Bio Essence BN Top
ทำเองได้

รวม 7 วิธีรักษาสิวเสี้ยนหัวดำให้อยู่หมัด เผยผิวเรียบเนียนไม่มีสะดุด!

3,208
12 ต.ค. 2565
รักษาสิวเสี้ยน

          ถ้าพูดถึงศัตรูตัวร้ายของสาว ๆ หลายคนหนึ่งในนั้นจะต้องมี “สิวเสี้ยนหัวดำ” รวมอยู่ในลิสต์ด้วยอย่างแน่นอน เพราะเป็นสิวที่มีหัวสีดำ ทำให้ผิวหน้าของสาว ๆ ดูไม่เรียบเนียน ถึงแม้จะใช้คอนซีลเลอร์กลบแค่ไหนก็ไม่สามารถทำอะไรสิวเสี้ยนและสิวหัวดำได้เลย หากใครกำลังกังวลกับปัญหาเหล่านี้อยู่ละก็ วันนี้ *Cosmenet มีวิธีรักษาสิวเสี้ยนหัวดำให้อยู่หมัดมาฝากกัน ว่าแล้วก็รีบตามมาดูกันเลยค่าา~


สิวเสี้ยนเกิดจาก

          เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าสิวเสี้ยนเกิดจากอะไร เราจะมาอธิบายให้เข้าใจไปพร้อม ๆ กันค่ะ สิวเสี้ยน หรือสิวหัวดำ เกิดจากความผิดปกติของการสร้างขน ทำให้มีขนเกิดขึ้นจำนวนมากกว่าปกติในรูขุมขนเดียว เมื่อรวมกับไขมันหรือเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วจึงกลายเป็นสิวเสี้ยนหัวดำนั่นเองค่ะ


รักษาสิวเสี้ยนหัวดำด้วยวิธีธรรมชาติ


1. รักษาสิวเสี้ยนด้วยไข่ดิบ


รักษาสิวเสี้ยนด้วยไข่ดิบ

ใครที่มีปัญหาสิวเสี้ยนกวนใจรีบเดินเข้าห้องครัวไปหยิบไข่มาโลดด ไม่ได้เอามากินนะคะ แต่เราจะใช้ไข่ขาวดิบมาลอกสิวเสี้ยนกัน ซึ่งไข่ขาวถือเป็นมาสก์หน้าแบบลอกจากธรรมชาติที่สามารถดีท็อกซ์ผิวได้ลึกถึงรูขุมขน แถมดึงสิวเสี้ยนออกมาแบบถอนรากถอนโคนเลยทีเดียวค่ะ

วิธีทำ
  • นำไข่ขาวดิบ 1 ฟอง มาทาลงบนทิชชู
  • นำมาวางบนผิวบริเวณที่ต้องการลอกสิวเสี้ยนแล้วทาไขขาวทับอีกครั้ง เพื่อให้เกาะหน้าดีขึ้น
  • ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที จนไข่ขาวแข็งตัว และลอกออก


2. รักษาสิวเสี้ยนด้วยน้ำมะนาว


รักษาสิวเสี้ยนด้วยน้ำมะนาว

เรียกได้ว่าเป็นวิธีกำจัดสิวเสี้ยนด้วยน้ำมะนาว ที่ง่ายที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะใช้วัตถุดิบเพียงอย่างเดียวคือ “มะนาว” ซึ่งน้ำมะนาว ถือเป็นกรดธรรมชาติที่นอกจากจะช่วยลดรอยสิวแล้ว ยังลดสิวเสี้ยนได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ โดยเค้าจะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก กำจัดสิ่งปรกและน้ำมันที่อยู่ในรูขุมขนนั่นเอง

วิธีทำ
  • นำน้ำมะนาวประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับน้ำสะอาดเล็กน้อย เพื่อลดความเป็นกรด
  • ทาลงบริเวณผิวที่ต้องการกำจัดสิวเสี้ยน ทิ้งไว้ 1 คืน
  • หลังตื่นนอนสามารถทำความสะอาดผิวหน้าได้ตามปกติ


3. กำจัดสิวเสี้ยนด้วยนมสดและเจลาติน


กำจัดสิวเสี้ยนด้วยนมสดและเจลาติน

ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีรักษาสิวเสี้ยนที่เป็นกระแสอยู่ช่วงหนึ่งเลย สำหรับการใช้นมสดและเจลาตินลอกสิวเสี้ยน ซึ่งเป็นของที่หาได้จากในห้องครัว โดยเจลิตินเมื่อแข็งตัวแล้วจะช่วยดึงสิวเสี้ยนให้หลุดออกแบบถอนรากถอนโคนเลยทีเดียว ส่วนนมสดจะช่วยบำรุงให้ผิวของสาว ๆ เนียนนุ่มเหมือนผิวเด็กเลยค่าา

วิธีทำ
  • นำนมสดมาผสมกับเจลาตินในอัตราส่วน 1:1
  • นำไปอุ่นในไมโครเวฟจนเจลาตินละลาย
  • นำมาทาบริเวณที่เป็นสิวเสี้ยน
  • ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วค่อย ๆ ลอกออก


