Bio Essence BN Top
รีวิว

รีวิวแป้งผสมรองพื้น BSC 3 สูตร หน้ามัน หน้าแมท หน้าใส หน้าไหนก็สวย!

8,746
3 พ.ย. 2565
แป้งผสมรองพื้น BSC แป้งผิวหิวแสง แป้งหน้าด้าน แป้งไร้ยาง 

รีวิว แป้งผสมรองพื้น BSC รุ่นไหนดี ? 


1. BSC C-COVER : LIGHT POWDER SPF 25 PA
2. BSC SUPER EXTRA COVER : HIGH COVERAGE POWDER SPF30 PA
3. BSC SMOOTHING MATTE POWDER SPF20 PA

ก่อนจะไปรีวิว แป้งผสมรองพื้น BSC ทั้ง 3 ตัว ต้องบอกเลยว่า BSC เป็นแบรนด์เครื่องสำอางที่อยู่กับคนไทยมาเนิ่นนาน และยังไม่พลาดที่จะออกสินค้าใหม่ ๆ อยู่ตัลหลอดด ที่น่าสนใจก็คือวันนี้ชีกลับมาอีกครั้งค่าา (ปรบมือ~) แถมหนนี้ชีมาพร้อมกับความเฟียสยิ่งกว่าที่เคยกับ แป้งผสมรองพื้น BSC 3 รุ่น ที่บอกเลยว่าแต่ละรุ่นเขาสุดปังทั้ง #แป้งผิวหิวแสง #แป้งหน้าด้าน และ #แป้งไร้ยางอาย

สาววว ~ เอาดี ๆ แค่คำโปรยชื่อแต่ละรุ่นก็ปังไม่ไหวขนาดนี้ แล้วคุณสมบัติแป้งผสมรองพื้นแต่ละตัวจะปั๊วขนาดไหนน ไปจ่ะ ไปดูรีวิวแป้งผสมรองพื้น BSC กับ *Cosmenet กันเลอ!



Tips วิธีทาแป้งผสมรองพื้นให้ติดทนนาน


แป้งผสมรองพื้น ไอเทมผิวสวยที่ต้องมีทริคในการลงเล็กน้อยย สำหรับคนที่ยังเจอปัญหาแต่งหน้าไม่ติด ผิวแห้งลอกเป็นขุย แต่งแล้วเป็นคราบ *Cosmenet ก็จะขอกระซิบบอกทริคการทาแป้งผสมรองพื้นให้สวยฉ่ำติดแน่นติดทนทั้งวันไว้ให้น้า
  • บำรุงผิวให้ชุ่มชื้นก่อนแต่งหน้าเสมอ จะทำให้ผิวพร้อมที่จะลงเครื่องสำอางในสเต็ปต่อ ๆ ไป เมื่อหน้าชุ่มชื้นและอิ่มฟูมากพอ เครื่องสำอางก็จะติดทน เรียบเนียนไม่ตกร่องจ้า
  • ฉีดสเปรย์น้ำแร่ที่แป้งผสมรองพื้น หรือนำพัฟไปจุ่มน้ำก่อนใช้ ทริคนี้จะทำให้แป้งติดทนตลอดทั้งวัน และแตะแป้งผสมรองพื้นทีละน้อย ๆ ค่อย ๆ เติม ก็จะได้จำนวนที่พอดีกับผิวไม่มีแป้งส่วนเกินให้เป็นคราบกวนใจ
  • เลือกแป้งผสมรองพื้นสูตรที่เหมาะสมกับผิวของเรา จะยิ่งเสริมพลังให้แป้งทำงานกับผิวได้ดีขึ้นจ้า ถ้าหน้าแห้งแล้วไม่ใช้แป้งผิวมันก็ไม่ไหวน้า น้าแห้งผากเกิดริ้วรอยไปกันใหญ่
ถ้าใครแต่งหน้าไม่ติดบ่อย ๆ อยากได้เคล็ดลับการทาแป้งผสมรองพื้น ก็ไปอ่านต่อกันได้ แค่ 
คลิกที่นี่เล้ย 


รีวิว แป้งผสมรองพื้น BSC 3 รุ่น ให้ผิวไบร์ท สวยเนียน คุมมันเริ่ด!


