คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
ทริคความงาม

12 บีบี สําหรับคนเป็นสิว งานผิวสวยเนียน ไม่ต้องกลัวอุดตัน

17,896
10 มี.ค. 2565
บีบีครีม ยี่ห้อไหนดี

บีบีสำหรับคนเป็นสิว ยี่ห้อไหนดี




บีบีครีม คือ เครื่องสำอางที่รวมทั้ง เมคอัพเบส กันแดด สกินแคร์บำรุงผิวไว้ในหลอดเดียว ทาตัวเดียวจบก็ได้ผิวสวย แถมบางเบาสบายผิว ทำให้บีบีครีมเป็นเมคอัพที่เหมาะกับคนเป็นสิว เพราะเค้าช่วยลดขั้นตอนการแต่งหน้า มีสูตรที่ไม่ทำให้ผิวอุดตัน ดีต่อผิวที่มีปัญหาสิว และปกปิดรอยต่าง ๆ ให้ผิวสม่ำเสมอ ดูเนียนขึ้น แต่ไม่หนักหน้าเท่ารองพื้นนั่นเอง


แท้จริงแล้วต้นกำเนิดของบีบีครีมมาจากประเทศเยอรมนี คิดค้นโดยแพทย์ผิวหนัง ใช้สำหรับคนไข้ที่มีแผลผ่าตัด หรือมีปัญหาภูมิแพ้ผิวหนัง สิว ผดผื่นแดง ช่วยปกปิดผิวของคนไข้ให้ดูสม่ำเสมอและปกป้องผิวไปในตัว

แล้วทีนี้ทางฝั่งเกาหลีเค้าเห็นว่าเนื้อผลิตภัณฑ์ของบีบีครีมเหมาะกับไลฟ์สไตล์การแต่งหน้าของเค้าที่เน้นความบางเบา รองพื้นทางฝั่งยุโรปจะหนักหน้าเกินไป ไม่ค่อยตอบโจทย์ในชีวิตประจำวัน ก็เลยทำเมคอัพเบสที่เหมาะกับคนเกาหลีโดยเฉพาะแล้วเรียกว่าบีบีครีมนั่นเองค่ะ


บีบีครีมเหมาะกับใครบ้างนะ?



  • ผิวเป็นสิว มีปัญหาสิวผด รอยแดงบนใบหน้า การที่เลือกใช้เมคอัพเบสที่บางเบากับผิวอย่างบีบีครีมจะไม่เพิ่มภาระให้กับผิวมากจนเกินไป
  • คนที่มีผิวแห้ง เพราะบีบีครีมจะมีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น แต่คนผิวมันก็สามารถใช้ได้นะ ถ้าอยากได้งานผิวที่ฉ่ำสวยและเลือกสูตรที่ช่วยคุมมันค่ะ แต่สำหรับคนผิวมันที่อยากได้ความบางเบาและติดทน ซีซีครีมจะให้ความแมทต์มากกว่าบีบีครีมค่ะ
  • คนที่ขี้เกียจแต่งหน้า เพราะเค้ามีทั้งบำรุง กันแดด และเมคอัพเบสช่วยปกปิดรอยแดงและรอยสิวอยู่ในตัวเดียวแล้ว และถ้าวันไหนรีบ ๆ ก็ใช้นิ้วมือในการเกลี่ยได้เลย ไม่เป็นคราบค่ะ สำหรับคนผิวมันสามารถทาบีบีครีมแล้วแต่งหน้าต่อได้เลย ส่วนคนผิวแห้งอาจจะลงมอยเจอร์ไรเซอร์ก่อนเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นค่ะ แล้วเซตด้วยแป้งฝุ่นบาง ๆ ก็ได้งานผิว Everyday look แล้ว หรือจะไม่เซตแป้งเลยก็ได้นะ
  • คนที่อยากขาว ถ้าสังเกตช่วงที่บีบีเข้ามาในยุคแรก ๆ ทาแล้วหน้าจะดูขาว ลอย เกินผิวจริงไปไกลมาก เพราะในเนื้อบีบี มักจะมีส่วนผสมของกันแดดแร่ธาตุสูง ที่ทำให้เกิด White Cast หรือคราบขาวได้ง่าย แถมฝั่งเกาหลี ก็มักจะทำมาแต่เฉดโทนชมพู ไม่เผื่อโทนเหลือง โทนเข้มให้สาวไทยเลย แม้ว่าเดี๋ยวนี้เค้าจะพัฒนาขึ้นเยอะแล้ว แต่ทาแล้วก็ยังมีความผ่อง ขาว มากกว่ารองพื้นทั่ว ๆ ไปอยู่ ใครอยากดูผิวขาวใส เนียบกริ๊บ ก็แนะนำเลยว่า ให้ทาเลยมาจนถึงบริเวณคอด้วยนะคะ จะได้ไม่ดูลอยจนเกินไป


BB / CC / DD / AA Cream ต่างกันยังไง?


