คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
ทริคความงาม

7 ไอเทมล้างจุดซ่อนเร้น พร้อมวิธีดูแลน้องสาวที่ถูกต้อง!

57,365
19 ส.ค. 2565
ดูแลน้องสาว สบู่ล้างน้องสาว น้องสาวมีกลิ่น ดับกลิ่นน้องสาว

น้องสาวมีกลิ่น ผิดปกติมั้ย? ตกขาวแบบไหนที่ต้องกังวล?
ต้องล้างแบบไหนถึงจะสะอาดหมดจด ปัญหาเรื่องการดูแลจุดซ่อนเร้น ยังเป็นประเด็นที่ใครก็ยังแอบเขิน ๆ ไม่รู้จะทำยังไง ใช้อะไรดีให้มั่นใจว่าสะอาดแน่นอน มีแต่คำถามเต็มไปหมดค่ะคุณพี่ T T

ไม่ต้องกังวลใจไปจ้า *Cosmenet รวบรวมไอเทมล้างจุดซ่อนเร้น พร้อมวิธีดูแลน้องสาวที่ถูกต้องมาฝากแล้ววว ~


ไอเทมล้างน้องสาว สบู่ล้างจุดซ่อนเร้นยี่ห้อไหนดี ? 



น้องสาวทำความสะอาดตัวเองได้ ? 


ดูแลน้องสาว สบู่ล้างน้องสาว น้องสาวมีกลิ่น ดับกลิ่นน้องสาว

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ น้องสาวของเรามีฟังก์ชั่น “ทำความสะอาดตัวเองได้จริง” ค่าา >O< ~

สังเกตง่าย ๆ เลย คือ การที่ เป้าของกางเกงชั้นในนั้น มักเกิดอาการซีด ด่าง เปื่อย หรือขาด ก่อนบริเวณอื่น ๆ เพราะ น้องสาวมี “แล็คโตบาซิลลัส” ชื่อคุ้น ๆ ใช่มั้ยคะ ใช่ค่า น้องสาวของเรามีแบคทีเรียชนิดดีที่อยู่ในนมเปรี้ยว โยเกิร์ต อยู่ด้วย เพื่อรักษาสมดุลและ ทำให้เกิดกรดอ่อน ๆ กระตุ้นร่างกายและช่วยกำจัดแบคทีเรีย เชื้อโรค และสิ่งสกปรกได้ด้วยตัวเอง น้องจึงกัดสีกางเกงชั้นในไปด้วยนั่นเอง สุดเจ๋งไปเลยมั้ยล่ะคะ!

นี่จึงเป็นสาเหตุที่เรา ไม่จำเป็นต้องใช้ยาเหน็บ ยาสอด หรือการสวนล้างภายในใด ๆ หากไม่มีอาการที่ผิดปกติหรือแพทย์ไม่ได้สั่ง เพราะน้องเขาทำความสะอาดตัวเองอยู่แล้วนั่นเองง



น้องสาวสุขภาพดีเป็นยังไง มาทำความเข้าใจกัน


  • ไม่มีผื่น สิว หรือความระคายเคือง ผิวน้องก็เหมือนผิวหน้าต่างเพียงแค่น้องไม่ต้องขาวกระจ่างใสใด ๆ แค่เพียงน้องไม่มีผื่น สิว หรือความระคายเคืองก็หมายความว่าเราดูแลน้องมาอย่างถูกทางแล้วว
  • ลีกเลี่ยงสิ่งที่จะทำให้เกิดความอับชื้น และรบกวนน้องให้ระคายเคือง น้องก็จะผิวดีสุขภาพดีไปอีกนาน ~
  • ตกขาวมีสีปกติ ตกขาวก็มีหลากหลายรูปแบบ ทั้งสีขาว สีใส แบบเหลวใส เหลวขุ่น เป็นไข่ขาว เป็นแป้งเปียก มามาก มาน้อย แล้วแต่สุขภาพและสรีระร่างกายของคน ตรงนี้นับว่าเป็นตกขาวปกติ แต่หากมีสีอื่น ๆ เช่น เหลือง เขียว แดง มีลักษณะเป็นฟอง และอาการไม่พึงประสงค์อย่างอาการคัน แสบ ปัสสาวะขัด ก็ควรปรึกษาแพทย์และรักษาให้ถูกต้อง
  • มีกลิ่นตามธรรมชาติ แน่นอนว่าน้องสาวก็คืออวัยวะชิ้นนึง ไม่ได้มีกลิ่นหอมมเป็นดอกไม้ตามมายาคติที่ใครคิดหรอกนะคะ น้องก็มีกลิ่นของร่างกายธรรมดา ๆ นี่แหละ บางวันอาจมีกลิ่นเปรี้ยวเล็กน้อย เพราะน้องมีกรดและแบคทีเรียเหมือนพวกโยเกิร์ต บางวันก็มีกลิ่นหวานเหมือนพวกกากน้ำตาล เพราะค่า pH ที่เปลี่ยนไป ช่วงประจำเดือนมาก็จะมีกลิ่นคล้ายโลหะ เพราะเป็นกลิ่นเลือดนั่นเอง สุดยอดความวาไรตี้ของกลิ่น แต่นับว่าปกติค่ะ ^^
    กลิ่นที่ผิดปกติและต้องพึงระวังเลย ก็คือ กลิ่นคาวร่วมกับอาการคัน ตกขาวที่สีแปลก ๆ มีฟอง อันนี้ต้องสังเกตและไปปรึกษาคุณหมอนะคะ อาจมีการติดเชื้อ หรือพยาธิมาเยี่ยมเยียนช่องคลอดได้ค่ะ
สรุปแล้วว่า น้องไม่ขาว ไม่หอม เป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าน้องมีกลิ่น อาการแปลก ๆ = ผิดปกติแน่นอน อย่ามัวแต่เขินอาย ไปปรึกษาเภสัชหรือคุณหมอเพื่อดูแลอาการกันต่อนะคะ :D



วิธีดูแลน้องสาวที่ถูกต้อง


ดูแลน้องสาว สบู่ล้างน้องสาว น้องสาวมีกลิ่น ดับกลิ่นน้องสาว

น้องอาจจะบอบบางแต่ไม่ได้ต้องการอะไรพิเศษเลยค่ะ พฤติกรรมง่าย ๆ ก็ทำให้น้องสาวเราสุขภาพดีและไม่อับชื้นแล้ว จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย ~

1. ล้างและทำความสะอาดเฉพาะภายนอก : ไม่จำเป็นต้องสวนล้างอะไรภายในที่ต้องล้วง หรือสอดนิ้วเข้าไปเลยค่ะ เพียงทำความสะอาดภายนอกที่เรามองเห็นและมือเราไปถูได้ง่าย ๆ แค่นั้นก็เพียงพอแล้ว เพราะการสวนล้างภายในทำให้แบคทีเรียชนิดดีตายไป น้องก็จะอ่อนแอและทำความสะอาดตัวเองไม่ได้นั่นเอง

2. เช็ดให้แห้ง จากหน้าไปหลังทุกครั้ง : หลังอาบน้ำ หรือเข้าห้องน้ำ จำเป็นที่จะต้องเช็ดน้องให้แห้งเสมอ และควรเช็ดจากหน้าไปหลังเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้สิ่งสกปรกหรือแบคทีเรียบริเวณก้นมารบกวนน้องสาว การปล่อยน้องให้เฉอะแฉะและเช็ดผิดวิธี อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองอย่าง สิว ผดผื่น เชื้อรารวมไปถึงการติดเชื้อได้ด้วยนะ ต้องระวังค่ะ

3. เลือกกางเกงชั้นในให้ดี : หากใส่กางเกงชั้นในแน่นจนเกินไป ก็จะก่อให้เกิดความอับชื้นได้ง่าย หากหลวมเกินไปก็ทำให้เกิดการเสียดสี เลือกให้พอดีตัวและเนื้อผ้าควรนุ่มสบาย จะได้ซักง่ายและไม่ทิ้งสารตกค้างให้ระคายเคืองจ้า

4. งดใช้แผ่นอนามัยทุกวัน : หากไม่ได้เป็นประจำเดือน หรือตกขาวมามากผิดปกติ ก็ควรงดการใส่ผ้าอนามัย หรือแผ่นอนามัยต่าง ๆ ออกไปเผื่อความสบายตัวและไม่อับชื้นดีกว่าค่ะ หากมีความจำเป็นที่จะต้องใส่ก็แนะนำให้เลือกแบบที่ระบายอากาศได้ดี และหมั่นเปลี่ยนบ่อย ๆ นะคะ

