รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
รีวิว

ครีมลดสิว ลดรอยสิว 5 ตัวเด็ด แนะนำสำหรับผิวปังรับปี 2024

12,342
25 ม.ค. 2567
ครีมลดสิว ลดรอยสิว 5 ตัวเด็ด แนะนำสำหรับผิวปังรับปี 2024

ครีมลดสิว ลดรอยสิว 5 ตัวเด็ด แนะนำสำหรับผิวปังรับปี 2024



ครีมลดสิว ไอเท็มจำเป็นที่คนเผชิญปัญหาสิวต้องมีติดบ้านไว้ นอกจากจะช่วยลดการอุดตัน ลดความมันแล้ว ครีมลดสิวบางตัว ยังมีส่วนช่วยลดการเกิดรอยสิวได้ด้วยนะ :D ใครกำลังมองหาว่าจะใช้ครีมลดสิว ยี่ห้อไหนดี? วันนี้ *Cosmenet จะพามาแนะนำ 5 ครีมลดสิว และครีมลดรอยสิว ตัวเด็ดปังรับปี 2024 พร้อมเผยถึงสาเหตุของผิวหน้าที่ไม่สมดุล นำพาซึ่งการก่อให้เกิดสิว ผิวมีตุ่มนูนแดง ทั้งยังนำวิธีการรักษามาฝากเพื่อน ๆ กันด้วยไปดูกันเล้ยยย~

ผิวหน้าไม่สมดุลเกิดจากสาเหตุใด?


ครีมลดสิว ลดรอยสิว 5 ตัวเด็ด แนะนำสำหรับผิวปังรับปี 2024

ปัญหาสิวกวนใจพบได้บ่อยในวัยรุ่นและวัยผู้ใหญ่ สามารถเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัยด้วยกันแต่สาเหตุฮิตที่พบได้บ่อยที่สุดคือ “ความไม่สมดุลของผิว หรือความมันส่วนเกินบนผิวหน้า” ที่เกิดจากต่อมไขมันที่ผลิตน้ำมันออกมาเคลือบผิว และป้องกันไม่ให้ผิวแห้ง แต่ถ้าผลิตออกมามากเกินความจำเป็นหล่ะก็..ผิวหน้าก็มันเยิ้มมเกิดความไม่สมดุล บอกเลยอุดตันในรูขุมขนแน่นอนน~

และเมื่อรูขุมขนเกิดการอุดตัน เจ้าแบคทีเรีย P.acnes ที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติของผิวเนี่ยก็จะเจริญเติบโตตาม และเพิ่มจำนวนประชากรมากขึ้นเรื่อย ๆ เจ้าแบคทีเรียเหล่านี้จะผลิตสารที่ทำให้ผิวเกิดการอักเสบ เสี่ยงต่อการเกิดสิวก่อกวน

สิวที่เกิดจากความมันส่วนเกินสามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลัก ๆ คือ

  • สิวอุดตัน : ลักษณะเป็นตุ่มนูน หรือหัวดำ เกิดจากเซลล์ผิวที่ตายแล้วและน้ำมันส่วนเกินอุดตันรูขุมขน
  • สิวตุ่มนูนแดง : ลักษณะเป็นหัวหนอง เกิดจากแบคทีเรีย P.acnes ทำให้เกิดการมีตุ่มนูนแดง และพอตุ่มนูนแดงใหญ่ขึ้น ก็จะนำพาไปสู่การเกิดรอยดำ-รอยแดงจากสิวนั่นเองง -.-
นอกจากความมันส่วนเกินแล้ว อย่าวางใจไปเพราะยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่อาจกระตุ้นให้เกิดสิวได้อีก เช่น ฮอร์โมน, กรรมพันธุ์, การแพ้อาหารหรือยาบางชนิด, การใช้เครื่องสำอางบางประเภท รวมไปถึงพฤติกรรมความเครียด

