Bio Essence BN Top
ไลฟ์สไตล์

HOW TO : หน้าฉันต้องรอด! กับ 5 วิธีป้องกันฝุ่น PM 2.5 ไม่ให้ทำร้ายผิวหน้า!

14,146
6 ก.พ. 2563
วิธีป้องกันฝุ่น PM 2.5 ไม่ให้ทำร้ายผิวหน้า

    ในเวลานี้ที่ฝุ่น PM 2.5 ปกคลุมอากาศบ้านเราขนาดหนักชนิดที่ว่านี่ไม่ใช่หมอกจาง ๆ แต่เป็น(ฝุ่น)ควันชัด ๆ !! สร้างปัญหาเต็ม ๆ ให้กับร่างกายของเรา รวมไปถึงผิวหน้าด้วยนะเออ ทั้งผดแพ้ ผิวอ่อนแอ สิวเอยอะไรเอย ถาโถมเข้ามาเลยจ้าาา หน้าพังหมดแล้วววว T__T

อันตรายจากฝุ่นจิ๋ว PM 2.5 : ผิวแพ้ง่าย หน้าพัง สิวบุก!!
  • ผิวอุดตัน สิวบุก : ฝุ่น PM 2.5 มีขนาดเล็กกว่าเส้นผมของเรา 20-30 เท่า ทำให้สิ่งสกปรกอุดตันรูขุมขนจนทำให้เกิดสิวได้ง่ายกว่าฝุ่นธรรมดาทั่วไป
  • ผิวอ่อนแอ แห้งกร้าน โทรม ฝ้ากระก็ตามมาด้วย! : ฝุ่น PM 2.5 คือก๊าซพิษที่จับตัวกับฝุ่นควัน ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นจนแห้งกร้าน ผิวดูโทรม และทำให้ร่างกายกระตุ้นการสร้างเม็ดสีผิว ที่ทำให้เกิดฝ้า กระอีกด้วย
  • ต้นเหตุของริ้วรอยและผิวแก่ก่อนวัย : มลพิษของอากาศ ส่งผลให้สารต้านอนุมูลอิสระของผิวลดลงและเป็นต้นเหตุของริ้วรอย ผิวแก่!
  • อยู่ ๆ ผิวก็แพ้ง่าย : เจ้าฝุ่นจิ๋ว PM 2.5 ทำให้เกราะป้องกันผิวหน้าจะค่อย ๆ แย่ลง และทำให้ผิวอ่อนไหวง่าย ทำให้ผิวแพ้ ผดขึ้นให้พรึ่บ

    *cosmenet อยากให้สาว ๆ มีผิวที่สตรอง! พร้อมรับมือฝุ่น PM 2.5 แม้จะเจอฝุ่นพิษ ก็ยังเชิดผิวสวย ๆ ใส่ได้ ตามไปดู HOW TO วิธีป้องกันเจ้าฝุ่นพิษจิ๋ว PM 2.5 พร้อมกันเลยดีกว่าค่ะ ว่าจะมีวิธีไหนกันบ้างง~

