คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
ทริคความงาม

รวม 12 สกินแคร์คนท้อง คุณแม่ตั้งครรภ์บำรุงผิวใส ปลอดภัยต่อเบบี๋

46,875
6 ต.ค. 2565
รวม 12 สกินแคร์ที่คนท้องใช้ได้

เรื่องของสกินแคร์กับคุณแม่ตั้งครรภ์เป็นสิ่งที่จำเป็นมากค่ะ เพราะคนท้องก็บำรุงผิวให้สวยปิ๊งได้นะ โดยเฉพาะในระหว่างที่ตั้งครรภ์อยู่ ด้วยฮอร์โมนจะทำให้ผิวพรรณหมองคล้ำขึ้น บางคนอาจจะเป็นฝ้า ผิวแห้งกร้าน ซึ่งคนท้องก็สามารถเลือกใช้สกินแคร์ให้เหมาะสมกับช่วงที่ผิวบอบบางเป็นพิเศษได้ค่ะ วันนี้ทาง *Cosmenet ก็มีวิธีการเลือกใช้สกินแคร์ที่คนท้องใช้ได้มาฝากกันค่ะ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเล้ยยย

วิธีเลือกสกินแคร์สำหรับคนท้อง

หลัก ๆ เลยแนะนำให้คนท้องเลือกใช้สกินแคร์ที่อ่อนโยน ปราศจากน้ำหอม แอลกอฮอล์ เพราะอาจทำให้ผิวระคายเคืองได้ หรือจะเลือกใช้สกินแคร์ออแกนิค Vegan ก็ได้เช่นกันค่ะ ที่สำคัญคือคุณแม่จะต้องดูส่วนผสมให้ดี ซึ่งก็จะมีส่วนผสมที่ปลอดภัย สามารถใช้ได้ และส่วนผสมต้องห้ามใช้ เพราะอาจจะก่อให้เกิดอันตรายแก่ลูกน้อยในครรภ์ ทางเรามี check list ส่วนผสมมาให้ตามนี้เลยค่ะ

ส่วนผสมในสกินแคร์ที่คุณแม่ตั้งครรภ์ “ใช้ได้” ปลอดภัยต่อเบบี๋


ส่วนผสมในสกินแคร์ที่คนท้องใช้ได้

  • กรดไฮยาลูรอน เป็นมอยส์เจอไรเซอร์ที่ให้ความชุ่มชื้นและช่วยลดริ้วรอย ทำให้ผิวอิ่มฟู ไม่แห้งกร้าน ช่วยกู้ผิวแห้งให้นุ่มเด้งสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์
  • วิตามินซี คุณแม่ก็ใช้ไวท์เทนนิ่งได้นะ โดยวิตามินซีจะปลอยภัยต่อครรภ์ ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ลดจุดด่างดำให้จางลง
  • Niacinamide สำหรับคุณแม่ที่กังวลเรื่องริ้วรอย จะช่วยให้ผิวเนียนใสขึ้น ลดการอักเสบ ลดรอยสิวค่ะ
  • ครีมกันแดด ให้เลือกเป็นกันแดด Mineral Physical sunscreen ที่มีส่วนผสมของ Titanium Dioxide หรือ Zinc Oxide คนท้องสามารถใช้ได้ค่ะ

