รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
ทำเองได้

4 เคล็ดลับวิธีฉีดน้ำหอมให้ติดทน ฉีดน้ำหอมจุดไหนให้หอมทั้งวัน

20,854
1 ส.ค. 2565
เคล็ดลับฉีดน้ำหอมให้ติดทน ฉีดน้ำหอมติดทนทั้งวัน

อยากฉีดน้ำหอมให้ติดทน ตัวจะได้หอมไปทั้งวัน แต่ฉีดน้ำหอมไปแค่ครึ่งวัน กลิ่นหายเกลี้ยง! ไม่ต้องห่วงไปค่ะชาว *Cosmenet วันนี้เรามีเคล็ดลับ ฉีดน้ำหอมให้ติดทน พร้อมจุดฉีดน้ำหอมให้หอมทั้งวัน มาฝากกัน จะมีอะไรกันบ้างไปดูกันเลย!

ก่อนจะไปถึงจุดฉีดน้ำหอมและวิธีฉีดน้ำหอมให้ติดทนนั้น เคยสงสัยกันมั้ยคะว่า ทำไมฉีดน้ำหอมตอนเช้าฉีดแล้วได้กลิ่นนี้ ตกบ่ายกลายเป็นอีกกลิ่นนึงเฉยเลย เพราะ น้ำหอม 1 ขวดนั้น ไม่ได้มีกลิ่นเพียงระดับเดียว แต่มีกลิ่นถึง 3 ระดับ!!

ระดับของกลิ่นน้ำหอมมีอะไรบ้าง ? 


เคล็ดลับฉีดน้ำหอมให้ติดทน ฉีดน้ำหอมติดทนทั้งวัน

น้ำหอมมี 3 ระดับ ได้แก่
  • Head notes / Top notes เป็นกลิ่นแรกที่เราได้กลิ่นทันทีที่ฉีดน้ำหอม กลิ่นนี้จะอยู่ในช่วง 10-20 นาทีแรก ก่อนจะหายไปและทิ้งกลิ่นระดับ Middle notes เอาไว้ หมายความว่าแม้บางกลิ่นจะมี Top nptes ที่ชัดมาก หรือเตะจมูกในทีแรก แต่น้องจะไม่อยู่แบบนั้นไปตลอด หลังพ้น 20 นาทีแรกไปจะละมุนขึ้นนั่นเอง สำหรับกลิ่นระดับ Top notes โดยส่วนมากมักเป็นกลิ่น Citrus, Herb, Berries ต่าง ๆ ที่ให้ความสดชื่น หอม หรือกลิ่นหวานๆในทันทีที่ฉีด
  • Heart notes / Middle notes ถือเป็นกลิ่นหลักของน้ำหอม จะเป็นกลิ่นที่ตามมาจาก Top notes เมื่อพ้น 20 นาทีไปแล้ว กลิ่นในระดับ Middle notes จะยังอยู่ และติดทนกว่า 3-6 ชั่วโมง กลิ่นนี้แหละค่ะที่จะเป็นตัวตัดสินใจว่าน้ำหอมเข้ากับเราได้รึเปล่า สำหรับกลิ่นระดับ Middle notes โดยส่วนมากจะเป็นกลิ่น Floral, Greens, Fruits, Spices ที่ให้ความละมุนมากขึ้นจาก หอมที่อบอวลกลม ๆ มากขึ้นไม่แหลมชัดเจนเท่า Top notes
  • Base notes / Back notes เป็นกลิ่นที่ออกมาสุดท้ายหลังจาก Top notes และ Middle notes ระเหยไปแล้ว แต่ยังทิ้ง Back notes ที่ติดทนเอาไว้ กลิ่นระดับนี้จะอยู่ติดทนยาวนานถึง 6 ชั่วโมง หรือถ้าบางแบรนด์ที่ติดทนมาก ๆ ก็อยู่ได้ยาวนานกว่า 12 ชั่วโมงเลย สำหรับกลิ่นระดับ Back notes ส่วนใหญ่จะเป็นกลิ่น Woods และ Balsam ที่ยังให้กลิ่นหอมแต่มีความนุ่มขึ้น เจือจาง หอมอ่อน ๆ ติดอยู่บนเสื้อผ้าหรือผิวหนังบริเวณที่ฉีด
นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมน้ำหอมตอนเช้า ตอนบ่าย และตอนเย็น ก็ฉีดไปแค่กลิ่นเดียว แต่ให้กลิ่นที่แตกต่างกันไปในแต่ละช่วงเวลานั่นเองจ้าา ~


