Bio Essence BN Top
ทริคความงาม

8 รองพื้นไม่ติดแมสก์ ยี่ห้อไหนดี 2024 ผิวสวยฉ่ำ ติดทนนานตลอดวัน

60,481
8 ส.ค. 2565
รองพื้นไม่ติดแมสก์

          ยอมรับมาซะดี ๆ ว่าใครกำลังเจอกับปัญหาทารองพื้นที่หน้าแต่ดันไปติดที่แมสก์ ซึ่งทำให้หลายคนไม่กล้าถอดแมสก์ เพราะกลัวว่าหน้าจะเป็นคราบจนคนแซว บางคนถึงกับตัดใจไม่ลงรองพื้นเลยทีเดียว แต่ขอบอกเลยค่ะว่าปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ง่าย ๆ ด้วยการเลือกรองพื้นดี ๆ ที่ติดทนนานตลอดวัน สำหรับสาว ๆ คนไหนที่อยากรู้ว่า รองพื้นไม่ติดแมสก์ ยี่ห้อไหนดี วันนี้ *Cosmenet ก็ได้รวบรวมมาฝากกันอีกเช่นเคยค่าาา

8 ยี่ห้อรองพื้นไม่ติดแมสก์



เคล็ดลับช่วยทำให้รองพื้นติดทน


  • เตรียมผิวให้พร้อมก่อนแต่งหน้า
การเตรียมผิวให้พร้อมก่อนแต่งหน้าเริ่มจากการทำความสะอาดผิวหน้าไปจนถึงขั้นตอนการบำรุงเลยค่ะ เพราะเมื่อผิวหน้าของเราได้รับการบำรุงอย่างสม่ำเสมอก็จะทำให้ผิวเรียบเนียน ไร้ปัญหาสิวกวนใจ แถมทำห้แต่งหน้าติดทนขึ้นด้วยน้าา

  • อย่าลืมลงไพรเมอร์ก่อนแต่งหน้า
นอกจากไพรเมอร์จะเป็นบิวตี้ไอเท็มที่ช่วยปรับผิวให้เรียบเนียนและเบลอรูขุมขนแล้ว ยังช่วยทำให้รองพื้นยึดเกาผิวได้ดียิ่งขึ้นด้วยนะคะ ซึ่งถ้าสังเกตุดี ๆ จะเห็นว่าช่างแต่งหน้าเกือบทุกคนมักจะลงไพรเมอร์ก่อนแต่งหน้าทุกครั้งเพื่อให้รองพื้นและเครื่องสำอางติดทนขึ้นนั่นเองค่ะ

  • เลือกรองพื้นเนื้อแมตต์คุมมัน กันน้ำ
ด้วยความที่สาว ๆ อย่างเราอยู่ในประเทศที่มีอากาศค่อนข้างร้อน การเลือกรองพื้นจึงถือเป็นสิ่งสำคัญที่สาว ๆ ไม่ควรมองข้ามเลยค่ะ สำหรับใครที่อยากให้รองพื้นติดทนนานตลอดวันแนะนำให้เลือกรองพื้นเนื้อแมตต์ คุมมัน กันน้ำ เพื่อให้รองพื้นไม่ติดแมตต์และอยู่กับเราได้นานขึ้น แต่ควรหลีดเลี่ยงรองพื้นสูตรผิวฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลี เพราะนอกจากจะไม่ติดทนเท่าที่ควรแล้ว ยังอาจทำให้หน้าเยิ้มระหว่างวันด้วยค่ะ

  • เซ็ตเครื่องสำอางด้วยแป้งฝุ่น
หลังลงรองพื้นเสร็จเรียบร้อยแล้ว แนะนำให้สาว ๆ เซ็ตรองพื้นและเครื่องสำอางอีกครั้งด้วยแป้งฝุ่นโปร่งแสงสูตรคุมมัน โดยแป้งฝุ่นจะช่วยดูดซับความันส่วนเกินบนใบหน้า ทำให้เครื่องสำอางติดทน ไม่ติดแมสก์ และหน้าไม่เยิ้มระหว่างวัน

  • ปิดท้ายด้วยสเปรย์เซ็ตเมคอัพ
อีกหนึ่งเทคนิคที่จะทำให้รองพื้นและเครื่องสำอางไม่เลอะแมสก์คือ การเซ็ตด้วยสเปรย์เซ็ตเมคอัพ 2 ครั้ง โดยเริ่มจากการลงรองพื้นและแป้งฝุ่น ตามด้วยการฉีดสเปรย์เซ็ตเมคอัพ จากนั้นก็เริ่มแต่งหน้าส่วนอื่น ๆ แล้วเก็บรายละเอียดด้วยการใช้ทัพเกลี่ยแป้งฝุ่นให้ทั่วใบหน้า และฉีดสเปรย์เซ็ตเมคอัพอีกครั้ง บอกเลยว่าเทคนิคนี้จะช่วยทำให้รองพื้นติดทนนาน ไม่หลุดระหว่างวันแน่นอนค่ะ


