รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิว
ทริคความงาม

11 คลีนซิ่งลดสิว อ่อนโยน สะอาดหมดจด ลดสิวอุดตัน

19,241
16 ธ.ค. 2565

คลีนซิ่งลดสิว ยี่ห้อไหนดี


คลีนซิ่งลดสิว! ตัวช่วยกู้ผิวจากสิ่งสกปรกรอบตัว เพราะแต่ละวันเราต้องเจอสิ่งกระตุ้นทำร้ายผิว และสิ่งที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิวมากมายทั้ง ฝุ่น ควัน มลภาวะ ไหนจะคราบเครื่องสำอางอีก! ดังนั้นแค่การล้างหน้าอาจปกติอาจไม่เพียงพอ ต้องให้คลีนซิ่งลดสิวช่วย เพราะนอกจากจะเป็นการทำความสะอาดแบบ Double Cleansing แล้ว ส่วนผสมในคลีนซิ่งลดสิวก็จะช่วยลดโอกาสการเกิดสิวให้น้อยลงอีกด้วยค่ะ อย่ารอช้า ตามมาดูกันเลย > <



Cleansing คืออะไร


คลีนซิ่ง คือ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่ช่วยขจัดทั้งสิ่งสกปรก มลภาวะ ครีมกันแดดกันน้ำ หรือคราบเครื่องสำอางได้อย่างล้ำลึก โดยคลีนซิ่งก็จะมีหลากหลายรูปแบบเลยค่ะ ทั้งคลีนซิ่งแผ่น, คลีนซิ่งสูตรน้ำ, คลีนซิ่งน้ำนม, คลีนซิ่งออยล์, คลีนซิ่งบาล์ม, คลีนซิ่งเจล หรือแม้แต่คลีนซิ่งสูตรครีมก็มีค่ะ โดยเพื่อน ๆ สามารถตามไปอ่านวิธีการเลือกคลีนซิ่งให้เหมาะกับผิวได้ที่นี่เลย คลิก



วิธีเช็ดหน้าด้วยคลีนซิ่ง


ขั้นตอนการใช้คลีนซิ่งง่ายมีวิธีที่มั่กม้ากกก 


  • สิ่งแรกคือต้องเริ่มจากการล้างมือให้สะอาด : เพราะมือเราอาจะเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคชั้นดี ดังนั้นก่อนจับสำลี หรือทำความสะอาดหน้าก็ต้องล้างมือก่อนนะจ๊ะ

  • ใช้สำลีที่นุ่มไม่บาดหน้า : เพราะสำลีบางยี่ห้ออาจมีเนื้อสัมผัสที่หยาบ กระด้าง หากนำมาใช้เช็ดหน้าเป็นประจำ อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง และจากถนอมผิวอาจกลายเป็นยิ่งซ้ำเติมให้ผิวอักเสบกว่าเดิมได้นะ

  • ค่อย ๆ เช็ดหน้าด้วยสำลีแบบเบา ๆ : บางคนใช้แรงในการเช็ดหน้าค่อนข้างเยอะ แบบถู ๆ ลงบนผิวแรง ๆ การทำแบบนี้คือวิธีที่ผิดมาก ๆ เพราะคลีนซิ่งมีคุณสมบัติในการดูดจับและทำความสะอาดเครื่องสำอางหรือสิ่งสกปรกบนผิวอยู่แล้ว ดังนั้นการเช็ดแบบเบา ๆ มือ ก็ทำความสะอาดผิวได้สะอาดไม่แพ้กัน นอกจากจะลดการระคายเคืองแล้ว การเช็ดเบา ๆ ก็ช่วยป้องกันริ้วรอยจากการเช็ดหน้าได้ด้วยนะ!

  • หลังจากเช็ดหน้าด้วยคลีนซิ่งแล้ว ก็สามารถล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์ ได้ตามปกติเลยค่ะ เท่านี้ก็จะเป็นการ Double Cleansing หรือการทำความสะอาดผิวแบบ 2 ขั้นตอน เพื่อให้มั่นใจว่าผิวเราจะสะอาดหมดจดไม่มีสิ่งสกปรกตกค้างบนผิวนั่นเองค่ะ! พอผิวสะอาด ก็ลดการอุดตันและการเกิดสิวไปได้พร้อม ๆ กันเลยนะ