  • BB Cream (Beauty Balm หรือ Blemish Balm) บีบีครีมจะเป็น เบส รองพื้น ครีมกันแดด และครีมบำรุงผิว พร้อมให้การปกปิดมากน้อยแตกต่างกันไปในแต่ละสูตร
  • CC Cream (Color Correcting Cream) ซีซีครีมจะเน้นปรับสีผิวให้สม่ำเสมอมากขึ้น พรางรอยแดง รอยหมองคล้ำ หลุมสิว ให้ผิวดูสว่างกระจ่างใส จะมีหลายสีให้เลือกตามปัญหาผิวค่ะ เช่น สีเนื้อ สำหรับปิดรอยดำ รอยสิว หลุมสิว / สีเขียว ปิดรอยแดง / สีม่วง-ชมพู ปรับผิวให้กระจ่างใส ลดโทนเหลืองของผิวให้ดูขาวอมชมพู / สีเหลือง ช่วยให้ผิวที่หมองคล้ำ แพนด้าใต้ตาดูสว่างขึ้น มักจะมาในเนื้อที่บางเบา สามารถใช้ปรับสีผิวก่อนลงรองพื้นก็ได้นะ
  • DD Cream (Do-all Cream) ดีดีครีมจะรวมข้อดีของบีบีครีมและซีซีครีมไว้ในตัวเดียว ให้การปกปิด กันแดด และมีส่วนผสมบำรุงช่วยลดเลือนริ้วรอย Anti-Aging อีกด้วย
  • AA Cream (Automatic Aura Cream) เอเอครีมจะเหมาะกับคนที่มีปัญหาสิวโดยเฉพาะ จะรวมเอาเบส รองพื้น ครีมกันแดด และส่วนผสมบำรุงที่ช่วยลดการเกิดปัญหาสิวไว้ในตัวเดียว เหมาะสำหรับผิวบอบบาง


BB Cream กับ Tinted Moisturizer เหมือนกันไหม?



Tinted Moisturizer เรียกว่าเป็นสกินแคร์ผสมสีเวอร์ชั่นบางเบาที่เน้นให้ความชุ่มชื้นสูง ไม่ปกปิด ช่วยเบลอผิวให้ดูสวยขึ้น แบบ Make up no Make up ซึ่งบีบีครีมจะให้ประโยชน์กับผิวที่เยอะกว่าในเรื่องมีส่วนผสมบำรุงผิวที่หลากหลายทั้งความชุ่มชื้น วิตามินต่าง ๆ มีกันแดด และให้การปกปิด ปรับโทนสีผิวมากกว่า ถ้าเทียบกันแล้ว Tinted Moisturizer จะปกปิดน้อยกว่าบีบีครีมและซีซีครีม แต่มีเนื้อหนักกว่าเนื่องจากคุณสมบัติที่ช่วยเบลอผิวให้นวลผ่องขึ้นค่ะ

จะเห็นได้ว่าเหล่าเมคอัพเบสทั้ง BB CC DD และ AA Cream จะเป็นทั้งรองพื้น สกินแคร์ และกันแดดในตัวเดียวเลย ให้งานผิวสวยแถมยังได้บำรุงผิว และช่วยลดขั้นตอนการแต่งหน้าลงอีกด้วย 
สำหรับเพื่อน ๆ ที่มีสิวง่าย ให้ลองมองหาคำว่า Non-comedogenic หรือหมายถึงไม่มีส่วนผสมที่ทำให้อุดตันรูขุมขน ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวนั่นเองค่ะ 

และวันนี้ทางเราก็รวมบีบีครีมสำหรับเพื่อน ๆ ที่มีปัญหาสิวโดยเฉพาะ ถึงจะเป็นสิวก็แต่งหน้าให้ได้งานผิวสวยได้เหมือนกันน้า จะมีตัวไหนเด็ดบ้าง ไปดูกันเลย



