Bio Essence BN Top
สาระน่ารู้

เช็กลิสต์ 7 พฤติกรรมมาสก์หน้าผิดวิธี มาสก์หน้าไม่เห็นผลเพราะทำแบบนี้หรือเปล่า?

2,129
12 ก.ค. 2565
มาสก์หน้าผิดวิธี

เคยสงสัยเหมือนกันมั้ยคะว่าทำไมมาสก์หน้าทุกวันแต่ผิวยังดูหมองขาดความชุ่มชื้น? ใช้มาสก์ราคาแพงอย่างดีแต่ทำไมมาสก์หน้าไม่เห็นผลเอาซะเลย?

วันนี้ *Cosmenet อยากชวนมาสก์หน้าเลิฟเวอร์มาเช็กลิสต์ 7 พฤติกรรมทำผิวพังจากการ
มาสก์หน้าผิดวิธี และถ้าอยากรู้ว่าเราสามารถมาสก์หน้าทุกวันได้ไหมนะ? พักความสงสัยแล้วมาหาคำตอบด้วยกันเลยดีกว่าค่าา

มาสก์หน้าช่วยอะไร


มาสก์หน้าผิดวิธี

  • เติมความชุ่มชื้นให้ผิว การมาสก์หน้าช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ ใครที่มีปัญหาผิวแห้ง หรือผิวขาดน้ำก็ลองใช้มาสก์หน้าดูนะคะ ยิ่งเป็นสูตรเพิ่มความชุ่มชื้นบอกเลยว่าปังมากค่า
  • กระชับรูขุมขน เมื่อผิวเราได้รับความชุ่มชื้นอย่างเพียงพอก็จะช่วยให้รูขุมขนกระชับขึ้นด้วยน้าา ใครที่มีปัญหารูขุมขนกว้างใช้วิธีมาสก์หน้ากระชับรูขุมขนก็ดูเป็นตัวเลือกที่ดีเลยค่า
  • ปรับผิวกระจ่างใส ไม่ว่าผิวจะมีรอยดำ รอยแดง หรือผิวหมองคล้ำ การมาสก์หน้าก็ช่วยได้ค่ะ แต่สำหรับมาสก์สูตรปรับผิวกระจ่างใสนี้ไม่ควรใช้ต่อเนื่องทุกวัน เพราะจะทำให้ผิวบาง ไวต่อแสงและเกิดอาการระคายเคืองได้จ้า
  • ปลอบประโลมผิว รู้ ๆ กันจ้าว่าเมืองไทย = เมืองร้อนน ยิ่งวันไหนต้องออกไปข้างนอกผิวคือตุยเย่ เบิร์นกันไปตามระเบียบ บอกเลยค่ะว่ามาสก์หน้านี่แหละตัวช่วยกู้ผิว ใครที่ผิวไหม้ผิวหมองจากแดด ลองใช้วิธีมาสก์หน้ากู้ผิวกันดูน้า
  • ทำความสะอาดผิว สำหรับมาสก์ผิวแบบโคลนหรือมาสก์ดีทอกซ์ผิว จะเข้าทำความสะอาดผิวไม่ให้เหลือสิ่งสกปรกตกค้าง และลดโอกาสการเกิดสิวอุดตันบนผิวด้วยนะ

เช็กลิสต์ 7 พฤติกรรมมาสก์หน้าผิดวิธี

เอาละค่ะ ถึงเวลาเช็กกันแล้วว่าวิธีมาสก์หน้าของสาว ๆ นั้นถูกต้องแล้วหรือยัง ที่ทำอยู่มีใน 7 ข้อนี้หรือเปล่า ถ้าไม่อยากทำร้ายผิวด้วยการมาสก์หน้าแบบผิดวิธีก็รีบไปดูเช็กลิสต์ทั้ง 7 ข้อกันเลยค่า

มาสก์หน้าผิดวิธี

1.มาสก์หน้าเป็นชั่วโมง
ซื้อมาสก์มาทั้งที เราก็อยากจะใช้มาสก์หน้าให้คุ้มค่ากันสักหน่อยใช่มั้ยล่ะคะ แต่รู้หรือเปล่าว่าการทำแบบนี้เป็นประจำจะทำให้การ
มาสก์หน้าไม่เห็นผลได้ค่ะ เพราะการมาสก์หน้านานเกินเวลาที่แนะนำบนฉลากเหมือนเป็นการทำร้ายผิวหน้าแบบไม่รู้ตัว ความชุ่มชื้นที่เราควรจะได้จากมาสก์นั้นกลับกลายเป็นโดนดูดออกจากผิวเราไปแทน ผิวพังแบบงง ๆ เลยน้า

