Bio Essence BN Top
ทริคความงาม

13 ครีมลดรอยแตกลาย เผยผิวเรียบเนียน จนลืมไปเลยว่าเคยมีรอยแตกลาย

49,472
17 พ.ย. 2565
ครีมลดรอยแตกลาย

          ต้องยอมรับเลยค่ะว่า “รอยแตกลาย” ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้สาว ๆ จำนวนไม่น้อยรู้สึกไม่มั่นใจ จนหลายคนไม่กล้าใส่เสื้อเอวลอย หรือกางเกงขาสั้นเลยทีเดียว ซึ่งปัญหาเหล่านี้สามารถขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัยเลยค่ะ

โดยเฉพาะคนที่ลดน้ำหนัก เมื่อผอมลงสิ่งที่ตามมาก็คือรอยแตกลาย แต่ไม่ต้องกังวลใจไปค่าา เพราะวันนี้ *Cosmenet มีครีมลดรอยแตกลายตัวเด็ดมาแนะนำกันแล้ว ถ้าอยากรู้ว่าครีมลดรอยแตกลาย ยี่ห้อไหนดีละก็ รีบตามมาดูกันเลย

ขา หน้าท้อง สะโพกแตกลาย ใช้ครีมลดรอยแตกลายยี่ห้อไหนดี

ก่อนอื่นเราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับรอยแตกลาย หรือผิวแตกลายให้มากขึ้นกันค่ะ ผิวแตกลาย (Stretch Mark) คือ รอยแผลเป็นชนิดหนึ่งที่เกิดจากการยืดขยาย หรือหดตัวอย่างรวดเร็วของผิวหนัง ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของคอลลาเจนและอีลาสตินในผิวหนังอย่างเฉียบพลัน

ต่อมาเมื่อมีการซ่อมแซมผิวหนังก็จะทำให้เกิดรอยแตกลายตามมานั่นเองค่ะ ทั้งนี้ รอยแตกลายก็สามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็น การตั้งครรภ์, น้ำหนักที่ขึ้นและลงอย่างรวดเร็ว, การผ่าตัดเสริมหน้าอก ไปจนถึงการเปลี่ยนแปลงของสรีระร่างกายอย่างรวดเร็วในวัยรุ่น เป็นต้น


วิธีรักษารอยแตกลาย


  • ใช้ยารักษาตามที่แพทย์สั่ง
มีการวิจัยออกมาแล้วว่าการทาไฮยาลูรอนิกแอซิด เตรติโนอิน และเรตินอยด์ ที่บริเวณรอยแตกลายเป็นประจำอย่างต่อเนื่องสามารถช่วยทำให้รอยแตกลายดูจางลงได้ แต่แนะนำให้ปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรก่อนใช้นะคะ จะได้เห็นผลและไม่เกิดอันตรายตามมา

  • รักษาด้วยการทำเลเซอร์
การรักษารอยแตกลายด้วยการทำเลเซอร์เป็นวิธีที่กำลังได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน เพราะช่วยให้รอยแตกลายจางลงอย่างรวดเร็วทันใจ โดยเลเซอร์จะเข้าไปช่วยซ่อมแซมผิวและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนทำให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้นนั่นเองค่าา

  • สครับผิวเป็นประจำ
ต้องบอกเลยว่าการสครับผิวนอกจากจะทำให้ผิวเปิดรับการบำรุงได้ดีขึ้นแล้ว ยังสามารถรักษารอยแตกลายได้ด้วยนะคะ โดยการสครับผิวเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออก กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมา ทำให้รอยแตกลายดูจางลงค่ะ

  • ทาครีมลดรอยแตกลาย
การทาครีมลดลอยแตกลายป้องกันตั้งแต่เนิ่น ๆ ในช่วงเริ่มตั้งครรภ์ หรือเพิ่งเริ่มมีรอยแตกลายเกิดขึ้นมาใหม่ ๆ จะช่วยบรรเทาให้รอยแตกลายเหล่านั้นดูจางลงได้ค่ะ โดยแนะนำให้นวดวน ๆ จนครีมซึมซาบเข้าสู่ผิวจะทำให้เห็นผลดียิ่งขึ้น



แนะนำ 13 ครีมลดรอยแตกลาย


1. Eve’s Oil


ครีมลดรอยแตกลาย Eve’s Oil

Eve’s Stretch Mark Body Oil Gel ใครก้นลาย ขาแตก หน้าท้องแตกลาย หรือมีรอยแผลเป็น ต้องแบรนด์ Eve’s ตัวนี้เลยจ้า ครีมลดรอยแตกลายที่ช่วยเติมและเก็บล็อกความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มน้ำ ด้วยส่วนผสม XPressEV จากสารสกัดไข่มุกบริสุทธิ์ และ Black Muberry บำรุงผิวให้แข็งแรงยืดหยุ่นป้องกันไม่ให้รอยแตกลายมาเยือนผิวสวย ๆ และยังมีสารสกัดจากใบบัวบกช่วยกระตุ้นการสร้าง Fibroblast และ collagen ตัวนี้ทีเด็ด Astaxanthin ต้านอนุมูลอิสระได้ดีกว่าวิตามินซีถึง 6,000 เท่า ช่วยลดริ้วรอยและจุดด่างดำแบบสุดปัง!

ผิวเนียนนุ่มไร้ความแห้งกร้าน รอยแตกลายจางลงแบบฟินเว่อร์ เพียงนวดวน ๆ ให้ครีมซึมเข้าผิว ไม่เหนียวไม่เหนอะหนะ จะใช้เพียว ๆ หรือผสมกับโลชั่นก็ได้หมดจ้ะ คุณแม่ตั้งครรภ์หรือชาวผิวแพ้ง่ายใช้ได้ชิล ๆ ฟีลปล่อยใจ~ เพราะเค้าผ่านการทดสอบ dermatology tested ว่าอ่อนโยนจริง เริ่ดขนาดนี้ ต้องไปหามาไว้ในครอบครองละน้า

ราคา : 390 บาท / 90 ml
พิกัดช้อป : 
Eve’sLine



2. Palmer’s Cocoa Butter Formula with Vitamin E Massage Lotion For Stretch Marks


ครีมลดรอยแตกลาย Palmer’s Cocoa Butter Formula with Vitamin E Massage Lotion For Stretch Marks

ครีมลดรอยแตกลายจาก Palmer’s ต้องบอกก่อนเลยว่าจริง ๆ แล้วเค้าเป็นครีมป้องกันท้องแตกลายของคุณแม่ตั้งครรภ์นะคะ แต่ก็สามารถนำมาทาบริเวณอื่นได้เช่นเดียวกันค่ะ โดยอัดแน่นไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น สารสกัดจากโกโก้บัตเตอร์ธรรมชาติ วิตามินอี คอลลาเจน และอิลาสติน แต่ปราศจากวิตามินเอ เพราะฉะนั้นจงมั่นใจได้เลยค่ะว่าอ่อนโยนต่อผิวขั้นสุด!

ราคา : 329 บาท / 125 ml
พิกัดช้อป : Palmer’sJD Central



3. Mama’s Choice Stretch Mark Cream


ครีมลดรอยแตกลาย Mama’s Choice Stretch Mark Cream

เชื่อว่าคุณแม่หลายคนคงจะคุ้นเคยกันดีกับเจ้าครีมลดรอยแตกลายตัวนี้ โดยเค้ามีส่วนผสมของสารสกัดจากเมล็ดถั่ว (Lipobelle™ Soyaglycone) และว่านหางจระเข้ (Aloe Vera) ที่ช่วยเพิ่มควมยืดหยุ่นของผิว ลดอาการคัน พร้อมบำรุงให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นตลอดวัน

