Bio Essence BN Top
ไลฟ์สไตล์

มัดรวม 7 เทียนหอมแบรนด์ไทย หอมจริง หอมนาน ราคาไม่แพงแค่หลักร้อย พร้อมพิกัดช้อป!

38,603
3 มิ.ย. 2564
     อาจจะเพราะ WFH กันเยอะหรือเปล่า ก็เลยทำให้ ‘เทียนหอม’ เป็นกระแสที่มาแรงอย่างมากในช่วงนี้ นั่งทำงานไป ผ่อนคลายด้วยกลิ่นหอมอ่อน ๆ เพลินลืมเลยล่ะ~ และสำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังมองหาเทียนหอมอยู่ วันนี้ *cosmenet เอา 7 เทียนหอมแบรนด์ไทย ราคาไม่แรง! แต่คุณภาพคับแก้วเทียบแบรนด์ดังของนอกมาฝาก ไม่ว่าจะเป็นราคา, กลิ่น หรือแม้แต่ packaging ก็คือจึ้งมากกกกก

     แต่ก่อนจะไปดูว่ามีแบรนด์อะไรบ้างนั้น เพื่อน ๆ เคยสงสัยมั้ยคะ? ทำไมเทียนหอมแต่ละแบรนด์ถึงมีราคาที่แตกต่างกัน บางแบรนด์ก็ถูก บางแบรนด์ก็แสนจะแพงเกินเอื้อม แน่นอนว่าชื่อแบรนด์ก็เป็นส่วนนึง เรื่องของกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะก็เช่นกัน แต่อีกสิ่งที่ก็เป็นปัจจัยส่งผลกับราคาของเทียนหอมก็คือประเภทของเทียนที่นำผลิตด้วยนั้นเองค่ะ

  • Paraffin Wax Candles : เทียนหอมที่ทำจาก ‘พาราฟิน’ ไขของเทียนประเภทนี้ทำจากน้ำมันปิโตรเลียม หรือน้ำมันดิบ ซึ่งถ้าถามถึงข้อดีก็คือราคาที่ไม่สูง และตัวมันเองก็ไม่มีกลิ่นและสี ทำให้สามารถแต่งกลิ่นและสีได้ตามใจชอบ จึงเป็นที่นิยมนำมาผลิตเทียนขายตามท้องตลาดทั่วไป
  • Soy Wax Candles : เทียนหอมที่ทำจาก ‘ถั่วเหลือง’ ไขของมันก็ได้มาจากน้ำมันของถั่วเหลืองธรรมชาติ เป็นมิตรกับทั้งคนและสิ่งแวดล้อม eco-friendly candles การเผาไหม้ของไขประเภทนี้ก็ช้าอีกด้วย ทำให้ปัจจุบันได้รับความนิยมนำมาทำเทียนหอมเป็นอย่างมากนั้นเอง
  • Bees Wax Candles : เทียนหอมที่ทำจาก ‘ขี้ผึ้ง’ วิธีนี้เป็นการทำเทียนแบบดั่งเดิมเลยแหละ ไขของเทียนได้จากต่อมที่ท้องของผึ้งน้ำหวานซึ่งก็เอาไว้สร้างรัง โดยเทียนก็จะมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ที่เป็นธรรมชาติ ไม่จำเป็นต้องแต่งกลิ่นหรือสีให้มาก เหมาะกับคนที่แพ้สารสังเคราะห์
  • Coconuts Wax Candles : เทียนหอมที่ทำจากไข‘น้ำมันมะพร้าว’ ข้อดีคือมีจุดเผาไหม้ที่เร็ว ทำให้กลิ่นกระจายตัวเร็ว ควันพิษจากการจุดและเผาไหม้คือมีน้อยมาก หรือแทบจะไม่มีเลย ทำให้เป็นมิตรกับสุขภาพและสิ่งแวดล้อม เรียกว่าเป็น eco-friendly candles อีกเช่นกัน

=  =  =  =  =  =  =  =  =  =

7 เทียนหอมแบรนด์ไทยที่เอามาฝากในวันนี้จะเป็น Soy Wax Candles ทั้งหมดนะคะ

=  =  =  =  =  =  =  =  =  =


Everyday Kmkm

เทียนหอมแบรนด์ไทย Everyday Kmkm
(ราคา 245 - 525 บาท)

