Bio Essence BN Top
ทริคความงาม

10 โฟมล้างหน้าคุมมัน 2024 ลดสิว ผิวไม่เมือก!

39,945
17 ก.พ. 2566
โฟมล้างหน้าคุมมัน

ชาวผิวมัน ก็ต้องใช้โฟมล้างหน้าคุมมัน 2024 โดยเฉพาะ! เพราะการปล่อยให้หน้ามันจนเกินไปอาจก่อให้เกิดการอุดตันจนเกิดอีกหลายปัญหาผิวตามมาได้ วันนี้ *Cosmenet จึงขอแวะมาแนะนำ 10 โฟมล้างหน้าคุมมัน 2024 ให้เพื่อน ๆ กันค่า บอกเลยว่า Knock Everything! มากกก ตามมาดูกัน


ผิวหน้ามันเกิดจากอะไร

บนผิวหน้าของเราจะมีต่อม ๆ นึงที่ทำหน้าที่ในการผลิตน้ำมันออกมาเพื่อควบคุมให้ผิวสมดุล แต่ในบางครั้งปัจจัยภายในหรือภายนอกต่าง ๆ เช่น อากาศ ฮอร์โมน หรือแม้แต่การใช้สกินแคร์หรือเครื่องสำอาง ก็อาจไปกระตุ้นทำให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมามากเกินไปจนทำให้ผิวหน้ามันกว่าปกติได้นั่นเองค่ะ

วิธีลดหน้ามัน

วิธีลดหน้ามันมีหลากหลายขั้นตอนที่สามารถทำตามด้วยตัวเองง่าย ๆ ได้ดังนี้ค่ะ
  • ไม่ล้างหน้าบ่อยจนเกินไป : เพราะผิวอาจเสียสมดุล ทำให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมาทดแทนมากกว่าเดิม จากอยากลดหน้ามันอาจกลายเป็นหน้ามันหนักกว่าเดิม!
  • ล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าคุมมัน : เพราะในโฟมล้างหน้าคุมมันจะมีสารที่ช่วยควบคุมความมันส่วนเกินอยู่ โดยที่ผิวหลังล้างยังต้องมีความชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง
  • เลือกใช้สกินแคร์สำหรับคนผิวมันโดยเฉพาะ : เพราะในสกินแคร์จะมีสารช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน แถมเนื้อสัมผัสสำหรับสกินแคร์เพื่อคนผิวมันจะมีความบางเบากว่า และลดโอกาสการอุดตันบนผิวได้ด้วยนะ
  • ใช้กระดาษซับหน้ามัน : กรณีนี้แนะนำให้ใช้ซับบริเวณที่มีความมันส่วนเกินเยอะ ๆ เท่านั้นนะ แม้การใช้กระดาษซับหน้ามันจะเป็นวิธีที่สะดวก แต่หากเราใช้ซับทั้งหน้าจนแห้งไปหมด ผิวจะคิดว่าหน้าเราแห้งแบบขาดสมดุลและจะยิ่งผลิตน้ำมันมาหล่อเลี้ยงมากกว่าเดิมนั่นเองค่ะ

แนะนำโฟมล้างหน้าคุมมัน 2024


Acne-Aid Foaming Face Wash Oil Control


โฟมล้างหน้าคุมมัน Acne-Aid

โฟมล้างหน้าคุมมัน ก็ต้องคิดถึงแอคเน่ เอด แน่นอน เรียกได้ว่าแบรนด์นี้เคียงบ่าเคียงไหล่คนหน้ามันเป็นสิวที่แท้ทรู โดยโฟมล้างหน้าตัวนี้มาพร้อมกับฟองโฟมเนื้อนุ่มม ช่วยทำความสะอาดผิวได้เป็นอย่างดี ผสานการทำงานร่วมกับนวัตกรรม Acnecare Bio จากสาหร่ายสีน้ำตาลในทะเลลึก และ Salicylic Acid ช่วยขจัดสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกินได้อย่างล้ำลึกแถมลดปัญหาผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วยนะคะ

เท่านั้นไม่พอ! เค้ายังใส่สารสกัดจาก Aloe Vera และ Vitamin E ที่ตรงเข้าช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง จุดสุดท้ายที่ต้องวงกลมใหญ่ ๆ เลยคือเค้าปราศจากสารกันเสีย สี และน้ำหอม พูดเลยว่าเป็นโฟมล้างหน้าตัวตึงของเหล่าคนเป็นสิวผิวมันเลยค่ะ กดตุ่มไปช้อปด่วน!