5 วิธีป้องกันฝุ่น PM 2.5 ไม่ให้ทำร้ายผิวหน้า


1. ทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาด


วิธีป้องกันฝุ่น PM 2.5 ล้างหน้าให้สะอาด

    วิธีป้องกันฝุ่น PM 2.5 ไม่ให้เข้าทำร้ายผิวเราก็ต้องเริ่มที่ ล้างหน้าให้สะอาด ก่อนเลยค่ะ เพราะถ้าเราปล่อยให้ฝุ่น PM 2.5 ตกค้างสะสมในรูขุมขน ผิวหน้าของเราก็จะมีทั้งสิว ผดผื่นแพ้ แห้งกร้านและหมองคล้ำ แถมทำให้สกินแคร์บำรุงต่าง ๆ ซึมเข้าสู่ผิวได้ไม่ดีอีกด้วย เรียกได้ว่าผิวพังและพังกันเลย ซึ่งการทำความสะอาดผิวหน้าในแต่ละวันจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากกก ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องเลือกใช้โฟมล้างหน้าที่สามารถทำความสะอาดรูขุมขนได้อย่างล้ำลึก จนสามารถล้างเจ้าฝุ่น PM 2.5 ออกไปได้อย่างหมดจด ซึ่ง Neutrogena Deep Clean Cushion Foam ที่เราหยิบมาแนะนำ เค้า “ผ่านการทดสอบทางคลินิค” แล้วว่าเป็นโฟมล้างหน้าที่สามารถล้างฝุ่น PM 2.5 ได้!!

โฟมล้างฝุ่น PM 2.5 Neutrogena Deep Clean Cushion Foam

    โดยเค้ามีนวัตกรรมคุชชั่นโฟมที่สามารถล้างสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึกถึง 99% แม้จะเป็นสิ่งสกปรกที่เรามองไม่เห็นอย่าง ฝุ่น PM 2.5 รวมไปถึงความมันส่วนเกิน คราบเครื่องสำอางตกค้างอีกด้วย ถึงเค้าจะเคลมเรื่องทำความสะอาดอย่างล้ำลึก แต่เพื่อน ๆ ก็ไม่ต้องกลัวว่าผิวจะแห้งตึงนะคะ เค้ามีส่วนผสมของกลีเซอรีนเบสมากถึง 33% ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวอย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนอันนี้เหมาะกับเพื่อน ๆ ที่เป็นสิวเลย เพราะโฟมล้างหน้าเค้าปราศจากน้ำมัน, Non-comedogenic ลดการอุดตันอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิว ทำให้ผิวสะอาด และยังคงความนุ่มชุ่มชื้น ผิวก็ยังคงสุขภาพดี ไม่หมองโทรมแม้ต้องเผชิญกับฝุ่น PM 2.5 นั่นเองค่า~

Neutrogena Deep Clean Cushion Foam รีวิว
เนื้อโฟมล้างหน้าสีขาว ดูเข้มข้นดีค่ะ ที่ประทับใจคือโฟมเค้าแน่นมากกกก ฟูสุด ๆ กลิ่นหอมสดชื่น ตอนล้างหน้ารู้สึกผิวสะอาด เฟรช ๆ ดีค่า

Neutrogena Deep Clean Cushion Foam รีวิว
โฟมล้าง PM 2.5 Neutrogena Deep Clean Cushion Foam [ 100 g. ราคา 169 บาท ] เค้าหาซื้อง่ายมากกก มีขายทั่วไปเลยทั้ง Watsons, Boots, Tops, Tesco Lotus, The Mall, Big C และร้านค้าชั้นนำทั่วไป หรือจะสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่ LAZADA Click และ Shopee Click ก็ได้น้า

2. ทากันแดดเป็นประจำ


วิธีป้องกันฝุ่น PM 2.5 ทาครีมกันแดดหน้าทุกวัน

    ครีมกันแดดนอกจากจะป้องกันแสงแดดแล้ว ยังช่วยป้องกันฝุ่น PM 2.5 อีกทางหนึ่งด้วย! เพราะฝุ่น PM 2.5 ก็เป็นตัวกระตุ้นเม็ดสีผิวให้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งก่อให้เกิดจุดด่างดำและผิวหมองคล้ำ แถมแสงแดดเป็นตัวกระตุ้นให้ฝุ่น PM 2.5 ทำงานได้ดียิ่งขึ้นไปอีก ดังนั้นเราจึงควรทาครีมกันแดดเพื่อปกป้องไม่ให้ผิวเราโดนทำร้ายหนักเข้าไปอีกนั่นเองค่ะ ถ้าเลือกครีมกันแดดที่มีคุณสมบัติ Anti-Pollution หรือ ปกป้องผิวจากมลภาวะด้วยจะเยี่ยมไปเลยล่ะ

3. เสริมเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรงด้วยสกินแคร์ต่อต้านอนุมูลอิสระ


วิธีป้องกันฝุ่น PM 2.5 ทาครีมบำรุงผิวหน้า

    ฝุ่น PM 2.5 เป็นตัวร้ายชั้นดีในการก่อให้เกิดสารอนุมูลอิสระ คอลลาเจนในผิวลดลง ทำให้หน้าแก่กว่าวัยนั่นเอง ฮือออ แถมทำให้ผิวแห้งกร้าน ขาดความชุ่มชื้นอีกด้วย การใช้สกินแคร์บำรุงผิวก็เลยถือว่าเป็นวิธีป้องกันฝุ่น PM 2.5 ไม่ให้ทำร้ายผิวนะ โดยเลือกใช้ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของ ชาเขียว, วิตามินซี และวิตามินอี ที่เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เสริมเกราะป้องกันผิวให้กลับมาแข็งแรง เติมความชุ่มชื้นให้ผิวดูกระจ่างใส เท่านี้ผิวเราก็สวยเป๊ะเหมือนเดิมแล้วค่า

4. ใส่หน้ากากอนามัย


วิธีป้องกันฝุ่น PM 2.5 ใส่หน้ากากอนามัย N95

    วิธีป้องกันฝุ่น PM 2.5 ที่เราจะลืมไม่ได้เลยก็คือ สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน ห้ามลืม! เราจะหน้าเปลือย ๆ ไปท้าฝุ่นนี่ไม่ด้ายยยย โดยแนะนำให้ใช้หน้ากากอนามัยสำหรับป้องกันฝุ่น PM 2.5 โดยเฉพาะอย่างหน้ากากชนิดพิเศษ N95 ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้เราสูดฝุ่น PM 2.5 เข้าสู่ร่างกายทางระบบหายใจ แถมช่วยปกป้องผิวหน้าของเราไม่ให้สัมผัสกับฝุ่นตรง ๆ ทางหนึ่งด้วย

5. ทานผักผลไม้เพิ่มภูมิคุ้มกัน


วิธีป้องกันฝุ่น PM 2.5 กินผักผลไม้เป็นประจำ

    มีไอเทมป้องกันฝุ่น PM 2.5 ไม่ให้เข้าผิวแล้ว เราก็ต้องช่วยปกป้องร่างกายของเราจากฝุ่น PM 2.5 ด้วยเนอะ การทานผักผลไม้ที่เป็นอาหารที่มีประโยชน์จะช่วยเพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระ เสริมวิตามิน ทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันพร้อมสู่กับฝุ่นพิษ และลดของหวาน, นม ซึ่งเป็นอาหารที่ก่อให้เกิดสิว อาหารที่เราทานก็ส่งผลต่อร่างกายภายนอก รวมไปถึงผิวพรรณนะจ๊ะ ช่วงนี้ก็ดูแลร่างกายให้แข็งแรงไว้ก่อนดีกว่าเนอะ


และนี่ก็เป็น 5 วิธีป้องกันฝุ่น PM 2.5 ไม่ให้ทำร้ายผิวใส ๆ ของเรา สวยสตรอง พร้อม #เชิดใส่มลพิษ กันเลยค่าาา ทางเราขอแนะนำให้เพื่อน ๆ ลองทำตามวิธีนี้กันดูน้า ด้วยความห่วงใยอย่างสูงจาก *cosmenet ค่ะ เราจะผ่านฝุ่นพิษ PM 2.5 ไปด้วยกันนน สู้!!


S P O N S O R E D C O N T E N T


เพื่อน ๆ สามารถอ่านรายละเอียดหรือเขียนรีวิวคุชชั่นโฟมล้างฝุ่น PM 2.5 ได้ที่นี่ค่ะ
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS