รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
ทริคความงาม

12 คอนแทคเลนส์ สีน้ำตาล สไตล์เกาหลี ลายสวยใส่แล้วไม่โป๊ะ

35,834
7 ก.พ. 2565

คอนแทคเลนส์ สีน้ำตาล ยี่ห้อไหนดี



คอนแทคเลนส์สี เป็นไอเทมที่ช่วย complete look การแต่งหน้าแต่งตัวได้เป็นอย่างดี เปลี่ยนลุคของเราให้ดูสวยปังยิ่งกว่าเดิม

แต่ ๆๆ ทุกคนไม่ต้องกลัวไปเนอะว่า เอ้ย ใส่คอนแทคเลนส์แล้วตาจะดูหลอกเกินไปหรือเปล่า ต้องบอกเลยว่าเดี๋ยวนี้คอนแทคเลนส์สีสไตล์เกาหลีมาแรงสุด ๆ ค่ะ แต่ละรุ่นก็เน้นความเป็นธรรมชาติ ชนิดที่ว่าสายตาหลอกกันไม่ได้ เอ้ยยย

วันนี้ทางเราเลยมัดรวมคอนแทคเลนส์สีน้ำตาล สวยปังแบบธรรมชาติ ไม่หลอกตา แถมมีทริคที่มือใหม่ใส่คอนแทคเลนส์สีต้องรู้มาฝากกันด้วยน้า

วิธีเลือกคอนแทคเลนส์สี


เวลาซื้อคอนแทคเลนส์ นอกจากจะเลือกจากค่าสายตาแล้ว เค้ายังมีรายละเอียดอีกหลายอย่างบอกไว้เพื่อช่วยให้เราเลือกคอนแทคเลนส์ได้เหมาะสมกับดวงตาของเราอีกด้วยนะ แล้วรายละเอียดแต่ละอย่างหมายถึงอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

  • ขนาดเลนส์ (DIA): ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของชิ้นคอนแทคเลนส์ ไม่ใช่ขนาดของลายกราฟฟิคบนเลนส์น้า หลัก ๆ จะมี 2 ขนาดคือ 14.0 / 14.2mm ขนาดเท่าตาดำปกติ และ 14.5 / 15.0mm ขนาดใหญ่กว่าตาดำปกติ สำหรับขนาดที่แนะนำก็คือ 14.0-14.5mmที่จะใส่ง่ายถอดง่าย สบายตาค่ะ
  • ขนาดลายกราฟฟิค (G.DIA): ค่านี้แหละค่ะที่จะเป็นตัวบอกว่าคอนแทคเลนส์นี้มีลายขนาดเท่ากับตาดำ หรือโตกว่าตาดำแบบบิ๊กอายนั่นเอง ซึ่งใครที่อยากได้คอนแทคเลนส์สีขนาดเท่าตาดำ ไม่เอะอะ แนะนำให้เลือกตัวเลขน้อย ๆ เข้าไว้ อย่าง 13-14 ส่วน 16 จะใหญ่กว่าตาดำเล็กน้อย และ 18 คือบิ๊กอายค่ะ
  • ความโค้งเลนส์ (BC): ปกติจะมีขนาดที่ 8.0-10.0 แนะนำให้ลองปรึกษาคุณหมอก่อนก็ดีค่ะว่าดวงตาของเรามีความโค้งประมาณไหน ถ้าเลือกขนาดได้พอดีจะช่วยให้ได้คอนแทคเลนส์ที่ใส่สบายตา ไม่บีบไป หรือหลวมไปค่ะ
  • ค่าอมน้ำ: เป็นอีกค่าสำคัญที่ควรส่องก่อนซื้อ จะบอกถึงความชุ่มชื้นของเลนส์ที่ช่วยให้ออกซิเจนไหลผ่านได้ ยิ่งมีค่ามาก ก็จะช่วยลดอาการตาแห้งได้ค่ะ ซึ่งก็จะแปรผันไปตามอายุการใช้งานของคอนแทคเลนส์ อย่างคอนแทคเลนส์รายวันจะมีค่าอมน้ำสูงกว่าคอนแทคเลนส์รายเดือนหรือรายปี
  • ค่าสายตา (D): จะมีเครื่องหมาย (-) สายตาสั้น, ( ) สายตายาว และมี (CYL) ค่าความเอียงสำหรับเพื่อน ๆ ที่มีปัญหาสายตาเอียง