แบรนด์ในเครือ Karmakamet ที่ดังในเรื่องของเครื่องหอมนั้นเอง ส่วนอันนี้จะเน้นไปที่กลุ่มวัยรุ่นลงมาหน่อย ราคาก็น่ารักกว่านิดนึง แนวกลิ่นมีความเรียบง่าย สบาย ๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายแม้วันที่เครียดจากงาน เหมือนไลฟ์สไตล์แบรนด์ที่มีความเชื่อเรื่องของการใช้ชีวิตที่มีคุณค่า เรียบง่าย และจริงใจนั้นเองค่ะ

  • กลิ่นแนะนำ : Oh Darling, Everyday, Make Me Some Toast และ Café De Paris
  • ลิงค์ไปช้อป : https://bit.ly/3hIqJAP


hōm fragrances

เทียนหอมแบรนด์ไทย hom fragrance
(ราคา 380 - 590 บาท)

เห็นชื่อว่า fragrances แบบนี้ ไม่ใช่ร้านขายน้ำหอมแต่เป็นร้านขายเทียนหอมนะคะ ซึ่งเทียนหอมของที่นี่ก็ผลิตจากไขถั่วเหลืองธรรมชาติ 100% ดังนั้นจึงมั่นใจได้เรื่องความปลอดภัย และที่สำคัญน้ำตาเทียนอุ่น ๆ ก็สามารถนำมาทาผิว ให้ความชุ่มชื้นได้อีกด้วยนะ

  • กลิ่นแนะนำ : Georgia Peach, Apple Pie, Good Day, Dark Night และ Pear
  • ลิงค์ไปช้อป : https://bit.ly/3435pO5


Ohana Scent

เทียนหอมแบรนด์ไทย Ohana Scent
(ราคา 590 - 690 บาท)

แค่เห็นชื่อก็รู้สึกถึงความสดชื่นอะโลฮ่าเลยค่ะ สำหรับแบรนด์นี้เป็นเทียนหอมไขถั่วเหลือง 100% ไส้เทียนก็ทำจากคอตตอนแท้ด้วยเช่นกัน เป็นอีกแบรนด์ที่ได้รับเสียงตอบรับในเรื่องของกลิ่นที่กระจายตัวได้ดี และคอนเซ็ปต์ที่เลิศ ‘The good things happen everyday’ คือ ทางแบรนด์อยากให้ทุกคนได้สัมผัสบรรยากาศความสดชื่น สบายใจเหมือนได้พักผ่อน และพร้อมรับสิ่งใหม่ในทุก ๆ วัน

  • กลิ่นแนะนำ : Hill Top, Into The Woods และ Good Morning
  • ลิงค์ไปช้อป : https://bit.ly/3hCXuPS


Waft Blends

เทียนหอมแบรนด์ไทย Waft Blends
(ราคา 200 - 650 บาท)

กระแสเทียนหอมแบรนด์ไทยถ้าไม่พูดถึงแบรนด์นี้ก็คงจะไม่ได้ แบรนด์นี้เป็นเทียนหอม hand made 100% ด้วยความดีงามของกลิ่นที่ว่าหาตัวจับยากแล้ว แต่การจะได้มาครอบครองนั้นยากยิ่งกว่า! โดยการสั่งเทียนหอมของแบรนด์นี้จะเป็น made to order เปิดเป็นรอบ ๆ ผ่านทาง line official เท่านั้น

  • กลิ่นแนะนำ : White Freesia, Peach Rose, Pllen Punch และ Marine Splash
  • ลิงค์ไปช้อป : https://bit.ly/3hIviLv


Sedar.w

เทียนหอมแบรนด์ไทย Sedar.w
(ราคา 780 - 1,480 บาท)

เสพงานอาร์ตผ่านเทียนหอมต้องยกให้แบรนด์นี้เลยค่ะ ด้วยกลิ่นหอมที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ มีความซับซ้อน ให้อารมณ์ที่หลากหลายแล้ว packaging ก็คือดีงาม สวยมากกกก น้องเป็นถ้วยที่ทำจากเซรามิคปั้นมือ เรียกว่าซื้อเทียนแบรนด์นี้เหมือนได้ชิ้นงานศิลปะมาตั้งไว้ที่บ้านยังไงอย่างนั้น

  • กลิ่นแนะนำ : Liliopsida, La Ong Fong, Chip Cha และ Roberto
  • ลิงค์ไปช้อป : https://bit.ly/2S2i6WS


Wax Valley Candle Co.

