Bio Essence BN Top
ทริคความงาม

10 เกลือขัดผิว ยี่ห้อไหนดี สครับผลัดเซลล์ เผยผิวเนียนใสออร่า

1,995
11 เม.ย. 2567
เกลือสครับ ขัดผิวกายให้เนียนใสออร่า

10 เกลือขัดผิว ยี่ห้อไหนดี


บอกต่อความจึ้ง! แนะนำสครับเกลือขัดผิวให้กระจ่างใสออร่า ผลัดเซลล์ผิวเก่าเผยความใสแบบเต็มตา เพราะการสครับผิวสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งก็เป็นสิ่งที่เวิร์กมาก ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วออกไป ลดเลือนความหมองคล้ำและจุดด่างดำ ที่ทำให้สีผิวไม่สม่ำเสมอได้ดี เรียกได้ว่าเป็นการดูแลผิวให้เนียนนุ่มอีกทางหนึ่งที่นอกเหนือไปจากการทาครีม

วิธีเลือกเกลือขัดผิวให้เหมาะกับแต่ละสภาพผิว

  • ผิวมัน เหมาะกับสครับเกลือขัดผิวมากที่สุด เพราะเกลือขัดผิวช่วยปรับสภาพผิว ผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และเม็ดสครับกลมค่อนข้างใหญ่กว่าสครับธัญพืช ใครชอบสครับเนื้อหยาบหน่อยก็เหมาะเลยค่ะ
  • ผิวผสม ผิวผสมก็เหมาะกับสครับเกลือเช่นกัน แต่สำหรับใครที่ค่อนไปทางผิวแห้งมาก แนะนำให้ใช้สครับเกลือที่มีส่วนผสมที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวในตัว และเม็ดสครับไม่ใหญ่จนเกินไป ใช้ขัดเน้นบริเวณจุดหยาบกร้านก็เหมาะมาก ๆ 
  • ผิวธรรมดา ผิวธรรมดาสามารถใช้สครับเกลือที่ชอบได้เลย ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสครับหยาบ หรือละเอียดขึ้นมาหน่อย และสามารถเลือกสครับที่ช่วยบำรุงผิวไปในตัว ไม่ว่าจะเป็นปรับผิวขาว เติมความชุ่มชื้น หรือเลือกสครับกลิ่นหอมติดผิวก็ได้เหมือนกัน
  • ผิวแห้ง ชาวผิวแห้งที่อยากใช้สครับเกลือก็ต้องระวังนิดนึง แนะนำให้ใช้ไม่เกินสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก็พอเพราะผิวจะแห้งมากเกินไป แนะนำให้ใช้ขัดผิวเน้นเฉพาะบริเวณหยาบกร้าน ควรเลือกสครับเนื้อเนียนละเอียด สามารถเลือกสครับเกลือที่ที่มีส่วนผสมจากเชียร์บัตเตอร์หรือออยล์ธรรมชาติช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้เลย
  • ผิวแพ้ง่าย ขอแถมสำหรับผู้มีผิวแพ้ง่าย ไม่ว่าจะมีสภาพผิวประเภทไหนก็สามารถใช้สครับเกลือได้ แต่ควรเว้นระยะการใช้เพียงสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง และเลือกสครับเกลือที่เม็ดละเอียด หลีกเลี่ยงส่วนผสมที่ทำให้เกิดการระคายเคือง เช่น น้ำหอม กรดผลไม้ หรือสารผลัดเซลล์ผิวที่แรงจนเกินไป

วิธีใช้เกลือขัดผิวให้ผิวขาวเนียนใส

  • สครับเกลือจะมีลักษณะเป็นเม็ดกลม มีความคมในการช่วยผลัดเซลล์ผิวได้ดี ควรใช้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เพื่อไม่ให้ผิวแห้งจนเกินไป
  • ผสมสครับเกลือเข้ากับน้ำแล้วนวดขัดผิวเป็นวงกลมวนไปทั่วผิวกาย สครับผิวอย่างเบามือไม่ต้องออกแรงขัดมากจนเกินไป เพราะเม็ดสครับจะบาดผิวได้ค่ะ
  • หลังใช้เกลือขัดผิวแล้วควรทาโลชั่นหรือครีมบำรุงผิวทุกครั้งเพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิวหลังจากขัดผลัดเซลล์ผิวเก่าออกไป
  • ทาครีมกันแดดควบคู่เพื่อให้ผิวได้รับการปกป้องจากรังสียูวี ยิ่งสครับสูตรที่มีส่วนผสมจาก AHA หรือวิตามินซีผลัดเซลล์ผิวก็ยิ่งทำให้ผิวไวต่อแสงมากขึ้นด้วย

