รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
ทริคความงาม

10 เดย์ครีมบำรุงผิวหน้าตอนกลางวัน เผยผิวใสรับปี 2024

19,274
18 ธ.ค. 2566
เดย์ครีมบำรุงผิวหน้ากลางวัน

          เดย์ครีม หรือครีมบำรุงผิวหน้าตอนกลางวัน นั้นสำคัญไฉน? ต้องยอมรับเลยค่ะว่าคนส่วนใหญ่มักจะใช้ชีวิตประจำวันและทำกิจกรรมในตอนกลางวัน ทำให้ผิวหน้าของเราต้องเจอกับแสงแดด และฝุ่นควัน ซึ่งเป็นต้นเหตุที่ทำให้ผิวคล้ำเสีย และเสื่อมโทรมลง ด้วยเหตุนี้การใช้เดย์ครีมจึงถือเป็นขั้นตอนสำคัญที่สาว ๆ ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาดเลยค่ะ เพราะในเดย์ครีมส่วนใหญ่มักจะมีส่วนผสมที่ช่วยปกป้องและดูแลผิวจากแสงแดดและมลภาวะโดยเฉพาะ ซึ่งแตกต่างจากไนท์ครีม หรือครีมบำรุงผิวหน้าตอนกลางคืนอย่างสิ้นเชิงเกริ่นมาขนาดนี้ แน่นอนว่า วันนี้ *Cosmenet ก็ไม่พลาดคัดเดย์ครีมบำรุงผิวหน้าตอนกลางวันมาแนะนำกันแล้วค่าา ว่าแต่จะมีตัวไหนน่าสนใจบ้าง รีบตามมาดูกันเลยย~


วิธีเลือกเดย์ครีม


  • เลือกเดย์ครีมให้เหมาะกับสภาพผิว
          - ผิวมัน : สาวผิวมันควรเลือกครีมบำรุงผิวเดย์ครีมเนื้อบางเบา ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน แต่ยังมีส่วนช่วยในการให้ความชุ่มชื้นกับผิวหน้า และหากเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารที่ออกฤทธิ์เพื่อปรับสมดุลการผลิตไขมันก็จะดีมาก ๆ เลยค่ะ เพราะจะช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า ทำให้หน้ามันน้อนลงนั้นเองค่าา

          - ผิวแห้ง : คนผิวแห้งแนะนำให้เลือกเดย์ครีมที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์และส่วนผสมที่กระตุ้นการสร้างความซีบัม นอกจากจะช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิวหน้าแล้ว ยังป้องกันไม่ให้ผิวแห้งตึงด้วยค่ะ

          - ผิวผสม : เหมาะกับครีมทาหน้าตอนกลางวันเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย และไม่ทิ้งความมันไว้บนใบหน้า ควรเลือกครีมบำรุงผิวหน้าที่เน้นให้ความชุ่มชื้นและป้องกันไม่ให้เกิดความมันส่วนเกินบนใบหน้าน้าา

          - ผิวบอบบางแพ้ง่าย : ควรเลือกเดย์ครีมสูตรอ่อนโยนที่ช่วยให้ความชุ่มชื้น เพื่อเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงยิ่งขึ้น และที่สำคัญคือจะต้องไม่มีส่วนผสมของสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองนะคะ

  • เลือกเดย์ครีมที่มีส่วนผสมของสารกันแดด
รังสี UV ในแสงแดดเป็นศัตรูตัวร้ายที่นอกจากจะทำให้ผิวหมองคล้ำแล้ว ยังทำลายผิวให้เสื่อมสภาพเร็วขึ้นด้วย เพราะฉะนั้นสาว ๆ จะต้องเลือกเดย์ครีมที่มีส่วนผสมของสารกันแดด โดยเลือกครีมบำรุงผิวหน้าที่มีค่า SPF สูง เพื่อให้สามารถปกป้องผิวได้ทุกสถานการณ์