เทียนหอมแบรนด์ไทย Wax Valley Candle Co.
(ราคา 280 - 480 บาท)

เทียนกระปุก Travel Tin แสนน่ารัก (แบบถ้วยแก้วก็มีนะ) พกพาไปไหนสะดวก และสำหรับคนที่ชอบความมีสตอรี่ของสินค้าน่าจะถูกใจแบรนด์นี้อย่างแน่นอน ด้วยตัวเจ้าของแบรนด์เองอยากให้เวลาที่เราจุดเทียนหอมแล้วเข้าถึงบรรยากาศอย่างแท้จริง ดังนั้นก็เลยจะมีการแนบ playlist spotify สำหรับจุดกับเทียนหอมนั้น ๆ มาให้ด้วย อ่ะเลิศ!

  • กลิ่นแนะนำ : Roaster, Bangkok, Woodland, Tender และ Siam Disc
  • ลิงค์ไปช้อป : https://bit.ly/2TbzF7l


Charay

เทียนหอมแบรนด์ไทย Charay
(ราคา 920 บาท)

มองแว๊บแรกไม่คิดว่าเป็นแบรนด์ไทยเลยนะเนี่ย ดู chic มาก! จุดเด่นของแบรนด์นี้นอกจากแพ็คเกจจิ้งแล้ว ก็คือกลิ่นที่มีให้เลือกแค่ 3 กลิ่นเนี่ยแหละ (ในอนาคตอาจจะมีเพิ่มแหละ) ทำให้นักช้อปอย่างเราไม่ต้องคิดเยอะในการเลือกซื้อ โดยจะมีกลิ่นแนว Fresh, Woody และ Fruity ชอบแนวไหนก็จิ้มโล้ดค่า

  • กลิ่นแนะนำ : Northeastern (แนว Fresh)
  • ลิงค์ไปช้อป : https://bit.ly/3yQdWT5

_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _


     ช่วงนี้ยังออกไปเที่ยวไหนไม่ได้ ก็อยู่บ้านจุดเทียนหอมผ่อนคลายความตึงเครียดแทนไปก่อนล่ะกันเนอะ หรือใครจะซื้อเทียนหอมมาเป็นพร็อพแต่งห้องก็ย่อมได้ จัดไปโล้ดเลยค่ะ ก็หวังว่าจะชอบบทความนี้กันนะคะ ส่วนครั้งหน้าจะมีอะไรมาแชร์ให้เพื่อน ๆ ได้ดูกันอีกนั้นก็ฝากติดตามด้วยน้า 
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แนะนำ 5 ทรงผมหน้าร้อน พร้อมวิธีดูแลเส้นผมช่วงซัมเมอร์!กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
12 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 12
ดีงาม
10 ก.ค. 2564 เวลา 22:14 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ดีงาม
28 มิ.ย. 2564 เวลา 22:01 น.
ความคิดเห็นที่ 10
เคยใช้ Hom เทียนเค้าหอมจริงๆ
26 มิ.ย. 2564 เวลา 23:51 น.
ความคิดเห็นที่ 9
อยากได้
26 มิ.ย. 2564 เวลา 8:37 น.
ความคิดเห็นที่ 8
เป็นของสะสม น่ารักๆได้เลยค่ะ
18 มิ.ย. 2564 เวลา 16:17 น.
ความคิดเห็นที่ 7
แพคเกจสวยทุกแบรนด์เลยค่ะ น่าสะสมมาก
18 มิ.ย. 2564 เวลา 15:52 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณคะ
6 มิ.ย. 2564 เวลา 23:08 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ชอบ Travel Tin แพ็คเก็ตเค้าน่ารัก
6 มิ.ย. 2564 เวลา 20:38 น.
ความคิดเห็นที่ 4
คือ เรย์ ชอบเทียนหอมมากๆค่ะ
5 มิ.ย. 2564 เวลา 15:38 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ดีงามค่าน่าฟินมากๆ
4 มิ.ย. 2564 เวลา 14:19 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าลองหลายตัวเลยค่ะ
4 มิ.ย. 2564 เวลา 8:34 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่า
3 มิ.ย. 2564 เวลา 13:23 น.