ทริคความงาม

12 สครับผิวขาว ขัดผิวใส เปล่งออร่าขั้นสุด

110,079
10 พ.ค. 2565
สครับผิวขาว ยี่ห้อไหนดี

สครับผิวขาว ยี่ห้อไหนดี




อยากให้ผิวขาวกระจ่างใส เปล่งปลั่ง ก็ต้องหมั่นใช้ “สครับขัดผิว” เลยค่ะ เพื่อเป็นการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว เผยผิวใหม่ที่กระจ่างใส นุ่มเนียนขึ้น ซึ่งสครับเองก็มีหลายประเภท แต่สครับขัดผิวยี่ห้อไหนดีที่เด็ด ปัง ช่วยให้ผิวขาวใสได้จริง ทางเรามัดรวมมาให้แล้วจ้า!!!

ทำไมเราต้องขัดผิว?


สครับผิวขาว ยี่ห้อไหนดี

ผิวของเราจะมีกระบวนการผลัดเซลล์ผิวอยู่แล้วค่ะ ก็คือผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพแล้ว เผยเซลล์ผิวใหม่ ซึ่งการผลัดผิวโดยธรรมชาติแล้วก็ไม่ได้สมบูรณ์แบบ 100% เพราะมีปัจจัยทั้งอายุ สภาพผิว มลภาวะที่เจอในชีวิตประจำวัน

แถมสกินแคร์ต่าง ๆ ที่เราใช้ อาจยังตกค้างกองอยู่ที่ผิวชั้นนอกของเรา ทำให้ผิวหยาบกร้าน ดูไม่สดใสเท่าที่ควร ทีนี้แหละ เจ้าสครับผิวก็จะมาเป็นตัวช่วยให้เกิดการผลัดเซลล์ผิวเก่าออกไปทั่วเรือนร่างเรานั่นเอง

ซึ่งประโยชน์ของการสครับผิวก็มีหลายอย่างเลยนะ

  • ทำให้ผิวดูดซึมโลชั่นบำรุงผิวได้ดียิ่งขึ้น ผิวของเราก็จะได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่ ไม่มีเซลล์ผิวที่ตายแล้วมาเป็นตัวขวางกั้น
  • ช่วยป้องกันการเกิดขนคุด การสครับผิวเป็นประจำจะช่วยปิดรูขุมขนของเรา ไม่ให้มีเซลล์ผิวที่ตายแล้วไปอุดตัน ซึ่งอาจทำให้ผิวระคายเคืองเวลาใช้มีดโกน จนเกิดเป็นขนคุดได้ค่ะ
  • ทำให้ผิวขาวเนียนนุ่ม ดูสม่ำเสมอยิ่งขึ้น พอเซลล์ผิวที่ตายแล้วตกค้างอยู่บนผิวของเรา จะทำให้สัมผัสผิวแล้วรู้สึกหยาบกร้าน การขัดผิวเอาเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ผิวที่แห้งลอกออกไป เราก็จะมีผิวพรรณที่สัมผัสเนียนนุ่ม ลื่นมือ และดูกระจ่างใสขึ้นนะ

สครับมีแบบไหนบ้าง?


 สครับผิวขาว ยี่ห้อไหนดี

สครับแต่ละแบบจะต่างกันที่วัตถุดิบที่นำมาทำเป็นเม็ดสครับนั่นเองค่ะ รวมไปถึงกลิ่น และส่วนผสมอื่น ๆ ที่ช่วยบำรุงผิว หลัก ๆ แล้ว สครับแต่ละแบบก็มีคุณสมบัติช่วยขัดผิวแบบเดียวกันนั่นเอง มาดูกันว่าสครับแต่ละแบบจะเหมาะกับสถาพผิวไหนบ้าง