เท่านั้นยังไม่พอนะคะยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและส่วนประกอบในการสร้างคอลลาเจน ซึ่งทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น รอยแตกลายดูจางลง แถมยังทาได้ทุกบริเวณที่มีการแตกลายทั้งหน้าท้อง สะโพก ต้นขา และบริเวณหน้าอกเลยค่าา

ราคา : 249 บาท / 100 ml
พิกัดช้อป : 
Mama’s ChoiceShopeeLazadaKonvy



4. Bio-Oil Specialist Skincare Oil


ครีมลดรอยแตกลาย Bio-Oil Specialist Skincare Oil

ต้องขอมอบมงให้เค้าเป็นออยล์สารพัดประโยชน์เลยค่ะ สำหรับ Bio-Oil Specialist Skincare Oil ที่ช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น ป้องกันผิวแห้ง ผิวแตกลาย และรอยแผลเป็น พร้อมปรับผิวให้เรียบเนียนสม่ำเสมอกัน เพราะเค้ามีส่วนผสมของวิตามินเอ วิตามินอี และ PurCellin Oil™ เห็นเป็นออยล์แบบนี้แต่ขอบอกเลยว่าซึมไว ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะไว้บนผิวเลยค่ะ แถมยังสามารถใช้ได้ทั้งใบหน้าและลำตัวด้วยน้าา

ราคา : 375 บาท / 60 ml
พิกัดช้อป : 
WatsonsKonvy



5. Cerave Intensive Stretch Marks Cream


ครีมลดรอยแตกลาย Cerave Intensive Stretch Marks Cream

ยืนหนึ่งเรื่องผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้นต้องแบรนด์นี้เลยค่ะ สำหรับผลิตภัณฑ์ช่วยลดรอยแตกลายที่เราหยิบมารีวิวในวันนี้คือ Cerave Intensive Stretch Marks Cream ครีมลดรอยแตกลายที่มีส่วนผสมของเซราไมด์ กรดไฮยาลูโรนิก และน้ำมันอาร์แกน ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น รักษาเกราะป้องกันผิวตามธรรมชาติ และป้องกันไม่ให้เกิดรอยแตกลายใหม่

แต่ที่เลิฟสุด ๆ เลยก็คือ เค้าเป็นสูตรซึมซาบเร็ว และไม่เหนียวเหนอะหนะ อีกทั้งยังไม่มีส่วนผสมของพาราเบน ซัลเฟต และพาทาเลต เพราะฉะนั้นสาว ๆ ผิวบอบบางสามารถใช้ได้แน่นอนค่ะ

ราคา : 880 บาท / 144 g
พิกัดช้อป : ร้านรับพรีออเดอร์



6. Smooth E Skin Therapie


ครีมลดรอยแตกลาย Smooth E Skin Therapie

ไม่พูดถึงไม่ได้เลยค่ะ สำหรับครีมลดรอยแตกลายจาก Smooth E ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ 100% นอกจากจะช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้แล้ว เค้ายังช่วยให้ผิวกระชับ ลดเลือนริ้วรอย รอยแผลเป็น และรอยแตกลายได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ ในส่วนของเนื้อสัมผัสค่อนข้างเข้มข้น แต่ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะเลยค่ะ

ราคา : 390 บาท / 300 ml
พิกัดช้อป : 
WatsonsShopeeLazada



7. Jergens Skin Firming Toning Moisturiser


ครีมลดรอยแตกลาย Jergens Skin Firming Toning Moisturiser

ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่โด่งดังเรื่องผลิตภัณฑ์ให้ความชุ่มชื้น โดยไอเทมที่เราหยิบมาแนะนำสาว ๆ กันในวันนี้คือ Jergens Skin Firming Toning Moisturiser ครีมลดรอยแตกลายที่เหมาะสำหรับคนผิวแห้ง มีปัญหาเรื่องเซลลูไลท์และรอยแตกลายโดยเฉพาะ เพราะเค้ามีส่วนผสมของคอลลาเจน และอีลาสตินที่ช่วยลดโอกาสการเกิดปัญหาเซลลูไลท์และรอยแตกลายได้เป็นอย่างดี พร้อมปรับผิวให้มีความยืดหยุ่น กระชับ เต่งตึงกว่าที่เคย เผยผิวเนียนน่าสัมผัส