ส่วนผสมในสกินแคร์ที่คุณแม่ตั้งครรภ์ต้องเลี่ยง


ส่วนผสมในสกินแคร์ที่คนท้องไม่ควรใช้

  • รตินอยด์ (Retinoids) หรืออนุพันธ์ของกรดวิตามินเอ สารที่คุณแม่ตั้งครรภ์ต้องหลีกเลี่ยง เพราะส่งผลอันตรายต่อเบบี๋ ทำให้เกิดความผิดปกติต่อลูกน้อย มักพบในยาแต้มสิว ผลิตภัณฑ์ลดเลือนริ้วรอย ยารักษาโรคสะเก็ดเงิน
  • AHA และ BHA หรือ Benzoyl Peroxide (Benzac) และ Salicylic Acids เป็นกรดที่ใช้ในการรักษาสิว ควรหลีกเลี่ยงเพราะอาจถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายและเป็นอันตรายต่อเบบี๋ ควรปรึกษาแพทย์เพื่อหาผลิตภัณฑ์ที่มีความเข้มข้นในระดับที่ไม่เป็นอันตรายต่อลูกน้อยในครรภ์
  • Hydroquinone (ไฮโดรควิโนน) สารที่ช่วยยับยั้งการผลิตเม็ดสีผิว มีในสกินแคร์รักษาฝ้า กระ จุดด่างดำ เป็นสารที่มีอัตราการดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดสูง อาจส่งผลอันตรายต่อลูกน้อยได้ ควรใช้ไวท์เทนนิ่งที่เป็นวิตามินซีจะดีกว่า
  • ครีมกันแดดชนิด Chemical ที่มีส่วนผสมของ Oxybenzone และ Benzophenone-3 เคยมีรายงานว่าครีมกันแดดชนิดนี้อาจเป็นอันตรายต่อคนท้องและลูกในครรภ์
  • น้ำหอม, แอลกอฮอล์ อย่างที่บอกไปในตอนต้นว่าสารเหล่านี้อาจทำให้ผิวของคุณแม่ระคายเคือง แห้ง แดง ช่วงตั้งท้องผิวจะบอบบางแพ้ง่ายเป็นพิเศษ ให้เน้นเลือกสกินแคร์ที่มีความอ่อนโยนค่ะ
  • พาราเบน สารกันบูดที่ใช้ในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ หากใช้ในปริมาณที่เข้มข้นมากกว่า 0.25% (มากกว่าที่อย.กำหนด) อาจส่งผลอันตรายต่อร่างกาย รวมถึงทำให้มีบุตรยากอีกด้วย

ซึ่งหากแม่ ๆ ไม่แน่ใจในเรื่องของส่วนผสม คุณแม่ก็สามารถปรึกษาคุณหมอหรือแพทย์ผิวหนัง เรื่องการเลือกใช้สกินแคร์ได้นะคะ ช่วงตั้งครรภ์แต่อยากหน้าใสไปด้วยก็อาจจะต้องเช็กกันละเอียดนิดนึง แต่เพื่อความปลอดภัยของเบบี๋ เราทำได้ค่า ^ ^


1. BIODERMA Sensibio H2O (sensitive skin)


สกินแคร์คนท้อง Bioderma

มาเริ่มสกินแคร์คนท้องที่ทำความสะอาดเครื่องสำอางกันเลยค่ะ คุณคนนี้ยืนหนึ่งเรื่องความอ่อนโยนเหมือนน้ำเปล่า แต่ประสิทธิภาพการทำความสะอาดเมคอัพคือเริ่ดเว่อร์ ล้างออกได้ทั้งงานผิว รองพื้น มาสคาร่าก็คลีนได้เกลี้ยง ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอลล์ น้ำหอม วัตถุกันเสีย ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ หลังเช็ดผิวก็ยังนุ่มชุ่มชื้นจนรู้สึกได้ ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง แสบแดงด้วยค่ะ คุณแม่ที่อาจจะไม่ได้แต่งหน้า แต่ถ้าหากทาครีมกันแดดก็ควรใช้คลีนซิ่งเพื่อทำความสะอาดผิวไม่ให้เกิดการอุดตัน ป้องกันการเกิดสิวด้วยน้า

คุณสมบัติเด่น : ทำความสะอาดเมคอัพได้หมดเกลี้ยงแม้แต่มาสคาร่า ไม่มีน้ำหอม, แอลกอฮอลล์, วัตถุกันเสีย และไม่มีสารก่อให้เกิดอาการแพ้ คนท้องสามารถใช้ได้
ราคา : 100 ml. 390 บาท / 500 ml. 950 บาท
ช้อปออนไลน์ : Shopee / Lazada



2. CeraVe Hydrating Cleanser


สกินแคร์คนท้อง Cerave

สกินแคร์คนท้องที่สารพัดประโยชน์สุด ๆ เค้าเป็นคลีนเซอร์ทำความสะอาดได้ตั้งแต่ใบหน้าจรดผิวกายเลย อุดมไปด้วยไฮยาลูรอนที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นพร้อมกับเสริมปราการให้ผิว ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง และไม่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง คุณแม่ผิวบอบบางใช้ได้ทุกวันเลยค่ะ ใช้ได้ทุกสภาพผิวตั้งแต่ผิวแห้งจนถึงผิวมัน ขวดปั๊มใช้ได้นานด้วย

คุณสมบัติเด่น : ไม่มีสบู่ น้ำหอม ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันและก่อให้เกิดการแพ้ต่ำ
ราคา : 236 ml. 399 บาท
ช้อปออนไลน์ : Shopee / Lazada