คอนแทคเลนส์สีน้ำตาลจาก Johnson & Johnson ได้ยินแบรนด์นี้ขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพได้เลย เค้าจะเป็นคอนแทคเลนส์รายวันที่มีเทคโนโลยีพิเศษ BEAUTY WRAPPED IN COMFORT ทำให้เม็ดสีไม่สัมผัสกับดวงตาโดยตรง ปลอดภัยต่อดวงตา ใครที่ดวงตามีปัญหาแห้งระคายเคืองง่าย ลองใช้คอนแทคเลนส์สีน้ำตาลยี่ห้อนี้ดูน้า

สำหรับคอนแทคเลนส์สีน้ำตาลสุดฮิตของเค้าจะเป็นสี Radiant Bright สีน้ำตาลธรรมชาติ ขอบฟุ้ง ทำให้สีตาดูนัวละมุนแบบสาวเกา ส่วนเพื่อน ๆ ที่อยากให้ดวงตาเป็นประกายชัดขึ้นจะแนะนำเป็นสี Natural Shine ค่ะ บอกเลยว่าคอนแทคเลนส์รุ่นนี้ขนาดเป็นธรรมชาติมาก ๆ ไม่ทำให้ดวงตาดูโตเกินงามด้วยจ้า มีสาว ๆ TWICE เป็นพรีเซนเตอร์อีกด้วย และ Blogger สาวสายเกาสุดคิ้วท์อย่าง Babyjingko ก็เลิฟคอนแทคเลนส์รุ่นนี้เหมือนกัน งานนี้ต้องจัดแล้วล่ะ

เค้าเพิ่งออกรุ่นใหม่ล่าสุด Fresh Collection สี FRESH HONEY เค้าจะเป็นเลนส์สีน้ำตาลที่มีทั้งสีน้ำผึ้ง สีอำพัน และสีน้ำตาล ผสมชั้นกัน 3 เลเยอร์ไปเลย ตาเป็นประกายสวยลื้มมม เน็ตไอดอลบ้านเราใส่กันหลายคนเลยแหละ และเค้าพิเศษที่ช่วยกักความชุ่มชื้นไว้ที่ดวงตาได้ถึง 20 ชั่วโมง และปกป้องรังสี UV จากดวงตาอีกด้วย อวดตาสวย ๆ ได้ตลอดทั้งวันเลยค่า

GRAPHIC DIA : 14.2mm
ค่าอมน้ำ : 58%

ราคา : 1 กล่อง 15 คู่ 1,400 บาท
ช้อปออนไลน์ : Shopee / Lazada / หอแว่น



2. Angel Zone Color Gaston



คอนแทคเลนส์สีน้ำตาลที่ใส่แล้วเนียนมากกก แนะนำสี Choco สีน้ำตาลช็อกโกแลตนัว ๆ ไม่ติดส้ม ธรรมชาติมาก ๆ ค่ะ ยิ่งโดนแดดยิ่งสวย ขนาดใหญ่กว่าตาดำเล็กน้อย ด้วยลายของเค้าที่ละมุนไม่เอะอะ ทำให้ใส่แล้วเนียนมากกก ทำให้ดวงตาดูโตแบบเป็นธรรมชาติเลยค่า และหลาย ๆ คนรีวิวเป็นเสียงเดียวกันด้วยนะว่าเลนส์นิ่ม ใส่สบายมาก ชุ่มชื้นดีไม่ทำให้ตาแห้งง่าย แถมราคาดีสุด ๆ ด้วยล่ะ

DIA : 14.2mm
ค่าอมน้ำ : 42%

ราคา : 1 กล่อง 1 คู่ 250 บาท
ช้อปออนไลน์ : Shopee / Lazada / Watsons



3. Freshlook Colorblends



มากันที่คอนแทคเลนส์สีน้ำตาลรายเดือนบ้าง ยี่ห้อนี้ทั้งดารา นักร้อง และ Beauty Blogger บ้านเราใช้กันเยอะม๊ากกกก ด้วยความที่หาซื้อง่าย สีสวยเริ่ด สำหรับสีที่ฮิตสุด ๆ ก็จะเป็น Pure Hazel คอนแทคเลนส์สีน้ำตาลที่ให้ความจึ้ง มีประกายเล่นแสงสุด ๆ ให้ลุคสายฝอเบา ๆ เหมาะสำหรับวันที่ออกงาน อยากให้ดวงตาวิ้งวับแบบจัดเต็ม จัดว่าดีงามจนเน็ตไอดอลสาว เตย ZuvapitSnap ยกให้เป็นหนึ่งในคอนแทคเลนส์สีน้ำตาลที่ใส่เป็นประจำเลยจ้า