8 ครีมรองพื้นไม่ติดแมสก์ยี่ห้อไหนดี


1. LANCÔME Teint Idole Ultra Wear Foundation


รองพื้นไม่ติดแมสก์

ขอตัดริบบิ้นเปิดลิสต์ด้วยรองพื้นไม่ติดแมสก์ LANCÔME เจ้าตัวนี้เค้าเป็นรองพื้นเนื้อลิควิดบางเบา เกลี่ยง่าย แต่ปกติดดีขั้นสุดจนแทบไม่ต้องใช้คอนซีลเลอร์เลยค่ะ เหมาะกับสาว ๆ ที่มีปัญหาสิวและรอยสิวสุด ๆ โดยให้ฟินิชลุคแมตต์แต่ผิวยังดูสวยเป็นธรรมชาติ ติดทนนานตลอดวัน แถมยังมาพร้อม SPF15 ช่วยปกป้องผิวสวยจากแสงแดดไปอีกก

2. YSL All Hours Foundation


รองพื้นไม่ติดแมสก์

เป็นรองพื้นไม่ติดแมสก์อีกหนึ่งตัวที่หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไมทิ้งคราบไว้บนแมสก์! ด้วยความที่เค้าเป็นรองพื้นเนื้อแมตต์สูตรคุมมัน กันน้ำ มาพร้อมส่วนผสมของโพลีเมอร์ชนิดพิเศษ เพอร์ไลต์ (Perlite) และนีโอสกินพาวเดอร์ (NEO-Skin Powder) ช่วยทำให้รองพื้นสามารถยึดเกาะผิวได้ดี ให้ผิวดูแมตต์และช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนใบหน้า ซึ่งตอบโจทย์กับสภาพอากาศร้อนของเมืองไทยสุด ๆ เห็นเป็นรองพื้นไม่ติดแมสก์แบบนี้หลายคนอาจะคิดว่าเนื้อต้องหนาเหมือนฉาบปูนแน่ ๆ แต่ของบอกเลยค่ะว่าเนื้อเค้าบางเบามาก แต่การปกปิดคือดีมากก คอนเฟิร์มเลยค่าา

ราคา : 2,500 บาท / 25 ml
พิกัดช้อป : YSLCentral



3. MAYBELLINE Fit Me Matte Foundation


รองพื้นไม่ติดแมสก์

นอกจากจะเป็นรองพื้นไม่ติดแมสก์ตัวเด็ดที่บิวตี้บล็อกเกอร์หลายคนแนะนำแล้ว เค้ายังเป็นรองพื้นที่ได้รีวิวจากผู้ใช้จริงให้เป็นอันดับ 2 ของเว็บ Cosmenet ด้วย กับ MAYBELLINE Fit Me Matte Foundation รองพื้นเนื้อแมตต์ที่มีส่วนผสมจากโคลนธรรมชาติ ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า ทำให้ติดทนนานตลอดวัน มาพร้อม SPF22 ช่วยป้องกันผิวจากแสงแดด และด้วยความที่เค้าเป็นรองพื้นเนื้อลิควิดทำให้มีเนื้อสัมผัสที่บางเบา เกลี่ยง่าย ไม่หนักหน้า แถมยังช่วยปกปิดรูขุมขนให้หน้าเรียบเนียน แต่ไม่อุดตันรูขุมขนแน่นอนค่ะ สาว ๆ คนไหนกำลังมองหารองพื้นดี ๆ ที่ไม่ติดแมสก์อยู่ละก็ แนะนำเจ้าตัวนี้เลยค่าา รับรองว่าไม่ติดหวัง

ราคา : 349 บาท / 30 ml
พิกัดช้อป : 
WatsonsLazada



4. L'ORÉAL Infallible 24h Matte Cover Foundation


รองพื้นไม่ติดแมสก์

สำหรับใครที่กำลังมองหารองพื้นติดทนไม่ติดแมสก์อยู่ ขอแนะนำรองพื้นตัวนี้เลยค่ะ เพราะเค้ามีส่วนผสมของโพลิเมอร์ ที่ช่วยยึดรองพื้นกับผิวให้ติดทนนานกว่า 24 ชั่วโมงมาพร้อมเทคโนโลยี Shine Defy Blotting Spheres ที่ช่วยดูดซับเหงื่อและน้ำมันใต้ผิว แถมยังมี SPF20 PA ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยนะคะ

ในส่วนของเนื้อสัมผัสเป็นแบบ Ultra Bluring Light Serum บางเบา เกลี่ยง่าย ปกปิดเริ่ด แต่ไม่อุดตันผิว สาว ๆ คนไหนชอบงานผิวเนียนกริบแต่ยังดูเป็นธรรมชาติรีบพุ่งตัวไปสอยกันด่วน ๆ เลยค่าา