จุดเด่น : ใส่สาร Aloe vera และ Vitamin E เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว
ราคา : 255 THB / 100 ml
พิกัด Watsons / EVEANDBOY / Tsuruha



Clean & Clear Essentials Self Foaming Facial Wash


โฟมล้างหน้าคุมมัน Clean&Clear

เติบโตมากับคลีน แอนด์ เคลียร์ ของจริง! โดยโฟมล้างหน้าตัวนี้เป็นสูตรปราศจากน้ำมัน ซึ่งมีความพิเศษอยู่ตรงที่ก่อนกดเนื้อจะเป็นเนื้อเจล แต่เมื่อกดออกมาเนื้อเจลจะเปลี่ยนเป็นโฟมเนียนนุ่มทันที โดยเค้ามาพร้อมส่วนผสมของสารแอนไทด์-แบคทีเรีย ช่วยลดและป้องกันสาเหตุการเกิดสิว สิวเสี้ยน และช่วยขจัดสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกินได้อย่างหมดจด นอกจากนั้นยังช่วยควบคุมความมันยาวนานตลอดวัน โดยที่ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังล้างหน้าอีกด้วยค่ะ

จุดเด่น : มีสารแอนไทด์-แบคทีเรีย ช่วยลดสิวพร้อมป้องกันการเกิดสิว
ราคา : 149 THB / 150 ml
พิกัดWatsons / Shopee Lazada / Konvy



Kiehl's Ultra Facial Oil-Free Cleanser


โฟมล้างหน้าคุมมัน Kiehl's

สาวกคีลส์จะต้องเลิฟกับโฟมล้างหน้าคุมมันสูตรออยล์ฟรีตัวนี้ เพราะเค้าเป็นโฟมล้างหน้าเนื้อละมุนที่มาพร้อมกับสารสกัดจากรากหญ้าคา และสารสกัดจากผลมะนาว ช่วยทำความสะอาดผิวและขจัดสิ่งสกปรกได้อย่างหมดจด นอกจากนั้นยังช่วยลดความมันส่วนเกิดบนชั้นผิว โดยที่ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังล้าง

จุดสุดท้ายเลิฟสุด ๆ เลยคือเค้ามีความอ่อนโยน เหมาะสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย โดยไม่มีส่วนผสมของพาราเบน ซิลิโคน น้ำหอม และน้ำมัน ไม่มีกลิ่น ไม่มีสี พูดเลยว่าเริ่ด คนเป็นสิวผิวมันควรตำ!

จุดเด่น : โฟมเนื้อละมุน อ่อนโยน เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย ใช้แล้วผิวไม่แห้งตึง
ราคา : 390 THB / 30 ml
พิกัดKiehl’s / EVEANDBOY / Central / Konvy



CeraVe Foaming Cleanser

โฟมล้างหน้าคุมมัน CeraVe

สารภาพเลยว่าดิฉันเป็นหนึ่งในแฟนตัวยงของ เซราวี ซึ่งพูดเลยว่าโฟมล้างหน้าคุมมันตัวนี้คือจึ้ง! โดยเค้าเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าและผิวกาย สูตรสำหรับผิวมัน ผิวผสม หรือแม้แต่ผิวที่มีแนวโน้วเป็นสิวง่ายโดยเฉพาะ ซึ่งเนื้อโฟมของเค้ามีความนุ่มละมุน แต่สามารถทำความสะอาดและขจัดความมันส่วนเกินที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิวได้เป็นอย่างดี โดยหลังล้างผิวยังคงความนุ่ม ชุ่มชื้นอยู่

จุดสำคัญสุดของเซราวีคือเค้าใส่เซราไมด์ 3 ชนิด ที่ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิว ตามมาด้วยไฮยาลูโรนิคแอซิด เพื่อผิวชุ่มชื้น และ ไนอาซินาไมด์ เพื่อลดเลือนรอยแดงจากสิวเข้ามา ทำให้ทุกครั้งที่ล้างก็เป็นเหมือนการเสริมเกราะให้ผิวไปพร้อมกันเลยค่ะ พูดเลยว่าเป็นตัวตึงโฟมล้างหน้าคนเป็นสิวผิวมันที่แท้ทรู ควรกดตุ่มช้อป!

จุดเด่น : มีเซราไมด์ 3 ชนิด ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงในทุกครั้งที่ล้างหน้า
ราคา : 520 THB / 236 ml
พิกัด : Watsons / Shopee / EVEANDBOY


Mentholatum Acnes Creamy Wash


โฟมล้างหน้าคุมมัน Mentholatum

คนเป็นสิวคงคุ้นเคยกับ Mentholatum Acnes แน่นอน เพราะเค้าเป็นดาวเด่นเรื่องการลดสิวจริง ๆ ซึ่งโฟมล้างหน้าของเค้าสูตรนี้ก็มาพร้อมกับโฟมเนื้อนุ่ม ที่มีส่วนผสมของ Vitamin C และ E ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ตามมาด้วย Salicylic Acid, Centella Asiatica และ สารสกัดจากอะโวคาโด ที่ช่วยทำความสะอาดผิว ลดการเกิดสิว และควบคุมความมันได้ยาวนาน

จุดสุดท้ายเลยคือเค้าเป็นโฟมล้างหน้าคุมมันแบบ Amino Acid soap free ง่าย ๆ เลยคือ เป็นโฟมล้างหน้าไม่มีสบู่ ทำความสะอาดได้ดีและอ่อนโยนต่อผิว ไม่แห้งตึงหลังล้าง ดังนั้นหมดปัญหาผิวเอี๊ยดดดไปเลยค่ะ!