10 เกลือขัดผิว ยี่ห้อไหนดี สครับผลัดเซลล์ เผยผิวเนียนใสออร่า


  • Yoko Yogurt Spa Milk Salt


สครับเกลือ Yoko Yogurt Spa Milk Salt

เกลือสปาขัดผิวในตำนาน สำหรับเกลือขัดผิว Yoko เป็นสครับเกลือถูกและดีที่หาซื้อได้ง่ายๆ ในเซเว่น ราคาย่อมเยาได้ถุงใหญ่เบิ้ม เนื้อสครับจะค่อนข้างเม็ดใหญ่ เหมาะกับคนผิวมัน หรือต้องการขัดผิวหยาบกร้าน ผิวมีจุดดำ ไม่เรียบเนียนให้เนียนนุ่มขึ้น ช่วยปรับผิวให้ขาวขึ้นด้วย

มีส่วนผสมของ  ​Enrichehed Vitamin E, Vitamin B3, คอลลาเจน และโยเกิร์ต ใช้ไปก็ได้กลิ่นหอมของโยเกิร์ตขัดผิวได้แบบฟิน ๆ สำหรับคนผิวแห้ง แพ้ง่าย แนะนำให้ใช้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งหรือเฉพาะจุดได้เลยค่ะ

ข้อดี : หอมกลิ่นโยเกิร์ต ผิวขาวเนียนนุ่ม ราคาถูก
ข้อจำกัด : เม็ดสครับค่อนข้างใหญ่
ราคา : 39 บาท / 300 g.
พิกัดชอป : YokoKonvyWatsons


สครับเกลือ A Bonne' Spa Milk Soft

อีกหนึ่งเกลือสปาขัดผิวถูกและดีในเซเว่น กับเกลือขัดผิว A Bonne' มากับแพ็กเกจถุงมีฝาปิดใช้งานได้สะดวกดี กะปริมาณสครับเกลือได้ง่าย แต่ใช้ไปสักพักแล้วเกิดความชื้นตรงฝาปิดจะทำเทออกยากอยู่บ้าง มีส่วนผสมของน้ำนมบริสุทธิ์ Allantoin บำรุงผิวให้กระจ่างใสเปล่งปลั่ง และ Alpha arbutin ปรับผิวเนียนใสขึ้น

เกลือขัดผิวของเค้าเนื้อสครับไม่ใหญ่จนเกินไป ขัดไปหอมกลิ่นน้ำนมสดชื่นน่ากินสุด ๆ แต่อย่าเผลอกินเข้าไปน้าาา~  ช่วยขัดผิวให้เนียนนุ่ม กระจ่างใส เป็นอีกหนึ่งสครับเกลือที่ต้องมีติดห้องน้ำไว้เลย

ข้อดี : หอมกลิ่นนม ผิวขาวใส ราคาถูก
ข้อจำกัด : หากขัดแรงเกินไปอาจบาดผิวได้
ราคา : 42 บาท / 350 g.
พิกัดชอป : KonvyWatsons


สครับเกลือ เขาค้อทะเลภู (Khaokho Talaypu) Natural Tamarind Body

เกลือขัดผิวสูตรมะขามที่ช่วยปรับผิวขาวใสจาก AHA ธรรมชาติ ใครชอบใช้มะขามเปียกขัดผิวแบบสูตรธรรมชาติแล้วผิวขาวใสโดนใจ แต่ไม่อยากยุ่งยากเตรียมของ ต้องลองสครับเกลือขัดผิวมะขามเขาค้อทะเลภูเลยค่ะ เพราะมาในรูปแบบสครับเกลือขัดผิวมะขามในหลอดบีบพร้อมใช้ แต่พอใช้ใกล้หมดแอบบีบยากนิดนึง เค้ามีส่วนผสมอ่อนโยนต่อผิว เนื้อสครับกำลังดีไม่บาดผิว ใช้แล้วผิวไบรท์ขึ้น ยิ่งใครมีปัญหาผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอต้องลอง

ข้อดี : เกลือขัดผิวมะขาม ปรับผิวขาวใสจากธรรมชาติ
ข้อจำกัด : อย่าลืมใช้ควบคู่กับครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอ
ราคา : 49 บาท / 100 g.,  129 บาท / 175 g.
พิกัดชอป : Khaokho TalaypuLazadaLotus’sBig C