วิธีรักษาความสมดุลของผิว


  • รักษาสมดุลของฮอร์โมนไม่ให้ผิวผลิตความมันส่วนเกินออกมามากเกินความจำเป็น
  • ล้างหน้าให้สะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม อย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง แต่ไม่ควรล้างบ่อยมากจนเกินไป
  • หลีกเลี่ยงการสัมผัสใบหน้า สายแงะ แกะ เกา เลิกด่วน !!
  • หลีกเลี่ยงการใช้เครื่องสำอาง หรือสกินแคร์ที่อุดตันรูขุมขน
  • รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่มีไขมันสูง
  • พักผ่อนให้เพียงพอ
  • ดื่มน้ำในแต่ละวันให้เพียงพออย่างน้อย 8-10 แก้ว
  • เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดูแลปัญหาสิวโดยเฉพาะ เช่น ครีมลดสิว, ครีมลดรอยสิว เป็นต้น
แต่ถ้าหากสิวมีความรุนแรง หรือเกินกำลังที่จะรักษาด้วยตัวเอง ควรไปพบแพทย์เพื่อรับการรักษาที่เหมาะสมน้าา


แนะนำ 5 ครีมลดสิว ลดรอยสิว



ครีมลดสิว ลดรอยสิว 5 ตัวเด็ด แนะนำสำหรับผิวปังรับปี 2024

ครีมลดรอยสิว La Roche-Posay สยบปัญหาสิว ตัดกลไลการเกิดสิวซ้ำซากด้วยการปรับสมดุลผิว Microbiome เพิ่มแบคทีเรียดี ลดการสะสมของแบคทีเรียตัวร้าย ผสานเข้ากับ Procerad นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมจาก LHA & Salicylic acid, Niacinamide และ Zinc PCA ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ปลอบประโลมผิว พร้อมทั้งลดความมันส่วนเกินบนในหน้า เป็นสูตรที่เหมาะกับผิวแพ้ง่ายด้วย

ครีมลดสิว ลดรอยสิว 5 ตัวเด็ด แนะนำสำหรับผิวปังรับปี 2024

ครีมลดรอยสิว ตัวนี้เนื้อสัมผัสเป็นเนื้อครีมเข้มข้นที่มีกลิ่นสะอาด ซึมเข้าสู่ผิวได้ดี ไม่ทิ้งความมัน Non-comedogenic ไม่ก่ออุดตันรูขุมขน ผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้ เพราะเค้าปราศจากสารกันเสีย และพาราเบน

  • เหมาะสำหรับ : ผิวบอบบาง-แพ้ง่าย
  • ข้อดี : ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย ลดรอยดำ รอยแดงที่เกิดจากสิว
  • ราคา : 40g / 1,050 บาท
  • พิกัดช้อป : ShopeeLazada


Mentholatum Acnes Oil Control Moisturizer


ครีมลดสิว ลดรอยสิว 5 ตัวเด็ด แนะนำสำหรับผิวปังรับปี 2024

ครีมลดรอยสิว Mentholatum Acnes Oil-Control Moisturizer ที่อัดแน่นมาเต็มขวดด้วยส่วนผสมหลักที่น่าสนใจอย่าง พลังx2 IPMP+BHA, Cica และอโวคาโด ใช้ร่วมกับยารักษาสิวได้ ครีมลดรอยสิว Mentholatum แบรนด์ญี่ปุ่นตัวนี้เค้าเด่นในเรื่อง “เคลียร์สิวเก่า ตัดวงจรการเกิดสิวเกิดใหม่ ได้เกือบทุกประเภท! เอาอยู่ทุกปัญหาของคนเป็นสิว ทั้งรอยดำ-รอยแดงจากสิว คุมมันเริ่ดด้วย สูตร Oil-Control และยังช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ยับยั้งแบคทีเรียบนผิว พร้อมเสริมเกราะป้องกันให้ผิว ช่วยป้องกันการเกิดสิวใหม่จบวงจรสิวซ้ำซากได้เป็นอย่างดี ;) นอกจากนั้นยังมีส่วนผสมของ Chamomile extract ที่ช่วยบำรุงและปลอบประโลมผิวที่ระคายเคืองให้ผิวชุ่มชื้น ฉ่ำน้ำ เรียบเนียน ดูเป็นผิวกระชับสุขภาพดียาวนานกว่า 24 ชั่วโมง เรียกได้ว่าครบจบในตัวเดียวเป็นอีกหนึ่งในสกินแคร์ที่คนเป็นสิวต้องลองด่วน ๆ