แนะนำ 11 คลีนซิ่งลดสิว


Bifesta Micellar Cleansing Water Acne Care


คลีนซิ่งลดสิว bifesta


ชาวผิวเป็นสิว ต้องเคยได้ยินชื่อ Bifesta แน่นอน เพราะแบรนด์นี้เค้าโด่งดังเรื่องคลีนซิ่งลดสิวมาก ๆ โดยคลีนซิ่งตัวนี้ถูกออกแบบมาเพื่อผิวเป็นสิวโดยเฉพาะ ซึ่งสามารถช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรก ฝุ่น มลภาวะ PM 2.5 และเครื่องสำอางได้อย่างสะอาดหมดจดในขั้นตอนเดียว 


นอกจากจะทำความสะอาดได้เริ่ดแล้ว เค้ายังอุดมไปด้วยสารสกัดที่ช่วยลดเชื้อแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิว ลดการอักเสบ ลดสิวอุดตัน พร้อมบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นด้วย Hyaluronate อีกด้วยค่ะ จุดสุดท้ายที่ต้องเลิฟเลยคือเค้าไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม สี และพาราเบน ผู้ใช้งานจริงหลายท่านพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เช็ดสะอาด ไม่เหนอะหนะผิว หมดแล้วต้องซื้อซ้ำจริง ๆ ตอบโจทย์คลีนซิ่งสำหรับคนเป็นสิวสุด ๆ!


จุดเด่น : ทำความสะอาดผิวได้ดี ไม่เหนียวเหนอะหนะ

ราคา : 290 THB / 400 ml

พิกัด : Konvy / Watsons / Shopee / Lazada

 

- - อ่านคลีนซิ่งลดสิว Bifesta เพิ่มเติมได้ที่นี่ - -



SMOOTH E Acne Clear Makeup Cleansing Water


คลีนซิ่งลดสิว Smooth E


เป็นสิวใช้คลีนซิ่งอะไรดี? คลีนซิ่งจาก SMOOTH E ตัวนี้เรียกได้ว่าตอบคำถามได้ดีมาก โดยเค้าเป็นคลีนซิ่งสูตรน้ำที่เหมาะกับคนเป็นสิว หรือคนผิวมัน ที่มาพร้อมกับสารสกัดทรงประสิทธิภาพจาก Mangosteen Extract ที่ช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย ลดการอักเสบ พร้อมป้องกันสิวอักเสบ ลดสิวอุดตันได้เป็นอย่างดี 


นอกจากนั้นยังมีส่วนผสมของ Centella Asiatica Extract และ Vitamin E ช่วยสมานแผล ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ลดรอยดำ รอยแดง และบำรุงให้ผิวมีความชุ่มชื้นยืดหยุ่น จุดสุดท้ายคือเค้าเป็น Micellar คลีนซิ่ง ทำให้ช่วยดักจับสิ่งสกปรก เครื่องสำอาง และทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก โดยไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะไว้บนผิว ใครที่กำลังมองหาคลีนซิ่งสำหรับคนเป็นสิวอยู่ ตัวนี้เป็นอีกตัวที่ควรลองเลยค่ะ


จุดเด่น : ช่วยฆ่าเชื้อและบำรุงผิวไปในทุกครั้งที่เช็ด

ราคา : 650 THB / 300 ml

พิกัด : Konvy / Watsons / Smooth E

 

- - อ่านคลีนซิ่งลดสิว SMOOTH E เพิ่มเติมได้ที่นี่ - -



Faith in Face Cica5 Truly Soothing Cleansing Water 


คลีนซิ่งลดสิว FIF


อีกหนึ่งคลีนซิ่งลดสิว จาก Faith in Face ที่เรียกได้ว่าประทับใจมากกก ก่อนหน้าเคยชอบสูตรสีชมพูไปแล้ว ตอนนี้ชอบสูตรสีเขียวยิ่งกว่า! เพราะสูตรนี้เป็นสูตรสำหรับคนผิวแพ้ง่ายและผิวเป็นสิวโดยเฉพาะ! โดยเค้ามีส่วนผสมของ 5 Cica Complex ซึ่งประกอบไปด้วยสารสกัดเข้มข้นจากใบบัวบก ที่ช่วยปลอบประโลมผิว ปรับสมดุล ลดการอักเสบของผิว และยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างอ่อนโยนด้วยนะคะ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคลีนซิ่งสำหรับคนเป็นสิวที่ต้องสอยเลยค่ะ! 