รีวิว แป้งผสมรองพื้น BSC C-COVER : LIGHT POWDER SPF 25 PA  


(ปริมาณ 10 g. ราคา 550 บาท)

แป้งผสมรองพื้น BSC แป้งผิวหิวแสง แป้งหน้าด้าน แป้งไร้ยาง

ต่อเลอ! รีวิวแป้งผสมรองพื้น BSC C-Cover Lightening Powder SPF 25 PA ที่ช่วยให้หน้าไบร์ท เหมาะกับคนหิวแสง เอ้ยยย ผิวหิวแสงขั้นสุด! ชีคนนี้เขาไม่ธรรมดาน้าา เพราะชีเป็นแป้งหน้าเนียน อนุภาคละเอียดยิบ เนื้อสัมผัสก็จะเนียน ๆ บาง ๆ แต่ปกปิดได้ดือ!
 
แป้งผสมรองพื้น BSC ตัวนี้ยังมีเทคโนโลยี Modifying Hybrid Complex ช่วยให้เนื้อแป้งและเม็ดสีบนแป้งกระจายได้ทั่วใบหน้า หน้าก็จะสว่างไบร์ทเหมือนติดสปอทไลท์สุด ๆ ยังมี Phyto Liffting Complex สารสกัดจากข้าวโอ๊ตทำให้ผิวนุ่มม กลบริ้วรอยได้และยังช่วยลดริ้วรอยด้วย มีเฉดสีถึง 5 เฉดสีที่เข้ากับผิวคนไทยสุด ๆ เรียกได้ว่าเป็นแป้ง #หิวแสงแย่งซีนสวยไบรท์ทุกช็อต เธออ ความปังของเขาจะไปจบที่ตรงไหนก๊อนน~

แป้งผสมรองพื้น BSC แป้งผิวหิวแสง แป้งหน้าด้าน แป้งไร้ยาง

แป้งผสมรองพื้น BSC ตัวนี้ นับเป็นแป้งหน้าเนียนที่ข่วยกระจายแสงให้หน้าไบรท์ หน้าสู้แสงได้เริ่ดด จากหน้าที่ดูหมองคล้ำอ่อนล้า ดูสว่างขึ้นทันตาหลังใช้แป้งผสมรองพื้น BSC ตัวนี้เนื้อบางเบากว่าตัวแรกและกลืนเข้ากับผิวสุด ใครชอบลุคเบา ๆ ใส ๆ สู้ไฟสู้แสงก็ลองตัวนี้เลอ!

สีที่ใช้ก็คือ N2 เข้ากับผิวสองสีของเราได้ดีเลออ จะเห็นได้ว่าช่วงใต้ตาที่หมองคล้ำนั้นกระจ่างใสขึ้น และหน้าดูกระจ่างใสด้วยการทาบาง ๆ เท่านั้นเอง ถือว่าแป้งช่วยให้หน้าไบรท์ขึ้นได้จริง ชีดูดแสงทั้งห้องส่งมาไว้ที่หน้าแล้วค่าา

เหมาะกับผิว : ทุกสภาพผิว
พิกัดช้อป :
 Lazada , Shopee , Central


รีวิว แป้งผสมรองพื้น BSC SUPER EXTRA COVER : HIGH COVERAGE POWDER SPF30 PA


(ปริมาณ 10.5 g. ราคา 550 บาท)

แป้งผสมรองพื้น BSC แป้งผิวหิวแสง แป้งหน้าด้าน แป้งไร้ยาง

เริ่มกันเลยกับรีวิวแป้งผสมรองพื้น BSC Super Extra Cover High Coverage Powder SPF30 PA เป็นแป้งผสมรองพื้นคุมมันที่ทาแล้วหน้าด้านหน้าแมทของจีงง (หนูเปล่าแอบด่านะคะพี่ตา อิอิ) ก็ชีคนนี้เขามีสารสกัดของสารสกัดจากสนฝรั่งเศสช่วยเรื่องต่อต้านการเกิดริ้วรอย มีวิตามินอี มอบความชุ่มชื้นให้ผิว และ Polyethylene ช่วยอำพรางริ้วรอยอีกก