  • หลีกเลี่ยงส่วนผสมที่อาจจะก่อให้เกิดการระคายเคือง
สำหรับใครที่รู้ตัวว่าเป็นคนผิวบอบบางแพ้ง่าย ควรพลิกหลังกล่องดูส่วนผสมทุกครั้งก่อนซื้อ โดยแนะนำให้หลีกเลี่ยงเดย์ครีมที่มีส่วนผสมของน้ำหอม, พาราเบน, สารกันบูด, สารแต่งสี, ซิลิโคน และแอลกอฮอล์ เพราะอาจจะทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองตามมาได้ค่าา


10 เดย์ครีม (Day Cream) ยี่ห้อไหนดี


1. D Program Skin Repair Cream


D Program Skin Repair Cream

          เริ่มต้นด้วยเดย์ครีมจากแบรนด์ D Program ที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวแพ้ง่ายให้แข็งแรง ปลอบประโลมผิวระคายเคือง และกู้ผิวแห้งกร้านให้กลับมาชุ่มชื้น พร้อมปรับผิวให้กระจ่างใสและเรียบเนียนขึ้น และที่สำคัญคือเค้าคัดเฉพาะส่วนผสมที่อ่อนโยนต่อผิว โดยปราศจากพาราเบน น้ำหอม แอลกอฮอล์ รวมถึงผ่านการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง ทำให้เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวบอบบางแพ้ง่าย

ราคา : 1,390 บาท / 45 g.
พิกัดช้อปออนไลน์ : LazadaShopeeWatsons




2. Mizumi Dry Rescue Intense Melt-In Cream


Mizumi Dry Rescue Intense Melt-In Cream 

          ครีมทาหน้าตอนกลางวันที่มาในกระปุกสีฟ้าสะดุดตาจาก Mizumi เค้าเป็นมอยส์เจอไรเซอร์สูตรเข้มข้นพิเศษที่คิดค้นเพื่อคนผิวแห้ง และผิวขาดน้ำโดยเฉพาะ เค้าเคลมเลยค่ะว่าช่วยให้ผิวชุ่มชื้นนาน 48 ชั่วโมง แถมใช้ทาได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า เรียกได้ว่าแห้งตรงไหนทาตรงนั้น!! อีกทั้งยังช่วยปกป้องผิวจากสภาวะอากาศ และฝุ่นละออง PM2.5 ที่ทำร้ายผิวด้วยนะคะ คนผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้สบายมากค่าา เพราะไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน น้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน และสี

ราคา : 690 บาท / 45 ml.
พิกัดช้อปออนไลน์ : 
KonvyShopeeWatsons



3. La Roche-Posay Effaclar Duo Plus


La Roche-Posay Effaclar Duo Plus

          ครีมบำรุงผิวหน้าตัวเด็ดจากแบรนด์ La Roche-Posay เดย์ครีมหลอดนี้เป็นครีมลดรอยสิวที่ช่วยปรับสมดุลของเชื้อแบคทีเรียบนผิว เพิ่มเชื้อแบคทีเรียที่ดีมีประโยชน์ต่อผิว และลดแบคทีเรียตัวร้าย จึงช่วยลดปัญหาสิวเกิดซ้ำ ลดรอยดำ รอยแดงที่เกิดจากสิวได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ นอกจากนี้ยังมี LHA & Salicylic acid ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนและเป็นธรรมชาติ และ Niacinamide ที่ช่วยปลอบประโลมผิวด้วยน้า ใครที่มีปัญหาสิวบอกเลยว่าเดย์ครีมตัวนี้ตอบโจทย์แน่นอนค่า

ราคา : 999 บาท / 40 ml.
พิกัดช้อปออนไลน์ : 
KonvyWatsonsShopeeLazada



4. VICHY Liftactiv Supreme Day


VICHY Liftactiv Supreme Day

           สาว ๆ คนไหนที่กังวลเรื่องริ้วรอยก่อนวัยแนะนำให้ไปสอยเดย์ครีมตัวนี้มาใช้กันเลยค่ะ เพราะเค้าเป็นมอยซ์เจอร์บำรุงผิวหน้า สูตรกลางวัน ที่เน้นเรื่องการลดเลือนริ้วรอยโดยเฉพาะ โดยเค้าจะช่วยปรับผิวให้ยืดหยุ่นและกระชับขึ้น แถมเมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องก็จะทำให้ริ้วรอยดูจางลงด้วยค่ะ สาว ๆ คนไหนที่ยังไม่มีปัญหาเรื่องริ้วรอยก็สามารถใช้เพื่อป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้น้าา

