รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
รีวิว

[Cosme*Review] ท้าพิสูจน์ Melamii ครีมทาฝ้า 4 in 1 สยบทุกวงจรฝ้า ผิวใสขึ้นใน 14 วัน จริงไหม!?

19,500
12 ต.ค. 2563
[Cosme*Review] ท้าพิสูจน์ Melamii ครีมทาฝ้า 4 in 1 สยบทุกวงจรฝ้า ผิวใสขึ้นใน 14 วัน จริงไหม!?

     แดดประเทศไทย คืออีกหนึ่งตัวการทำหน้าพัง! ไหนจะผิวหมองคล้ำ ไหนจะฝ้า ;-; ปัญหารุมเร้าไปหมด ซึ่งต้องยอมรับเลยว่าปัญหาเรื่องฝ้า กระ ไม่ใช่ปัญหาสำหรับผู้ใหญ่อีกต่อไปนาจา และหากฝ้า กระ เริ่มขึ้นแล้วเนี่ยก็เป็นปัญหาที่แก้ยากเหลือเกิน

     เมื่อเริ่มเข้าถึงวัย 20 กว่า ๆ ผิวหน้าก็เริ่มหมองคล้ำ บางคนก็เริ่มมีกระ หรือสัญญาณฝ้าจาง ๆ ทำให้พยายามหาผลิตภัณฑ์หลากหลายตัวมาช่วย แต่ก็ต้องเศร้าใจตลอด ลองมาหลายตัว บางตัวแรงกับผิวมาก ยิ่งใช้รู้สึกผิวหน้ายิ่งบาง โดนแดดหน้าก็คล้ำขึ้นไวมาก มีแต่พังกับพัง! ส่วนบางตัวที่ว่าอ่อนโยนก็ไม่เห็นความแตกต่าง โอ้ยเจ็บไปทั้งหัวใจทำไมยังทนน~

     และที่สำคัญคือเมื่อผิวเริ่มมีฝ้ากระ ผิวหน้าเราจะบอบบางมาก พอดูแลผิวหน้าไม่ดี ฝ้าก็จะเข้มขึ้น เพิ่มจำนวน และจะกลับมาเป็นซ้ำอีก วนลูป มูฟออนเป็นวงกลม ฮือ แล้วเจ้าฝ้าตัวปัญหามันเกิดจากอะไรกันนะ? 

ฝ้าเกิดจากอะไร?


ฝ้าเกิดจากอะไร ฝ้าคืออะไร


      อย่างที่พูดไปข้างต้น ตัวการสำคัญของ “วงจรเกิดฝ้า” มีมากมาย เช่น ฮอร์โมนในร่างกายที่เปลี่ยนแปลงฉับพลัน ที่เค้าว่าคนท้องชอบเป็นฝ้านั่นแหละค่ะ หรือสาเหตุยอดฮิตจากพวกแสงสีฟ้าจากจอคอม จอมือถือ ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุเช่นกัน แต่หลัก ๆ เลย คือแสงแดด ซึ่งเมื่อผิวหน้าได้รับแสงแดด ความร้อน หรือแสงยูวีต่าง ๆ ที่สะสมกันเป็นเวลานาน ก็จะทำให้เข้าไปกระตุ้นกระบวนการสร้างเม็ดสีผิวคล้ำ หรือชื่อในวงการที่เรียกว่า เม็ดสีเมลานิน ตัวการของฝ้า กระ ผิวคล้ำ ที่สะสมอยู่ใต้ชั้นผิวหนังนั่นเองค่ะ 

      ซึ่งเมื่อหน้าเราโดนแสงแดดบ่อย ๆ เข้า เจ้าเมลานินก็จะสร้างเพิ่มขึ้นเพื่อปกป้องผิวไม่ให้โดนแสงแดดทำร้าย เมื่อมีการสะสมมาก ๆ ก็จะทำให้เม็ดสีที่สะสมอยู่มันล้นออกมาแล้วค่อย ๆ ถูกส่งขึ้นไปอยู่ชั้นบนจนสามารถเห็นได้ชัดกลายเป็น “ฝ้า” นั่นเองค่ะ

