Bio Essence BN Top
ทริคความงาม

เป็นสิวเสี้ยนใช้อะไรดี? 10 ครีมลดสิวเสี้ยน ให้หน้าเนียนใส ไร้สิวหัวดำ

25,551
18 ก.ค. 2565
ครีมลดสิวเสี้ยน ยี่ห้อไหนดี

          สาว ๆ เคยเป็นกันมั้ยคะ? แต่หน้าทีไรก็ไม่เรียบเนียน แถมยังมีสิวเสี้ยนดำกวนใจ ใช้คอนซีลเลอร์กลบเท่าไหร่ก็ไม่มิด จนทำให้ขาดความมั่นใจสุด ๆ ซึ่งสิวเสี้ยนเหล่านี้เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ความผิดปกติของต่อมรูขุมขน การอุดตันของรูขุมขน ฮอร์โมน รวมถึงการรับประทานอาหารที่มีไขมันและน้ำตาลสูง โดยส่วนใหญ่จะพบได้บ่อยบริเวณจมูก หน้าผาก และคาง หรือที่เราเรียกกันว่า T Zone นั่นเองค่ะ

          สำหรับใครที่มีปัญหาสิวเสี้ยนอยู่ละก็ ไม่ต้องกังวลใจไปค่ะ เพราะวันนี้ *Cosmenet มีผลิตภัณฑ์ที่ช่วยกำจัดสิวเสี้ยนถาวรมาป้ายยากันแล้ว ถ้าอยากรู้ว่าจะมีไอเท็มตัวไหนน่าสนใจบ้าง ก็รีบตามมาดูกันเลยย~

ครีมลดสิวเสี้ยน ยี่ห้อไหนดี?


วิธีกำจัดสิวเสี้ยน

  • ใช้ยาทาเฉพาะจุดเพื่อรักษาสิวเสี้ยน โดยแนะนำให้ปรึกษาแพทย์หรือเภสัชเพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน ซึ่งส่วนใหญ่ยารักษาสิวเสี้ยนมักจะมีส่วนประกอบของ กรดซาลิไซลิค กรดอะซีลาอิค เบนโซอิลเปอร์ออกไซด์ และกรดไกลโคลิค เป็นต้น
  • เลือกสกินแคร์และเครื่องสำอางที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน เพื่อลดการอุดตันของรูขุมขน
  • สครับผิวหน้าสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออก และลดการอุดตันของรูขุมขน แต่แนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีเม็ดสครับละเอียดนะคะ จะได้ไม่บาดผิว และไม่ทำให้ผิวระคายเคือง
  • เลือกใช้สกินแคร์ที่มี AHA และ BHA เพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดการอุดตันของรูขุมขน ลดสิวเสี้ยน และช่วยปรับผิวให้กระจ่างใสขึ้น
  • ใช้แผ่นลอกสิวเสี้ยน เป็นวิธีที่ง่าย และสามารถกำจัดสิวเสี้ยนได้อย่างรวดเร็ว เพราะสิวเสี้ยนจะหลุดออกมาทันที่หลังลอกออก

รีวิว 10 ครีมลดสิวเสี้ยน ให้หน้าเนียนใส ไร้สิวหัวดำ


1. Clear Nose Blackhead Remover Solution Set 


ครีมลดสิวเสี้ยน Clear Nose

ขอเปิดลิสต์ด้วยเซ็ตลอกสิวเสี้ยนรอบจมูกตัวดังจาก Clear Nose กันก่อนเลยค่ะ โดยภายในเซ็ตจะมีผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 3 ตัว คือ Magic Water ใช้เปิดรูขุมขนละละลายหัวสิวเสี้ยน Japanese Secret Eraser Mask มาส์กดำสำหรับลอกสิวเสี้ยน และ Cotton Peel Off Sheet แผ่นสำหรับลอกสิวเสี้ยน

สำหรับวิธีใช้ก็ง่ายนิดเดียวค่ะ เพียงแค่ทา Magic Water ทั่วจมูกทิ้งไว้ 1-2 นาทีตามด้วยการทา Japanese Secret Eraser Mask ในปริมาณที่พอเหมาะทั่วบริเวณจมูก
และนำ Cotton Peel Off Sheet แปะที่จมูก รีดจากตรงกลางออกด้านข้าง กดให้แนบกับผิว ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วจึงลอกออกในลักษณะยกขึ้น แนะนำให้ทำ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ก็พอค่า รับรองสิวเสี้ยนหายเกลี้ยง!