คิดว่าจบแล้วยัง? ยังจ้ะ แป้งผสมรองพื้นตัวนี้ ชียังมี Soft Sericite ให้ผิวเนียนสวย และ Phyto Lifting Complex ช่วยต่อต้านริ้วรอย และเพิ่มความยืดหยุ่นอีกนะ แป้งผสมรองพื้นตัวนี้มีเฉดสีที่เข้ากับผิวคนไทยถึง 4 เฉดสี ไม่ใช่แค่ทาแล้วหน้าแมท แต่ทาแล้วหน้าสวยปกปิดเนียนกริ๊บบ บอกเลยว่า #หน้าด้านเนียนเกินต้าน ชีไม่ปังแล้วใครจะปังค้าา ~


แป้งผสมรองพื้น BSC แป้งผิวหิวแสง แป้งหน้าด้าน แป้งไร้ยาง

แป้งผสมรองพื้น BSC ตัวนี้ คือแป้งปกปิดดีที่เนื้อละเอียด กลบสีผิวบริเวณที่หมองคล้ำตรงใต้ตา หางตา และบริเวณข้างแก้มได้กริบเว่ออ ผิวแพ้ง่ายไม่มีปัญหาเลยจ้าาเพราะเขาไม่ผสมน้ำหอมเด้ออ สีที่ทาคือ N2 ค่อนข้างกลืนกับผิวและปรับให้สีผิวสว่างได้ดจีย์ ทางเราเป็นสาวผิวผสม ทั้งหน้ามันหน้าแห้งและสีผิวไม่สม่ำเสมอก็รอดจ้า ชีช่วยปกปิดส่วนไหนที่หมองคล้ำก็กลบได้มิด ทาแล้วหน้าแมทแต่ไม่ได้แห้งตึง เริ่ดอยู่น้าาา

เหมาะกับผิว : ทุกสภาพผิว
พิกัดช้อป :
 Lazada , Shopee


รีวิว แป้งผสมรองพื้น BSC SMOOTHING MATTE POWDER SPF20 PA  


(ปริมาณ 10.5 g. ราคา 550 บาท)

แป้งผสมรองพื้น BSC แป้งผิวหิวแสง แป้งหน้าด้าน แป้งไร้ยาง

รีวิวแป้งผสมรองพื้นไร้ยางไร้เยิ้ม อย่าง BSC Smoothing Matte Powder SPF20 PA ที่ได้รับรางวัลการันตีมาแล้วว่าใช้แล้วผิวสว่างกระจ่างใสและคุมมันได้จีงง ด้วยความที่ชีมี Super Oil Absorber ดักจับน้ำมันส่วนเกินบนใบหน้า แถมยังปกป้องผิวจากความชื้นของเหงื่อและน้ำมันส่วนเกินบนใบหน้า ทำให้หน้าเราแมทนานไม่เยิ้มไม่เค้กไม่เอือดให้เสียลุค

แถมแป้งผสมรองพื้น BSC ตัวนี้ ยังมี Soft Filter สูตรพิเศษที่จะช่วยเติมเต็มและอำพรางริ้วรอยสงครามบนใบหน้า แต่ก็ยังคงความเบาสบายหน้าได้ตลอดทั้งวันด้วยเนื้อแป้งที่เนียนละเอียดขั้นสุดด มีกันแดดในตัวช่วยเสริมพลังกันแดดให้หน้าผ่องกระจ่างใส และมีให้เลือกใช้ถึง 5 เฉดสี ใครหน้ามันเยิ้มเหมือนเสาตกน้ำมันต้องปักหมุดที่ยัยน้องผสมรองพื้นนี้เท่านั้น เพราะชี #ไร้ยางไร้เยิ้ม ของจริง!