จุดเด่น : ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน, แอลกอฮอลล์, น้ำมันแร่, น้ำหอม และสี

ราคา : 369 THB / 500 ml

พิกัด : Lazada / EVEANDBOY / Shopee

 

- - อ่านคลีนซิ่งลดสิว Faith in Face เพิ่มเติมได้ที่นี่ - -



Ainterol Himalayan Micellar Cleansing Water


คลีนซิ่งลดสิว Himalayan


ขอป้ายยาคลีนซิ่งสำหรับคนเป็นสิวที่น่าสนใจอีกหนึ่งแบรนด์กับ Ainterol Himalayan ตัวนี้ที่เค้าเคลมมาเลยว่าคลีนซิ่งตัวนี้อ่อนโยน ไม่ระคายเคืองผิว และยังปราศจากสารเคมีถึง 11 ชนิด ได้แก่ พาราเบน / สารกันบูด / น้ำมันปิโตเลียม / โซฟฟรี / พรอพโพเลน ไกลคอล / Ethoxylate / 1,4 dioxane / Alcohol / Fragrance / Oil และ Non-GMO Free 


แม้จะอ่อนโยนแต่ยังสามารถทำความสะอาดสิ่งสกปรก ความมันบนผิวหน้า ริมฝีปาก ได้เป็นอย่างดี โดยที่หลังเช็ดผิวหน้าจะยังคงความชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง นอกจากนั้นทุกครั้งที่ใช้เค้าก็จะช่วยกระตุ้นให้ผิวสร้างคอลลาเจน ทำให้หน้ากระจ่างใสและมีความยืดหยุ่นขึ้นด้วยค่ะ ลดสิวผิวใสที่แท้ทรู!


จุดเด่น : ปราศจากสารเคมี 11 ชนิด

ราคา : 465 THB / 500 ml

พิกัด : Konvy / Lazada / All About You 

 

- - อ่านคลีนซิ่งลดสิว Ainterol Himalayan เพิ่มเติมได้ที่นี่ - -



Cute Press Pure Origin Micellar Cleansing Water 


คลีนซิ่งลดสิว Cute Press


ใด ๆ ก็คือคลีนซิ่งลดสิว Cute Press ตัวนี้คือจึ้งใจมากกก เพราะเค้าเป็นคลีนซิ่งเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าและเครื่องสำอางที่อุดมไปด้วยสารสกัดจากออร์แกนิค 100% จาก Willow Bark Extract และ Zinc Pca ที่ช่วยควบคุมความมันที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิว ลดสิวอุดตัน และกระชับรูขุมขนได้ดีเว่อะ!


นอกจากนั้นเค้ายังมาพร้อมสารสกัดจากใบชาป่า ที่ช่วยคงความชุ่มชื้นตามธรรมชาติของผิว และผสานกับ Double Micellar ที่ช่วยดักจับเครื่องสำอาง ฝุ่น และสิ่งสกปรกอย่างอ่อนโยน โดยหลังใช้จะรู้สึกได้เลยว่าผิวสะอาด เนียนนุ่ม ไม่แห้งตึง แอบกระซิบบอกว่าเค้าปราศจาก SLS/ SLES แอลกอฮอล์ น้ำหอม สี ซิลิโคน และพาราเบน ด้วยนะ ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าเหมาะสำหรับทุกสภาพผิว รวมถึงผิวบอบบางแพ้ง่าย


จุดเด่น : อุดมไปด้วยสารสกัดจากออร์แกนิค 100%

ราคา : 249 THB / 500 ml

พิกัด : Shopee / Lazada / EVEANDBOY / Cutepress

 

- - อ่านคลีนซิ่งลดสิว Cute Press เพิ่มเติมได้ที่นี่ - -



JUV Micellar Water Anti- Acne Cleanser


คลีนซิ่งลดสิว JUV


คลีนซิ่งไมเซลล่า วอเตอร์ จาก JUV ตัวนี้จัดเป็นไอเท็ม #ถูกและดี ที่น่าสอยจริง ๆ โดยเค้าเป็นคลีนซิ่งสูตร Natural 100% ที่ช่วยทำความสะอาดคราบเครื่องสำอาง ความมัน สิ่งสกปรกบนผิวได้อย่างสะอาดหมดจด และยังช่วยลดการอุดตัน ลดการเกิดสิว ได้เป็นอย่างดี  จุดสำคัญที่เลิฟอีกเรื่องเลยคือเค้าปราศจากสารก่อการระคายเคือง 10 ชนิด ได้แก่ ซิลิโคน / น้ำมันจากปิโตรเลียม / พาราเบน / น้ำหอมสังเคราะห์ / แอลกอฮอล์ / ไตรโคลซาน / สีสังเคราะห์ / ซัลเฟต / PEG  PEG และ  Harsh chemical ด้วยค่ะ ถือว่าทั้งทำความสะอาดเริ่ดและยังอ่อนโยนมว้ากกก น่าตำสุด ๆ 