BK Sensi Foundation Acne BB


บีบีครีม ยี่ห้อไหนดี

รองพื้นบีบีสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ มีทั้งกันแดด SPF50 PA ช่วยคุมมัน ปกปิด ผิวแมทท์ยาวนานตลอดทั้งวัน และเค้าก็ Non-comedegenic ช่วยดูแลปัญหาสิว มีส่วนผสมของใบบัวบกช่วยลดการอักเสบ ปกป้องผิวจากมลภาวะ อ่อนโยน ดีต่อใจชาวผิวแพ้ง่ายด้วยค่ะ

ราคา : 4 g. 49 บาท / 35 g. 389 บาท
ช้อปออนไลน์ : Shopee / Lazada / Watsons / Central Online / EVEANDBOY / Konvy



Clear Nose Acne Care Solution BB


บีบีครีม ยี่ห้อไหนดี

นอกจากเค้าจะมีมาสก์สิวตัวดังแล้ว เค้าก็ทำบีบีสำหรับคนเป็นสิวออกมาด้วยน้า อย่างตัวนี้จะเน้นปกปิดรอยสิว เบลอรูขุมขน และคุมมัน ให้ลุคผิวสวยเป็นธรรมชาติ เนื้อบีบีเค้าเข้มข้น จะบิ้วเพิ่มการปกปิดเป็นคอนซิลเลอร์ก็ได้นะ และโทนสีของเค้าทำมาเพื่อผิวคนเอเชียโดนเฉพาะ ไม่ต้องห่วงเรื่องหน้าเทาเลยจ้า กันน้ำกันเหงื่อ แต่ไม่อุดตัน ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราเบน ผิวแพ้ง่ายใช้ได้สบายใจค่า

ราคา : 4 g. 49 บาท / 30 g. 720 บาท
ช้อปออนไลน์ : Shopee / Watsons / EVEANDBOY Konvy




Cute Press Bye Bye Oil Acne Cover Breathable Balm SPF30/PA


บีบีครีม ยี่ห้อไหนดี

บีบีครีมสำหรับคนเป็นสิวที่มีส่วนผสมของใบชาเขียวและ Tea Tree Oil ที่คนเป็นสิวน่าจะรู้สรรพคุณของเค้าดีว่าช่วยในเรื่องลดการอักเสบ ช่วยลดโอกาสการเกิดสิวค่ะ เค้าจะให้ลุคแมทท์ ผิวเนียนเป็นธรรมชาติ ปกปิดรอยสิวและรูขุมขนได้เนียนกริบ โดยไม่ทำให้รู้สึกหนักผิว มีกันแดด SPF30 PA ด้วยน้า

ราคา : 30 ml. 299 บาท
ช้อปออนไลน์ : Shopee / Lazada / cutepress.com




BEAUSTA Cicarecipe BB Cream SPF50 PA


บีบีครีม ยี่ห้อไหนดี

มาที่บีบีครีมสำหรับคนเป็นสิวแบรนด์เกาหลีกันบ้าง เค้าเป็นบีบีครีมเนื้อเซรั่ม ช่วยปรับผิวให้ดูกระจ่างใส เรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยความว่าเนื้อเซรั่มเนอะ เนื้อเค้าก็จะบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่ทำให้รู้สึกหนักผิว เหมาะสำหรับคนเป็นสิวที่กลัวเรื่องการอุดตันผิวเลยค่ะ และเค้ามีส่วนผสมของใบบัวบก 5 ชนิด ช่วยปลอบประโลมผิวบอบบาง และมีกันแดดสูง SPF50 PA เลยค่ะ

ราคา : 40 ml. 399 บาท
ช้อปออนไลน์ : EVEANDBOY / Konvy / Beauticool / Beautrium




Cher Skincare BB Water Resistance Physical Sunscreen SPF 50 PA


บีบีครีม ยี่ห้อไหนดี

ครีมกันแดดเนื้อบีบีสำหรับคนเป็นสิว จากแบรนด์สกินแคร์สำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ เค้าจะเป็นทั้งกันแดด SPF50 PA และบีบีครีมที่ช่วยปกปิดรอยสิวต่าง ๆ ให้ผิวเรียบเนียนขึ้น คุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ และช่วยบำรุงผิวสำหรับคนเป็นสิว มีส่วนผสมที่ช่วยฆ่าเชื้อสิว ทำให้สิวหายไวขึ้น สามารถใช้แทนรองพื้น แล้วอาจจะทาแป้งทับสักหน่อย เท่านี้เมคอัพก็จะติดทนนานตลอดทั้งวันเลยค่ะ สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้นะ