จุดเด่น : โฟมล้างหน้าไม่มีสบู่ ใช้แล้วผิวไม่แห้งตึงหลังล้าง
ราคา : 145 THB / 100 ml
พิกัดKonvy / Watsons / EVEANDBOY / Tops



Clear Nose Vitamin C Complex Cleanser


โฟมล้างหน้าคุมมัน Clear Nose
เป็นสิวผิวมัน! ต้องเจอโฟมล้างหน้า Clear Nose กันหน่อย เจลโฟมล้างหน้าวิตามินซีตัวนี้เป็นสูตรอ่อนโยน ซึ่งมาพร้อมกับพลังแอนตี้ออกซิแดนท์ของส่วนผสม Vitamin C, Vitamin E, Ferulic และเซราไมด์ 3 ชนิด ช่วยให้ในทุกครั้งที่ล้างหน้าก็จะช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึกและเสริมปราการผิวที่ถูกทำลายให้กลับมาแข็งแรงสุขภาพดี

นอกจากนั้นเค้ายังมีส่วนผสมของวิตามินซีที่ช่วยทำให้ผิวไม่แห้งตึงและยังช่วยบำรุงให้ผิวหมองคล้ำกลับมาดูเรียบเนียน นอกจากนั้นยังช่วยลดปัญหาสิวและควบคุมความมันอีกด้วย ใครเป็นแฟน Clear Nose ต้องลองใช้โฟมล้างหน้าสูตรนี้ดูนะ แล้วจะติดใจ~

จุดเด่น : โฟมล้างหน้าไม่มีสบู่ ใช้แล้วผิวไม่แห้งตึงหลังล้าง
ราคา : 279 THB / 150 ml
พิกัดShopee / Watsons



Protex Life Cica Oil Balance Facial Foam


โฟมล้างหน้าคุมมัน Protex

โฟมล้างหน้า Protex ตัวนี้เป็นโฟมล้างหน้าคุมมันที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากพืชธรรมชาติอย่าง CICA (Centella Asiatica) ผสานเม็ดสครับเนื้อนุ่มพิเศษ ช่วยทำความสะอาดน้ำมันส่วนเกินบนผิวและรูขุมขนอย่างล้ำลึก ลดการสะสมของแบคทีเรีย ที่สำคัญคือช่วยลดความมันบริเวณใบหน้าและทรีโซนได้เริ่ดมาก

เท่านั้นยังไม่พอเค้ายังผสานสารสกัดจากใบคาเมเลีย ช่วยกระชับรูขุมขน เคลียร์ผิวใส และช่วยให้ผิวสุขภาพดีขึ้นอีกด้วยค่ะ ใครที่กำลงมองหาโฟมล้างหน้าดี ๆ สักตัวอยู่ โฟมล้างหน้า Protex เป็นอีกตัวที่น่าลองใช้เลยค่ะ

จุดเด่น : โฟมล้างหน้าผสานเม็ดสครับเนื้อนุ่มแบบพิเศษ
ราคา : 129 THB / 100 g
พิกัดWatsons / Lazada



Eucerin Pro Acne Gentle Clean Foam


โฟมล้างหน้าคุมมัน Eucerin

Eucerin ชื่อนี้ขึ้นชื่อเรื่องความอ่อนโยนและการปราบสิว! โดยโฟมล้างหน้าสูตรนี้เป็นสูตรสำหรับคนเป็นสิว หรือผิวมันเป็นสิวง่ายโดยเฉพาะ ด้วยส่วนผสมจาก Dio-Active และ Bisabolo สารสกัดจากธรรมชาติ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำความสะอาดผิวหน้าและขจัดสิ่งอุดตันบนผิวได้อย่างล้ำลึก ลดความมันส่วนเกิน และช่วยให้สิวอุดตันลดลง ที่สำคัญคือเค้ายังช่วยลดรอยดำ รอยแดงจากสิวได้ด้วยนะ