สครับเกลือ Beauty Buffet Scentio Raspberry Pore Minimizing Sherbet Scrub

มาต่อกันที่เกลือขัดผิวขัดผิวสูตร Raspberry คั้นสดจากธรรมชาติ มีส่วนช่วยปรับผิวให้แลดูเปล่งปลั่ง รูขุมขนแลดูกระชับ ลดความหยาบกร้าน มาพร้อมวิตามินอีให้ความชุ่มชื้น มีเม็ดสครับจากเปลือกวอลนัท สครับผิวนุ่ม กลิ่นหอมหวานน่าอีส >< เม็ดสครับค่อนข้างใหญ่ ขัดเพลิน ใช้แล้วผิวเนียนนุ่ม คนผิวบอบบางต้องเว้นระยะห่าง และขัดอย่างเบามือค่า

ข้อดี : กลิ่นหอมหวาน กระชับรูขุมขน ไม่ทำให้ผิวแห้ง
ข้อจำกัด : หากขัดแรงเกินไปอาจบาดผิวได้
ราคา : 220 บาท / 350 ml.
พิกัดชอป : KonvyShopeeCentral

  • HARNN Yuzu & Vetiver Body Scrub


สครับเกลือ HARNN Yuzu & Vetiver Body Scrub

เกลือสปาขัดผิวสูตรเข้มข้น ผลัดเซลล์ผิวแบบไม่บาดผิวด้วยเนื้อสครับจากเกลือหิมาลายันละเอียด ผงบุก และผิวเปลือกส้ม เผยผิวใหม่ที่กระจ่างใส เปล่งประกาย ลบเลือนความหมองคล้ำ ผลัดผิวขี้ไคลและเซลล์ผิวเก่าออกไป มีส่วนผสมของ Tripeptide, Hyaluronic Acid และ Caffeine เติมความชุ่มชื้นให้ผิว และฟื้นฟูผิวไปในตัว ใช้แล้วเหมือนได้ทำสปาผิวแบบง่าย ๆ ที่บ้านเลย

ข้อดี : สครับเกลือเนื้อละเอียด ผลัดและฟื้นฟูผิว
ข้อจำกัด : อย่าลืมใช้ควบคู่กับครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอ
ราคา : 1,490 บาท / 150 g.
พิกัดชอป : Central


สครับเกลือ Sugar Gluta - Scrub Tamarind

ขอกลับมาต่อกันที่สครับเกลือขัดผิวมะขามในรูปแบบกระปุก ราคาย่อมเยา ได้กระปุกใหญ่แบบจุก ๆ เผยผิวกระจ่างใสด้วย AHA ธรรมชาติ ชื่อแบรนด์ Sugar Gluta แต่สครับเค้าเป็นสครับเกลือมีส่วนผสมของ Sodium chloride ช่วยผลัดเซลล์คล้ำเสียและผิวหยาบกร้านได้ดี มีกลิ่นหอมอ่อนๆ จากธรรมชาติ เนื้อสครับสามารถัดวนลงผิวได้เลย ให้สัมผัสลื่น ๆ ไม่ฝืดผิว ใครอยากผิวกระจ่างใสแบบโดนแดดแล้วออร่า ต้องลองเกลือขัดผิวมะขามเลย

ข้อดี : ผิวเนียนนุ่ม ขาวกระจ่างใส ราคาถูก
ข้อจำกัด : อย่าลืมใช้ควบคู่กับครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอ
ราคา : 99 บาท / 700 g.
พิกัดชอป : EveandboyShopee 

  • Elemis Frangipani Monoi Salt Glow Body Scrub


สครับเกลือ Elemis Frangipani Monoi Salt Glow Body Scrub

เกลือขัดผิวที่ให้ทั้งการขัดผลัดเซลล์ผิวและการบำรุงผิวจากส่วนผสมธรรมชาติ ราคาก็จะแรงกว่าสครับเกลือขัดผิวตัวอื่น ๆ แต่ความจึ้งคือบำรุงผิวได้อย่างละมุนเลย อุดมไปด้วยแร่ธาตุและฮิบิคัส น้ำมันตาฮิเตียน โมนอย และดอกลีลาวดีสครับผิวแล้วให้ความชุ่มชื้นกับผิวไปในตัว กระปุกล็อกปิดแน่นหนา ผิวแห้ง ผิวบอบบางสามารถใช้ได้ ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังใช้

ข้อดี : สครับผิวพร้อมบำรุงผิว เติมความชุ่มชื้น
ข้อจำกัด : ราคาค่อนข้างสูง
ราคา : 2,400 บาท / 490 g.
พิกัดชอป : ElemisCentral