ราคา : 375 บาท / 1 เซ็ต
พิกัดช้อป : ShopeeLazadaWatsonsClear Nose



2. MAMONDE Pore Clean Blackhead Stick


ครีมลดสิวเสี้ยน Mamonde

ข้ามมาฝั่งเกาหลีกันบ้างกับ MAMONDE Pore Clean Blackhead Stick ครีมลดสิวเสี้ยนที่มาในรูปแบบแท่งใช้งานง่าย โดยเจ้าตัวนี้เค้ามีสารสกัดจาก Heartleaf houttuynia ช่วยลดสิวเสี้ยน สิวหัวดำได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังจะช่วยกำจัดความมันส่วนเกินบนใบหน้า ทำความสะอาดรูขุมขน และช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายให้หลุดออกด้วยค่ะ

วิธีใช้ก็ง่ายสุด ๆ เพียงแค่นำมานวดวน ๆ บนผิวที่เปียกหมาด ๆ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด แค่นี้สิวเสี้ยนก็หลุดออกมาแล้วค่าา

ราคา : 390 บาท / 18 g
พิกัดช้อป : KonvyShopee, LazadaMulty Beauty



3. Some By Mi Bye Bye Blackhead 30 Days Miracle Green Tea Tox Bubble Cleanser


ครีมลดสิวเสี้ยน Some by Mi

เจ้าตัวนี้เป็นคลีนเซอร์ทำความสะอาดผิวหน้าที่ช่วยปราบสิวเสี้ยน สิวหัวดำได้แบบอยู่หมัด! แถมยังช่วยลดเลือนริ้วรอย กระชับรูขุม และลดรอยสิวต่าง ๆ ด้วยส่วนผสมของ BHA ที่เป็กกรดอ่อน ๆ และชาจากธรรมชาติกว่า 16 ชนิดเลยทีเดียว ความเริ่ดของเค้ายังไม่หมดแค่นี้นะคะ เพราะหลังทาลงบนผิว จะมีฟอง BHA ขนาดเล็กฟูขึ้นมาทันที ซึ่งช่วยละลายสิวหัวดำที่สะสมอยู่ในรูขุมขนได้ภายใน 5 นาที

ทริคเล็ก ๆ ในการกำจัดสิวอุดตัน เริ่มจากทาคลีนเซอร์บาง ๆ บนผิวที่แห้ง หลังจากเกิดฟองให้นวดเบา ๆ ประมาณ 3-5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น แนะนำให้ใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจนค่าา

ราคา : 604 บาท / 120 g
พิกัดช้อป : Some By MiKonvy, ShopeeLazada



4. Innisfree Jeju Volcanic Blackhead Out Balm


ครีมลดสิวเสี้ยน Innisfree

คลีนซิ่งบาล์มที่มาในตลับขนาดกระทัดรัดพกพาง่าย โดยเจ้าบาล์มตัวนี้มีส่วนผสมของหินภูเขาไฟเชจูช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนใบหน้า ทำความสะอาดรูขุมขนให้สะอาดหมดจด และช่วยละลายสิวเสี้ยน สิวหัวดำที่อยู่บนผิวหน้า และจมูกให้เรียบเนียนด้วยการนวดน้ำมันบนผิวนั่นเองค่ะ