นอกจากนั้นเค้ายังผ่านการทดสอบแล้วว่าโฟมล้างหน้าตัวนี้ไม่ทำให้ผิวไวต่อการเป็นสิวซ้ำซาก ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังล้างหน้า พร้อมช่วยปรับสมดุลผิวอีกด้วย โดยผู้ใช้งานจริงส่วนใหญ่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าโฟมเนื้อละมุน ช่วยลดสิว พร้อมควบคุมความมันบนใบหน้าได้เริ่ด ประทับดาวโฟมล้างหน้าคุมมันลดสิวที่ควรตำไปเลย

จุดเด่น : ลดสิว คุมมัน และยังช่วยลดรอยดำรอยแดงจากสิวด้วย
ราคา : 660 THB / 150 ml
พิกัดKonvy / EVEANDBOY / Watsons / Lazada



NEUTROGENA Deep Clean Foaming Cleanser

โฟมล้างหน้าคุมมัน Neutrogena
โฟมล้างหน้าที่มาพร้อมนวัตกรรมคุชชั่นโฟมเนื้อแน่นละเอียดดด ที่ทำให้การล้างหน้าผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นเค้ายังผสานพลัง Deep Clean Technology ช่วยชำระสิ่งสกปรกได้ล้ำลึกถึง 99% พร้อมควบคุมความมันระหว่างวันได้เป็นอย่างดี จุดสุดท้ายที่ชอบเลยคือเค้าช่วยเติมความชุ่มชื้นด้วยคุณค่าจากกลีเซรีนและขี้ผึ้ง ทำให้ผิวหลังล้างยังคงความนุ่มเด้ง ไม่แห้งตึง ถือเป็นโฟมล้างหน้า #ถูกและดี ที่อยากแนะนำสำหรับคนเป็นสิวผิวมันอีกตัวเลยค่ะ


จุดเด่น : Deep Clean Technology ทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึกถึง 99%
ราคา : 78 THB / 50 g
พิกัด
EVEANDBOY / Konvy



NIVEA Acne Repair Gentle Micro Cleanser


โฟมล้างหน้าคุมมัน Nivea

ใช้แล้วติดใจ! เป็นคำรีวิวจากผู้ใช้จริงที่พูดถึงโฟมล้างหน้า NIVEA ตัวนี้! จุดเด่นของเค้าเป็นโฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน ช่วยจัดการปัญหาสิว พร้อมทำความสะอาดผิวได้หมดจด! เพิ่มพลังด้วยซีซอลท์บริสุทธิ์ 99% แมกโนเลีย คาร์นิทีน ไฮยารูลอน และซาลิกไซลิก แอซิด ช่วยลดปัญหาสิวเสี้ยน สิวอุดตัน พร้อมปลอบประโลมผิว ผลัดเซลล์ผิว เติมความชุ่มชื้นให้ผิว พร้อมควบคุมความมันยาวนานถึง 8 ชั่วโมง พูดเลยว่าโฟมล้างหน้าตัวนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเต็งที่ต้องลองเลยค่ะ!

จุดเด่น : ควบคุมความมันยาวนานถึง 8 ชั่วโมง
ราคา : 159 THB / 90 ml
พิกัดKonvy / EVEANDBOY / Watsons


และนี่ก็คือ 
10 โฟมล้างหน้าคุมมัน 2024 ที่เราแวะมาแนะนำให้เพื่อน ๆ ในวันนี้ค่ะ แต่ละตัวก็คือจุดเด่นจึ้งไม่ยอมกันจริง ๆ เพื่อน ๆ ล่ะคะ มีโฟมล้างหน้าคุมมันในดวงใจรึเปล่า รีบมาป้ายยาเพื่อน ๆ ให้ไวเลยย > <
  
 
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
6 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
Mentholatum เพิ่งเคยเห็นยี่ห้อนี้ค่ะ แต่ก็น่าสนอยู่ เดี๋ยวลองใช้ดู
23 ก.พ. 2567 เวลา 12:51 น.
ความคิดเห็นที่ 5
หน้ามัน สิวเห่อ ต้องใช้โฟมล้างหน้า Joji Acne care เลยจ้า ไม่ผิดหวัง ลดความมันและสิวอุดตันได้ดีมาก
17 ก.พ. 2567 เวลา 21:34 น.
ความคิดเห็นที่ 4
เซราวี เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายจริงๆ ค่ะ คอมเฟิร์ม
3 ก.พ. 2567 เวลา 13:12 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ถ้าปี 2024 เราแนะนำ Joji White whip foam ตัวสีเขียวเลยจ้า เป็นสูตรคุมมัน ลดสิว ทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก พร้อมการบำรุงผิวอย่างอ่อนโยน
19 ม.ค. 2567 เวลา 16:59 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ชอบนูโทรจีน่ามากค่ะ คิดว่าจะซื้อซ้ำ
22 ก.พ. 2566 เวลา 15:02 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น่าลองสุดๆเลยค่ะ
22 ก.พ. 2566 เวลา 10:57 น.