Bio Essence BN Top
สกินแคร์

9 สบู่ก้อนสูตรเย็น อาบสบายผิว ได้ฟีลเหมือนย้ายประเทศ

9,249
19 พ.ค. 2564
9 สบู่ก้อนสูตรเย็น อาบสบายผิว ได้ฟีลเหมือนย้ายประเทศ

เมืองไทยเรานี้ ถ้าคิดจะหนีอากาศร้อน ๆ ไปอาบน้ำ ก็ต้องเจอกับน้ำฝักบัวร้อนฉ่า จนแทบจะกลายเป็นหมูลวกไปซะงั้น เมื่อเรายังย้ายไปประเทศหนาว ๆ กับใครเค้าไม่ได้ ก็มาหาสบู่ก้อนสูตรเย็นไว้อาบเอาฟีลลิ่งไปก่อนละกัน เพราะทั้ง 9 สบู่ก้อนสูตรเย็นที่ *cosmenet รวมมาให้ข้างล่างนี้ ใคร ๆ ก็การันตีว่าเย็นถึงใจจริง ๆ จ้า





ก๊กเลี้ยง บัวหิมะ


ขึ้นชื่อว่าก๊กเลี้ยง ก็ต้องมาพร้อมความเย็นทุกสูตรแน่นอนจ้า แต่สบู่ก้อนก๊กเลี้ยงสูตรบัวหิมะ นี่รับประกันเลยว่า เย็นที่สุดในทุกสูตรของก๊กเลี้ยงแล้ว เพราะเค้าใส่ส่วนผสมของบัวหิมะลงไปเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ในการบรรเทาปัญหาผด ผื่น สิว และกลิ่นตัวโดยเฉพาะ

ซึ่งนอกจากบัวหิมะแล้ว ในสบู่ก้อนหน้าตาธรรมดาก้อนนี้ ก็ยังมีใบบัวบก พิมเสน และอโลเวร่า มาจัดเต็มความเย็นขั้นกว่าแบบสมุนไพรเน้น ๆ แถมในก้อนสบู่ ก็มีเม็ดสครับจากสมุนไพรให้อีกด้วย อาบแล้วสะอาด สบายตัว ได้ฟีลเหมือนย้ายอยู่กวางโจวยังไงยังงั้น




สบู่ก้อน Asepso สูตร Soothing Cool



คนเป็นสิวที่หลังบ่อย ๆ คงไม่มีใครไม่รู้จักสบู่ก้อน Asepso ใช่มั้ยคะ แต่นอกจากจะเป็นสบู่ยาชื่อดังติดท็อปของคนมีปัญหาผิวแล้ว เค้ายังมีสบู่ก้อนสูตร Soothing Cool ที่ให้ความเย็นสบาย สดชื่น พร้อมสารคูลลิ่ง เมนทอลมาเติมความเย็นให้กับผิวขณะอาบน้ำอีกด้วย

ซึ่งสารคูลลิ่งเมนทอลที่ Asepso ใช้ในสบู่ก้อนสูตรเย็นของเค้า ก็เป็นสารสกัดจากใบมินท์ ที่ทำหน้าที่ช่วยชำระล้างแบคทีเรียและเชื้อโรค อันเป็นสาเหตุของปัญหาผิวหนัง ผดผื่นคัน สิว กลิ่นกาย และน้ำกัดเท้า แถมให้กลิ่นหอมสดชื่น อาบแล้วฟีลกู้ดเหมือนยืนรับลมเย็น ๆ อยู่ที่ลอนดอนเลยฮะ

  • ราคา 20 บาท / 1 ก้อน
  • พิกัด : Konvy  | Tops 


สบู่ก้อน ตรางู Classic Cooling Soap


สบู่ก้อนตรางู

แค่ชื่อก็การันตีความเย็นได้แล้วใช่ม้า หลายคนอาจจะยังไม่รู้ ว่านอกจากแป้งตรางู Snake Brand เค้าก็ทำสบู่ก้อนสูตรเย็นด้วยนาจา ซึ่งสูตรที่เย็นถึงใจก็คือ Classic Cooling Soap กลิ่นเดียวกับแป้งตรางูที่ทุกคนคุ้ยเคยนั่นแหละค่ะ แค่ถูลงบนผิว ก็ได้ความเย็นเหมือนตอนโปะแป้งแล้ว บรึ๋ยยยย