ราคา : 340 บาท / 496 ml
พิกัดช้อป : KonvyWatsonsLazada



8. Nivea Cream


ครีมลดรอยแตกลาย Nivea Cream

ถ้าพูดถึงครีมบำรุงผิวสูตรเข้มข้นในตำนาน หนึ่งในนั้นจะต้องมี Nivea Cream ติดอยู่ในโผแน่นอนค่ะ จุดเด่นของเค้าคือมาในรูปแบบตลับสีน้ำเงินสุดคลาสสิค โดยเป็นครีมบำรุงผิวที่มีมอยส์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้นด้วยยูเซริท (Eucerit) และแพนธีนอล ที่นอกจากจะช่วยมอบความชุ่มชื้นให้กับผิวแล้ว ยังช่วยป้องกันการเกิดรอยแตกลายด้วย

สาว ๆ คนไหนที่มีปัญหาข้อศอก หรือหัวเข่าด้านก็สามารถโบกครีมตัวนี้ได้เช่นเดียวกัน เค้าจะทำให้ผิวนุ่มขึ้นค่ะ สารพัดประโยชน์ขนาดนี้รีบไปสอยกันโลดดด~

ราคา : 139 บาท / 125 ml
พิกัดช้อป : 
NiveaWatsonsShopeeLazadaKonvy



9. Provamed Scarzone Adavance Stretch Mark Solution 


ครีมลดรอยแตกลาย Provamed Scarzone Adavance Stretch Mark Solution

มาต่อกันที่ครีมลดรอยแตกลายสูตรเข้มข้นจาก Provamed ที่มาพร้อมสารสกัด Lady’s Mantle Extract, Allantonin, Elastin และ Vitamin E ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ฟื้นฟูผิวที่แตกลาย และเสริมความยืดหยุ่นภายในชั้นผิว อีกทั้งยังช่วยลดอาการคันจากการขยายตัวของผิวหนังด้วย บอกเลยว่าตอบโจทย์สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ และคนที่มีน้ำหนักค่อนข้างเยอะทำให้ขาแตกลาย สะโพกแตกลายมาก ๆ เลยค่ะ

ราคา : 395 บาท / 200 ml
พิกัดช้อป : ProvamedShopeeLazada



10. Clarins Stretch Mark Minimizer


ครีมลดรอยแตกลาย Clarins Stretch Mark Minimizer

เจ้าตัวนี้เค้าเป็นครีมลดรอยแตกลายที่มีสารสกัดจาก Crowberry ที่มีคุณสมบัติในการสังเคราะห์คอลลาเจน ช่วยคืนความหยืดหยุ่นและป้องกันการเกิดผิวแตกลาย มาพร้อมสารสกัดจาก Siegesbeckia และ Olive ที่ช่วยฟื้นฟูผิวให้เนียนนุ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งช่วยลดปัญหารอยแตกลายที่เกิดจากการตั้งครรภ์ การเพิ่มขึ้นหรือลดลงของน้ำหนัก ไปจนถึงการเปลี่ยนแปลงสรีระร่างกายอย่างรวดเร็วในวัยรุ่นได้เป็นอย่างดีเลยค่าา

ราคา : 2,350 บาท / 175 ml
พิกัดช้อป : Shopee



11. Enfant Beauty Mom Anti-Stretch Mask Cream


ครีมลดรอยแตกลาย Enfant Beauty Mom Anti-Stretch Mask Cream

แบรนด์นี้เค้ามีผลิตภัณฑ์ทั้งของคุณแม่และลูกน้อยเลยค่ะ สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์หรือสาว ๆ คนไหนที่มีปัญหาเรื่องรอยแตกลายเราขอแนะนำครีมลดรอยแตกลายตัวนี้เลย เพราะนอกจากเค้าจะมี REGISTRILTM เทคโนโลยีเพื่อความงามจากประเทศฝรั่งเศสแล้ว ยังประกอบด้วยสารสกัดจากเมล็ดถั่วสีเขียว รูทิน และเปปไทด์ ที่ช่วยลดเลือนรอยแตกลายให้ดูจางลง