ครีมลดสิว ลดรอยสิว 5 ตัวเด็ด แนะนำสำหรับผิวปังรับปี 2024

รีวิวเนื้อสัมผัสของครีมลดสิว Mentholatum Acnes Oil-Control Moisturizer มีความบางเบา ซึมไว ไม่เหนอะหนะ กลิ่นหอมอ่อน ๆ ปราศจากสเตียรอยด์ ไม่ก่อการอุดตัน เป็นมิตรกับทุกสภาพผิว แม้ผิวแพ้ง่าย สามารถทาทับเมคอัพ และใช้คู่กับยารักษาสิวได้ เป็นอีกหนึ่งครีมลดสิวที่มาในราคาเบา ๆ ดีต่อเงินในกระเป๋านักเรียน-คนทำงาน แต่คุณสมบัติเรื่องสิวเค้าจัดเต็ม! เริ่ดเกิ๊นน สำหรับใครที่มีสิวขึ้นง่าย เค้าไม่มีสเตียรอยด์ น้ำหอม และแอลกอฮอลล์ เป็นสูตรไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน

  • เหมาะสำหรับ : ทุกสภาพผิว - ผิวแพ้ง่าย
  • ข้อดี : ตัดวงจรสิวเกือบทุกประเภท ช่วยลดรอยดำ-รอยแดงจากสิว คุมมัน ราคาย่อมเยา
  • ราคา : 45g / 300 บาท
  • พิกัดช้อป : ShopeeLazadaWatsons


Eucerin Pro Acne Solution A.I. Matt Fluid


ครีมลดสิว ลดรอยสิว 5 ตัวเด็ด แนะนำสำหรับผิวปังรับปี 2024

ครีมลดสิวอุดตัน Eucerin Pro Acne Solution A.I. Matt Fluid ด้วยนวัตกรรม A.I จากสารสกัดธรรมชาติอย่าง ลิโคชาลโคน ที่ช่วยลดการอักเสบของผิว ฟื้นบำรุงผิวรอยสิวทั้งรอยดำ และทั้งรอยแดงจากสิว มาพร้อม Salicylic acid ที่เข้ามาช่วยจัดการหัวสิว ละลายสิว ยับยั้งแบคทีเรีย P.Acnes ต้นเหตุที่ก่อให้เกิดสิวแบบวนลูป แถมคุมมันยาวนานไปเลยถึง 8 ชั่วโมง ~~ ราคาสูงหน่อยว่าคุณสมบัติดีอยู่นะว่าไป

ครีมลดสิว ลดรอยสิว 5 ตัวเด็ด แนะนำสำหรับผิวปังรับปี 2024

สัมผัสเป็นเนื้อครีมสีเหลืองอ่อน ๆ มีความเข้มข้น แต่บางเบา ซึมซาบเร็ว Non-acnegenic ไม่ทำให้เกิดสิว และ Non-comedogenic ไม่ทำให้เกิดการอุดตัน ผ่านการทดสอบการแพ้แล้ว

  • เหมาะสำหรับ : คนเป็นสิว-ผิวมัน
  • ข้อดี : ลดรอยสิว ละลายหัวสิว คุมมันถึง 8 ชั่วโมง
  • ราคา : 50g / 990 บาท
  • พิกัดช้อป : EucerinShopeeLazada


Tomei Facial Moisturizer


ครีมลดสิว ลดรอยสิว 5 ตัวเด็ด แนะนำสำหรับผิวปังรับปี 2024

ครีมลดสิว Tomei Facial Moisturizer เอาใจสาวผิวมันด้วยด้วยสูตร Oil-free ที่เค้าเคลมไว้ว่าเติมน้ำให้ผิวแต่ไม่เติมน้ำมันด้วยนวัตกรรม Elfa-M ที่ผสานเข้ากับ Hyaluronic เข้มข้น ช่วยเก็บล็อคความชุ่มชื้นได้ยาวนานกว่า 30 ชั่วโมง เผยผิวอิ่มฟู รูขุมขนกระชับ แถมยังช่วยปรับสีผิวให้ดูออร่ากระจ่างใสด้วย Niacinamide พร้อมฟื้นบำรุงผิวที่อ่อนแอให้กลับมาแข็งแรงขึ้นน