ราคา : 15 g. 590 บาท
ช้อปออนไลน์ : All About You



IT Cosmetics Your Skin But Better CC Cream


บีบีครีม ยี่ห้อไหนดี

ซีซีครีมสำหรับคนเป็นสิว เค้าเป็นยี่ห้อดังอันดับ 1 จากอเมริกา และได้อันดับ 3 ของหมวด cc จากเว็บไซต์ *cosmenet ด้วยน้า บอกเลยว่าผลลัพธ์ของเค้าคือตรงตามชื่อรุ่นมาก ให้งานผิวสวยเป็นธรรมชาติ เนียนไม่โป๊ะ ช่วยพรางรูขุมขน ปกปิดรอยแดง ทำให้ผิวดูเรียบเนียนสม่ำเสมอขึ้น อ่อนโยน ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ 

และเค้ามีส่วนผสมของเซรั่มไฮโดรไลเซท คอลลาเจนและวิตามินต่าง ๆ ที่ช่วยลดเลือนริ้วรอย ใช้เป็นกันแดดและเมคอัพได้ตัวเดียวจบเลย เพราะเค้ามี SPF50 ด้วยค่า ใครที่ชอบความบางเบา ดูผิวใสอยู่แล้ว ไม่ได้โบ๊ะเลยจริงจริ๊งงง ต้องลองซีซีครีมตัวนี้เลยค่ะ

ราคา : 12 ml. 620 บาท / 32 ml. 1,700 บาท
ช้อปออนไลน์ : Shopee / Sephora



Eucerin Sun CC Acne Oil Control


บีบีครีม ยี่ห้อไหนดี

ครีมกันแดดผสมซีซีครีม ช่วยปกปิดรอยสิวและลดปัญหาสิวไปในตัว มีส่วนผสมของ ลิโคไรซา ช่วยลดแบคทีเรียสะสมที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว และไม่มีส่วนผสมของซิลิโคน ผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่ทำให้อุดตัน (non-comedogenic) และ ไม่ก่อให้เกิดสิว (non-acnegenic) และด้วยชื่อแบรนด์ยูเซอรีนก็หมายความว่าผิวแพ้ง่ายใช้ได้แน่นอน ใครที่อยากได้ตัวช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส สม่ำเสมอมากขึ้น และมีกันแดด SPF50 ในตัว จัดไปค่ะ

ราคา : 50 ml. 1,500 บาท
ช้อปออนไลน์ : Shopee / Lazada



Smooth E White Baby Face CC Cream SPF25 PA


บีบีครีม ยี่ห้อไหนดี

แค่ชื่อยี่ห้อก็บอกเลยว่าเป็นซีซีครีมสำหรับคนที่มีปัญหาผิวแพ้ง่าย ผิวเป็นสิวง่าย ปกปิดรอยแดง รอยสิว ผิวเรียบเนียนกระจ่างใส คุมมันยาวนาน 8 ชั่วโมง และช่วยบำรุงผิว มีวิตามินซีและอัลบูติน ช่วยลดจุดด่างดำ วิตามินอี ทำให้ผิวชุ่มชื้น มีกันแดด SPF25 PA และต้านแสงสีฟ้าจากโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ และหลอดไฟ ทำให้ผิวไม่คล้ำเสียด้วยค่ะ

ราคา : 7 g. 150 บาท / 30 g. 399 บาท
ช้อปออนไลน์ : Shopee / Lazada



Smooto AA&CC Aloe-E Cushion


บีบีครีม ยี่ห้อไหนดี

น้องคนนี้จะเป็น AA และ CC คุชชั่น สำหรับคนเป็นสิวง่ายโดยเฉพาะ เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ปรับผิวให้กระจ่างใส ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF50 มีส่วนผสมของ AC.NET สารสกัดจากว่านหางจระเข้เข้มข้น และใบบัวบก ฟื้นบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ฉ่ำวาว แต่ไม่ทำให้อุดตัน เค้าเคลมว่าไม่ทำให้เกิดสิวใหม่ด้วยน้า และช่วยคุมความมันส่วนเกิน ลดสาเหตุของการเกิดสิว เพื่อน ๆ ที่มีผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ค่ะ