จุดเด่น : ปราศจากสารก่อการระคายเคือง 10 ชนิด

ราคา : 490 THB / 500 ml

พิกัด : Watsons / Konvy / All About You

 

- - อ่านคลีนซิ่งลดสิว JUV  เพิ่มเติมได้ที่นี่ - -



Biore Makeup Remover Perfect Cleansing Water Acne Care


คลีนซิ่งลดสิว Biore


Biore ตัวนี้หลายคนอาจจะต้องเคยเห็นผ่านตามาบ้างแหละ จะบอกว่าเค้าเป็นคลีนซิ่งลดสิวที่ได้รับการพูดถึงอีกตัวเลยค่ะ ซึ่งสูตรนี้เป็นสูตร Acne Care เพื่อผิวบอบบางและเป็นสิวง่ายโดยเฉพาะ มาพร้อมกับส่วนผสมจากน้ำเกลือธรรมชาติและสารสกัดจากใบชิโซะมินท์ ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย ลดปัญหาสิว พร้อมทั้งช่วยดูดจับเมคอัพ ความมัน และสิ่งสกปรกอุดตันผิวได้ดีมาก ๆ โดยแทบจะไม่ต้องออกแรงถูเลยค่ะ หลังใช้ผิวก็ยังคงความนุ่ม ชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง พูดเลยว่าต้องลองงงง!


จุดเด่น : ผสานน้ำเกลือธรรมชาติและสารสกัดจากใบชิโซะมินท์

ราคา : 249 THB / 400 ml

พิกัด : Watsons / Konvy / Lazada / Shopee


- - อ่านคลีนซิ่งลดสิว Biore เพิ่มเติมได้ที่นี่ - -



Bioderma Sensibio H2O Cleansing


คลีนซิ่งลดสิว bioderma


เป็นสิวใช้คลีนซิ่งอะไรดี แนะนำ Bioderma ตัวนี้เลยค่าา ติดโพลในใจมาต่อเนื่องหลายปีซ้อน แม้จะมีคลีนซิ่งตัวอื่นที่ชอบตัวใหม่ขึ้นมา แต่ตัวนี้ยังไงก็ต้องมีติดโต๊ะเครื่องแป้งตลอด โดยเค้าเป็นแบรนด์แรกเลยที่ผลิตคลีนซิ่งไมเซล่า วอเตอร์ ที่มีโครงสร้างคล้ายคลึงกับผิว ช่วยดูดจับเครื่องสำอาง สิ่งสกปรก ฝุ่นละอองขนาดเล็กได้อย่างล้ำลึก โดยที่หลังใช้จะรู้สึกได้เลยว่าผิวสะอาด นู้มมม ไม่ระคายเคือง ไม่แสบ ไม่แห้งตึง ไม่เหนียวเหนอะหนะผิวเลยสักนิด และเค้ายังปราศจากน้ำหอม แอลกอฮอลล์ และ สารพาราเบน อ่อนโยนแม้ผิวบอบบางแพ้ง่ายแน่นอนค่า แนะนำว่าให้ลองจริง ๆ คุ้มราคามักมากกกก 


จุดเด่น : เช็ดสะอาด หลังใช้หน้ายังคงความชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง ไม่แสบผิว

ราคา : 790 THB / 250 ml

พิกัด : Watsons / Konvy / Lazada / Shopee / BIODERMA


- - อ่านคลีนซิ่งลดสิว Bioderma เพิ่มเติมได้ที่นี่ - -



Garnier Micellar Cleansing Water All-in-1 For Oily


คลีนซิ่งลดสิว การ์นิเย่


คลีนซิ่งสูตรสำหรับผิวมัน และผิวเป็นสิวง่ายโดยเฉพาะ ซึ่งเค้ามาพร้อมกับเทคโนโลยีไมเซล่า ที่ช่วยดูดจับเครื่องสำอางเสมือนแม่เหล็ก ก็คือเช็ดลงบนผิวเบา ๆ โดยไม่ต้องถู ก็สามารถทำความสะอาดได้อย่างหมดจด แม้เครื่องสำอางกันน้ำ แถมยังช่วยความคุมความมันส่วนเกินได้เริ่ดมักมากอีกด้วย ผู้ใช้งานจริงส่วนใหญ่รีวิวกันว่าเริ่ดมากก สบายผิว ลดสิวอุดตัน ลดความมันบนหน้าได้ดี คุ้มราคาสุด ๆ 


