คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
ทริคความงาม

11 น้ำหอมผู้ชายในตำนาน กลิ่นสะอาด หล่อเกินต้าน น้วยใจสุด

45,618
15 ก.พ. 2565
น้ำหอมผู้ชาย ยี่ห้อไหนดี

น้ำหอมผู้ชายในตำนาน กลิ่นสะอาด แนวสดชื่น



น้ำหอม เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยเสริมความมั่นใจ! ซึ่งน้ำหอมก็มีหลายประเภท หลายแบบ เพื่อน ๆ สามารถตามไปอ่านบทความ น้ำหอม 101 ได้ที่นี่ คลิก! โดยในวันนี้ *cosmenet ขอแวะมาแนะนำ 11 น้ำหอมผู้ชายในตำนาน กลิ่นสะอาดสดชื่น ที่หนุ่ม ๆ หลายคนชอบใช้ไว้ที่นี่แล้ว ตามมาดูกันเลย!

วิธีเลือกน้ำหอมสำหรับผู้ชาย

น้ำหอมแต่ละแบบมีกลิ่นเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน เมื่อกลิ่นน้ำหอมผสมกับกลิ่นกายของเราก็จะได้กลิ่นเฉพาะตัวขึ้นมา วิธีที่ดีที่สุดในการเลือกน้ำหอมคือการลองฉีดลงบนข้อพับแขน จากนั้นลองปล่อยทิ้งไว้สัก 15-20 นาที เพื่อรอเวลาที่กลิ่นผสมลงตัวกับกลิ่นกาย จากนั้นก็ค่อยกลับมาดมเพื่อตัดสินใจอีกรอบ ถ้าดมรอบนี้แล้วกลิ่นน้ำหอมยังถูกใจ ก็จัดเลยค่า!

ทริคเลือกน้ำหอมจากสภาพผิว


วิธีเลือกน้ำหอมผู้ชาย

ผิวมัน: โดยปกติในผิวของเราจะมีน้ำมันที่ช่วยให้กลิ่นชัดและติดทนนานอยู่แล้ว ซึ่งน้ำมันในผิวนี้อาจทำให้กลิ่นหอมเปลี่ยนเป็นกลิ่นฉุนได้ ดังนั้นคนผิวมันควรหลีกเลี่ยงน้ำหอมที่มีกลิ่นชัดเกินไปดีกว่า
แนะนำ: น้ำหอมประเภท Eau de Toilette หรือ Eau de Cologne

ผิวแห้ง: คนผิวแห้งจะดูดความมันของน้ำหอมได้ดี ทำให้กลิ่นจางไวกว่าปกติ ดังนั้นจึงแนะนำให้ใช้น้ำหอมที่มีกลิ่นชัดและเข้มข้น
แนะนำ: Eau de Parfum และ Eau de Toilette

ผิวที่เหงื่อออกง่าย: น้ำหอมบางชนิดจะมีแอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบ เมื่อผิวมีเหงื่อออกรูขุมขนก็จะเปิดทำให้อาจเกิดการระคายเคืองจากแอลกอฮอล์ในน้ำหอมได้
แนะนำ: Body Mist


น้ำหอมผู้ชาย ยี่ห้อไหนดี

น้ำหอมผู้ชายจาก DIOR ตัวนี้เป็นอีกหนึ่งตัวที่เป็นขวัญใจในเหล่าคุณผู้ชายมาก ๆ อีกตัวเลย โดยเค้าเป็นน้ำหอมสูตรเข้มข้น ผสมผสานดอก Iris, กลิ่นมัสค์ และ Ambrette เรียกได้ว่าหอมลงตัวสุด ๆ กลิ่นจะมีความสะอาด สุภาพ แนวคนเนี๊ยบ ๆ เป๊ะ ๆ ใส่สูทผูกไท

ซึ่งภาพรวมเค้าเป็นน้ำหอม Unisex ที่ทั้งผู้ชายใช้ได้ ผู้หญิงก็ใช้ดี เหมาะสำหรับฉีดออกงาน โดยจะช่วยเพิ่มภาพลักษณ์ได้ดีมากกก นอกจากนั้นเค้าก็เป็นน้ำหอมในตำนานที่ขึ้นชื่อเรื่องการติดทนนาน แถมกระจายกลิ่นดีจนหลาย ๆ คนต้องมีติดบ้านตลอดไม่ให้ขาดเลยค่ะ!