     กระบวนการ การเกิดฝ้า ถือเป็นกลไกตามธรรมชาติที่ร่างกายสร้างขึ้นมาเพื่อปกป้องผิวหน้าจากสิ่งแปลกปลอม เช่นแสงแดด ดังข้างต้น โดยบางครั้งเราอาจเป็นฝ้าโดยไม่รู้ตัวก็ได้ เพราะอาจจะอยู่ในขั้นตอนของการเริ่มต้น! ยังไม่ปรากฎออกมาให้เห็นอย่างชัด ๆ 

     เจ้าฝ้านี่ถือเป็นตัวการปัญหาของผิวหน้าที่เป็นง่ายแต่รักษายาก ดังนั้นเราไม่ควรรอให้เป็นฝ้าก่อนแล้วค่อยเริ่มดูแลผิวหน้าที่ปลายเหตุนะคะ แต่ต้องเริ่มปกป้องไว้ก่อนได้เลย เพราะรักษาจะยากกว่าป้องกันแน่นอน ;-;

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

      วันนี้ *cosmenet ก็ขอแวะมาแนะนำผลิตภัณฑ์ที่แอบเห็นกระแสการรีวิวมากมายจากผู้ใช้ในโลกโซเชียลมาสักระยะแล้ว ที่เค้าว่าเป็น “ครีมทาฝ้า 4 in 1” ที่เห็นผลจริง ฝ้าดูจางลง และอ่อนโยนต่อผิว จะขอมาท้าพิสูจน์ผลลัพธ์ของเจ้าครีมทาฝ้าตัวนี้ซะหน่อย

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

ครีมทาฝ้า Melamii Anti-Melasma Perfect White Serum & Spot Corrector


      ครีมทาฝ้า Melamii Anti-Melasma Perfect White Serum & Spot Corrector ตัวนี้เป็นเวชสำอางดูแลผิวเป็นฝ้าแบบ 4 in 1 ที่ช่วยสยบทั้งวงจรฝ้า บอกลาการกลับมาเป็นซ้ำ ฝ้าจาง ผิวเนียนกระจ่างใสใน 14 วัน* เลยค่า~ ซึ่งความ 4 in 1 ของเค้าเนี่ยมันน่าสนใจมากก คือเค้าสามารถ

  1. ยับยั้ง การผลิตและการส่งผ่านเม็ดสีเมลานินไปสู่ผิวชั้นบน ต้นตอก่อนปรากฏเป็นฝ้า
  2. ลดเลือน สีคล้ำของฝ้า กระ 
  3. บำรุง ผิวหน้าให้กระจ่างใส บอกลาผิวหมองคล้ำ ให้ความชุ่มชื้น ริ้วรอยดูตื้นขึ้น
  4. ป้องกัน การเกิดฝ้าใหม่ และลดโอกาสการกลับมาเป็นฝ้าซ้ำ!

รีวิว ครีมทาฝ้า Melamii Anti-Melasma Perfect White Serum & Spot Corrector

      ซึ่งความโดนเด่นอีกอย่างคือ เจ้าตัวนี้มีนวัตกรรม Melasmiin X4 TM Technology เอกสิทธิ์เฉพาะของครีมทาฝ้า Melamii ที่มีประสิทธิภาพล้ำกว่าอาร์บูตินถึง 80 เท่า! ​เมลามี่เป็นแบรนด์แรกที่มีการนำนวัตกรรมตัวนี้มาใช้ในครีมทาฝ้านะค้า OMG!! เพราะโดยทั่วไปของครีมทาฝ้าปกติเค้าจะใส่สารไวท์เทนนิ่งอาร์บูติน เพื่อยับยั้งและลดเลือนฝ้า แต่ว่าครีมทาฝ้า Melamii เค้าพิเศษใส่ไข่กว่าทั่วไป เริ่ดมาก~