จุดเด่น : สบายผิว ทำความสะอาดผิวได้ดีโดยไม่ต้องถูแรง

ราคา : 249 THB / 400 ml

พิกัด : Konvy / Tops


- - อ่านคลีนซิ่งลดสิว Garnier เพิ่มเติมได้ที่นี่ - -


Mizumi Smooth Cleansing Water


คลีนซิ่งลดสิว mizumi


สายผิวเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย แนะนำคลีนซิ่งลดสิวของ Mizumi ตัวนี้อีกตัวเลยค่ะ โดยเค้าเป็นคลีนซิ่งสูตรลดแรงเสียดสีผิว คือทุกครั้งที่ใช้จะให้ความรู้สึกนุ่มลื่น เหมือนไม่ได้ใช้สำลีในการเช็ดเลยค่ะ เรียกได้ว่าสบายผิวมักมากกก แถมยังลดการทำร้ายผิวและลดการเกิดริ้วรอยอีกด้วยค่ะ 


นอกจากนั้นเค้าก็มาพร้อมกับ Double Micellar ช่วยสลายคราบเครื่องสำอาง ครีมกันแดด ลดโอกาสการอุดตันและลดสิวอุดตันได้เป็นอย่างดี หลังใช้ผิวจะมีความนุ่ม ไม่แห้งตึง ที่สำคัญเค้ายังอ่อนโยนด้วยสูตร 5-FREE (ไม่มีน้ำมัน น้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน และสีสังเคราะห์) และไม่มีสารก่อฟอง (foaming agent) ด้วยนะคะ จึ้งใจ อย่างนี้มันต้องสอยยย!


จุดเด่น : เช็ดง่าย สบายผิว และอ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย 

ราคา : 490 THB / 500 ml

พิกัด : Watsons / Konvy / EVEANDBOY


- - อ่านคลีนซิ่งลดสิว Mizumi เพิ่มเติมได้ที่นี่ - -



LA ROCHE POSAY Micellar Water Sensitive Skin


คลีนซิ่งลดสิว la roche


เมื่อพูดถึงคลีนซิ่งลดสิว จะไม่พูดถึง LA ROCHE POSAY คงไม่ได้จริง ๆ เพราะเค้าเป็นแบรนด์เวชสำอางสำหรับผิวระคายเคืองง่ายโดยเฉพาะ! ซึ่งคลีนซิ่งสูตรนี้ก็เป็นสูตร Sensitive Skin ที่ช่วยทำความสะอาดเครื่องสำอาง สิ่งสกปรกจากมลภาวะ ได้อย่างล้ำลึก นอกจากนั้นยังช่วยปลอบประโลมผิวในทุดครั้งที่ใช้อีกด้วยค่ะ หลังใช้จะรู้สึกได้ว่าหน้าสะอาด นุ่ม ชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน และยังรู้สึกสดชื่นผิวอีกด้วยค่ะ ใครสายแพ้ง่าย ระคายเคืองง่าย ลองคลีนซิ่งลดสิวตัวนี้เลยยย!


จุดเด่น : ควบคุมความมันบนผิวหน้าได้ดีมาก

ราคา : 1,000 THB / 400 ml

พิกัด : Watsons / Lazada / Shopee


- - อ่านคลีนซิ่งลดสิว LA ROCHE POSAY เพิ่มเติมได้ที่นี่ - -



และนี่ก็คือ 11 คลีนซิ่งลดสิว ที่เราขนมาให้เพื่อน ๆ ในวันนี้ค่ะ แต่ละตัวก็คือน่าสนใจมว้ากกก เลือกแทบไม่ได้จริง ๆ เพื่อน ๆ ล่ะคะ มีตัวที่ชอบกันบ้างรึเปล่า หรือใครมีตัวไหนอยากแนะนำอีก *Comment มาด้านล่างได้เลยยย ป้ายยาด่วนค่ะซิส!


xoxo


What's new
รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมVICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partner“Self Love” รักตัวเองให้เป็น เพราะเราเองก็เป็นคนที่ควรถูกรักมากที่สุด14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 สครับหนังศีรษะน่าใช้ ดีท็อกซ์ให้ผมสะอาด ลดสิ่งสกปรกตกค้างดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 5 - 11 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ไว้จะไปตำบ้างค่า??❄️☃️?
19 ธ.ค. 2565 เวลา 10:42 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าใช้ทุกชิ้นค่ะ
19 ธ.ค. 2565 เวลา 9:36 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
19 ธ.ค. 2565 เวลา 8:56 น.