  • สครับเกลือ ทำจากเกลือทะเลธรรมชาติ สามารถขัดผิวเพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปได้ดีที่สุด เพราะเกลือมีฤทธิ์ในการกัดกร่อน เหมาะสำหรับผิวมันและเป็นสิวง่าย เกลือจะช่วยดูดซับความมันส่วนเกินและฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ลดการอักเสบของผิว
  • สครับน้ำตาล เหมาะสำหรับผิวบอบบางและผิวแห้ง อ่อนโยนกว่าสครับเกลือ เนื่องจากเม็ดน้ำตาลจะกลม ไม่มีเหลี่ยมคมเท่ากับเม็ดเกลือ น้ำตาลจะช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิว ช่วยกักเก็บน้ำไว้ที่ผิว หลังขัดผิวจะให้สัมผัสที่นุ่มลื่น และเป็นแหล่งของกรดไกลโคลิกที่จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการผลัดเซลล์ผิวเร็วขึ้นอีกด้วย
  • สครับกาแฟ เป็นสครับที่เหมาะสำหรับขัดผิวกายมาก ๆ ช่วยขจัดเซลลูไลท์ กระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ทำให้ผิวกระชับ ลดการอักเสบของผิว หลังขัดผิวจะดูเรียบเนียน กระจ่างใสขึ้น และที่สำคัญกลิ่นหอมของกาแฟก็ช่วยผ่อนคลายด้วยนะ
  • สครับธัญพืช เม็ดสครับที่ทำจากธัญพืชธรรมชาติ เช่น ถั่ว ข้าวโอ๊ต ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ หรือเปลือกของเมล็ดพืชต่าง ๆ ซึ่งเม็ดสครับจากธรรมชาตินี้จะช่วยต้านอนุมูลอิสระและให้ความชุ่มชื้นกับผิว เหมาะสำหรับผิวแห้ง ผิวบอบบาง หรือผิวที่เพิ่งถูกทำร้ายมาหนัก ๆ จากแสงแดด สครับจากพืชจะมีความอ่อนโยนและช่วยฟื้นฟูผิวค่ะ


A Bonne Spa Salt (เกลือสปาขัดผิว)


สครับผิวขาว ยี่ห้อไหนดี

สครับขัดผิวขาวในตำนาน หาซื้อง่ายที่ 7-11 จนมาปี 2022 นี้ก็ยังฮิตอยู่นะ เค้าจะเป็นสครับเกลือสปาขัดผิว สูตรน้ำนม มีกลิ่นหอมนมน่ากินมากกกก (ระวังอย่าเผลอเอาเข้าปากล่ะ!) ช่วยขัดเอาเซลล์ผิวเก่าออก และบำรุงผิวด้วย น้ำนมบริสุทธิ์ Allatoin และสารสกัดธรรมชาติ Alpha Arbutin ขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างในรูขุมขน ปรับสภาพผิวให้กระจ่างใส ดูเปล่งปลั่ง ชุ่มชื้น 

หลังขัดผิวจะเนียนนุ่มละมุน ดูใสขึ้น บางคนก็เอามาผสมกับมะขามเปียกเพื่อให้ช่วยเรื่องผิวขาวขึ้นด้วยนะ ราคาก็ไม่แพงเลยด้วย ซึ่งนอกจากสูตรนี้ A Bonne ก็ยังมีสูตรโยเกิร์ตและสูตร White C ด้วยนะ โดยทีมงานก็ได้ทำรีวิวจัดเต็มวิธีใช้มาให้แล้ว คลิกไปอ่านกันต่อได้เลยจ้า >> แชร์ 3 สูตรสครับผิว รับซัมเมอร์