ข้อดีอีกอย่างก็คือ สบู่ก้อนสูตรเย็นของ Snake Brand เค้าจะไม่มีสาร Triclosan, SLS และ Paraben ซึ่งเป็นสารทำความสะอาด ที่มักจะอยู่ในน้ำยาล้านห้องน้ำ หรือน้ำยาทำความสะอาดคราบหนัก ๆ ซึ่งอาจให้ผิวเราระคายเคืองได้ และก็ยังมี Natural Essential Oil มาช่วยคงความนุ่มชุ่มชื่นให้ผิว อาบแล้วได้ฟีลเหมือนย้ายไปอยู่อังกฤษเลยค่า

  • ราคา 105 บาท / 3 ก้อน
  • พิกัด : Lazada | Shopee 


สบู่ก้อน Protex Icy Cool



ถ้าจะบอกว่าสบู่ก้อนสูตรเย็นยี่ห้อไหน ที่ครองใจมหาชน ก็คงหนีไม่พ้น Protex Icy Cool นี่แหละค่า นอกจากจะเย็นชื่นใจด้วยเมนทอลอัดแน่นมาเต็มก้อนแล้ว ยังสามารถลดการสะสมแบคทีเรียได้ถึง 99.9% เพื่อให้ผิวสะอาดสุขภาพดี และได้ฟีลลิ่งเย็นเฉียบเหมือนยืนชมน้ำตกไนแองการาที่นิวยอร์กเลยเชียว

แต่นอกจากความเย็นจัดชัดเจนแบบที่สัมผัสได้แล้ว เค้ายังมีส่วนผสมบำรุงผิวอย่างน้ำมันสกัดจากเมล็ดแฟลกซ์ ที่ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิวเนียนนุ่ม ไม่แห้งกร้าน และยังปกป้องผิวได้อย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วยนะคะ

  • ราคา 72 บาท / 4 ก้อน
  • พิกัด : Lazada | Shopee


สบู่ก้อน Irish Spring สูตร Icy Blast



สาดความเย็นสุดขั้วจากสหรัฐอเมริกา อาบแล้วได้ฟีลเหมือนอยู่อลาสก้า ขนลุกบรึ๋ยเลยค่า สบู่ก้อนยี่ห้อ Irish Spring ขึ้นชื่อมากว่าอาบสะอาด สดชื่น แถมให้ความเย็นระดับฝรั่งร้องกรี๊ด พร้อมระงับกลิ่นกายได้ยาวนานถึง 12 ชั่วโมงเต็ม ไม่มีสาร SLS, Paraben และ Triclosan ให้ระคายผิวแน่นอน

อาจจะหาซื้อในซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไปยากหน่อย เพราะว่าเป็นของนำเข้า เท่าที่ไปเดิน ๆ หาดู จะเจออยู่ในท็อปส์ แถว ๆ แผนก imported product นะค้า

  • ราคา 155 บาท / 3 ก้อน
  • พิกัด Tops 


สบู่ก้อน Dettol Icy Crush



เย็นถึงก้านสมอง สะอาดถึงไส้ติ่งแน่นอน ถ้าเป็นสบู่ก้อนสูตรเย็นของ Dettol ยิ่งเค้าปรับสูตรใหม่ จากเดิมที่เป็นสูตร cool มาเป็นสูตร Icy Crush เพิ่มความเย็นด้วยเมนทอลและกลิ่นมินต์หอมสดชื่น 

ยิ่งเป็นสบู่ก้อนของ Dettol ก็การันตีเรื่องการขจัดแบคทีเรีย และปกป้องผิวจากเชื้อโรค ลดกลิ่นกายได้ยาวนานถึง 12 ชั่วโมงอีกต่างหาก ที่สำคัญ ปราศจากทีซีซีและไตรโครซานที่จะสะสมในร่างกาย อาบแล้วสบายผิว เหมือนไปนั่งเล่นที่ Tower of London เลยค่า

  • ราคา 59 บาท / 4 ก้อน
  • พิกัด : Lazada | Shopee


สบู่ก้อน นกแก้ว สูตรคลาสสิค คูล



สบู่ก้อนนกแก้วเค้าก็มีสูตรเย็นเหมือนกันน้า เย็นสะใจ พร้อมกลิ่นดอกไม้ไทย ๆ แบบเอกลักษณ์ของสบู่นกแก้วเลย สูตรนี้ เค้ามีส่วนผสมของเมนทอล ที่ช่วยปลุกผิวให้ตื่น สดชื่นมีชีวิตชีวา เหมือนเพิ่งอาบน้ำเสร็จใหม่ ๆ แถมมีทริคด้วยว่า ถ้าอยากให้สบู่เย็นสดชื่นนาน ๆ จนหมดก้อน ให้เก็บในกล่องที่มิดชิด เพื่อรักษาความเย็นในสบู่เอาไว้ อาบแล้วชื่นใจ เหมือนได้ไปนั่งอยู่เมืองทิพย์ 555