ก่อนทำความสะอาดผิวหน้า ให้สาว ๆ ใช้บาล์มในปริมาณที่พอเหมาะทาลงไปบริเวณที่ต้องการ และใช้ปลายนิ้วมือนวดเบา ๆ เป็นเวลา 3-5 นาที จากนั้นล้างออกด้วยโฟมล้างหน้า หรือน้ำอุ่น เพียงแค่นี้ไม่มีสิวเสี้ยน สิวหัวดำโผล่มากวนใจแล้วค่าา

ราคา : 220 บาท / 30 g
พิกัดช้อป : 
InnisfreeJD Central



5. Cosrx BHA Blackhead Power Liquid


ครีมลดสิวเสี้ยน Cosrx

ตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับผลัดเซลล์ผิวโดยเฉพาะเลยค่ะ เพราะเค้ามีส่วนผสมของ BHA จากธรรมชาติ น้ำจากเปลือกต้นวิลโลว์ ช่วยผลัดเซลล์ผิวทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่อุดตันอยู่ในรูขุมขน ลดสิวเสี้ยน สิวอุดตัน สิวหัวดำ และสร้างเกราะป้องกันความชุ่มชื้นของผิวขึ้นใหม่โดยไม่ทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง

แนะนำให้ใช้เป็นขั้นตอนแรกหลังล้างหน้าเลยค่ะ โดยกดเอสเซ้นส์ลงบนสำลี 2-3 ครั้ง แล้วเช็ดให้ทั่วใบหน้า ใช้เป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เจ้าตัวนี้เหมาะสำหรับทุกสภาพผิวเลย ผิวบอบบางแพ้ง่ายก็ใช้ได้นะคะ เพราะเค้าอ่อนโยนต่อผิวขั้นสุด!!

ราคา : 790 บาท / 100 ml
พิกัดช้อป : 
JD CentralLazada



6. Nakiz Lively Nose


ครีมลดสิวเสี้ยน Nakiz

มาต่อกันที่ผลิตภัณฑ์ลอกสิวเสี้ยนที่มีสกัดจากชาเขียว ซึ่งมีคุณสมบัติในการทำความสะอาดสิ่งสกปรกและไขมันตกค้างที่อุดตันในรูขุมขน บอกเลยว่าลอกสิวเสี้ยนหลุดออกมาเป็นตอเลยค่ะ แถมยังช่วยดูดซับความมันส่วนเกินที่ตกค้างในรูขุมขน และชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยด้วยนะคะ

เริ่มจากการล้างหน้าให้สะอาดแล้วเช็ดให้หมาด บับเนื้อครีมออกมาจากหลอดทาลงบนผิวที่ต้องการลอกสิวเสี้ยน ใช้กระดาษที่แถมมาให้ในกล่องแปะทับลงไป ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วลอกออก แนะนำให้ใช้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งน้าค้าา

ราคา : 249 บาท / 15 g
พิกัดช้อป : WatsonsLazadaShopeeKonvy


7. Somelab All Clear Rubber Mask Stick


ครีมลดสิวเสี้ยน Somelab

ครีมกำจัดสิวเสี้ยนแบบแท่งที่ได้รับฉายาว่า “มาสก์ยางลบ” อัดแน่นด้วยสารสกัดที่มีประโยชน์ต่อผิว เช่น รำข้าวเกาหลี, มินต์, ยักโมมิล, คัมไซ, ความจุง, ชาโคล, ไข่มุก, สตรอว์เบอร์รี และมะเขือเทศ ช่วยจัดการทุกปัญหาสิว โดยเฉพาะสิวเสี้ยน แถมยังช่วยดีท็อกซ์ผิวไปในตัวด้วย เหมาะกับสาว ๆ ที่แต่งหน้าไม่ติด ผิวไม่เรียบเนียน แนะนำให้ลองใช้เจ้าตัวนี้เลยค่ะ รับรองว่าผิวดีขึ้นแน่นอน!