ราคา : 2,050 บาท / 50 ml.
พิกัดช้อปออนไลน์ : 
VICHYKonvyShopeeLazada



5. Rojukiss White Poreless Day Cream SPF35/PA


Rojukiss White Poreless Day Cream SPF35/PA

          ขึ้นแท่นเป็นเดย์ครีมลูกรักของสาว ๆ หลายคนเลยก็ว่าได้ค่ะ สำหรับ Rojukiss White Poreless Day Cream SPF35/PA ครีมบำรุงผิวหน้าสูตรกลางวัน ที่เก่งในเรื่องปรับผิวที่หมองคล้ำให้กระจ่างใสขึ้น ช่วยลดจุดด่างดำ สลายฝ้าแดด พร้อมกระชับรูขุมขน และที่เลิฟสุด ๆ เลยก็คือเค้ามี SPF35/PA ช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีบี และยูวีเอ ปกป้องผิวจากความหมองคล้ำและจุดด่างดำที่จะเกิดขึ้นในอนาคตนั่นเองค่ะ เรียกได้ว่าทั้งช่วยบำรุงและปกป้องในกระปุกเดียวเลยย เริ่ดมากกก!!

ราคา : 499 บาท / 45 ml.
พิกัดช้อปออนไลน์ :
RojukissKonvyShopeeLazada



6. Eucerin UltraSENSITIVE Repair Cream


Eucerin UltraSENSITIVE Repair Cream

          ใครรู้ตัวว่าเป็นสาวขี้แพ้มารวมกันตรงนี้เลยค้าา~ เรามีครีมทาหน้าตอนกลางวันที่เหมาะสำหรับผิวบอบบางแพ้งานมาแนะนำกันแล้ว เจ้าตัวนี้เค้ามีนวัตกรรม Barrier Repair Innovation ช่วยปกป้องผิวอ่อนแอ ลดปัญหาผิวแห้งและระคายเคืองจากปัจจัยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น อากาศ มลภาวะ ฝุ่น สารเคมี ความเครียด และพักผ่อนน้อย เป็นต้น แถมเมื่อทาในตอนเช้าก่อนแต่งหน้ายังช่วยให้เครื่องสำอางติดทนด้วยนะคะ เหมาะสำหรับผิวธรรมดาถึงผิวแห้ง และไม่ต้องกังวลว่าจะแพ้หรือระคายเคืองเลยค่ะ เพราะปราศจากสารกันเสีย พาราเบน พาราฟิน สี น้ำหอม แอลกอฮอล์ และซิลิโคน

ราคา : 1,300 บาท / 50 ml.
พิกัดช้อปออนไลน์ : 
KonvyShopeeLazadaWatsons



7. OLAY Luminous Light Perfecting Day SPF15


OLAY Luminous Light Perfecting Day SPF15

          หากพูดถึงหนึ่งในปัญหาผิวที่ทำให้สาว ๆ หลายคนรู้สึกไม่มั่นใจก็คงจะหนีไม่พ้น “ปัญหาผิวคล้ำเสียสะสม” แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะเรามีครีมบำรุงผิวหน้า ตัวช่วยดี ๆ จาก OLAY มาแนะนำกันแล้ว น้องคนนี้เค้าเป็นเดย์ครีมที่มีส่วนผสมของ Whitening Complex พร้อมกับวิตามินบี3 และ SPF15 ช่วยปรับผิวหน้าที่หมองคล้ำให้กระจ่างใส ไร้ริ้วรอยและจุดด่างดำกวนใจ เท่านั้นยังไม่พอนะคะ เค้ายังมีคอลลาเจนและมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วย บอกเลยว่าใครอยากหน้าขาวใสรีบไปตำด่วน!!