Top Notes : Iris
Middle Notes : Ambrette
Bottom Notes : Cedar


ราคา : 4,700 บาท / 100 ml
พิกัด : DIOR

- - อ่านข้อมูลน้ำหอม DIOR เพิ่มเติมได้ที่นี่ - -




น้ำหอมผู้ชาย ยี่ห้อไหนดี

ขอป้ายยาด่วนค่ะ! เนื่องจากแฟนดิชั้นฉีดน้ำหอม CALVIN KLEIN ตัวนี้แล้วตัวหอมมากกกก จนขอมาบอกต่อ แม้ว่าทางแบรนด์จะบอกว่ากลิ่นน้ำหอมตัวนี้มีความหอมหวาน เย้ายวน โดยส่วนตัวรู้สึกว่าน้ำหอมตัวนี้มีความ Unisex และเมื่ออยู่บนตัวคุณผู้ชายจะได้กลิ่นสะอาด อบอุ่น มีเอกลักษณ์ สามารถดมได้เรื่อย ๆ โดยไม่รู้สึกเลี่ยนเลยค่ะ แถมกลิ่นก็ติดทนนานตลอดวันด้วย ดิชั้นขอยกให้น้ำหอมตัวนี้เป็นน้ำหอมผู้ชายในตำนานอีกตัวเลยค่า!

Top Notes: Freesia, Mandarin, Sage
Middle Notes: Muguet, White Lily, Marigold, Narcisse
Dry Notes: Patchouli, Sandawood, Amber


ราคา : 4,300 บาท / 100 ml
พิกัด : Sephora

- - อ่านข้อมูลน้ำหอม CALVIN KLEIN เพิ่มเติมได้ที่นี่ - -




น้ำหอมผู้ชาย ยี่ห้อไหนดี

พูดถึงน้ำหอมในตำนานที่ยืนหนึ่งเรื่องกลิ่นสะอาด หอมติดทน คงไม่แนะนำ Mont Blanc Explorer ตัวนี้คงไม่ได้! แม้ว่าน้องจะไม่ได้เป็นที่รู้จักในวงกว้างแต่ขอบอกเลยว่าถ้าได้กลิ่นแล้วต้องเหลียวหลังแน่นอน กลิ่นแรกที่ฉีดจะมีความสดชื่นธรรมชาติจากมะกรูดอิตาเลียน ตัดกับกลิ่นหญ้าแฝกจากเฮติอันรุ่มรวย และแต้มกลิ่นพิมเสนจากเกาะสุลาเวสีเพิ่มเข้าไปได้อย่างลงตัว

เมื่อฉีดน้ำหอมตัวนี้ทิ้งไว้สักพักกลิ่นจะมีความอุ่น หอมหวานขึ้นเล็กน้อย เรียกได้ว่าเป็นน้ำหอมที่เหมาะสำหรับทุกโอกาสเลยค่ะ ที่ประทับใจคือกลิ่นเค้าติดทนนานมาก ๆ ประสบการณ์คือมีเพื่อนผู้ชายฉีดน้ำหอมตัวนี้ สรุปคือวันนั้นมีแต่สาว ๆ มาทักว่าตัวหอมมากก บอกเลยว่าน้ำหอมตัวนี้คุณผู้ชายต้องมีจริง ๆ จ้า

Top Notes: Bergamot
Middle Notes: Vetiver
Base Notes: Patchouli


ราคา : 4,250 บาท / 100 ml
พิกัด : Beautrium / Konvy

- - อ่านข้อมูลน้ำหอม Mont Blanc เพิ่มเติมได้ที่นี่ - -




น้ำหอมผู้ชาย ยี่ห้อไหนดี

น้ำหอม Tom Ford ขวดนี้เป็นน้ำหอมที่เพื่อนผู้ชายดิชั้นเลิฟมักมากและแนะนำมาค่ะ โดยส่วนตัวได้ดมแล้วก็รู้สึกว่ากลิ่นน้ำหอมมีความแมนมากก ให้ลุคผู้ชายดูเท่ ๆ เป็นภาพลอยขึ้นมาเลยค่ะ ซึ่งในน้ำหอมขวดนี้เปิดความหอมมาด้วย Spicy cardamom และ safron ผสานกับกลิ่นหอมหวานของ jasmine sambac ตามด้วยกลิ่นหอมนุ่มนวลของวู้ดที่ได้จาก patchouli และ vetiver ที่จะค่อย ๆ คลายตัวออกอย่างอ่อนโยน ปิดด้วยกลิ่นหอมละมุนของ white moss และ amber จากหุบเขาลึกที่ผสมลงตัวอยู่ในขวดเดียว

เมื่อฉีดลงบนผิวกลิ่นที่ได้จะมีความหนัง ๆ คลีน ๆ เป็นน้ำหอมผู้ชายที่สามารถใช้ในชีวิตประจำวันหรือใช้ออกงานกลางคืนก็เอาอยู่ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งน้ำหอมที่เราให้ติดลิสต์น้ำหอมในตำนานไปเลยจ้า หอมมากกกก

Top Notes: Violet Leaf, Cedar
Middle Notes: Jasmine Sambac, Orris
Base Notes: Leather, Woody Notes, Tobacco