3. Kiehl's Calendula Herbal Extract Alcohol-Free Toner


สกินแคร์คนท้อง Kiehl's

โทนเนอร์ที่ควรอยู่ในกรุสกินแคร์คนท้อง แม่ ๆ ต้องดูเรื่องส่วนผสมให้ดี อย่างโทนเนอร์ของคีลส์เป็นสูตรที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ผ่านการทดสอบทางคลีนิคและแพทย์ผิวหนังว่าอ่อนโยนต่อผิวบอบบาง แพ้ง่าย ช่วยปลอบประโลมผิวและทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นด้วยส่วนผสมของกลีบดอกคาเลนดูล่า ช่วยทำความสะอาดและเพิ่มความสดชื่นในการเตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไป และแม่ ๆ รีวิวว่าเหมาะกับคนท้องที่มีผิวแดงช่วงตั้งครรภ์อีกด้วยค่ะ

คุณสมบัติเด่น : ไม่มีแอลกอฮอล์ ผ่านการทดสอบทางคลีนิคและแพทย์ผิวหนัง ช่วยปลอบประโลมผิว เหมาะกับคนท้องที่มีผิวแดงช่วงตั้งครรภ์
ราคา : 250 ml. 1,650 บาท
ช้อปออนไลน์ : Lazada / Eveandboy




4. Dr.Ceuracle Vegan Kombucha Tea Essence


สกินแคร์คนท้อง Dr.Ceuracle

สกินแคร์คนท้องออแกนิคที่โด่งดังมากในหมู่บล็อคเกอร์ฝั่งเมกาค่ะ เค้าเป็นเอสเซ้นท์น้ำตบที่ช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น เหมาะกับคุณแม่ที่มีปัญหาผิวแห้งกร้าน รูขุมขนกว้าง ผิวไม่เรียบเนียน ด้วยส่วนผสมของคอมบูชาจะช่วยล้างมลพิษ สิ่งสกปรก และเติมความชุ่มชื้นให้ผิว เค้าเป็นน้ำตบที่มี 2 ชั้น มีชั้นของครีมและน้ำตบอยู่ด้วยกัน ให้การบำรุงแบบเข้มข้น ผิวอิ่มน้ำ เสริม Skin Barrier และเป็นสกินแคร์วีแกน อ่อนโยนต่อผิวค่ะ

คุณสมบัติเด่น : น้ำตบวีแกน ไม่มีส่วนผสมที่เป็นอันตรายต่อผิว อ่อนโยน ช่วยให้ผิวนุ่มอิ่มน้ำ เสริม Skin Barrier ให้ผิวแข็งแรง
ราคา : 150 ml. 1,170 บาท
ช้อปออนไลน์ : All About You / Shopee / Lazada



5. Lancome Advanced Génifique Serum


สกินแคร์คนท้อง Lancome

เซรั่มสุดปังตัวช่วยผิวเนียนใส เป็นสกินแคร์คนท้องที่อัดแน่นส่วนผสมบำรุงผิวทั้ง Vitamin C, Hyaluronic Acid และ Bifidus Prebiotic พร้อม Microbiome Technology ช่วยเสริมให้ผิวแข็งแรง กระจ่างใสขึ้น และลดเลือนริ้วรอยให้ดูจางลง เรียกว่าเป็นเซรั่มช่วยกู้ชีพของแม่ ๆ ที่แท้ทรูค่า อยากให้ผิวแน่น รูขุมขนกระชับ ไม่โทรม ต้องมีเซรั่มขวดนี้ติดบ้านไว้นะ

คุณสมบัติเด่น : เซรั่มกู้ผิวโทรมให้กลับมาแข็งแรง ผิวแน่น รูขุมขนกระชับ เหมาะกับคุณแม่ตั้งท้อง ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน, ซัลเฟต
ราคา : 30 ml. 3,300 บาท / 50 ml. 4,800 บาท
ช้อปออนไลน์ : 
Sephora



6. CAUDALIE Vinoperfect Radiance Serum Complexion Correcting


สกินแคร์คนท้อง Caudalie

ไวท์เทนนิ่งไม่ได้เป็นสกินแคร์ต้องห้ามสำหรับคนท้องนะคะ เซรั่มตัวนี้เค้าเป็น clean beauty อ่อนโยน ช่วยลดจุดด่างดำได้ทุกรูปแบบ ทุกสภาพผิวก็สามารถใช้ได้ ด้วยสารสกัดจากองุ่นฝรั่งเศสที่เป็นส่วนผสมฮีโร่ของแบรนด์นี้ และ Viniferine ไวท์เทนนิ่งที่เห็นผลปังกว่าวิตามินซีถึง 62% แถมอ่อนโยนต่อผิวสุด ๆ ด้วยค่ะ ผิวบอบบางอย่างคนท้อง คุณแม่ให้นมเบบี๋อยู่ก็สามารถใช้ได้หายห่วงเลย

