Unbox Puricas Dragon's Blood Scar Gel สูตร New Formula ตัวช่วยกู้จักรวาลรอยแดงสิวใน 7 วัน จักรวาลรอยแผลต้อง Puricas 777
สาระน่ารู้

รู้จักรอยแตกลายแดงและขาว พร้อมวิธีแก้ขาแตกลายเร่งด่วน!

15,633
23 มิ.ย. 2566

ขาแตกลายสิ่งที่คุณก็มีได้ก่อนอายุ 30 >< ปฏิเสธไม่ได้ว่าหลาย ๆ คนก็มีสิ่งนี้ที่ต้นขาและสะโพกของตัวเอง พบได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชายเลยนะ โดยเฉพาะสาว ๆ จะยิ่งพบได้มาก เพราะส่วนหนึ่งของการเกิดรอยแตกลายก็มาจากการเติบโตของร่างกายในช่วงเข้าวัยรุ่นนั่นเองค่ะ เพราะงั้นจะเรียกว่าเป็นร่องรอยของการเติบโตก็คงไม่ผิดนะคะ ^^

ถึงจะเป็นเรื่องธรรมชาติแต่อาจสร้างความกังวลให้บางคนไม่น้อยเลย เวลาที่อยากใส่ชุดว่ายน้ำหรือชุดสั้นโชว์เรียวขาอะเนอะ วันนี้ *Cosmenet จะพามาดูวิธีแก้ขาแตกลายกันค่ะ และจะพาไปทำความรู้จักกับสีของรอยแตกลายด้วยว่าขาแตกลายแดงและขาวต่างกันมั้ย จะได้ทำความรู้จักกับรอยแตกที่ขาและรักษาให้จางลงได้มากที่สุดเนอะ


รอยแตกลายที่ขาเป็นยังไง

รอยแตกลายที่ขามักพบได้ที่บริเวณต้นขาด้านใน ต้นขาข้างสะโพก และบริเวณขาพับด้านหลังค่ะ โดยรอยแตกลายนี้จะมีลักษณะเป็นรอยริ้วสีขาว แดง หรือม่วง ซึ่งจะทำให้ผิวมีลักษณะขรุขระ ไม่เรียบเนียน และในระยะเริ่มแรกจะมีอาการคันด้วย เพื่อน ๆ ต้องห้ามใจเก็บมือให้ดีเลยนะ เพราะยิ่งไปเกาก็จะยิ่งทำให้รอยแตกลายนั้นลุกลามมากกว่าเดิมได้จ้า 

รอยแตกลายมักจะเกิดขึ้นในตำแหน่งที่มีไขมันมาก ซึ่งก็พบได้ที่ต้นขา น่อง และโพก รวมไปถึงก้น หน้าท้อง และเต้านมก็มักพบรอยแตกลายได้เช่นเดียวกันค่ะ ด้วยสรีระของเพศหญิงก็ทำให้พบรอยแตกลายบนร่างกายได้มากกว่าผู้ชายด้วย แต่ก็ไม่ใช่ว่าหนุ่ม ๆ จะไม่มีปัญหารอยแตกลายนะ เพราะหลายคนก็มีปัญหาขาแตกลายได้เหมือนกัน

ขาแตกลายเกิดจากอะไร



เพื่อน ๆ ที่มีปัญหาขาแตกลายแล้วตามหาวิธีแก้กันอยู่ อยากให้มารู้ไปพร้อมกันก่อนค่ะว่าขาแตกลายเกิดจากอะไรจะได้หาทางป้องกันรอยใหม่ ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ด้วย

รอยแตกลายเกิดจากผิวหนังชั้นกลางเกิดการยืดขยายหรือมีการเปลี่ยนแปลงมากจนเกิดการฉีกขาดของชั้นผิว จนอิลาสตินและคอลลาเจนบนผิวของเราเกิดความเสียหายค่ะ แล้วผิวพยายามจะซ่อมแซมตัวเองทำให้เกิดเป็นรอยแตกลายขึ้นมา ซึ่งสาเหตุของการเกิดการยืดขยายของผิวหนังก็มีได้หลายสาเหตุดังนี้เลยค่ะ