5. เลือกผ้าอนามัย / ถ้วยอนามัยที่เหมาะกับสรีระของตัวเอง : เพื่อลดปัจจัยที่ก่อให้เกิดความระคายเคือง และควรเปลี่ยนผ้าอนามัยทุก 4-6 ชั่วโมง ถ้วยอนามัยก็เปลี่ยนตามระยะเวลาที่กำหนด เพื่อไม่ให้เกิดการติดเชื้อนะคะ ถึงเลือกแบบใส่สบายก็อย่าใส่เพลินจ้า เปลี่ยนได้เปลี่ยน น้องจะได้สบายตัวและไม่อับชื้นน



แนะนำ 7 ไอเทมล้างน้องสาว


Lactacyd All Day Care 


ดูแลน้องสาว สบู่ล้างน้องสาว น้องสาวมีกลิ่น ดับกลิ่นน้องสาว

สบู่ล้างจุดซ่อนเร้นตัวดัง ที่ใคร ๆ ก็ต้องรู้จักอย่าง Lactacyd มีหลากหลายสูตรให้เลือกใช้ ส่วนตัวชอบสูตร All day care เพราะกลิ่นน้องน่าร้ากก หอมดอกไม้อ่อน ๆ มีสารสกัดจากน้ำนม และกรดแลคติกเพื่อคงสมดุลให้น้องสาว ตัวนี้อ่อนโยน ใช้ได้ทุกวันเลย

ปริมาณ&ราคา : 150ml. / 135 บาท
หาซื้อได้ที่
Watsons



Shokubutsu Feminine Cleansing


ดูแลน้องสาว สบู่ล้างน้องสาว น้องสาวมีกลิ่น ดับกลิ่นน้องสาว

สบู่เหลวล้างน้องสาวจาก Shokubutsu นับเป็นอีกตัวที่ได้รับความนิยม เพราะช่วยรักษา pH balance ได้ดี สูตรที่น่าสนใจคือสูตรสีฟ้าที่มี Kurara Extract สารสกัดจากสมุนไพรญี่ปุ่นและมีสารสกัดจากว่านหางจระเข้ที่ทำให้ผิวชุ่มชื้นลดการระคายเคือง พร้อมกลิ่นสดชื่นนน
 
ปริมาณ&ราคา : 150 ml. / 115 บาท
หาซื้อได้ที่
Lazada



BeNice Feminine Cleansing


ดูแลน้องสาว สบู่ล้างน้องสาว น้องสาวมีกลิ่น ดับกลิ่นน้องสาว

สบู่เหลวล้างน้องสาว 
BeNice Feminine Cleansing สูตรสีชมพูที่ใครก็การันตีว่าช่วยกำขัดกลิ่นได้ดีแม้ตอนมีประจำเดือน แถมไม่ทำให้ระคายเคืองหรือแห้งคันเพราะมีสารสกัดจาก Mallow Flower และน้ำแร่ ช่วยดูแลน้องสาวให้สุขภาพดีและสะอาดมั่นใจไปทั้งวันน

ปริมาณ&ราคา : 150 ml. / 101 บาท
หาซื้อได้ที่ :
Konvy



BEAUTY FORMULAS Feminine (intimate cleansing wash)


ดูแลน้องสาว สบู่ล้างน้องสาว น้องสาวมีกลิ่น ดับกลิ่นน้องสาว

สบู่ล้างจุดซ่อนเร้น ที่ใครหลายคนอาจเห็นผ่านตาอย่าง BEAUTY FORMULAS Feminine (intimate cleansing wash) ที่วางขายในวัตสันนั่นเองง ตัวนี้เป็นสูตรอ่อนโยนพิเศษ ปราศจากสารประเภทสบู่ที่จะทำให้ระคายเคืองแถมมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ใช้แล้วรู้สึกสะอาดและอ่อนโยนต่อน้องสุด ๆ ไปเลยจ้า