ราคา : 350 g. 99 บาท
ช้อปออนไลน์ : Shopee / Watsons




Soap & Glory FLAKE AWAY Body Scrub


สครับผิวขาว ยี่ห้อไหนดี

พูดถึงสครับขัดผิวโซป แอนด์ กลอรี่ จะต้องนึกถึงกลิ่นหอมเลยค่ะ กระปุกนี้เป็นสครับที่กลิ่นหอมมาก หอมกลิ่นหวาน ๆ สดชื่นและเซ็กซี่เล็ก ๆ ซึ่งเป็นกลิ่นหอมออริจินัลพิงค์ของแบรนด์นี้ เม็ดสครับเค้าหลากหลายสุด มีทั้งผงเมล็ดพีช เกลือทะเล และน้ำตาล พอรวมกับส่วนผสมบำรุงผิวจาก เชียร์บัตเตอร์ น้ำมันสวีทอัลมอนด์ ขัดผิวแล้วจะช่วยเปลี่ยนผิวที่แห้งลอก ให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น จะรู้สึกได้เลยตั้งแต่สัมผัสว่าผิวนุ่มเนียนขึ้นจริง เป็นอีกสครับตัวดังที่ควรมีติดบ้านเลยค่า

ส่วนใครที่อาจจะไม่ชอบแพคเกจแบบกระปุก เค้าก็มีสครับขัดผิว Soap & Glory The Scrub Of Your Life Smoothing Body Buffer ที่ติดอันดับ 5 ในเว็บ *cosmenet ด้วยเช่นกัน แต่สูตรนี้จะมาในรูปแบบหลอด บีบใช้ง่ายขึ้น และเป็นกลิ่นหอมสไตล์ซิตรัสสดชื่นค่ะ ขัดผิวไปได้กลิ่นหอม ๆ ไปด้วย ฟินแน่นอนนน

ราคา : 300 ml. 455 บาท

ช้อปออนไลน์ : Shopee / Boots Online



เขาค้อทะเลภู (Khaokho Talaypu) Natural Tamarind Body Scrub


สครับผิวขาว ยี่ห้อไหนดี

ถ้าพูดถึงผิวขาวใส ก็ต้องนึกถึงสครับมะขามเนอะ สครับยี่ห้อเขาค้อทะเลภูก็เป็นตัวฮิต ด้วยส่วนผสมจากเนื้อมะขามธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วย AHA และเม็ดสครับเกลือเม็ดเล็ก ไม่บาดผิว ช่วยขัดผิว ผลัดเซลล์ผิวเก่าออก ให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ 

มีส่วนผสมพิเศษจากธรรมชาติมาเติมความชุ่มชื่นหลังขัดผิวไปในตัวให้ด้วย ทั้งว่านหางจระเข้ ขมิ้น น้ำผึ้ง และนม ครบสูตรผิวสวยแบบออเจ้าเลยค่ะ ช่วยลดผิวหยาบกร้าน ลดเลือนจุดด่างดำ มีกลิ่นหอมธรรมชาติจากมะขามด้วยค่ะ

ราคา : 100 g. 79 บาท

ช้อปออนไลน์ : Shopee / Lazada



Beauty Buffet Scentio Apricot Anti-Aging Sherbet Scrub


สครับผิวขาว ยี่ห้อไหนดี

สครับขัดผิวขาวยี่ห้อบิวตี้ บุฟเฟต์ มีให้เลือกด้วยกันหลายสูตรเลย แต่สูตรที่เราเลือกมาแนะนำกระปุกนี้จะมาในกลิ่นหอมผลไม้สดชื่น ใครชอบกลิ่นพีช แอปพริคอตจะต้องเลิฟ ขัดผิวไป ดมกลิ่นหอม ๆ น่ากินไป ฟิน~~ แต่ถ้าใครชอบแนวหวาน ๆ เค้าก็มีกลิ่นราสเบอร์รีที่เน้นเรื่องกระชับรูขุมขนให้เลือกใช้เหมือนกันค่ะ

สำหรับสครับสูตรเชอร์เบท จะเป็นเม็ดสครับที่ทำจากเกลือและเปลือกวอลนัทบด ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ตัวการของผิวหยาบกร้าน หมองคล้ำ ให้กลับมาเนียนใส และมีส่วนผสมของวิตามินอี ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวเปล่งปลั่งด้วยค่ะ