ราคา : 449 บาท / 35 ml
พิกัดช้อป : 
L'ORÉAL



5. Estee Lauder Double Wear Stay In Place Makeup SPF10/PA


รองพื้นไม่ติดแมสก์

ถ้าพูดถึงรองพื้นติดทนไม่ติดแมสก์ในดวงใจของใครหลาย ๆ คน หนึ่งในนั้นจะต้องมีชื่อของรองพื้นในตำนานอย่าง Estee Lauder Double Wear Stay In Place Makeup SPF10/PA ติดโผด้วยอย่างแน่นอนค่ะ เพราะเค้าขึ้นชื่อเรื่องความติดทนชนิดที่ว่าแต่งหน้าตั้งแต่เช้ายันมืดผิวก็ยังเป๊ะปังเหมือนสตาฟไว้ แถมยังคุมมันได้ดี ไม่ว่าจะเจออากาศร้อนแค่ไหนก็หน้าก็ไม่เยิ้มเลยค่ะ และที่สำคัญคือเค้าไม่มีส่วนผสมของน้ำมันและน้ำหอม เพราะฉะนั้นคนผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้สบายมากค่าาา แอบบอกนิดนึงว่าเค้าเป็นรองพื้นที่ได้รีวิวจากผู้ใช้จริงให้เป็นอันดับ 3 ของเว็บ Cosmenet ด้วยนะคะ

ราคา : 2,050 บาท / 30 ml
พิกัดช้อป : 
Lazada



6. Etude House Double Lasting Foundation SPF42/PA


รองพื้นไม่ติดแมสก์

อันยอง~ ข้ามมาฝั่งเกาหลีกันบ้างกับ Etude House Double Lasting Foundation SPF42/PA รองพื้นไม่ติดแมสก์ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Double Shot ทาครั้งเดียวแต่ปกปิดเรียบเนียนเหมือนทาสองชั้น และมีเทคโนโลยี Magnet Fit เนื้อรองพื้นติดแน่นเนียนสนิทไปกับผิวราวกับแม่เหล็ก แถมเฉดสียังครอบคลุมโทนสีผิวทั้งโทนร้อนและเย็นอีกด้วย บอกเลยว่าสาว ๆ สายเกาที่ต้องการการปกปิดขั้นสุดไม่ควรพลาดเลยค่ะ

ราคา : 790 บาท / 30 ml
พิกัดช้อป : BeautriumKonvy



7. SHU UEMURA Unlimited Fluid Foundation


รองพื้นไม่ติดแมสก์

เจ้าตัวนี้เป็นรองพื้นไม่ติดแมสก์สูตรติดทนนานที่มีเนื้อสัมผัสบางเบาจนได้รับฉายาว่า รองพื้นหายใจได้ โดยให้การปกปิดแบบแมตต์ เน้นงานผิวที่ดูเป็นธรมชาติ สบายผิวจนเหมือนไม่ได้ลงรองพื้น เหมาะกับสาว ๆ ที่ชอบแต่งหน้าเบา ๆ แถมเค้ายังออกแบบเฉดสีมาให้เหมาะกับสาวเอเชียอย่างเราด้วย และด้วยความที่เค้ามีเนื้อสัมผัสที่บางเบาแต่ติดทน ทำให้หมดห่วงปัญหาเรื่องรองพื้นติดแมตต์ไปได้เลยค่ะ

ราคา : 2,100 บาท / 35 ml
พิกัดช้อป : CentralLazada



8. Cute Press 1-2-Beautiful Airy Matte Foundation


รองพื้นไม่ติดแมสก์ 

ปิดท้ายด้วยรองพื้นไม่ติดแมสก์แบรนด์ไทยอย่าง Cute Press 1-2-Beautiful Airy Matte Foundation ที่ให้ฟินิชลุคแมตต์ บางเบาสบายผิว ติดทนนานแต่ไม่ติดแมสก์ เพราะเค้าเป็นสูตรกันนาน และควบคุมความมันยาวนาน 8 ชั่วโมงโดยไม่เป็นคราบระหว่างวัน เท่านั้นยังไม่พอนะคะ เนื้อเค้ายังเกลี่ยง่าย ไม่ตกร่อง และไม่ต้องกังวลว่าสีจะดรอประกว่างวันเลยค่ะ ใครกำลังมองหารองพื้นถูกและดีต้องรีบจัดด่วน ๆ เลยค้าา

ราคา : 399 บาท / 30 ml
พิกัดช้อป : 
BeautriumKonvyShopeeLazadaCute Press




          เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับรีวิว 8 รองพื้นไม่ติดแมสก์ ยี่ห้อไหนดี 2024 ผิวสวยฉ่ำ ติดทนนานตลอดวันที่เรารวบรวมมาแนะนำกันในวันนี้ หวังว่าจะช่วยให้สาว ๆ สามารถเลือกรองพื้นดี ๆ ที่ไม่ติดแมสก์ได้ง่ายขึ้นนะคะ ถ้ามีตัวไหนน่าสนใจก็อย่าลืมมาแนะนำกันบ้างน้าค้าา~
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
อยากเห็น Swatches FIT ME Foundation สีใหม่ 123, 190 จังเลยค่าา
9 ส.ค. 2565 เวลา 11:53 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น่าใช้ทุกตัวเลย????
9 ส.ค. 2565 เวลา 11:08 น.