  • ขาแตกลายที่เกิดจากการเติบโตของร่างกาย
    สาเหตุของขาแตกลายนี้พบได้ในช่วงวัยรุ่น และหลาย ๆ คนก็คงได้รอยแตกลายติดตัวกันมาตั้งแต่ตอนนั้น เนื่องจากร่างกายเริ่มมีการขยายที่รวดเร็วโดยเฉพาะสาว ๆ พบได้บ่อยที่สะโพก หน้าอก และต้นขาค่ะ
  • ขาแตกลายที่เกิดจากการอ้วนขึ้นหรือผอมลง
    การเปลี่ยนแปลงน้ำหนักตัวอย่างรวดเร็วไม่ว่าจะเป็นน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นหรือลดลงก็จะทำให้ผิวหนังยืดหดอย่างรวดเร็วเกินไป และทิ้งรอยแตกลายเอาไว้ให้ดูต่างหน้าได้ค่ะ สำหรับรอยแตกลายในผู้ชายก็เกิดจากการลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วได้เหมือนกันค่ะ
  • ขาแตกลายที่เกิดจากผิวขาดความชุ่มชื้น
    ใครที่ไม่ค่อยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นอย่างเพียงพอก็เสี่ยงเกิดรอยแตกลายได้ง่าย ๆ นะ โดยเฉพาะบริเวณขา พอเกิดการยืดขยายของชั้นผิวก็ยิ่งทำให้เกิดรอยแตกได้ง่ายค่ะ
  • ขาแตกลายที่เกิดจากสเตียรอยด์
    สารสเตียรอยด์ในครีมผิวขาวต่าง ๆ ที่ขายกันแบบไม่ได้มาตรฐาน จะทำให้ผิวหนังบางและอ่อนแอ สุดท้ายก็ทำให้เกิดรอยแตกลายบนผิวนั่นเองละค่ะ
  • ขาแตกลายที่เกิดจากการตั้งภรรภ์
    คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์มักจะมีปัญหาหน้าท้องแตกลาย รวมไปถึงช่วงขาก็พบรอยแตกได้เช่นเดียวกันจากน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นและฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงค่ะ
  • ขาแตกลายที่เกิดจากพันธุกรรม
    พันธุกรรมก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เราเกิดรอยแตกบนผิวได้ง่ายกว่าคนอื่น อีกหนึ่งสาเหตุที่ติดตัวเรามา ใครรู้ว่าตัวเองเกิดรอยแตกลายได้ง่ายก็ต้องดูแลผิวให้ดี ๆ นะ

รอยแตกลายแดง vs รอยแตกลายขาว ต่างกันยังไง?



  1. รอยแตกลายแดง ที่เราเห็นกันว่าขาแตกลายแดงเป็นริ้ว ๆ หรือบางครั้งก็พบว่ามีสีออกไปทางม่วงได้เหมือนกันค่ะ ซึ่งรอยแตกลายแบบนี้จะเป็นรอยแตกลายเกิดใหม่ที่ยังรักษาดูแลได้ง่าย ยังมีเลือดมาเลี้ยงที่ผิวหนังอยู่ และมีความนูนขึ้นมาบนผิวหนัง แต่หากปล่อยไว้รอยแตกลายแดงแบบนี้ก็จะกลายเป็นรอยแตกลายสีขาวแบบต่อไปนี้เลยค่ะ
  2. รอยแตกลายขาว เป็นรอยแตกลายที่เกิดขึ้นมานานแล้ว จนเส้นเลือดจางหายไป ทิ้งไว้เพียงรอยสีขาว ๆ และยุบลงไปเป็นร่อง แน่นอนว่าพอปล่อยให้กลายเป็นสีขาวแบบนี้แล้ว ย่อมต้องรักษาให้จางลงได้ยากกว่า และถ้าอยากให้หายไปอาจต้องใช้หัตถการทางการแพทย์ช่วยเลยทีเดียวค่า