  • ราคา 45 บาท / 4 ก้อน
  • พิกัด : Big C 


สบู่ก้อน Yolo by Dr.Montri สูตรเปปเปอร์มินท์-ทีทรีออยล์



คนอายุ 30 อัพ น่าจะรู้จักแบรนด์ ดร.มนตรี กันดี ใครเป็นสิวก็ต้องนึกถึงดร.มนตรีกันทั้งนั้น สบู่ของเค้าก็เช่นกันค่า คนที่เจออากาศร้อน ๆ แล้วมักจะเป็นสิวที่หลัง อยากให้จัดสบู่ก้อน Yolo ของ Dr.Montri มาใช้มาก ๆ เพราะเค้ามีส่วนผสมที่ช่วยลดสิว สมานแผลเป็นจากสิว คุมมัน ลดอาการคันระคายเคือง แถมใช้ได้ทั้งหน้าและตัวเลย

แต่ถ้าอยากได้ฟีลไปยืนกลางไร่มินต์ที่สหรัฐอเมริกาล่ะก็ จัดสูตรเปปเปอร์มินท์-ทีทรีออยล์ มาอาบกันเลยค่า กลิ่นมินท์มาเต็มมาก ๆ ยิ่งอาบ ยิ่งสดชื่น สบายผิว สบายใจ หน้าใสผิวสวยแบบไม่ทันรู้ตัว อิอิ

  • ราคา 85 บาท / 2 ก้อน
  • พิกัด : Lazada | Shopee


สบู่ก้อน Mistine Icy Cool



ลำดับสุดท้าย สบู่ก้อนสูตรเย็นของ Mistine หน้าตาน่ารัก ได้ฟีลเหมือนอยู่เกาหลีมั่ก ๆ ก้อนนี้อยู่ในคอลเลคชั่น Icy ที่เน้นเรื่องความเย็นสดชื่นเป็นพิเศษ มีเม็ดบีดส์เมนทอลผสมเข้ามา เพื่อช่วยปล่อยพลังความเย็นสดชื่นขั้นสุดให้ขณะอาบน้ำ
 
นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของน้ำผึ้ง วิตามินอี และซี ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว ให้สว่าง กระจ่างใส และคงความเนียนนุ่มชุ่มชื่นเอาไว้ยาวนานอีกด้วยค่ะ

  • ราคา 109 บาท / 1 ก้อน
  • พิกัด : Lazada | JD Central 


ดีจัง! แค่อาบน้ำด้วยสบู่ก้อนสูตรเย็นก็เหมือนได้ย้ายไปหลายประเทศแล้วอ่า 555 (งานมโนมาเต็ม) ใครใช้สบู่ก้อนสูตรไหนกันอยู่บ้าง แวะมาบอกเราหน่อยนะค้า เผื่อจะโดนป้ายยา ไปหามาลองเพิ่มดูบ้างจ้า ^----^
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมีผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
7 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค่ะ
27 มิ.ย. 2564 เวลา 20:20 น.
ความคิดเห็นที่ 6
นกแก้ว คลาสสิค คู่คนไทย
26 มิ.ย. 2564 เวลา 17:10 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ช่วงหน้าร้อน น่าจะช่วยให้สดชื่นขึ้น
26 มิ.ย. 2564 เวลา 10:55 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ใดๆคือชอบสีสวย สวยจัง
24 มิ.ย. 2564 เวลา 7:07 น.
ความคิดเห็นที่ 3
เหมาะกับอากาศบ้านเราในหน้าฝนที่ร้อนสุดๆ งงอากาศ
2 มิ.ย. 2564 เวลา 9:08 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ยังไม่เคยลองสบู่ก่อน แต่เราใช้ที่เป็นครีมอาบน้ำมา 3 ตัว
อาเซปโซ กับตรางู นี่เย็นสะใจมาก
ส่วนโพรเทค เย็นนิดเดียว
28 พ.ค. 2564 เวลา 14:18 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น้าใช้มากเลยค่ะ
19 พ.ค. 2564 เวลา 9:58 น.