ราคา : 5,600 บาท / 50 ml
พิกัด : Sephora / Central

- - อ่านข้อมูลน้ำหอม TOM FORD เพิ่มเติมได้ที่นี่ - -




น้ำหอมผู้ชาย ยี่ห้อไหนดี

น้ำหอมสำหรับผู้ชาย Sauvage Eau De Parfums จาก DIOR ขึ้นชื่อเรื่องกลิ่นเซ็กซี่ ลึกลับ น่าค้นหา โดยกลิ่นหลักมาจากกลิ่นมะกรูดผสานกับกลิ่นไอวู้ดดี้และวานิลลา ในตอนที่ฉีดช่วงแรกกลิ่นจะมีความเท่ ๆ อบอุ่น เมื่อฉีดไปสักพักกลิ่นจะค่อย ๆ เปลี่ยนไปเป็นกลิ่นที่มีความเซ็กซี่ น่าค้นหา หวานเบา ๆ แต่ไม่ได้หวานเลี่ยน ที่สำคัญคือกลิ่นมีความติดทน สามารถฉีดไปทำงานหรือไปเที่ยวได้แบบไม่มีติด

Top Notes : Bergamot, Sichuan Pepper
Middle Notes : Lavender
Bottom Notes : Vanilla Absolute


ราคา : 4,900 บาท / 100 ml
พิกัด : Sephora / Central

- - อ่านข้อมูลน้ำหอม DIOR เพิ่มเติมได้ที่นี่ - -




น้ำหอมผู้ชาย ยี่ห้อไหนดี

น้ำหอมในตำนานอีกตัวที่คุณผู้ชายจะต้องหลงรัก! เมื่อฉีดในครั้งแรกกลิ่นจะมีความหวาน หอม สะอาด ๆ เมื่อทิ้งไว้สักพักกลิ่นจะเริ่มมีความเท่ ๆ เซ็กซี่ น่าค้นหา โดยกลิ่นมีความชัดมากก สามารถกระจายตัวลงบนผิวได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับฉีดไปเที่ยวหรือไปออกงานสุด ๆ หากจะฉีดไปทำงานหรือไปเรียน แนะนำให้เริ่มใช้แบบน้อย ๆ ก่อนน้าา

Top Notes : Apple, Ginger, Bergamot
Middle Notes : Sage, Juniper Berries, Geranium
Bottom Notes : Amberwood, Tonka Bean, Cedar, Vetiver, Olibanum


ราคา : 3,900 บาท / 60 ml
พิกัด : YSL / Central

- - อ่านข้อมูลน้ำหอม YVES SAINT LAURENT เพิ่มเติมได้ที่นี่ - -



น้ำหอมผู้ชาย ยี่ห้อไหนดี

น้ำหอมสุดคลาสสิคที่ผลิตออกมาตั้งแต่ปี 2004 และขายต่อเนื่องมายาวนานจนให้เป็นน้ำหอมผู้ชายในตำนานอีกตัวที่อยากแนะนำเลยค่า โดยกลิ่นจะมีความสดชื่น สะอาด จากกลิ่นแมนดารินหน่อย ๆ เมื่อฉีดทิ้งไว้สักพักจะมีกลิ่นไม้ ๆ เพิ่มเข้ามาให้ความรู้สึกอบอุ่นขึ้นแต่คงความรู้สึกสดชื่น สะอาด ๆ อยู่ตลอดเวลาเลยค่ะ

Top Notes : Orange, Sea Notes, Aldehydes, Blood Mandarin
Middle Notes : Pepper, Neroli, Cedar
Bottom Notes : Tonka Bean, Vanilla, White Musk, Amber, Vetiver, Elemi resin


ราคา : 4,350 บาท / 100 ml
พิกัด : CHANEL

- - อ่านข้อมูลน้ำหอม CHANEL เพิ่มเติมได้ที่นี่ - -



น้ำหอมผู้ชาย ยี่ห้อไหนดี

น้ำหอมกลิ่นอมตะในตำนานที่ออกมาตั้งแต่ปี 1988!! เรียกได้ว่าหอมต่อเนื่องกันแบบยาวนานถึงปี 2022 ไปเลยจ้า โดยเค้าเป็นน้ำหอมที่มีกลิ่นสะอาด หอมสดชื่นด้วยกลิ่นจากแมนดารินและผสมผสานด้วยน้ำมะพร้าวทำให้ได้กลิ่นหอมที่ลงตัวสุด ๆ น้ำหอมขวดนี้ถือเป็นน้ำหอมกลิ่นขวัญใจมหาชนของจริงค่า แถมราคายังน่ารักอีกกก คุณผู้ชายต้องจัดด่วน!

