผิวไหม้จากการถูกแสงแดดทำร้าย แถมช่วยป้องกันมะเร็งผิวหนังได้อีกด้วยค่าา หรือถ้าใครชอบทำกิจกรรมกลางแจ้งเป็นประจำแล้วไม่อยากเข่าดำ แนะนำให้ใส่กางเกงขาวยาวจะดีกว่านะคะ


          ปัญหาหัวเข่าดำ เข่าด้าน เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ สำหรับสาว ๆ คนไหนกำลังกลุ้มใจกับปัญหาเหล่านี้อยู่ก็สามารถนำ 
7 วิธีรักษาเข่าดำ เข่าด้าน ให้กลับมาขาวใสเนียนนุ่มอีกครั้ง ไปลองทำตามกันได้เลยนะคะ และถ้าได้ผลลัพธ์ยังไงอย่าลืมแวะมารีวิวกันน้าค้าา~


นอกจากนี้หากใครมีปัญหาข้อศอกดำ ตาตุ้มด้านก็สามารถเข้ามาดูรีวิวครีมทาข้อศอกดำ ตาตุ่มด้านกันต่อเลยย!!

12 ครีมทาข้อศอกดำ ตาตุ่มด้าน ยี่ห้อไหนดี 2022




What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แนะนำ 5 ทรงผมหน้าร้อน พร้อมวิธีดูแลเส้นผมช่วงซัมเมอร์!กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ไว้จะลองทำตามบ้างค่า?????
21 ต.ค. 2565 เวลา 9:02 น.