ครีมลดสิว ลดรอยสิว 5 ตัวเด็ด แนะนำสำหรับผิวปังรับปี 2024

ในส่วนของเรื่องเนื้อสัมผัสเป็นเนื้อครีมเข้มข้น บางเบา ไม่เหนอะหนะ ควบคุมความมันระหว่างวันได้ดีไม่ต้องห่วงเรื่องผิวจะมันเพิ่ม ที่สำคัญเค้าปราศจาก แอลกอฮอล์, น้ำหอม และพาราเบนด้วยนะ

  • เหมาะสำหรับ : ผู้ที่มีปัญหาเรื่องสิว และผิวแพ้ง่าย
  • ข้อดี : ช่วยบำรุงผิว ดูแลเรื่องสิว พร้อมปรับโครงสร้างผิวให้แข็งแรง
  • ราคา : 30g / 250 บาท
  • พิกัดช้อป : TomeiShopeeLazada


Smooth E Cica Repair Cream


ครีมลดสิว ลดรอยสิว 5 ตัวเด็ด แนะนำสำหรับผิวปังรับปี 2024

หยุดปัญหาผิวด้วยครีมรักษารอยสิว Smooth E Cica Repair Cream ผสานพลังจากธรรมชาติที่ได้จาก Cica, Aloe Vera และดอกดาวเรือง ตัวนี้เค้าจะเด่นเรื่องช่วยปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอ ลดรอยแดงจากสิว ปลอบประโลมผิว บรรเทาสิวตุ่มนูนแดง เร่งการสมานแผล กระตุ้นการสร้างคอลเจนให้กับผิวแก้ไขปัญหาหลุมสิวผิวไม่เรียบเนียนเป็นเปลือกส้ม!! พร้อมเพิ่มเกราะป้องกันผิว เพื่อต่อสู้กับมลภาวะได้ดียิ่งขึ้น

ครีมลดสิว ลดรอยสิว 5 ตัวเด็ด แนะนำสำหรับผิวปังรับปี 2024

เนื้อสัมผัสเป็นเนื้อครีมกึ่งเซรั่ม สบายผิว คลึงเบาๆก็สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว รักษาและกักเก็บความชุ่มชื้นในชั้นผิวได้ดี หมดปัญหาเรื่องผิวแห้ง คันเป็นขุยง่ายไปเลยค่ะ

  • เหมาะสำหรับ : ทุกสภาพผิว และผิวแพ้ง่าย
  • ข้อดี : ช่วยสิวตุ่มนูนแดง ลดหลุมสิวพร้อมมอบให้ผิวชุ่มชื้นยาวนาน
  • ราคา : 35g / 450 บาท
  • พิกัดช้อป : Smooth EShopee, Lazada


เทียบ 5 ครีมลดสิว ลดรอยสิว

ครีมลดสิว ลดรอยสิว 5 ตัวเด็ด แนะนำสำหรับผิวปังรับปี 2024

และนี่ก็คือ ครีมลดสิว ลดรอยสิว 5 ตัวเด็ด แนะนำสำหรับผิวปังรับปี 2024 ที่เรานำมาฝากเพื่อน เป็นยังไงกันบ้างคะ ใครเคยใช้แบรนด์ไหนกันบ้าง รีบมาแชร์กันด่วนน ส่วนใครโดนป้ายยาแบรนด์ไหนอย่ารอช้าต้องรีบไปสอยด่วน ๆ เลยน้าาาา

S P O N S O R E D C O N T E N T
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณที่มาแชร์ค่า มีแต่น่าใช้ ๆ
27 ม.ค. 2567 เวลา 17:21 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น่าใช้ค่ะ
25 ม.ค. 2567 เวลา 13:44 น.