Top Notes: Green Mandarin
Middle Notes: Coconut Water
Base Notes: Amber Accord


ราคา : 3,728 บาท / 125 ml
พิกัด : King Power / Konvy / Sephora

น้ำหอมผู้ชาย ยี่ห้อไหนดี

Bvlgari Pour Homme Eau de Toilette เป็นน้ำหอมกลิ่นคลาสสิกสำหรับผู้ชายที่มีความสบายและสดชื่น โดดเด่นไปด้วยกลิ่นโทน Woody Aromatic มีความหอมของกลิ่นไม้ ช่วยให้ในทุกครั้งที่ฉีดก็จะรู้สึกผ่อนคลายไปด้วย โดยคุณผู้ชายที่ใช้งานจริงเค้ารีวิวไว้ว่ากลิ่นนี้มีความหอมแบบลงตัว โทนผู้ชายสะอาด ๆ ฉีดได้ทุกโอกาสจริง ๆ

Olfactory Family: Woody Floral Musk
Top Notes: Darjeling Tea, Water Lily
Heart Notes: Guaiac Wood, Black Pepper
Base Notes: Transparent Amber and Musk


ราคา : 4,450 บาท / 100 ml
พิกัด : Central / King Power

- - อ่านข้อมูลน้ำหอม BVLGARI เพิ่มเติมได้ที่นี่ - -




น้ำหอมผู้ชาย ยี่ห้อไหนดี

เป็นน้ำหอมผู้ชายในตำนานอีกตัวที่ชาวเน็ตพูดถึงกันเยอะมากกกก กับกลิ่น Silver Mountain Water ที่รวมความความบริสุทธิ์ของแบล็คเคอแรนท์ผสมกับชาเขียวและมีความเข้มข้นของมะกรูดและไม้จันทน์ ในครั้งแรกที่ฉีดจะได้ความซีตรัส สะอาด ๆ โปร่งสบาย เบา ๆ 

เมื่อทิ้งไว้สักพักจะมีกลิ่นไม้ ๆ เพิ่มเข้ามา ให้ความรู้สึกอบอุ่น เท่ ๆ สามารถฉีดไปเรียน ไปทำงานได้สบายมากก สรุปรวมว่ากลิ่นนี้เป็นกลิ่นที่คุณผู้หญิงส่วนใหญ่มักลงความเห็นว่าเป็นกลิ่นที่ชอบให้คุณผู้ชายฉีดมาก ๆ อีกตัวเลยค่ะ ขอเสียเดียวคือน้องราคาดุไปนิดดด

Top Notes: Bergamot, Blackcurrant, Galbanum & Orange
Heart Notes: Tea & Ozonic Accord
Base Notes: Sandalwood & Musk


ราคา : 10,200 บาท / 100 ml
พิกัด : monline

- - อ่านข้อมูลน้ำหอม Creed เพิ่มเติมได้ที่นี่ - -



น้ำหอมผู้ชาย ยี่ห้อไหนดี

ปิดจบน้ำหอมในตำนานตัวสุดท้ายกับ GIORGIO ARMANI ตัวนี้เลยจ้า ความดีงามคือคือเค้าเป็นน้ำหอมที่กลิ่นสะอาด หอมสบาย อารมณ์เหมือนกลิ่นไอทะเลเบา ๆ แต่ก็มีความเท่ ลึกลับ น่าค้นหา ใช้ได้ในทุกโอกาส ที่สำคัญคือกลิ่นเค้าติดทนยาวนาน หอมเช้าสายบ่ายเย็นไปเลยจ้า เรียกได้ว่าโดดเด่นในทุกด้านไปเลยจ้า

Top Notes: accord and bergamo
Middle Notes: geranium, sage and rosemary
Base Notes: patchouli and incense


ราคา : 4,500 บาท / 75 ml
พิกัด : Central

- - อ่านข้อมูลน้ำหอม GIORGIO ARMANI เพิ่มเติมได้ที่นี่ - -



และนี่ก็คือ 11 น้ำหอมผู้ชายในตำนานที่เราคัดเน้น ๆ มาให้ทุกคนในวันนี้ บอกเลยว่ามีกลิ่นแบบหลากหลายมากกก แต่รับรองว่าทุกกลิ่นหอมจริง ไม่มีโม้ เพื่อน ๆ ล่ะคะ มีน้ำหอมในดวงใจกันรึเปล่า ไหนแกล้ง ๆ Comment มาบอกหน่อยน้าา~

What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล
19 ก.พ. 2565 เวลา 8:54 น.
ความคิดเห็นที่ 2
Wow
15 ก.พ. 2565 เวลา 9:49 น.
ความคิดเห็นที่ 1
มาจดลิสไว้ให้คุณแฟนใช้เลยฮะ????❤️
15 ก.พ. 2565 เวลา 8:51 น.