คุณสมบัติเด่น : ใช้ Viniferine ไวท์เทนนิ่งที่เห็นผลปังกว่าวิตามินซี และอ่อนโยนต่อผิวมาก คนท้อง คุณแม่ให้นมเบบี๋อยู่ก็สามารถใช้ได้
ราคา : 30 ml. 3,050 บาท
ช้อปออนไลน์ : Sephora



7. Curel Intensive Moisture Care Moisture Cream


สกินแคร์คนท้อง Curel

สกินแคร์คนท้องจากแบรนด์เวชสำอางอันดับ 1 ของญี่ปุ่น เค้าเป็นครีมที่ช่วยเติมเซราไมด์ให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น แข็งแรง ไม่แห้งกร้าน ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลยค่ะ และเป็นสูตรอ่อนโยน คุณแม่ใช้ดี ลูกน้อยเด็กทารกก็ใช้ได้นะ ช่วยปกป้องผิวจากการระคายเคือง เหมาะสุด ๆ สำหรับผิวบอบบางค่ะ

คุณสมบัติเด่น : ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม สี แอลกอฮอล์ สูตร pH-balanced และไม่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ทาได้ตั้งแต่หน้าจรดเท้า
ราคา : 90 g. 700 บาท
ช้อปออนไลน์ : Shopee / Lazada



8. JUV Water-Gel UV Protection SPF 50 PA


กันแดดคนท้องใช้ได้ JUV

สกินแคร์คนท้องที่ขาดไม่ได้ก็คือครีมกันแดดนั่นเอง ถึงคุณแม่ ๆ อาจจะอยู่แต่ในบ้าน เราก็ต้องทาครีมกันแดดนะคะ เพราะช่วงตั้งครรภ์ด้วยฮอร์โมนจะทำให้ผิวเกิดฝ้าง่ายเป็นพิเศษ อย่างครีมกันแดดทาหน้าตัวนี้จะเป็นสูตรเจล เนื้อเบาสบายผิว ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ ช่วยคุมมัน ผิวดูกระจ่างใส โดยไม่อุดตันผิวด้วยค่ะ และไม่มีน้ำหอมให้คุณแม่แพ้ท้องมึนหัวด้วยน้า

คุณสมบัติเด่น : ไม่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง 10 ชนิด ปกป้องรังสีทุกคลื่นแสงทั้ง UVA, UVB, แสงสีฟ้า, IR คลื่นแสงความร้อนสูง และมลภาวะ เบาสบายผิว ไม่เหนอะหนะ
ราคา : 30 ml. 690 บาท
ช้อปออนไลน์ : Shopee / Lazada / All about you




9. CLARINS Body Partner Stretchmark Expert


สกินแคร์คนท้อง CLARINS

สกินแคร์คนท้องที่ควรใช้ตั้งแต่เนิ่น ๆ ก็คือครีมลดรอยแตกลายค่ะ คุณคนนี้เค้าดังมากกกก แม่ ๆ ต่างบอกต่อกันเรื่องใช้ดีเห็นผล ผิวท้องเนียนไม่จกตา เนื้อครีมเข้มข้น แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยป้องกันและลดรอยแตกลายจากน้ำหนักที่เปลี่ยนแปลง ช่วยให้ผิวยืดหยุ่นและกระชับผิว พร้อมปลอบประโลมผิว ใช้ทานวดบริเวณท้อง หน้าอก ต้นขา ราคาแรงแต่คุ้มการลงทุนค่ะ

คุณสมบัติเด่น : ครีมลดรอยแตกลายตัวฮิต อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ช่วยให้ผิวเนียน กระชับ
ราคา : 175 ml. 2,850 บาท
ช้อปออนไลน์ : clarins.co.th / Central



