Bio Essence BN Top
รีวิว

รีวิว ผงวิตามินซี Ordinary ใช้คู่กับอะไร? ผิวใสติดสปีด!

29,926
3 มี.ค. 2565
รีวิว ผงวิตามินซี Ordinary

รีวิว ผงวิตามินซี Ordinary อันโด่งในโซเชียล เพราะตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา เค้าโด่งดังมากใน Twitter ถูกพูดถึงและรีวิวผงวิตามินซี Ordinary ว่าใช้แล้วผิวขาวออร่ามากแบบติดสปีด

ซึ่งชะนีอยากขาวแบบเราไม่เชื่อเลยค่ะ! แต่กดตุ่มพรีออเดอร์แล้วจ้า เลยถือโอกาสเอาผงวิตามินซี Ordinary รีวิวให้เพื่อน ๆ ดูกัน ว่านางคืออะไร พร้อมแนะนำวิธีใช้ยังไงให้ผิวปัง ไปค่ะ ไปดูเลย


ผงวิตามินซี Ordinary คืออะไร?


รีวิว ผงวิตามินซี Ordinary

The Ordinary 100% L-Ascorbic Acid Powder หรือที่รู้จักกันในชื่อ ผงวิตามินซี Ordinary นั่นเอง ซึ่งเค้าคือผงวิตามินซีบริสุทธิ์ 100% เป็นอะไรที่เข้มข้นมาก ถูกสร้างมาเพื่อใช้ผสมกับสกินแคร์ต่าง ๆ เพื่อช่วยบูสต์ผิวให้กระจ่างใสมากขึ้น ซึ่งวิตามินซีเรารู้กันอยู่แล้วว่าเค้าเด่นเรื่องความขาวใส ลดจุดด่างดำ ลดรอยแผลเป็นต่าง ๆ ให้ดูจางลง แถมยังช่วยเรื่องริ้วรอยอีกด้วย

ซึ่งผงวิตามินซี Ordinary ตัวนี้สามารถใช้ได้ทั้งกับผิวหน้า และผิวตัวเลยค่ะ เพียงใช้ผสมกับสกินแคร์ตัวใดตัวนึงเท่านั้น ก็ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบำรุงผิวแล้ว


ผงวิตามินซี Ordinary รีวิว

ผงวิตามินซี Ordinary เค้ามาในรูปแบบกระปุกสีชาที่เป็น UV Protective Packaging ช่วยปกป้องผงวิตามินซีจากแสงแดด ซึ่งเป็นตัวการที่จะทำลายประสิทธิภาพของผงวิตามินซีให้ลดลง ซึ่งตัวนี้รับรองว่าจะได้ผงวิตามินซีที่ประสิทธิภาพครบแน่นอน แต่ด้วยความที่เป็นวิตามินซีเพียว ๆ ที่เน้นความสดใหม่ น้องเค้าจึงมีอายุการใช้งานเพียง 6 เดือนเท่านั้น! แนะนำตะบี้ตะบันใช้ทุกวันไปเลยค่า

นอกจากนั้นเค้ายังมีช้อนพลาสติกเล็ก ๆ มาให้ในกล่องด้วย ตักง่าย ถือเป็นช้อนตวงในตัวได้เลย

:: รีวิว ผงวิตามินซี Ordinary ด้านเนื้อสัมผัส ::
วิตามินซีมาในรูปแบบ “ผง” เนื้อค่อนข้างละเอียดมาก ๆ เท่าที่ดมไกล ๆ ไม่มีกลิ่นนะ เพราะเป็นผงวิตามินซีแบบ 100% ไม่มีอะไรผสม และไม่มีน้ำหอม


ผงวิตามินซี Ordinary ควร / ไม่ควร ใช้คู่กับอะไร?