  • Plu Perfumed White Blanc Body Scrub


สครับเกลือ Plu Perfumed White Blanc Body Scrub

สครับตัวดังแบรนด์ไทย ขอแนะนำเกลือสปาขัดผิวสูตรน้ำหอมของเค้า น่าใช้มากกก กระปุกมาแบบค่อนข้างใหญ่ นอกจากจะได้ขัดผิวฟิน ๆ ยังให้กลิ่นหอมติดผิวเหมือนฉีดน้ำหอม ซึ่งกลิ่น White Blanc ให้ความแพง มีส่วนผสมของน้ำมันจากพืชให้ความชุ่มชื้นกับผิว ทำให้เนื้อสครับมีความเหลว ๆ ควักขึ้นมาโปะบนผิวได้เลย ผิวแห้งต้องเลิฟ เพราะใช้แล้วผิวไม่แห้งตึง ตัวออยล์ให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดี ผลัดเซลล์ผิวที่หมองคล้ำ เผยผิวใสกลายเป็นสาวตัวหอมในทันทีที่ใช้เลย 

ข้อดี : กลิ่นหอมติดผิว มีน้ำมันธรรมชาติ
ข้อจำกัด : สำหรับผิวมันอาจจะหนักผิว
ราคา : 730 บาท / 500 g.
พิกัดชอป : PluKonvy

  • Lush Orange Zesty natural scrub


สครับเกลือ Lush Orange Zesty natural scrub

สครับเกลือสปาขัดผิวสูตร Orange ที่ตะโกนคำว่าส้มออกมาทั้งสีและกลิ่นส้ม ขัดผิวฟิน ๆ ได้กลิ่นหอมสดชื่นติดผิวด้วย โดยเค้าจะเป็น Shower Scrub หรือสครับที่มีฟองในตัวใช้เป็นครีมอาบน้ำได้เลยหลังจากขัดผิวเสร็จ มีส่วนผสมจากเกลือทะเลจากแหล่งผลิตเกลือในประเทศโปรตุเกสแบบธรรมชาติของแท้เลยค่ะ มีกลิ่นหอมส้ม และส่วนผสมของส้มที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว ปรับผิวกระจ่างใส สครับเม็ดหยาบแต่ไม่บาดผิว ใช้แล้วผิวเนียนนุ่ม ไม่แห้งตึงหลังล้างออก 

ข้อดี : ผลัดเซลล์ผิวหมองคล้ำ กลิ่นหอมติดผิว
ข้อจำกัด : อย่าลืมใช้ควบคู่กับครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอ
ราคา : 895 บาท / 330 g., 1,595 บาท / 665 g.
พิกัดชอป : Lush

  • Soap & Glory The Real Zing


สครับเกลือ Soap & Glory The Real Zing

ปิดจบกับสครับเกลือขัดผิวกันด้วย Soap & Glory ผสมผสานระหว่างเกลือทะเลและน้ำตาล มีส่วนผสมจาก AHA ของผลไม้ กลิ่นหอมเลม่อน เนอโรลี่ และไล ให้ความฟรุตตี้สดชื่น เนื้อสครับเหลว ๆ มีน้ำมันอัลมอนด์ เติมความชุ่มชื้นให้ผิว ผลัดเซลล์หมองคล้ำ เผยผิวใหม่แบบออร่า สามารถใช้ได้ทุกวัน วันละ 1 ครั้ง ใครที่ผิวบอบบางหรือผิวแห้งใช้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก็โอเคค่า

ข้อดี : กลิ่นหอมเลม่อน มีน้ำมันอัลมอนด์ให้ผิวชุ่มชื้น
ข้อจำกัด : อย่าลืมใช้ควบคู่กับครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอ
ราคา : 525 บาท / 300 ml.
พิกัดชอป : Boots


ใช้เกลือขัดผิวแล้วอย่าลืมทาโลชั่นบำรุงผิวด้วยเสมอ เพื่อบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นจากการสครับผลัดเซลล์ผิว เราคัดมาแบบจึ้งทั้ง 10 แบรนด์กับเกลือขัดผิวใช้ดี บอกเลยว่าเลือกยากเพราะปังทุกตัว ทีนี้ก็อยู่ที่เพื่อนๆ แล้ว ว่าจะถูกใจแบรนด์ไหน ลองเลือกจากงบประมาณ กลิ่น เนื้อสัมผัสแบบที่อยากได้ดูจ้า ไม่อย่างนั้นคือลังเลอยากได้ไปซะหมด ใครชอบแบรนด์ไหนกับบ้าง แวะมาป้ายยากันหน่อยเร้วว

ได้สครับเกลือขัดผิวกายเข้ากรุแล้ว ไปต่อกันที่โฟมล้างหน้าเนื้อสครับไว้ผลัดเซลล์ผิวเก่าออก ลดการเกิดสิวอุดตัน เผยหน้ากระจ่างใส ผิวนู่มมม~

โฟมล้างหน้าเนื้อสครับ

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน
COMMENTS