แป้งผสมรองพื้น BSC แป้งผิวหิวแสง แป้งหน้าด้าน แป้งไร้ยาง

แป้งผสมรองพื้น BSC ตัวนี้ จัดได้ว่าเป็นแป้งคุมมันตัวปังที่ช่วยเบลอรูขุมขนไม่ไหวว ใช้แล้วหน้ากริ๊บ เหมือนหน้าเนียนมาตั้งแต่เกิด บ้าเปล่าใครทาแป้งพัฟคะไม่มี๊ ~ ตัวนี้จัดว่ามี Fall out น้อยสุดใน 3 รุ่น เข้ากับผิวมากสุด และปกปิดดีสุด ส่วนตัวประทับใจตัวนี้ที่สุดค่าา

สำหรับสีที่ใช้ก็เป็นสี N2 เพราะเข้ากับผิวเราที่สุด ทาแล้วก็ดูเข้ากับผิว ช่วยปรับให้กระจ่างใสขึ้นนิดหน่อย แต่กลบความคล้ำและรอยแดงตรงจมูก ข้างแก้ม และใต้ตาได้ดืออ นี่ทาแค่ 1 layer เท่านั้น ก็ดูเอาแล้วกันนะคะว่าปังไม่ปัง!


เหมาะกับผิว : ทุกสภาพผิว
พิกัดช้อป :
 Lazada , Central

เป็นยังไงคะ รีวิวแป้งผสมรองพื้น BSC 3 ตัว 3 สูตรที่ใช้แล้วสวยเฟียสได้ทุกลุคทุกโอกาส ใครยังไม่รู้จะเลือกใช้สูตรไหนดีเพราะมันดูเริ่ดไปหมดเลยค่ะซิสสส ก็ไปดูตารางคะแนนกันก่อนเผื่อจะช่วยตัดสินใจได้บ้างซักจิ๊ดนึง ♥


ตารางเปรียบเทียบแป้งผสมรองพื้น BSC 3 ทั้งสูตร


แป้งผสมรองพื้น BSC แป้งผิวหิวแสง แป้งหน้าด้าน แป้งไร้ยาง

บอกเลยว่าแป้งผสมรองพื้น BSC ทั้ง 3 สูตรนั้น สรรพคุณชีสูสีกันเลอ เพราะ เนื้อสัมผัสใกล้เคียงกัน กลืนกับผิวได้ดี และสีค่อนข้างเหมาะกับผิวคนไทย โดยเฉพาะสาวผิวสีผสมแบบดิชั้นเองง แต่ละตัวมีจุดเด่นที่ต่างกัน แนะนำว่าให้ไปลองปาดลองเกลี่ยดูก่อนจะได้รู้ว่าตัวไหนเหมาะกับผิวของตัวเองมากสุดจ้าา

ก็จบแล้วจ้ากับรีวิวแป้งผสมรองพื้น BSC 3 สูตรสุดเฟียสที่ไม่มีใครยอมใคร ทุกสูตรล้วนให้สัมผัสบางเบา และมีสีให้เลือกเยอะแยะเลย ตรงนี้ประทับใจอยู่น้า เพราะทุกสูตรมีเฉดที่เข้ากับผิวคนไทยหมดเลย เอาล่ะ ๆ ใครจะอยากจะร่วมทีมหน้าแมท หน้าใส หน้าอะไรก็เลือกเลย เพราะ #ทีมBSC จะหน้าไหนก็สวยได้หมด ~


#หิวแสง #หน้าด้าน #ไร้ยาง

S P O N S O R E D C O N T E N T
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
5 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
ปังมากค่ะ
20 พ.ย. 2565 เวลา 11:23 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ดี
18 พ.ย. 2565 เวลา 10:47 น.
ความคิดเห็นที่ 3
น่าใช้ค่ะ
4 พ.ย. 2565 เวลา 9:45 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าสนใจทุกตลับเลย???️??
4 พ.ย. 2565 เวลา 8:56 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ชอบลุคหลังใช้ตัว Light Powder มากค่าา ดูเรียบเนียนเป็นธรรมชาติดี
3 พ.ย. 2565 เวลา 23:01 น.