ในส่วนของวิธีใช้ก็ง่ายนิดเดียวค่ะ เพียงนวดวน ๆ ลงบนผิวที่เปียกหมาด ๆ ทิ้งไว้ประมาณ 30 วินาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วค่าา

ราคา : 690 บาท / 50 g
พิกัดช้อป : 
Somelab



8. BK Jelly Ball Clearly Brightening Gentle Scrub



ครีมลดสิวเสี้ยน BK

ต้องบอกก่อนเลยว่าแบรนด์นี้ไม่ได้มีดีแค่มาสก์ลดสิวนะคะ แต่สครับลดสิวเสี้ยนของเค้าก็ปังไม่แพ้กัน โดยเป็นสครับที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ 100% อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิวเลยค่ะ นอกจากนี้เค้ายังช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน ลดสิวเสี้ยน สิวอุดตัน พร้อมปรับผิวดูเรียบเนียน กระจ่างใส ไร้ริ้วรอยด้วยน้าา

อันดับแรกเริ่มจากการล้างทำความสะอาดผิวหน้ากันก่อนเลย จากนั้นบีบสครับลงบนฝ่ามือเล็กน้อย ค่อย ๆ นวดวนบนใบหน้าประมาณ 1-2 นาที แล้วล้างออกด้วย้ำสะอาด ใช้เป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง

ราคา : 389 บาท / 40 g
พิกัดช้อป : 
TopsShopee



9. Clinique Blackhead Solutions Self-Heating Blackhead Extractor


ครีมลดสิวเสี้ยน Clinique

ครีมลดสิวเสี้ยนจาก Clinique ที่มีส่วนผสมของ Salicylic Acid และ Glucosamine ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก พร้อมป้องกันการเกิดสิวหัวดำ นอกจากนี้ยังมี Diatomaceous Earth, Bamboo Powder และ Pumice ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวใหม่ที่กระจ่างใสกว่าเดิม และปลอบประโลมผิว ลดสิว ลดความมันด้วย Stearyl Glycyrrhetinate เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่น่าลองใช้มาก ๆ เลยค่ะ

ราคา : 1,000 บาท / 20 ml
พิกัดช้อป : 
Clinique



10. Origins Clear Improvement Charcoal Honey Mask To Purify And Nourish


ครีมลดสิวเสี้ยน Origins

ปิดท้ายด้วยมาสก์ลดสิวจาก Origins ที่มีสารสกัดจาก Bamboo Charcoal น้ำผึ้งดอกไม้ป่า และน้ำผึ้งหมัก ช่วยดีท็อกซ์ผิว ดูดซับสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่ในรูปขุมขนให้หลุดออก ลดการอุดตันและสิวเสี้ยนได้ดีสุด ๆ เป็นมาสก์ที่เหมาะกับทุกสภาพผิวเลยค่ะ เพราะเค้ามีส่วนผสมจากธรรมชาติ ซึ่งอ่อนโยนต่อผิว และไม่มีส่วนผสมของสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง

หลังทำความสะอาดผิวแล้ว ทาเนื้อมาสก์ลงบนผิว ทิ้งไว้ให้แห้งแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เหรือใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นวางบนผิวหน้าเพื่อให้รูขุมขนเปิดก่อนทามาสก์ แนะนำให้ใช้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง หรือใช้ได้บ่อยเท่าที่ต้องการเลยค่ะ

ราคา : 1,500 บาท / 75 ml
พิกัดช้อป : 
OriginsShopeeKonvySephora




          ถ้าสาว ๆ คนไหนปวดหัวกับปัญหาสิวเสี้ยนดำและกำลังหาวิธีกําจัดสิวเสื้ยนถาวรอยู่ละก็ แนะนำให้ลองหา 10 ครีมลดสิวเสี้ยน ให้หน้าเนียนใส ไร้สิวหัวดำที่เราหยิบมารีวิวในวันนี้มาลองใช้กันดูนะคะ ถ้าใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องรับรองเลยว่าสิวเสี้ยนหาย หน้าใสปิ๊งแน่นอนค่าา
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ต้องลองแล้ว????
20 ก.ค. 2565 เวลา 9:26 น.