ราคา : 350 ml. 210 บาท

ช้อปออนไลน์ : Shopee / Lazada



SUGAR GLUTA Scrub Tamarind


สครับผิวขาว ยี่ห้อไหนดี

สครับขัดผิวตัวขายดีสุด ๆ ในอีฟแอนด์บอย เป็นสครับมะขามเนื้อละเอียดในรูปแบบกระปุก ไม่บาดผิว มี AHA ช่วยบำรุงให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้น ขัดผิวแล้วผิวจะเนียนนุ่มขึ้นทันทีด้วยคุณสมบัติของวิตามินธรรมชาติจากมะขามนั่นเอง

จุดเด่นคือ เค้าช่วยแก้ปัญหาเข่า ศอก คล้ำด้านด้วยนะ มีกลิ่นหอมของมะขามสดชื่นแบบธรรมชาติ ใครแพ้น้ำหอมไม่ต้องกังวลเลยค่ะ ที่สำคัญคือ ไซส์ใหญ่จัดหนักจัดเต็ม ในราคา 100 บาทมีทอนแบบนี้ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเป็นไอเทมสุดฮอต ขายดีติดชาร์จของร้านอีฟแอนด์บอยตั้งแต่เปิดตัวเลยค่า

ราคา : 700 g. 99 บาท

ช้อปออนไลน์ : EVEANDBOY



Plu Body Scrub Pink Floral


สครับผิวขาว ยี่ห้อไหนดี

สครับขัดผิวยี่ห้อดังจากเกาหลี เม็ดสครับจากเปลือกวอลนัท มีความเนียนละเอียดมากกก ไม่บาดผิว ขัดได้เพลิน ๆ สำหรับสูตรใหม่ล่าสุดเค้าจะมีส่วนผสมของสารสกัดจากทับทิม น้ำมันกุหลาบ มะเดื่อญี่ปุ่น และมัลเบอร์รี่ ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี ช่วยผลัดเซลล์ผิวและเพิ่มความกระจ่างใส มีน้ำมันอาร์แกน น้ำมันมะกอก และสารสกัดจากแมคคาเดเมียช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวเนียนนุ่ม

จุดเด่นที่หลาย ๆ คนรีวิวถึงก็คือหลังจากขัดผิวด้วยสครับตัวนี้แล้วผิวจะเงาวิ้ง เนียนนุ่ม ใสเหมือนผิวเด็ก มีกลิ่นหอมกุหลาบหรู ๆ ช่วยเพิ่มความรู้สึกอะโรม่าระหว่างขัดผิวด้วยนะ แพคเกจเค้าสวยและมาในหลอดบีบใช้ง่าย ไม่เลอะเทอะค่ะ ราคาก็ไม่แรงจนเกินไปด้วยนะ

ราคา : 200 g. 15,900 won ประมาณ 435 บาท
ช้อปออนไลน์ : ร้านพรีออเดอร์สินค้าเกาหลี / plu.co.kr



L'Occitane Almond Delicious Paste


สครับผิวขาว ยี่ห้อไหนดี

สครับขัดผิวยี่ห้อล็อกซิทาน ไลน์อัลมอนด์เป็นที่โด่งดังเรื่องการฟื้นบำรุงผิวกายอยู่แล้ว สครับกระปุกนี้เค้าจะเนื้อเข้มข้น เม็ดสครับจากเกล็ดน้ำตาล เปลือกและเมล็ดแอลมอนด์บดละเอียด ขัดแล้วไม่บาดผิว ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน 

มีส่วนผสมจากอัลมอนด์บัทเตอร์ และอัลมอนด์ออยล์ ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต เพิ่มและล็อคความชุ่มชื้นไว้ที่ผิว ทำให้ผิวเนียนนุ่ม ลูบแล้วฟิน แถมบอกเลยว่ากลิ่นแอลมอนด์ของเค้าหอมละมุนสุด ๆ เลยค่ะ ราคาแรงหน่อย แต่ได้การบำรุงที่เข้มข้นเลยน้า