สำหรับคอนแทคเลนส์สีรายเดือนจะประหยัดกว่ารายวันก็จริง แต่ให้เลือกใช้แบรนด์ที่มีค่าอมน้ำสูง (อย่างของ Freshlook จัดว่าสูงม๊ากกก น้อง ๆ คอนแทคเลนส์รายวันเลย!) เพื่อความใส่สบายตา และหลังใช้ล้างให้สะอาดด้วยน้ำยาสำหรับแช่คอนแทคเลนส์โดยเฉพาะ เพื่อรักษาสุขภาพดวงตาสวย ๆ ของเราด้วยน้า

DIA : 14.5mm
GRAPHIC DIA : 13.5mm
ค่าอมน้ำ : 55%

ราคา : 1 กล่อง มี 1 คู่ 570 บาท
ช้อปออนไลน์ : KTOptic / Konvy / TopCharoen



4. IDOLLENS CANNA ROZE



คอนแทคเลนส์สีน้ำตาลลูกรักบล็อคเกอร์สาวเกาหลี ยี่ห้อนี้เรียกได้ว่าฮิตตลอดกาล ความนัวของเค้าคือเกินต้านจริง ๆ แม่! เค้าจะมาในลายที่เบลอขอบของคอนแทคเลนส์ ทำให้ดวงตาเราดูไล่สีสวยละมุนมากกกก ใส่แล้วเนียนไม่โป๊ะ ถ่ายรูปสวยแน่นอน และเค้ามาในอายุการใช้งานที่เว่อร์วังมากคือเป็นคอนแทคเลนส์ราย 1 ปีเลยทีเดียว แต่แนะนำให้ใช้ไม่เกิน 3-6 เดือนก็พอน้า เพื่อเป็นการถนอมดวงตาของเราค่ะ

สำหรับสีที่แนะนำก็จะเป็น CANNA ROZE BEIGE สีน้ำตาลดูเป็นธรรมชาติ ใส่ได้ทั้งในวันที่แต่งหน้าลุคเบา ๆ หรือวันไหนกรีดอายไลน์เนอร์จัดเต็มก็ให้ลุคสายฝอ ขนาดกำลังดี ไม่ใหญ่จนเกินไป คือดีอ่ะ ต้องลอง!!

DIA : 14.0mm
GRAPHIC DIA : 13.0mm
ค่าอมน้ำ : 38%

ราคา : 1 กล่อง มี 1 ชิ้น ประมาณ 300 บาท
ช้อปออนไลน์ : Uria.co.kr / ร้านพรีออเดอร์สินค้าเกาหลี



5. Maxim Colors 1 Day



คอนแทคเลนส์แบรนด์ที่เราน่าจะเคยเห็นตามห้างสรรพสินค้าบ่อย ๆ เค้าจะมีหลายรุ่นให้เลือกเยอะมาก ๆ เลยค่ะ มีทั้งเลนส์ขนาดเท่าตาดำและแบบบิ๊กอาย เป็นคอนแทคเลนส์สียี่ห้อแรก ๆ ที่นำเข้ามาจากเกาหลีให้สาวไทยได้ตาโตสวยฉ่ำกันเลยก็ว่าได้

ล่าสุด Maxim เค้าออกรุ่นใหม่เป็นแบบรายวันมาในราคาย่อมเยาว์มว๊ากกก ตกแล้วคู่ละไม่ถึง 90 บาท! สีที่แนะนำคือสี Honey เลยค่ะ ลายจะมีความเบลอ ๆ นัว ๆ ไล่จากเข้มเข้ามาอ่อน ละมุนมาก แล้วเลนส์น้องนิ่มมาก ใส่สบายจริง ๆ มี member cosmenet มาคอนเฟิร์มไว้ด้วยน้า คลิกอ่านกระทู้ MAXIM COLORS 1 DAY แบ๊วเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือเปลี่ยนแพคเกจ เลนส์นิ่มใส่สบายตา มั่นใจว่าสะอาดมากกว่า