ปริมาณ&ราคา : 250ml. / 89 บาท
หาซื้อได้ที่
Watsons


Nakiz Lively Cleansing


ดูแลน้องสาว สบู่ล้างน้องสาว น้องสาวมีกลิ่น ดับกลิ่นน้องสาว

ล้างน้องสาวด้วยมูสนุ่มละมุนจาก Nakiz ตัวนี้แตกต่างจากชิ้นอื่นตรงที่เป็นฟองโฟมนุ่มละมุน ผิวบอบบางใช้ได้ มีกรดแลคติกคืนความสมดุลให้น้องสาว และมีสารสกัดจาก Hinokitiol หรือน้ำมันที่สกัดจากต้นสน ช่วยค่าเชื้อแบคทีเรียต่าง ๆ ให้น้องสาวสะอาดด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ~

ปริมาณ&ราคา : 80ml. / 490 บาท
หาซื้อได้ที่Lazada




ARAYA Extra Sensitive Feminine Cleanser


ดูแลน้องสาว สบู่ล้างน้องสาว น้องสาวมีกลิ่น ดับกลิ่นน้องสาว

สบู่เหลวล้างน้องสาวตัวดังจาก ARAYA ตัวนี้ช่วยทำความสะอาดพร้อมบำรุงด้วยนาโนวิตามินเพียบ ทั้งวิตามินเอ ซี อี ให้น้องชุ่มชื้น สะอาด ใช้แล้วสบายตัวตลอดทั้งวัน ตัวนี้อ่อนโยนปราศจากสารเคมีที่จะทำลายความสมดุลของน้อง แถมไม่ทดลองกับสัตว์ด้วยน้า

ปริมาณ&ราคา : 100ml. / 390 บาท
หาซื้อได้ที่
Konvy



Herdes Perfume Sensitive Cleansing Wash


ดูแลน้องสาว สบู่ล้างน้องสาว น้องสาวมีกลิ่น ดับกลิ่นน้องสาว

สบู่ล้างจุดซ่อนเร้นที่อ่อนโยนแม้ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ อย่าง HERDES Cleansing Wash Simply Sensitive น้องคนนี้เขาหอมม ช่วยกระชับผิว แถมอ่อนโยนเพราะมี Chamomile Extract ที่ได้รับ Non- Allergen Certificate จากเกาหลีใต้ ช่วยลดการระคายเคืองผิวที่การันตีว่าใช้ได้ไม่แพ้แน่นอนจ้าา

ปริมาณ&ราคา : 100ml. / 229 บาท
หาซื้อได้ที่ : 
Beautrium



จริง ๆ แล้วถึงน้องสาวเราจะบอบบางและดูซับซ้อนซ่อนปม แต่น้องดูแลง่ายนิดเดียวค่ะ แม้เรื่องสุขภาพทางเพศจะเป็นเรื่องอาจจะดูเคอะเขินไปสำหรับบางคน แต่ *Cosmenet อยากให้ทุกคนกล้าที่จะเรียนรู้และเข้าใจตัวเองอย่างจริงจัง จะได้ดูแลตัวเองได้อย่างถูกต้องและถูกจุดนะคะ ♥

ยังมีวิธีดูแลน้องสาวให้สะอาด ไร้กลิ่นอับอีกนะ ไปดูที่นี่เลย ~

วิธีดูแลจุดซ่อนเร้น ผู้หญิง ดูแลน้องสาว

What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
5 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
ขอแนะนำน้ำยาล้างน้องสาวของโจจิให้อีกตัวนะ ส่วนตัวใช้ดีมาก อ่อนโยน กลิ่นหอม สุดๆ
18 มี.ค. 2566 เวลา 21:23 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ตัวนี้ก็ใช้ดีนะ Joji Feminine Soft Whipp Cleanser เน้นแก้ปัญหาเรื่องกลิ่น อ่อนโยน ไม่ระคายเคือง สามารถใช้ได้ทุกวัน
24 ก.พ. 2566 เวลา 21:57 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ใช้อยู่ผหลายตัวเลยค่าา ต้องตามตัวอื่นๆบ้างแล้ว
23 ส.ค. 2565 เวลา 9:31 น.
ความคิดเห็นที่ 2
มีที่ใช้อยู่ด้วย และมีอีกหลายตัวน่าลองมากก????
22 ส.ค. 2565 เวลา 15:32 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น่าใช้ค่ะ
22 ส.ค. 2565 เวลา 8:49 น.