วิธีใช้ ผงวิตามินซี Ordinary

  • ควรใช้คู่กับ สกินแคร์กลุ่มมอยเจอร์ไรเซอร์ หรือปลอบประโลมผิว อย่างเช่น Hyaluronic Acid, Plankton, Aloe Vera, Cica จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิว
  • ควรใช้คู่กับ วิตามินอี นอกจากจะช่วยฟื้นฟูผิว และปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระแล้ว ยังเป็นตัวช่วยเสริมประสิทธิภาพของวิตามินซีให้ทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย

**ควรใช้ชครีมกันแดดควบคู่เป็นประจำทุกวัน เพื่อป้องกันผิวหมองคล้ำ และจุดด่างดำที่จะเกิดขึ้นใหม่**

  • ไม่ควรใช้คู่กับ สกินแคร์ที่มีฤทธิ์ผลัดเซลล์ผิว เช่น AHA, BHA, Benzoyl peroxide, Tretinoin, Retinol, Retinaldehyde หรือยารักษาสิวนั่นเองค่ะ เพราะวิตามินซีมีฤทธิ์เป็นกรดอยู่แล้ว เมื่อเจอกับสกินแคร์ที่เป็นกรดเหมือนกัน ประสิทธิภาพในการผลัดเซลล์ผิวอาจมากเกินไป และทำให้ผิวระคายเคือง แห้ง แสบ หรือลอกได้
  • ไม่ควรใช้คู่กับ Niacinamide หรือ วิตามินบี 3 เพราะผงวิตามินซี Ordinary มีความเข้นข้นสูง เมื่อเจอกับวิตามินบี 3 จะทำให้ประสิทธิภาพลดลงทั้งคู่ แต่ในสกินแคร์บางตัวที่มีส่วนผสมของทั้ง 2 อย่างร่วมกัน เป็นเพราะมีความเข้นข้นที่ไม่สูงนั่นเองค่ะ


ผงวิตามินซี Ordinary ใช้ได้ทุกวันไหม?


ใช้ได้ทุกวัน แต่ควรเลือกใช้วันละ 1 ครั้งเท่านั้น จะใช้ตอนเช้าหรือก่อนนอนก็ได้ และควรใช้กับสกินแคร์เพียง 1 ตัว หากผสมกับทุกตัวหรือทุกขั้นตอนอาจมากเกินไป และที่สำคัญอย่าลืมทากันแดดตอนเช้าด้วยนะคะ

สำหรับมือใหม่ แนะนำให้ใช้อาทิตย์ละ 1 - 2 ครั้งก่อน หากไม่รู้สึกระคายเคือง หรือแพ้ใด ๆ ก็จัดไปทุกวันเลยค่า



วิธีใช้ผงวิตามินซี Ordinary กับผิวหน้า


รีวิว ผงวิตามินซี Ordinary

ใช้ช้อนที่เค้าให้มาตักผงวิตามินซี ½ ช้อน ผสมกับครีมในปริมาณที่ใช้ปกติได้เลย เลือกผสมใน น้ำตบ เซรั่ม หรือครีมก็ได้ แต่เลือกเพียง 1 ตัวเท่านั้นนะ


รีวิว ผงวิตามินซี Ordinary

ความรู้สึกหลังใช้ : เราใช้ผงวิตามินซีคู่ออยล์เซรั่ม หลังผสมกันเนื้อเซรั่มจะเหลวมากขึ้น แต่รู้สึกเหมือนความชุ่มชื้นจะลดน้อยลง มีความซึมเข้าผิวได้ดีมากขึ้น สำหรับคนที่มีผิวแห้งมาก ๆ อาจจะเลือกผสมกับครีมที่เนื้อเข้มข้นหน่อย หรือทาครีมตัวอื่นร่วมด้วย แต่สำหรับคนหน้ามันอย่างเรารู้สึกโอเคเลย เกลี่ยง่าย ซึมง่ายดีค่ะ


วิธีใช้ผงวิตามินซี Ordinary กับผิวตัว


วิธีใช้ ผงวิตามินซี Ordinary


ด้วยความที่ผิวตัวของเราค่อนข้างจะแข็งแรง ไม่แพ้ง่าย แถมยังมีพื้นที่เยอะมาก ๆ เราเลยจัดน้องผงวิตามินซีทั้งหมด 3 ช้อนด้วยกัน สำหรับใช้ทาแขนและขาทั้ง 2 ข้าง