DIA : 14.5mm
B.C. : 8.6 mm
ค่าอมน้ำ : 42%

ราคา : 1 กล่อง มี 5 คู่ 425 บาท
ช้อปออนไลน์ : Maxim



6. Dreamcolor1 Mini Emma



คอนแทคเลนส์ที่เป็นแบรนด์โปรดของ Beauty Blogger คุณนุ่น nobluk สำหรับรุ่นนี้เค้าจะเน้นที่ลายเป็นธรรมชาติและขนาดไม่ใหญ่จนเกินไป ขนาดเท่ากับตาดำ ไร้ขอบ ธรรมชาติและช่วยทำให้ลุคดูหวานขึ้นเบา ๆ สำหรับคอนแทคเลนส์สีน้ำตาลจะเป็นสี Brown ให้งานตาเนียนเหมือนไม่ได้ใส่ หรือถ้าใครอยากให้ลุคดูสายฝอ.แบบคุณนุ่นก็ใส่สี Gray สีเทาธรรมชาติก็เก๋ไปอีกแบบน้า

DIA : 14.0mm
ค่าอมน้ำ : 42%

ราคา : 1 กล่อง มี 1 คู่ 180 บาท
ช้อปออนไลน์ : EVEANDBOY / 7-11 / LOOKS



7. OLENS Spanish Vivi Ring



คอนแทคเลนส์สัญชาติเกาหลีที่ดังมากเว่อร์! ก็ด้วยความที่มี BLACKPINK เป็นพรีเซนเตอร์อ่ะเนอะ แถมดาราไอดอลก็ใส่กันหลายคนเลยค่าเรียกว่าฮิตกันทั้งบ้านเมือง เค้าก็มีหลายรุ่นหลายสไตล์ให้เลือกเลย

สำหรับคอนแทคเลนส์สีน้ำตาลรุ่นที่ฮิตสุดไม่พูดถึงไม่ได้ก็จะเป็นรุ่น Vivi Ring สี Brown ที่สาวสวย จีซู BLACKPINK ใส่ งานตาหวานละมุน แต่ก็ยังคงความกลมโตชัดแบบกวางน้อย สวยน่ามองสุด ๆ

หรืออย่างรุ่น Spanish สี Real Brown ก็เป็นสีที่พสจีอา จากรายการ Singles Inferno แนะนำในคลิปรีวิวคอนแทคเลนส์ของเค้าอีกด้วย อยากตาหวานมีเสน่ห์ชวนหลงใหลจนมัดหัวใจหนุ่ม ๆ ต้องจัดแล้ว!

DIA : 14.2mm
GRAPHIC DIA : 11.9mm
ค่าอมน้ำ : 38%

ราคา : 1 กล่อง มี 1 คู่ ประมาณ 500 บาท
ช้อปออนไลน์ : Olens / ร้านพรีออเดอร์สินค้าเกาหลี



8. LENS ME Holoris





เค้าเป็นคอนแทคเลนส์สีน้ำตาลแบรนด์เกาหลี ซึ่งรุ่น Holoris คือรุ่นที่ขายดีเป็นอันดับ 1 ของแบรนด์เลย ลายเค้าจัดว่าเกาหลีเกาใจสุด ๆ ละมุน เบลอขอบ แต่ก็ทำให้สีตาคมชัดขึ้น

สำหรับสี Ginger Brown จะเป็นโทนน้ำตาลอ่อน ทำให้สีของตาดำดูซอฟท์ลง ใครอยากให้ดวงตาดูหวาน ลดความดุของดวงตา แต่ก็ยังไม่ถึงกับแบ๊วจนเกินไป เพราะขนาดของเค้าคือเล็กพอดีตาดำเป๊ะ สามารถใส่ได้ในหลาย ๆ ลุค ก็แนะนำรุ่นนี้เลยค่า

DIA : 14.0mm
GRAPHIC DIA : 13.0mm

ราคา : 1 กล่อง มี 1 คู่ ประมาณ 560 บาท (เค้าชอบจัดโปร 1 แถม 1 นะ)
ช้อปออนไลน์ : lens-me / ร้านพรีออเดอร์สินค้าเกาหลี



9. Zpluzlens Mini Kendell



คอนแทคเลนส์สีน้ำตาลแบรนด์ไทยอีกแบรนด์ที่ทำออกมาได้สวยนัวมากกกก แบบว่าเกาหลีเกาใจอ่ะ แนะนำสีตามชื่อรุ่นเลยค่ะ Kendell Brown เค้าจะเป็นสีน้ำตาลมอคค่า ทั้งสีและลายคือละมุนสุด ธรรมชาติที่แท้ ใส่แล้วรอดไม่หลุดโป๊ะ ใส่ไปเรียนได้ คุณผู้ชายก็ยังใส่ได้เลยน้า ใส่ถ่ายรูปคือตาหวานสวยแบบเน็ตไอดอล ถ่ายรูปขึ้นสุดจ้าา