ราคา : 499 บาท / 50 g.
พิกัดช้อปออนไลน์ : 
Lazada



8. POND'S Age Miracle Wrinkle Corrector Day Cream


POND'S Age Miracle Wrinkle Corrector Day Cream

          ถ้าไม่อยากให้ใครมาเรียกเราว่าป้า อย่าลืมบำรุงผิวหน้ากันด้วยนะคะ แต่ถ้ายังเลือกไม่ถูกขอแนะนำเจ้าตัวนี้เลยค่ะ เค้าเป็นเดย์ครีมที่มาพร้อมเทคโนโลยี Retinol-C Complex ที่ขึ้นชื่อเรื่องการลดเลือนริ้วรอย ผสานกับวิตามิน B3 ช่วยบำรุงให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใส และสารป้องกันแสงแดด SPF18 PA เรียกได้ว่าสวยครบจบในกระปุกเดียวเลยค่าา

ราคา : 479 บาท / 50 g.
พิกัดช้อปออนไลน์ : 
ShopeeLazada



9. Oriental Princess Natural Power C Miracle Brightening Complex Lightening Day Cream


Oriental Princess Natural Power C Miracle Brightening Complex Lightening Day Cream

          มาต่อกันที่ครีมทาหน้าตอนกลางวันจาก Oriental Princess เห็นมาในกระปุกสีส้มสดใสขนาดนี้ แน่นอนค่ะว่าเค้ามีส่วนผสมของวิตามินซีเข้มข้นที่ช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว ปรับผิวหมองคล้ำให้กระจ่างใส พร้อมลดเลือนจุดด่างดำ ใครเคยใช้ครีมทาหน้าตัวไหนแล้วไม่เห็นผล ลองใช้เดย์ครีมตัวนี้ดูรับรองติดใจซื้อซ้ำอีกแน่นอนค่าา

ราคา : 355 บาท / 50 ml.
พิกัดช้อปออนไลน์ : 
Oriental PrincessKonvyShopee



10. Curel Intensive Moisture Care Intensive Moisture Cream


Curel Intensive Moisture Care Intensive Moisture Cream

          ใช้ Day Cream ยี่ห้อไหนดี? แนะนำให้ลองใช้เจ้าตัวนี้เลยค่ะ เค้าเป็นครีมทาหน้าตอนกลางวันที่ช่วยกระตุ้นให้ผิวสร้างเซราไมด์ตามธรรมชาติ ให้ผิวแข็งแรง อิ่มน้ำ เนียนนุ่มชุ่มชื้นจากภายใน แถมช่วยลดการระคายเคืองจากผิวแพ้ ผิวแห้งลอกเป็นขุยด้วยนะคะ ในส่วนของเนื้อครีมเข้มข้นด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ แต่ซึมไว เบาสบาย ทำให้ไม่รู้สึกหนักผิวเลย อีกทั้งยังปราศจากน้ำหอม สี และแอลกอฮอล์ โดยเป็นสูตร pH-balanced และ Hypoallerginic ทำให้เหมาะกับทุกสภาพผิว แม้แต่ผิวบอบบางแพ้ง่ายค่าา

ราคา : 1,000 บาท / 40 g.
พิกัดช้อปออนไลน์ : 
CurelKonvyShopeeLazada



          นอกจากการดูแลผิวหน้าในตอนกลางคืนแล้ว การดูแลผิวหน้าตอนกลางวันก็สำคัญไม่แพ้กันเลยค่ะ เพราะฉะนั้นสาว ๆ จะต้องอย่าลืมให้ความสำคัญกับการบำรุงผิวด้วยครีมทาหน้าตอนกลางวันกันนะคะ และที่สำคัญคือต้องเลือกเดย์ครีมที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองด้วย เพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจนขึ้นนั่นเองค่าา


What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ไว้จิไปตำบ้างค่ะ????
28 ธ.ค. 2565 เวลา 7:55 น.