10. Palmer's Cocoa Butter Bust Firming Cream


ครีมกระชับหน้าอกคุณแม่ตั้งครรภ์

สกินแคร์คนท้องที่ช่วยคืนความกระชับให้หน้าอกของคุณแม่ และป้องกันการหย่อนคล้อย ผิวแตกลาย สามารถทาได้ตั้งแต่ท้องเดือนที่ 7 จนถึงหลังคลอด เนื้อครีมบางเบาไม่ติดเสื้อผ้า สามารถทานวดหน้าอกเพื่อบำรุงได้บ่อย ๆ ตามต้องการเลย หน้าอกขยายใหญ่หลังท้องก็ใช้ครีมตัวนี้ได้ค่ะ

คุณสมบัติเด่น : ช่วยคืนความกระชับให้หน้าอกของคุณแม่ ไม่มีส่วนผสมของ Parabens, Phthalates, Mineral Oil, Gluten, Sulfates, Dyes ที่ทำให้ผิวเสียในระยะยาว
ราคา : 125 ml. 435 บาท
ช้อปออนไลน์ : 
Konvy



11. Bio-Oil Skincare Oil


ออยล์แก้ท้องแตกลาย

สกินแคร์คนท้องที่ช่วยเรื่องลดหน้าท้องแตกลายอีกตัวที่แม่ ๆ ต่างบอกต่อก็คือออยด์ทาตัวของไบโอออยล์ค่ะ คิดค้นมาเพื่อช่วยลดและป้องกันผิวแตกลาย ลดเลือนรอยแผลเป็น สีผิวไม่สม่ำเสมอโดยเฉพาะ ด้วยสูตรเฉพาะทำให้เนื้อออยล์เข้าบำรุงผิวอย่างเข้มข้น ให้ความชุ่มชื้นสูง นวดที่หน้าท้องเป็นประจำทุกวัน วันละ 2 ครั้ง ตั้งแต่เดือนที่ 4 ของการตั้งครรภ์ จะช่วยป้องกันเรื่องหน้าท้องแตกลายและช่วยให้ผิวเนียนนุ่มสุด ๆ ไปเลยล่ะ

คุณสมบัติเด่น : ออยล์ป้องกันหน้าท้องแตกลาย ใช้ได้ทุกสภาพผิว แม้แต่ผิวแพ้ง่าย อ่อนโยน ไม่มีส่วนผสมของสารกันเสีย
ราคา : 25 ml. 187 บาท
ช้อปออนไลน์ : Shopee / Lazada



12. La Roche-Posay Cicaplast Levres


ลิปบำรุงริมฝีปากคนท้องใช้ได้

สกินแคร์คนท้องที่คุณแม่ต้องพกติดตัวตั้งแต่ไตรมาสแรกก็คือลิปมันค่ะ คุณแม่ได้ใช้บ่อยแน่นอนเพราะฮอร์โมนจะทำให้คุณแม่มีอาการปากแห้งได้ง่ายมาก ๆ ลิปมันของลา โรช-โพเซย์จะเป็นเนื้อบาล์มเข้มขน แต่ก็ไม่เหนียวเหนอะ พกทาได้ตลอดทั้งวัน เค้าจะช่วยฟื้นฟูริมฝีปากที่แห้ง แตก ลอก ให้กลับมานุ่มชุ่มชื้น ด้วยส่วนผสมฟื้นฟูผิวที่แห้งกร้านอย่างล้ำลึก เสริมความแข็งแรงให้ผิว และเป็นสูตรสำหรับผิวบอบบาง แพ้ง่ายโดยเฉพาะค่ะ

คุณสมบัติเด่น : ลิปมันไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม เหมาะกับคุณแม่ที่ปากลอกง่าย
ราคา : 7.5 ml. 299 บาท
ช้อปออนไลน์ : Shopee / Lazada


และนี่ก็เป็นมัดรวม 12 สกินแคร์คนท้อง ที่คุณแม่ตั้งครรภ์ใช้ได้ อ่อนโยนสำหรับผิวบอบบาง ท้องอยู่ก็บำรุงผิวสวยได้น้า สำหรับคุณแม่คนไหนที่มีไอเทมเด็ดในดวงใจ ก็ comment มาแชร์กันได้นะค้า *Cosmenet รออ่านค่า!


What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำคลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
น่าลองทุกตัวเลยค่ะ
8 ต.ค. 2565 เวลา 13:47 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ดีเลยค่ะ สำหรับบรรดาคุณแม่ๆ จะได้หาซื้อใช้กันได้แบบปลอดภัย??✨?
7 ต.ค. 2565 เวลา 9:12 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น่าใช้ทุกยี่ห้อเลยค่ะ
7 ต.ค. 2565 เวลา 8:57 น.