วิธีแก้ขาแตกลายเร่งด่วน



  • สครับผิว หนึ่งในวิธีแก้ขาแตกลาย เร่งด่วนที่เราทำแล้วเห็นผลเวอร์ นั่นก็คือการหมั่นสครับผิวนั่นเองค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสครับใยบวบ ฟองน้ำขัดตัว หรือจะเป็นเนื้อสครับที่มาในหลอดหรือกระปุกคือได้หมด สำหรับรอยแตกลายขาวคือช่วยได้เยอะมาก แต่สำหรับรอยแตกลายแดงแนะนำให้สครับอย่างเบามือไม่ออกแรงมากจนเกินไปนะคะ หากพบว่าสครับแล้วมีอาการคันหรือเจ็บแสบบริเวณนั้น ๆ ก็ให้เว้นการขัดผิวไปก่อนดีกว่าค่ะ
  • ทาออยล์ สเต็ปต่อมาจากการขัดผิว อันนี้คือเดอะเบสต์อีกเหมือนกันค่ะ นั่นคือการลงออยล์บำรุงผิวที่บริเวณรอยแตก ไม่ว่าจะเบบี้ออยล์ น้ำมันมะพร้าว หรือน้ำมันทาตัวก็ขนมาให้หมด ทาลงไปที่รอยแตกที่ขาจะขาแตกลายแดง หรือขาวก็ทาได้ ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดีมาก ๆ ค่ะ
  • ทาครีมบำรุงเข้มข้น ขั้นตอนนี้ก็แนะนำเลยค่ะ ขาแตกลาย วิธีแก้ที่ดีที่สุดคือเติมความชุ่มชื้นให้ผิวมาก ๆ ไม่ว่าจะขาแตกลายแดงหรือขาวก็ให้โบกครีมบำรุงเนื้อเข้มข้นเข้าไปค่ะ ช่วยกู้รอยแตกลายมานักต่อนัก!
  • ทาครีมแก้ขาแตกลาย ข้อนี้คือไอเทมที่ต้องมีสำหรับการสู้รบปรบมือกับรอยแตกลายที่ขาค่ะ วิธีแก้ขาแตกลายจะขาดครีมทาขาแตกลายไปไม่ได้ เป็นวิธีแก้ขาแตกลาย เร่งด่วนที่ช่วยลดเลือนรอยแตกลายได้ตรงจุด ใช้ร่วมกับวิธีอื่น ๆ ที่แนะนำไปก็ยิ่งดือออ
  • เลเซอร์รอยแตกลาย แน่นอนว่ารอยแตกลายมาทักทายบนขาเราเขาไม่จากไปง่าย ๆ แน่ค่ะ ถึงจะทำตามวิธีแก้ขาแตกลาย เร่งด่วนที่บอกไปแล้วก็ใช่ว่ารอยแตกจะจางหายไป 100% ถ้าใครที่ขาแตกลายเยอะ ๆ และเป็นมานาน อยากให้รอยแตกจางลงได้มากที่สุด ก็ต้องพบแพทย์เพื่อเลเซอร์แล้วละค่ะ ถึงจะเห็นผลได้ดีและทันใจมาก ๆ แต่การเลเซอร์ก็ต้องทำซ้ำและใช้เวลาอยู่เหมือนกันนะคะ
  • ออกกำลังกาย ข้อนี้แนะนำเพิ่มเติมค่า ถึงจะไม่ใช่วิธีแก้ขาแตกลายโดยตรงแต่ก็ช่วยได้นั่นก็คือการยืดหยุ่นกล้ามเนื้อ ขยับร่างกายบ้างเพื่อให้กล้ามเนื้อและชั้นผิวของเรายืดหยุ่น ป้องกันรอยแตกเกิดใหม่และช่วยให้รอยแตกจางลงได้อีกแรงค่ะ

จบกันไปแล้วค่ากับวิธีแก้ขาแตกลาย เร่งด่วน ใครที่มีรอยแตกลายแดงเพิ่งเกิดมานี่ต้องรีบบำรุงยังมีโอกาสจางลงได้เยอะมาก ๆ และสำหรับรอยแตกลายเก่าที่เกิดมาแล้วก็ลองทำตามวิธีแก้ขาแตกลายที่เราแนะนำกันไปดูนะ 

แนะนำให้หมั่นสังเกตร่างกายของตัวเองไว้ค่ะ ถ้าเกิดรอยแล้วจะได้รีบดูแลตั้งแต่เนิ่น ๆ เลย หวังว่าวิธีแก้ขาลายของเราจะช่วยลดรอยแตกลายที่ขาจางลงได้น้าา เอาเป็นว่าถึงจะยังมีร่องรอยแตกลายอยู่บ้างก็ไม่เป็นไรเลยค่าา เพราะรอยแบบนี้เราก็มีกันได้ทุกคนอะโนะ แค่ดูแลผิวให้เต็มที่แบบไม่ต้องซีเรียสจนเกินไปค่า


อ่านจบแล้วไปตามหาไอเทมแก้รอยแตกลายกันได้ที่ด้านล่างนี้เลยค่าา



What's new
ป้ายยา 7 ลิปสติกเนื้อแมท สีสวยชัด ติดทนตลอดวันUnbox Puricas Dragon's Blood Scar Gel สูตร New Formula ตัวช่วยกู้จักรวาลรอยแดงสิวใน 7 วัน จักรวาลรอยแผลต้อง Puricas 77711 โฟมล้างหน้าคุมมัน 2024 ลดสิว ผิวไม่เมือก!ใหม่! 3CE POP STAIN #ลิปสักปากเจเนอเรชั่นใหม่ พร้อมเติมสีสันความป๊อป ล็อคสีติดทนชัดตลอดทั้งวัน อย่ามองข้าม! PCOS ภาวะถุงน้ำในรังไข่ อาการยอดฮิตของสาว ๆ วัยทำงาน14 ตัวท็อป น้ำหอมผู้หญิง 2024 หอมติดทนทั้งวันจนคนทัก!12 น้ำหอมผู้หญิง กลิ่นสะอาด ฉีดแล้วหอมสดชื่นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 ก.ค. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 27/07/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ ลิปสติกเนื้อแมท BSC Mellow Matte Lipstick จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
Thanks ka
29 มิ.ย. 2566 เวลา 16:03 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆนะคะ
26 มิ.ย. 2566 เวลา 11:23 น.
ความคิดเห็นที่ 1
จะลองทำตามบ้างนะคะ😍🌟🍀🌼🧡
26 มิ.ย. 2566 เวลา 8:55 น.