ราคา : 200 ml. 1,990 บาท
ช้อปออนไลน์ : Shopee / Lazada



FRANK BODY Original Coffee Scrub


สครับผิวขาว ยี่ห้อไหนดี

มาที่สครับขัดผิวจากกาแฟกันบ้าง ทำจากกาแฟโรบัสต้าชั้นเลิศ 100% ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต และการสร้างคอลลาเจนในผิว ทำให้ช่วยเรื่องผิวเซลลูไลท์ ผิวเปลือกส้มได้ดีมาก ๆ เมื่อขัดผิวเป็นประจำ ผิวจะกลับมาเรียบเนียนสม่ำเสมอกันมากขึ้น 

ในสครับซองนี้ จะมีส่วนผสมเกลือทะเลเติมเข้ามาเพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิวและลดเชื้อแบคทีเรีย ลดการอักเสบ ใครชอบมีรอยแผลยุงกัด หรือช้ำง่าย ๆ ต้องจัดเลยค่ะ แถมยังเสริมด้วยน้ำมันสวีท อัลมอนด์ (สกัดเย็น) และวิตามินอี ช่วยลดจุดด่างดำและรอยแผลเป็น ช่วยให้ผิวนุ่ม กระจ่างใสขึ้น มีกลิ่นของกาแฟให้ความรู้สึกกระปรี้กระเปร่า และเป็นผลิตภัณฑ์ Vegan & Cruelty Free ด้วยนะ

ราคา : 100 g. 480 บาท / 200 g. 810 บาท
ช้อปออนไลน์ : Sephora



LUSH Ocean Salt Face And Body Scrub


สครับผิวขาว ยี่ห้อไหนดี

สครับขัดผิวยี่ห้อลัช เป็นสครับออร์แกนิค ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ เม็ดสครับของเค้าจะมาจากเกลือทะเล เต็มไปด้วยแร่ธาตุ ช่วยผลัดเซลล์ผิวและขัดผิวได้เป็นอย่างดี มีมะนาวที่แช่ในวอดก้า เกรฟฟรุ๊ต ช่วยเพิ่มความสดชื่น 

กลิ่นเค้าจะเป็นมะนาวเฟรช ๆ ไม่ทำให้เมาแต่อย่างใดน้า ฮาาา มีอโวคาโดบัตเตอร์เข้มข้น น้ำมันมะพร้าว และสารสกัดจากสาหร่าย ช่วยให้ผิวนุ่ม เนียนและคงความชุ่มชื้นของผิว สูตรนี้สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวตัวเลยค่ะ ใครที่เป็นแฟนคลับยี่ห้อนี้จะรู้เลยว่าเป็นไอเทมที่คนพูดถึงเยอะมากเลยล่ะ

ราคา : 120 g. 725 บาท / 250 g. 1,295 บาท

ช้อปออนไลน์ : Shopee / LUSH Thailand



Tree Hut Shea Sugar Scrub Coconut Lime


สครับผิวขาว ยี่ห้อไหนดี

สครับขัดผิวสุดฮอตที่วัยรุ่นอเมริกาชอบใช้กัน ตอนนี้มีขายที่ไทยแล้วน้า มีให้เลือกด้วยกันหลายสูตร โดยกลิ่น Coconut Lime จะเป็นกลิ่นซิกเนเจอร์ที่ขายดีสุดของเค้าค่ะ เม็ดสครับทำจากน้ำตาล ไม่บาดผิว มีส่วนผสมบำรุงผิวจากเชียร์บัตเตอร์ มะนาว น้ำมันธรรมชาติ 6 ชนิด 

สครับกระปุกนี้ ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่หมองคล้ำและแห้งกร้าน บำรุงผิวอย่างล้ำลึก ปรับสมดุลผิว ทำให้ผิวเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ กลิ่นสครับหอมสดชื่น ให้ฟิลพร้อมใส่บิกินีหนีไปพักร้อนที่ทะเลแคริบเบียนเลยเด้อ เนื้อสครับเค้าเข้มข้นน่ากินมาก (เอ้ย กินไม่ได้!) และมาในกระปุกใหญ่เบิ้ม คุ้มค่าค่ะ