2.มาสก์หน้าข้ามคืน
ข้อนี้ก็ต่อเนื่องมาจากข้อเมื่อกี้เลยค่า แต่เรียกได้ว่าจัดหนักกว่า แอดวานซ์เข้าไปอีกเป็น
วิธีมาสก์หน้าที่ผิดมากก เพราะสาว ๆ หนุ่ม ๆ บางคนเล่นมาสก์หน้าทิ้งไว้แล้วนอนหลับไปเลยแบบตื่นมาเอาออกหรือล้างออกอีกทีตอนเช้า ผิวร้องไห้แล้วนะ ใครทำอยู่เลิกด่วนนน

3.มาสก์หน้าติดกันทุกวัน (แบบไม่อ่านฉลาก)
ถึงแม้ว่าเราจะสามารถมาสก์หน้าได้ทุกวันด้วยมาสก์สูตรอ่อนโยน และเน้นเติมความชุ่มชื้นเป็นหลัก แต่สำหรับมาสก์หน้าแบบผลัดเซลล์ผิวหรือมาสก์หน้าสูตรเข้มข้นก็ไม่ได้เหมาะกับการใช้ติดต่อกันทุกวันนะคะ หลายคนสงสัยว่ามาสก์หน้าทุกวันได้ไหม ต้องตอบเลยค่ะว่าได้ แต่ควรเลือกมาสก์ที่ไม่รุนแรงต่อผิวนั่นเองจ้า

แนะนำ 3 Sheet mask ตัวท็อป

ชีทมาสก์ ยี่ห้อไหนดี

  • BANOBAGI Vita Genic Jelly Mask 88 บาท / 30 ml. มาสก์หน้าที่สาว ๆ ถูกอกถูกใจในความชุ่มฉ่ำ เนื้อมาสก์เยอะโดนใจ ใช้แล้วหน้าชุ่มชื้น ผิวอิ่มน้ำขึ้นจริง
  • GARNIER Serum Mask 69 บาท / 32 g. อีกหนึ่งชีทมาสก์ที่เค้าให้เนื้อเซรั่มมาจุก ๆ ใครชอบมาสก์เนื้อชุ่มฉ่ำเป็นอันต้องเลิฟ บูสต์ผิวใสแบบทันใจ มีหลายสูตรให้เลือกกันเลยค่า
  • Frudia My Orchard Squeeze Mask 59 บาท / 20 g. แอมพูลมาสก์จากผลไม้นานาชนิด ให้ผิวใส ชุ่มชื้น อย่างอ่อนโยน และเค้าเป็นมาสก์วีแกนไม่ผ่านการทดลองในสัตว์อีกด้วยค่ะ
4.มาสก์เสร็จเป็นอันจบ
อะ ข้อนี้หลายคนต้องเคยทำอย่างแน่นอน เพราะเราเองก็เคยจ้าา จะบอกเลยว่าหลังการมาสก์หน้าเป็นนาทีทองของการบำรุงผิว ผิวเรากำลังเปิดรับการบำรุงและได้รับความชุ่มชื้นอย่างเต็มที่ หลังมาสก์ผิวเสร็จก็ควรจะนวดวน ๆ อย่างแผ่วเบาด้วยปลายนิ้ว ให้เนื้อมาสก์ซึมลงผิวอย่างเต็มที่ และต้องไม่ลืมทาครีมบำรุงผิวตามหลังจากมาสก์เสร็จด้วยนะคะ

5.มาสก์ที่ใช้ไม่เหมาะกับผิว
ก่อนจะเลือกมาสก์หน้าที่ชอบ ก็ต้องเลือกมาสก์หน้าที่ใช่ก่อนน้าา จริง ๆ แล้วนอกจากมาสก์ชีทที่ใช้กันบ่อย ๆ นั้น ยังมีมาสก์อีกหลายประเภทให้เลือกใช้เลยค่ะ ซึ่งก็ควรเลือกใช้ให้เหมาะกับผิวเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด ถ้ายังไม่รู้ว่าจะใช้มาสก์หน้าแบบไหนดี ก็ไปอ่านที่นี่เลยจ้า >>>
เคล็ดลับเลือกมาสก์เหมาะกับผิว ช่วยดูแลผิวเป๊ะขั้นสุด