      นวัตกรรมนี้สามารถตรงเข้าไปช่วยยับยั้งทุก ๆ กระบวนการเกิดฝ้า โดยให้การบำรุงและป้องกันผิวไปพร้อม ๆ กัน เรียกว่ากลไลการทำงานครบทั้งวงจรจริง ๆ ใครที่เพิ่งเริ่มเป็นฝ้าก็ใช้ได้เช่นกันค่ะ เพื่อเป็นการป้องกันเจ้าฝ้าจะมาบุกก่อนสายเกินแก้ ที่สำคัญทางแบรนด์ก็เคลมมาเลยว่าเค้าสามารถช่วยให้ฝ้าจาง ผิวเนียนกระจ่างใส ขึ้นใน 14 วันอีกด้วย* 

      นอกจากนั้นยังไม่พอ ครีมทาฝ้า Melamii ตัวนี้ยังมี SPF 20 สามารถช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด, ยูวีและแสงสีฟ้า ได้ในระดับนึงอีกด้วย แต่แนะนำให้เราทาครีมกันแดดทับบาง ๆ เพิ่มเข้าไปอีกนิดก็จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ทำงานดีขึ้นกว่าเก่าไปอี๊กกก! 



      เนื้อครีมทาฝ้า Melamii จะเป็นเนื้อสีขาว เกลี่ยง่าย เนื้อบางเบา ซึมไว ไม่เหนอะและไม่หนักผิวเลยย~ ที่สำคัญคือครีมทาฝ้า Melamii เป็นเวชสำอางดูแลผิวที่ไม่มีน้ำหอม พาราเบน แอลกอฮอล์หรือสารไฮโดรควิโนนและเค้าผ่านการทดสอบทางการแพทย์จากสถาบัน Dermscan Asia แล้วว่าปลอดภัยแม้ผิวบอบบางแพ้ง่ายแน่นอนค่า 

      วิธีใช้ก็คือเราสามารถทาครีมทาฝ้า Melamii ลงบนผิวหน้าบริเวณที่เป็นฝ้า กระ ผิวหมองคล้ำ หรือใช้ทาบางๆทั่วใบหน้า (กรณีเป็นฝ้าเยอะ ) เป็นประจำทุกวัน เช้า – ก่อนนอนหลังล้างหน้าได้เลยค่า


:: S T A R T ::


      เอาละค่ะ เรามาเริ่มทดสอบกันให้เห็นชัด ๆ ภายใน 14 วัน กันเลยดีกว่าค่า ซึ่งวันนี้เรามีอาสาสมัครเป็น “พี่หมวย” ตัวแทนของผู้หญิงที่มีปัญหาฝ้าบริเวณหน้าผากมายาวนาน และเริ่มประสบปัญหาฝ้างจาง ๆ บุกแก้ม ไหนจะหน้าหมองคล้ำอีก (พี่หมวยใช้ต่อเนื่องทุกวัน เช้าและก่อนนอน) โดยผลลัพธ์ก่อนและหลังการใช้ครีมทาฝ้า Melamii ตัวนี้จะเป็นยังไงกันบ้างง ฝ้าจะจาง ผิวเนียนกระจ่างใสจริงรึเปล่าตามมาดูกันเลย


      :: รีวิวผลลัพธ์หลังการใช้ครีมทาฝ้า Melamii :: ผลที่ได้คือฝ้าบริเวณหน้าผากดูจางลงเยอะมาก และริ้วรอยบริเวณหน้าผากก็ดูเรียบเนียนขึ้นเยอะ ส่วนฝ้าตรงบริเวณหน้าแก้มที่ดูเหมือนจะเริ่มขึ้นมาก็ไม่เพิ่มขึ้นด้วยค่ะ แถมจางลงจนแทบมองไม่เห็น ตอนนี้รอยคล้ำบริเวณใบหน้าก็ดูกระจ่างใส ผิวโดยรวมดูเนียนใสขึ้น ผิวสุขภาพดี พี่หมวยแกประทับใจมาก 