พร้อมส่วนผสมของน้ำมันออแกนิคอาแกนออยล์, โกโก้บัตเตอร์, คาร์โมไมล์, เชียร์ บัตเตอร์ และอโลเวร่า ช่วยให้ผิวที่แห้งกร้านกลับมานุ่มชุ่มชื้น และลดอาการคันด้วยน้าค้าา

ราคา : 1,275 บาท / 200 ml
พิกัดช้อป : Central



12. Burt's Bees Mama Bee Belly Butter


ครีมลดรอยแตกลาย Burt's Bees Mama Bee Belly Butter

หลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากับแบรนด์นี้จากลิปมัน แต่ขอบอกเลยค่ะว่าครีมลดรอยแตกลายของเค้าก็เริ่ดไม่แพ้กัน! เจ้าตัวนี้เค้าเป็นครีมสูตรสารสกัดจากธรรมชาติ ไร้กลิ่น และไม่มีส่วนผสมของสารที่เป็นอันตรายต่อผิว ไม่ว่าจะเป็น พาราเบน, ปิโตรลาทั่ม หรือมิเนอรัลออยล์, โซเดียม ลอริล ซัลเฟต และธาเลตส์ เพราะฉะนั้นจึงเหมาะกับคุณแม่ตั้งครรภ์หรือสาว ๆ ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายสุด ๆ เลยค่ะ

ราคา : 1,230 บาท / 135 g
พิกัดช้อป : Burt's BeesShopeeLazada



13. Mederma Stretch Marks Therapy Cream


ครีมลดรอยแตกลาย Mederma Stretch Marks Therapy Cream

ปิดท้ายด้วยครีมลดรอยแตกลายที่อัดแน่นด้วยสารสกัดจากสมุนไพร ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น พร้อมป้องกันการเกิดรอยแตกลายและลดเลือนรอยแตกลายที่มีอยู่ให้ดูจางลง สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์สามารถใช้ได้ทั้งตอนตั้งครรภ์และระหว่างให้นมบุตรเลยค่า แถมกลิ่นของเค้าก็หอมละมุน ทาแล้วซึมไว ไม่เหนียวเหนะหนะด้วยน้าา

ราคา : 390 บาท / 50 g
พิกัดช้อป : MedermaKonvy




          สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ หรือสาว ๆ คนไหนที่มีความกังวลเรื่องปัญหารอยแตกลายไม่ว่าจะหน้าท้อง สะโพก ต้นขา และกำลังมองหาครีมลดรอยแตกลาย แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกครีมลดรอยแตกลาย ยี่ห้อไหนดี ขอบอกเลยค่ะว่า 13 ครีมลดรอยแตกลาย ที่เรารวบรวมนำมาฝากกันในวันนี้เอาอยู่ทุกปัญหารอยแตกลายเพื่อน ๆ จะได้กลับมาเผยผิวสวยเรียบเนียนได้แน่นอนค่ะ ว่าแล้วก็อย่ามัวรอช้า รีบไปสอยมาใช้ตามกันเลยยย~


What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แนะนำ 5 ทรงผมหน้าร้อน พร้อมวิธีดูแลเส้นผมช่วงซัมเมอร์!กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
4 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ^^
8 ธ.ค. 2565 เวลา 11:00 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณที่แนะนำค่าา
18 พ.ย. 2565 เวลา 15:21 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ดีงาม
18 พ.ย. 2565 เวลา 9:50 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น่าลองมากหลายตัวเลย????
3 ส.ค. 2565 เวลา 11:36 น.