ราคา : 510 g. 890 บาท
ช้อปออนไลน์ : Shopee / All About You / Treehutthailand.com



Solure Crush On You Body Scrub


สครับผิวขาว ยี่ห้อไหนดี

สครับขัดผิวยี่ห้อโซลัวร์ แบรนด์ไทยน้องใหม่ แพคเกจเค้าคือสวยน่าใช้มาก เนื้อสครับเค้าจะต่างจากยี่ห้ออื่น ๆ ตรงที่เป็นเนื้อใส เม็ดสครับละเอียดม้ากกก ผลึกเล็กไม่บาดผิวเลย อ่อนโยนต่อผิว เต็มไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ

อ้อ! มีวิตามินบำรุงผิวถึง 5 ชนิด ได้แก่ บิสซโบลอล, น้ำมันมะกอก, น้ำมันอาร์แกน, น้ำมันโจโจ้บา และวิตามิน อี ช่วยผลัดเซลล์ผิวและบำรุงได้อย่างมีประสิทธิภาพ หลังขัดผิวจะเนียนกระจ่างใส นุ่มชุ่มชื้นน่าสัมผัส มีกลิ่นหอมนุ่มลึกน่าค้นหาค่ะ

ราคา : 100 ml. 490 บาท
ช้อปออนไลน์ : Shopee / Lazada / Konvy



OUAI Scalp & Body Scrub


สครับผิวขาว ยี่ห้อไหนดี

สครับขัดผิวยี่ห้อเว (เค้าเป็นภาษาฝรั่งเศส หมายถึง yeah!) สครับตัวนี้มีความเริ่ดตรงที่สามารถใช้ได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า! เค้าสามารถเอามาสครับหนังศีรษะได้ค่ะทุกคน เนื้อสครับจากน้ำตาล ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างเป็นธรรมชาติ กระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ทำให้ผิวดูสุขภาพดี 

มีน้ำมันมะพร้าว ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวและทำให้เส้นผมนุ่มลื่น มี Probiotics ช่วยทำความสะอาดผิว ระหว่างขัดเค้าจะมีฟองและกลิ่นหอมมะพร้าวสดชื่นมาก ๆ เนื้อสครับเค้าเข้มข้น หลังขัดผิวกายและหนังศีรษะ จะรู้สึกสะอาดและชุ่มชื้น ผิวนุ่มเรียบเนียน กระปุกเดียวบำรุงได้ทั้งตัวเลย คือดีย์

ราคา : 250 g. 1,470 บาท
ช้อปออนไลน์ : Sephora




หลังจากที่เราสครับขัดผิวแล้ว ก็อย่าลืมบำรุงผิวด้วยโลชั่นให้ความชุ่มชื้น และทากันแดดเป็นประจำ เพื่อให้เห็นผลผิวขาวกระจ่างใส ไม่หมองคล้ำจากแสงแดดทำร้ายน้า สำหรับสครับขัดผิวที่ทางเราคัดมาฝากเพื่อน ๆ ก็จะเป็นทั้งตัวเด็ดดังและตัวใหม่ล่าสุดของปี 2022 เพื่อน ๆ เคยใช้ยี่ห้อไหนแล้วชอบก็ comment มาป้ายยากันเล้ย!

ครั้งหน้าทางเราจะมัดรวมไอเทมเด็ดอะไรมาฝากกันอีกก็ฝากก LIKE & SHARE เป็นกำลังใจให้กันหน่อยน้า แล้วเจอกันบทความหน้าค่า บ๊ายบาย~
What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
4 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่า
23 พ.ค. 2565 เวลา 13:48 น.
ความคิดเห็นที่ 3
อยากลองlushค่า
17 พ.ค. 2565 เวลา 14:33 น.
ความคิดเห็นที่ 2
เริศค่ะ
10 พ.ค. 2565 เวลา 9:34 น.
ความคิดเห็นที่ 1
มาจดลิสเลยค่า?????
10 พ.ค. 2565 เวลา 9:05 น.