ราคา : 8 g. 39 บาท
ช้อปออนไลน์ : Smooto Japan / Shopee / Lazada / Watsons



Cathy Doll DD Anti Pollution Cream SPF30 PA


บีบีครีม ยี่ห้อไหนดี

ดีดีครีมเนื้อเข้มข้นสำหรับคนเป็นสิว เค้าจะมีนวัตกรรมแผ่นฟิล์มป้องกันฝุ่นและมลภาวะ ช่วยลดการเกิดสิวจากสิ่งสกปรกอุดตันบนใบหน้า บำรุงให้ผิวแข็งแรงขึ้นอีกด้วย เป็นเริ่ดดด และเค้าก็มีทั้งกันแดดและช่วยปรับสีผิวให้เรียบเนียนกระจ่างใส เป็นเมคอัพเบสที่เหมาะสำหรับคนที่ออกกลางแจ้งบ่อย ๆ ตัวเดียวครบทั้งปกป้องผิวและบำรุงค่ะ

ราคา : 50 ml. 275 บาท
ช้อปออนไลน์ : Shopee / Lazada / Watsons



Jula's Herb DD Cream Watermelon SPF50 PA


บีบีครีม ยี่ห้อไหนดี

ดีดีครีมแตงโม เนื้อครีมเค้าเกลี่ยแล้วจะแตกตัวเป็นน้ำแร่ฝรั่งเศส บางเบาเกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใสและกันแดดสูงถึง SPF50 PA ซึ่งเจ้าน้ำแร่ฝรั่งเศสก็ช่วยระงับการเติบโตของเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว ลดการระคายเคือง และมีสารสกัดจากเปลือกแตงโมช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ผิวดูอิ่มน้ำ ฉ่ำสวย มีออร่าค่ะ

ราคา : 8 g. 39 บาท / 40 ml. 195 บาท
ช้อปออนไลน์ : Shopee / Watsons



Sola BB Primer SPF 50 PA


บีบีครีม ยี่ห้อไหนดี

บีบีไพรเมอร์ ช่วยปรับผิวให้ดูเรียบเนียน เนื้อบางเบาเป็นธรรมชาติ ปกปิดรูขุมขนและคุมความมัน ให้ผิวสวยเด้งไม่หมองตลอดทั้งวันค่ะ มีส่วนผสมบำรุงผิวให้กระจ่างใส ใช้ได้ทุกสภาพผิว อ่อนโยนกับผิวแพ้ง่ายด้วยนะ ไม่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการแพ้และการอุดตัน มีกันแดด SPF50 PA ค่ะ

ราคา : 7 g. 49 บาท / 37 ml. 390 บาท
ช้อปออนไลน์ : Shopee / EVEANDBOY



และนี่ก็เป็นมัดรวม 12 บีบีครีมสำหรับคนเป็นสิว อยากได้งานผิวแบบไหน ก็ลองเลือกซื้อสูตรที่เหมาะกับเราดูนะค้า แต่ถึงจะเป็นเมคอัพที่เคลมเรื่องลดการอุดตันผิว แต่ก็แนะนำให้เพื่อน ๆ อย่าลืมล้างหน้าให้สะอาดหลังแต่งหน้านะคะ ไม่งั้นสิวบุกหนักกว่าเดิมน้า

ใครเคยใช้ตัวไหนแล้วชอบก็ comment มาบอกกันได้นะคะ แล้วเจอกันใหม่บทความหน้าค่า บ๊ายบาย

What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
4 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ของวูเน่ DD Cream ซองส้มก็ใช้ดีนะ เป็นเบสรองพื้น และกันแดดในตัว เกลี่ยง่าย มีน้ำแตกออกมาพร้อมให้ความชุ่มชื้น ไม่มีน้ำหอม แต่มีกลิ่นของน้ำมันหอมระเหยจากส้ม
23 มี.ค. 2566 เวลา 23:40 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ปี 2023 เราขอแนะนำ dd cream ให้จ้า รับรองใช้แล้วปังไม่แพ้กัน Woonae Somjeed DD Cream SPF50 PA++++ ตัวนี้เกลี่ยง่าย ช่วยปกปิดรอยสิว ปรับโทนผิวกระจ่างใสขึ้นหนึ่งระดับ
16 มี.ค. 2566 เวลา 22:25 น.
ความคิดเห็นที่ 2
บีบีใบบัวบกของโบทาแกนิคก็ดีค่ะ ปิดสิวเนียนดีมาก สิวยุบด้วย ดือมากกก
25 ก.ค. 2565 เวลา 14:53 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ยังไม่ได้ลองหลายตัวเลย น่าสนใจมากค่ะ?????
10 มี.ค. 2565 เวลา 9:22 น.