  • 1 ช้อน : ผสมกับโลชั่นที่ใช้ทาแขนทั้ง 2 ข้าง
  • 2 ช้อน : ผสมกับโลชั่นที่ใช้ทาขาทั้ง 2 ข้าง

รีวิว ผงวิตามินซี Ordinary

ความรู้สึกหลังใช้ : อย่างที่แนะนำไปว่าควรเลือกผสมกับโลชั่นที่เนื้อค่อนข้างเข้มข้น และช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวแบบขั้นสุด เช่น นีเวียกระปุกน้ำเงินอันนั้นคือเริ่ดมาก เพราะหลังผสมผงวิตามินซีกับโลชั่น รู้สึกว่าเนื้อเหลวมาก ๆ จนกลายเป็นน้ำ และความชุ่มชื่นของโลชั่นมันลดน้อยลงด้วย เพราะเค้าซึมเข้าผิวด้านในจนหมด

แนะนำให้ใช้คู่กับโลชั่นที่เนื้อเข้มข้นจริง ๆ หรือทาโลชั่นทับอีกครั้งนึง เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิวมากขึ้น


วิธีใช้ผงวิตามินซี Ordinary เฉพาะจุด


ผงวิตามินซี Ordinary รีวิว

วิธีใช้ผงวิตามินซี Ordinary

ใครที่ข้อศอกดำ เข่าดำ ตาตุ่มด้าน รอยยุงกัด หรือรอยแผลเป็นใด ๆ จัดสูตรนี้เลยค่ะ นั่นก็คือ ผงวิตามินซี วิตามินอี ซึ่งเค้าเป็นคู่ที่เพอร์เฟคมาก ๆ และอยากให้ทุกคนลองสูตรนี้

เพราะวิตามินซีช่วยเรื่องความกระจ่างใส ลดจุดด่างดำ และมีวิตามินอี ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดริ้วรอย แถมยังเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอีกด้วย คู่นี้เมื่อทำงานร่วมกันจะช่วยเสริมประสิทธิภาพให้กันและกัน ให้บำรุงผิวได้ดียิ่งขึ้น

โดยเราจะตักผงวิตามินซีประมาณ ½ ช้อน ผสมกับวิตามินอีเล็กน้อย นำมาแต้มตามจุดต่าง ๆ ที่ดำที่ด้าน สูตรนี้ใครจะใช้ทาทั่วหน้าไปเลยก็ได้นะ รับรองผิวเนียนใสติดสปีดเลยจ้า



และนี่คือ 
รีวิวผงวิตามินซี Ordinary ที่เราจัดมาฝากทุกคนกันค่ะ ถ้าใครอยากซื้อตามจะบอกว่าตอนนี้ The Ordinary ที่ไทยยังไม่มีผงวิตามินซีตัวนี้ขายน้า เพื่อน ๆ สามารถช้อปจากร้านรับหิ้ว ร้านพรีออเดอร์เอาได้ค่า ราคาประมาน 300 - 500 บาท / 20 กรัม ก็ลองหาร้านที่เชื่อใจได้แล้วช้อปเอาโนะ

ถ้าชอบบทความรีวิวสกินแคร์ตามกระแสแบบนี้ แล้วมีตัวไหนที่อยากให้รีวิวอีกบ้าง คอมเมนท์บอกกันได้น้า ขอบคุณที่ติดตามกันค่าา


ใช้แล้วปังม๊ากก อยารีวิวให้โลกรู้
คลิกเลย!

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
5 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
น่าสนใจมาก เห็นในเฟสมีคนรีวิวเอามาใช้กับผิวตัวขาวเร็วมากค่ะ
15 มี.ค. 2565 เวลา 16:53 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ต้องลองบ้างแล้วค่ะ น่าสนใจมากๆเลย
8 มี.ค. 2565 เวลา 13:32 น.
ความคิดเห็นที่ 3
น่าสนใจมากจ้า
3 มี.ค. 2565 เวลา 17:14 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ว้าวๆ เลยค่ะ
3 มี.ค. 2565 เวลา 10:27 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ไม่เคยใช้แบบนี้ น่าลองมาก?????
3 มี.ค. 2565 เวลา 9:09 น.