6.มาสก์ครีมมีไว้โบก
การโบกมาส์กแบบครีมทิ้งเอาไว้แบบหนาเตอะ ถือเป็นวิธีมาสก์หน้าแบบผิดวิธีอีกอย่างหนึ่ง ที่จะพาผิวหน้าพังแบบไม่ทันตั้งตัว โดยเฉพาะผิวที่เสี่ยงต่อาการอุดตันได้ง่าย ผิวเป็นสิว การโบกมาสก์เนื้อครีมแบบหนาเกินพอดีนอกจากจะทำให้เปลืองมาสก์แล้วอาจทำให้ผิวอุดตันได้ด้วยนะคะ

แนะนำ 3 Sleeping mask ตัวท็อป

สลีปปิ้งมาสก์ ยี่ห้อไหนดี

  • Laneige Water Sleeping Mask 1,100 บาท / 70 ml. สลีปปิ้งมาสก์เติมน้ำให้ผิวอิ่มในข้ามคืนด้วยเทคโนโลยีเฉพาะจากลาเนจ ผ่อนคลายและฟื้นฟูผิวอย่างอ่อนโยน
  • Cute Press 8hr Full Night Sleep Overnight Mask 79 บาท / 8 g. มาสก์เนื้อเจลสูตรบำรุงและฟื้นฟูผิว ล็อกผิวชุ่มชื้นด้วยทรีฮาโลส และไฮยาลูรอนิคแอซิด ให้ผิวอิ่มน้ำเหมือนนอน 8 ชั่วโมง และเค้ายังอ่อนโยนต่อผิวอีกด้วยจ้า
  • Leaders Insolution PHA Sleeping Mask 69 บาท / 20 ml. สลีปปิ้งมาสก์หลากหลายสูตร ให้ผิวกระจ่างใส และเข้าบำรุงผิวได้อย่างตรงจุด เรียกได้ว่ามีปัญหาผิวแบไหนก็เลือกได้ตามต้องการเล้ย

7.มาสก์แล้วมาสก์อีก
ข้อนี้ไม่ใช่ว่าเป็นคนขี้ลืมมาสก์ผิวเสร็จแล้วก็หันไปหยิบมาสก์มาโปะบนหน้าอีกรอบแต่เป็นการใช้มาสก์ชีทซ้ำสองนั่นเองค่า เพราะการทำแบบนี้นอกจากมาสก์ชีทจะทำงานเต็มประสิทธิภาพของเค้าไปแล้ว การใช้มาสก์ชีทซ้ำ ผิวอาจได้รับสิ่งสกปรกที่ติดมากับมาสก์ที่ใช้แล้วด้วยนะเออ



อย่าลืมนะคะว่าเรามาสก์หน้ากันเพราะอยากให้ผิวใส ชุ่มชื้น หน้าเด้งละมุนนี แต่ถ้ามาสก์หน้าผิดวิธีบ่อย ๆ ก็จะทำให้การมาสก์หน้าไม่เห็นผล ซ้ำร้ายผิวยังจะพังได้เพราะความไม่รู้ของเราเองนะคะ

ลองเช็กกันดูนะคะว่าทั้ง 7 ข้อนี้ ใครยังทำข้อไหนอยู่ ก็หยุดทำด่วน ๆ ก่อนผิวจะพังเกินแก้ และถ้าชอบบทความนี้อย่าลืมแวะพูดคุยและแชร์คอนเทนต์นี้ไปบอกเพื่อน ๆ กันด้วยน้าาา ~~~
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
4 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ตอนนี้เราใช้มาร์คแผ่นของโจจิค่ะ ใช้แล้วได้ผลดีมาก ใครที่กำลังมองหามาร์คแผ่นดีๆสักตัว เราแนะนำเลย ใช้แล้วไม่ผิดหวัง
8 ส.ค. 2566 เวลา 13:12 น.
ความคิดเห็นที่ 3
เราใช้ผิดมาตลอดเลยจ้า ขอบคุณที่แนะนำ
31 ก.ค. 2566 เวลา 18:08 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณนะคะ เป็นความรู้ที่ดีมากๆ😊🌵🦋🌻💖
18 ก.ค. 2566 เวลา 8:38 น.
ความคิดเห็นที่ 1
นอกจากข้อมูลดีๆ ในบทความนี้แล้ว เราขอแนะนำมาร์คหน้าแผ่นเพิ่มให้อีกตัว Joji Jelly Mask กำลังได้รับนิยมมากในเวลานี้ ส่วนตัวใช้แล้วแฮปปี้มา หน้าใสขึ้น ผิวเรียบเนียน เด้งนุ่ม
14 ก.ค. 2566 เวลา 15:02 น.