DIA : 14.0mm
GRAPHIC DIA : 13.4mm
ค่าอมน้ำ : 48%

ราคา : 1 กล่อง มี 1 คู่ 290 บาท
ช้อปออนไลน์ : Shopee



10. PEGAVISION YOYO



คอนแทคเลนส์นำเข้าจากไต้หวัน มีความพิเศษตรงที่ช่วยปกป้องดวงตาจากรังสีได้อีกด้วย เลนส์นุ่ม มีความชุ่มชื้นทำให้ใส่ง่ายและสบายตา สำหรับคอนแทคเลนส์สีน้ำตาลที่แนะนำคือสี YOYO Brown สีน้ำตาลธรรมชาติ ใส่แล้วตาดูเป็นประกายสวย สามารถใช้ได้กับทุกลุคเลยค่ะ

DIA : 14.0mm
GRAPHIC DIA : 13.3mm
ค่าอมน้ำ : 38%

ราคา : 1 กล่อง มี 1 ชิ้น 280 บาท
ช้อปออนไลน์ : Shopee / Lazada / หอแว่น


11. LENS TOWN Hotto




คอนแทคเลนส์สีน้ำตาลที่คิ้วที่สุด น่ารักไม่ไหว เพราะเค้ามีลายหัวใจอยู่ที่เลนส์! คือเกินต้านมากกก อัพลุคตาหวานที่แท้ทรู ถึงลายเค้าจะดูแฟนซีจ๋า แต่สี Hazel Choco ใส่แล้วก็ดูธรรมชาติน้า แบบต้องตั้งใจจ้องตาหน่อยถึงจะเห็นน้องหัวใจ

หรือถ้าใครอยากให้ลุคดูแฟนซีพร้อมไปปาร์ตี้วาเลนไทน์เก๋ ๆ ก็ใส่สี Trawberry Gray สีเทา-ชมพู ปังไม่เหมือนใคร ฮอตสุดในงานสมชื่อรุ่น ใส่ถ่ายรูปทำคอนเทนท์ลง IG ลง Tiktok คือเกิดแน่นอนจ้าลายนี้

DIA : 14.0mm
GRAPHIC DIA : 13.3mm
ค่าอมน้ำ : 38%

ราคา : 1 กล่อง มี 1 คู่ ประมาณ 560 บาท
ช้อปออนไลน์ : lenstown.co.kr / ร้านพรีออเดอร์สินค้าเกาหลี



12. Lollipop Jellykiss Soda



คอนแทคเลนส์เบลล่า สำหรับสี Brown จะเป็นหนึ่งในคอนแทคเลนส์สีน้ำตาลยอดฮิตของแบรนด์ ช่วยให้สีดวงตาดูซอฟท์ขึ้น และเพิ่มประกายให้ดวงตาดูมีมิติ บอกเลยว่ารุ่นนี้ใส่ออกงานแล้วปังสุด ๆ ค่า

แต่ใครไม่ค่อยมีงานให้ออก จะใส่ไปเที่ยวก็เริ่ด ถ่ายรูปสวย ออกแดดแล้วคอนแทคเลนส์จะเป็นสีน้ำตาลส้ม ดูสายฝอเบา ๆ ราคาดี แถมหาซื้อง่ายที่วัตสันหรือร้านหอแว่นด้วยค่ะ

DIA : 14.0mm
GRAPHIC DIA : 14.5mm
ค่าอมน้ำ : 38%

ราคา : 1 กล่อง มี 1 คู่ 250 บาท
ช้อปออนไลน์ : Watsons / Shopee / Lazada / หอแว่น



ก็จัดเต็มมาก ๆ สำหรับ 12 คอนแทคเลนส์สีน้ำตาล ลายสวย ใส่แล้วปังแบบไอดอล / ดารา ที่ทางเราเอามาฝากกัน ถูกใจกันไหมน้า

เพื่อน ๆ มีคอนแทคเลนส์สีน้ำตาลลูกรักแบรนด์ไหนอยากจะมาป้ายยากันก็ comment มากันได้เลยนะค้าาา ครั้งหน้าเราจะมัดรวมไอเทมอะไรมาแนะนำกันอีกก็ฝากติดตามกันด้วยนะ
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ดีค่ะ
14 ก.พ. 2565 เวลา 10:59 น.
ความคิดเห็นที่ 1
สวยๆทั้งนั้นเลยค่ะ????
8 ก.พ. 2565 เวลา 12:05 น.