วิธีฉีดน้ำหอมให้ติดทน หอมนานตลอดวัน 


เคล็ดลับฉีดน้ำหอมให้ติดทน ฉีดน้ำหอมติดทนทั้งวัน

  • ฉีดน้ำหอมหลังอาบน้ำ : หลังอาบน้ำเป็นเวลาที่ดีในการฉีดน้ำหอมค่ะ เพียงเช็ดตัวให้หมาด ๆ และฉีดน้ำหอมทันที ผิวที่ยังชุ่มชื้นหลังอาบน้ำจะเก็บล็อคความหอมให้ติดผิวยาวนาน มากกว่าการฉีดน้ำหอมในตอนที่ตัวแห้งสนิทได้ค่ะ
  • ทาโลชั่นก่อนฉีดน้ำหอม : การทาโลชั่น หรือผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้นต่อผิว จะช่วยให้ผลิตภัณฑ์นั้น ๆ จับละอองน้ำหอมได้ดี น้ำหอมก็จะเกาะหนึบบนผิวเรา ส่งความหอมได้ยาวนานขึ้น ยิ่งถ้าเป็นโลชั่นน้ำหอมกลิ่นเดียวกัน ก็จะทำให้กลิ่นหอมติดทนนานขึ้นอีก!
  • ฉีดน้ำหอมในอากาศ : สำหรับใครที่มีน้ำหอมกลิ่นชัดมากก แนะนำให้ลองฉีดไปในอากาศแล้วเดินผ่านนะคะ ตัวนี้จะทำให้ละอองน้ำหอมฟุ้งกระจายไปทั้งผม ผิว เสื้อผ้าในปริมาณที่พอดี วิธีนี้จะทำให้กลิ่นติดเราทั้งตัว แต่ไม่ทำร้ายเส้นผมเท่าการฉีดน้ำหอมลงหวีค่ะ
  • ฉีดน้ำหอมตามจุดชีพจร : วิธีช่วยให้น้ำหอมติดทนนานจริงมั้ย? คำตอบคือ จริงค่ะ เพราะจุดชีพจรเป็นจุดไหลเวียนเลือดและอุณหภูมิบริเวณนั้น ๆ จะกักเก็บกลิ่นเอาไว้ได้ดี ทำให้น้ำหอมติดทนทั้งวัน 

จุดฉีดน้ำหอม ผู้หญิง ผู้ชาย ฉีดต่างกันมั้ย ? 


เคล็ดลับฉีดน้ำหอมให้ติดทน ฉีดน้ำหอมติดทนทั้งวัน 
  • จุดฉีดน้ำหอมผู้ชาย : บริเวณ สันกราม คอ และ ไหล่ จุดนี้เป็นบริเวณที่มีความร้อน เมื่อฉีดน้ำหอมไปในจุดนั้น ๆ จะทำให้น้ำหอมติดทนนานนั่นเอง
  • จุดฉีดน้ำหอมผู้หญิง : ให้ฉีดตามจุดสีแดงเป็นหลัก ได้แก่ หลังหู คอ และ หน้าอก เพราะบริเวณนั้น ๆ เป็นจุดชีพจรและมีการไหลเวียนที่ดี จะทำให้น้ำหอมติดทนทั้งวัน

โอ้โห ~ ได้กลิ่นหอมฟุ้งมาแต่ไกลเลยนะคะ อ่านบทความนี้แล้วแอบไปลองฉีดน้ำหอมตามแต่ละจุดมากันแน่เลยใช่มั้ยยย ? ถ้าใครมีทริคน้ำหอมเพิ่มเติมที่อยากแนะนำเพื่อน ๆ ชาว *Cosmenet อีก ก็คอมเม้นท์มาได้เลยน้าา หรือจะแชร์ไปบอกต่อเพื่อน ๆ คนอื่นก็ได้เลยจ้า ♥

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
2 ส.ค. 2565 เวลา 10:02 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ต้องไปลองฉีดตามจุดแล้วค่า????
2 ส.ค. 2565 เวลา 8:20 น.