      โดยมีจุดที่ชอบและลงใจกับตัวนี้คือ พี่หมวยเป็นคนที่ผิวบอบบางและแพ้ง่าย แต่ใช้คือครีมทาฝ้า Melamii รู้สึกว่าทาแล้วไม่แสบผิวเลย โดยพี่หมวยใช้ทาทั่วใบหน้า แม้เป็นบริเวณที่ใกล้ดวงตาก็ยังไม่รู้สึกระคายเคืองใด ๆ ออกแดดก็ไม่รู้สึกร้อนหน้า แถมรู้สึกผิวหน้าแข็งแรงและ ชุ่มชื้นขึ้น ดีมาก ๆ เลยค่ะ

      จากการใช้ครีมทาฝ้า Melamii มาเต็ม ๆ 14 วัน รู้สึกว่าครีมทาฝ้าตัวนี้ตอบโจทย์ได้จริง แม้อาจจะไม่ได้เห็นผลลัพธ์ทันที แต่อย่างที่ทุกคนทราบว่าการรักษาฝ้าต้องใช้เวลา จะมาขาวและหายทันทีใน 3 วัน 7 วัน ไม่ได้นะ เพราะครีมเหล่านั้นอาจจะแรงมากเกินไป ใช้แล้วหน้าบาง เผลอ ๆ อาจทำให้ผิวหนังเกิดอาการติดสาร ทีนี้เสียใจหนักชัวร์ ๆ เพราะฝ้าอาจจะเป็นหนักกว่าเดิมด้วยนะ! ดังนั้นเราควรเลือกรักษาฝ้าแบบเห็นผลแต่ปลอดภัยดีกว่าน้า ถึงจะใช้เวลาหน่อย แต่อย่างน้อยก็มั่นใจว่าจะไม่มีผลเสียถ้าหยุดใช้

รีวิว ครีมทาฝ้า Melamii Anti-Melasma Perfect White Serum & Spot Corrector

      ซึ่งครีมทาฝ้า Melamii อย่างที่บอกว่าช่วยสยบทั้งวงจรฝ้าได้ ดังนั้นไม่ใช่แค่คนเป็นฝ้าเท่านั้นที่เหมาะกับการใช้ครีมทาฝ้า แต่สาว ๆ ที่เริ่มมีปัญหาผิวหมองคล้ำ เสี่ยงเป็นฝ้า กระ ก็ควรใช้ทาเพื่อบำรุงและป้องกันฝ้าขึ้นได้ ไม่ใช่เพียงแค่ยับยั้งแต่ยังช่วยบำรุง 4 in 1 ในหลอดเดียว

     ครีมทาฝ้า Melamii Anti-Melasma Perfect White Serum & Spot Corrector สยบทั้งวงจรฝ้า ลดโอกาสกลับมาเป็นซ้ำ ฝ้าดูจางลง ผิวเนียนกระจ่างใสใน 14 วัน* ขนาด 8 g. ราคา 229 บาท

     มีจำหน่ายที่ Boots, Beautrium, PurePharmacy และร้านขายยาและร้านค้าชั้นนำทั่วไปค่า ดูรายละเอียด รีวิวหรือเข้าไปสอบถามปัญหาฝ้า กระ ผิวคล้ำเพิ่มเติมได้ที่เฟสบุ๊ค Facebook : 
https://www.facebook.com/MelamiiOfficial/

*ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและความต่อเนื่องในการใช้

S P O N S O R E D C O N T E N T


เพื่อน ๆ สามารถอ่านรายละเอียดหรือเขียนรีวิวครีมทาฝ้า Melamii ได้ที่นี่ค่ะ
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
น่าลอง
23 ก.พ. 2564 เวลา 10:16 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ต้องลองบ้างแล้ว
27 ม.ค. 2564 เวลา 9:52 น.