4. กำจัดสิวเสี้ยนด้วยมะนาว เกลือ นมสด


กำจัดสิวเสี้ยนด้วยมะนาว เกลือ นมสด

เมื่อพูดถึงสูตรรักษาสิว หนึ่งในไอเท็มที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ มะนาว เพราะอยากที่รู้กันดีค่ะว่ามะนาวเป็นกรดจากธรรมชาติ ช่วยผลัดเซลล์ผิวและรักษาสิว โดยเฉพาะสิวเสี้ยนหัวดำ โดยมีส่วนผสม 3 อย่าง คือ มะนาว เกลือ และนมสด ซึ่งสูตรนี้นอกจากจะนำมาพอกหน้ารักษาสิวเสี้ยนได้แล้ว ยังมีส่วนผสมของเกลือที่เปรียบเสมือนเม็ดสครับขัดผิวด้วย ใช้สูตรนี้เป็นประจำรับรองสิวเสี้ยนกระจุยแน่อนค่าา

วิธีทำ
  • นำเกลือ 1 ช้อนชา มาผสมกับนมสด 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ
  • พอกทิ้งไว้บริเวณที่เป็นสิวเสี้ยน ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที
  • สครับผิวโดยนวดวนเบา ๆ แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น


5. กำจัดสิวเสี้ยนด้วยเบคกิ้งโซดา


กำจัดสิวเสี้ยนด้วยเบคกิ้งโซดา

มาต่อกันที่ไอเท็มสารพัดประโยชน์ที่สาว ๆ ทุกคนควรมีติดบ้าน เพราะนอกจากนำมาทำขนมได้แล้ว เค้ายังช่วยปราบสิวเสี้ยนได้แบบอยู่หมัด! นั่นก็คือ “เบคกิ้งโซดา” นั่นเองค่ะ ซึ่งเจ้าเบคกิ้งโซดาจะช่วยกำจัดสิวเสี้ยนให้หลุดออกอย่างง่ายดายโดยไม่ต้องลอก หรือดึงให้เจ็บตัวเลยค่ะ

วิธีทำ
  • นำเบคกิ้งโซดามาผสมกับน้ำเปล่าจนได้เนื้อที่ค่อนข้างข้น
  • ทาลงบนผิวหน้าบริเวณที่มีสิวเสี้ยน ทิ้งไว้ 15 นาที
  • ล้างออกด้วยน้ำอุ่น หรือใช้ผ้าชุบน้ำค่อย ๆ เช็ดทำความสะอาด


6. กำจัดสิวเสี้ยนด้วยยาสีฟัน น้ำมันมะพร้าว


กำจัดสิวเสี้ยนด้วยยาสีฟัน น้ำมันมะพร้าว

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะว่ายาสีฟันที่เราใช้แปรงฟันกันอยู่ทุกวันใช้รักษาสิวเสี้ยนได้!! เพราะในยาสีฟันมีส่วนผสมที่ช่วยขจัดสิ่งสกปรกได้เป็นอย่างดี และเมื่อนำมาผสมกับน้ำมันมะพร้าวก็จะยิ่งทำให้ชสิวเสี้ยนหลุดออกได้อย่างง่าย ถ้าอยากรู้ว่าจะช่วยรักษาสิวเสี้ยนได้จริงมั้ยก็ลองมาทำตามกันได้เลยย

วิธีทำ
  • นำยาสีฟันมาผสมกับน้ำมันมะพร้าว
  • นวดวนเบา ๆ ประมาณ 5 นาที
  • เช็ดออกด้วยผ้าชุบน้ำอุ่น


7. กำจัดสิวเสี้ยนด้วยน้ำตาลทราย น้ำผึ้ง


กำจัดสิวเสี้ยนด้วยน้ำตาลทราย น้ำผึ้ง

ปิดท้ายด้วยสูตรสครับรักษาสิวเสี้ยนที่ใช้ของหาง่ายจากในห้องครัวอีกเช่นเคย โดยเป็นสูตรสครับที่ใช้ส่วนผสมแค่ 2 อย่าง ได้แก่ น้ำตาลทรายและน้ำผึ้ง ซึ่งมีส่วนช่วยในเรื่องลดการอักเสบ และต้านเชื้อแบคทีเรีย เมื่อนำมาผสมกับน้ำตาลทรายก็จะกลายเป็นสครับสูตรเด็ดที่ช่วยปราบสิวเสี้ยนได้แบบสิ้นซาก!!

วิธีทำ
  • นำน้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ
  • นำมาสครับบริเวณที่เป็นสิวเสี้ยนเบา ๆ
  • ล้างออกด้วยน้ำอุ่น หรือใช้ผ้าชุบน้ำค่อย ๆ เช็ดทำความสะอาด


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 7 วิธีรักษาสิวเสี้ยนหัวดำให้อยู่หมัด ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ สาว ๆ คนไหนอยากมีผิวหน้าเรียบเนียนไม่สะดุดก็ลองนำไปทำตามกันดูนะคะ รับรองว่าสิวเสี้ยนหาย หน้าใสเกินต้านแน่นอน!


หากสาว ๆ คนไหนอยากรู้เพิ่มเติมว่าเป็นสิวเสี้ยนใช้อะไรดี ลองเข้ามาส่อง 10 ครีมลดสิวเสี้ยนกันได้เลยน้าค้าา

ครีมลดสิวเสี้ยน


What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ต้องตามบ้างแล้วค่ะ ขอบคุณค่ะ
19 ต.ค. 2565 เวลา 11:13 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ไว้จะลองนำไปใช้ดูนะคะ?✨???
19 ต.ค. 2565 เวลา 8:48 น.