Bio Essence BN Top
สาระน่ารู้

รวมไอเทมคลายร้อน ใช้แล้วเย็น! ตั้งแต่หัวจรดเท้า

6,890
9 เม.ย. 2563
รวมไอเทมคลายร้อน ใช้แล้วเย็น ตั้งแต่หัวจรดเท้า

    สวัสดีค่าเพื่อน ๆ ヾ(=^▽^=)ノ ตอนนี้ก็เข้าเดือนเมษาฯกันแล้ว เป็นช่วงที่ อากาศร้อนนนนน ขั้นพีคสุด ๆ เลยว่าไหมคะ? ยิ่งตอนนี้เราอยู่แต่ในบ้าน ไม่ได้ออกไปเดินกรีดกรายตากแอร์ฉ่ำ ๆ ที่ห้าง อากาศก็ร้อนอบอ้าวไม่ค่อยสบายตัว ทางเราเลยหาไอเทมคลายร้อน ตั้งแต่หัวจรดเท้า! เย็นทั้งภายนอกและภายใน แถมเย็นทั้งบ้านเผื่อไปถึงน้อง ๆ สัตว์เลี้ยงของเราด้วยนะ ไอเทมเย็นเจี๊ยบที่จะมาเป็นฮีโร่ของเราในหน้าร้อนนี้จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่าาา~

1. อาบน้ำเย็นเจี๊ยบ แบบไม่ง้อน้ำแข็ง

    ถ้าอาบน้ำคลายร้อนธรรมดายังรู้สึกไม่เย็นสะใจพอ ลองเพิ่มไอเทมเย็นเฉียบอย่างสบู่ แชมพู หรือโรลออนสูตรเย็นเข้าไปสิ หลังจากอาบน้ำแล้วจะรู้สึกเย็นสดชื่น กลิ่นหอม เฟรชยิ่งกว่าเดิมนะ ไม่ต้องเทน้ำแข็งลงถังน้ำแบบตอนเล่นสงกรานต์เลยจ้าาา

วิธีคลายร้อน อาบน้ำ

  • เย็นกาย Dettol Cool Anti-Bacteria Shower Gel (179 บาท) - เจลอาบน้ำสูตรเย็น มีส่วนผสมจากเมนทอลทำให้รู้สึกเย็นสบายตอนอาบ แถมช่วยระงับกลิ่นกายด้วย และช่วยแอนตี้แบคทีเรีย ผิวสะอาดสดชื่นอย่างมีอนามัย เหมาะกับช่วงนี้มาก ๆ ใช้ได้หายห่วงเลยค่า (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)
    พิกัดช้อปออนไลน์ จิ้มเลย : Shopee / Lazada / Tops
  • เย็นศีรษะ Feather Fresh Up Cool Shampoo (179 บาท) - ดับหัวร้อนด้วยแชมพูสูตรเย็น กลิ่นหอมเฟรชแบบไม่แมนจนเกินไป ฟองนุ่ม ๆ สระแล้วเฟรชเว่อรรร์ แถมช่วยลดผมมัน คุมกลิ่นเหงื่อบนหนังศีรษะด้วยนะ ดีงามสำหรับสาว ๆ ที่ไม่ค่อยสระผม (5555 ก็อยู่บ้านทุกวันอ่ะเนอะ) เค้ามีครีมนวดสูตรเดียวกันด้วยค่ะ (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)
    พิกัดช้อปออนไลน์ จิ้มเลย : Shopee / Lazada / 
    Watsons
  • แป้งเย็น Snake Brand Prickly Heat Powder (32 บาท) - แป้งเย็นตรางูสุดคลาสสิคต้องมา แค่เห็นกระป๋องก็หนาวแล้วคุณเอ้ย! โป๊ะ ๆ ตัวตบท้ายก่อนออกจากห้องน้ำ เย็นเฟรชไปอีกนานค่า ช่วยลดผด ผื่น คัน จากอากาศร้อนด้วยนะ (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)
    พิกัดช้อปออนไลน์ จิ้มเลย : 
    Shopee / Lazada / Watsons / Tops
  • เย็นเต่า TAOYEABLOK Fresh&Firm Deo Roll On (59 บาท) - โรลออนเต่าเหยียบโลก ทาแล้วจะรู้สึกเย็นนิด ๆ เรื่องระงับกลิ่นกายคือปัง แห้งสบาย ไม่ต้องกลัวเหงื่อซ่ก (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)
    พิกัดช้อปออนไลน์ จิ้มเลย : Watsons

2. สกินแคร์ลดอุณหภูมิใบหน้า

    เค้ามีสกินแคร์ที่ทาแล้วทำให้หน้าเย็นขึ้นนาจา แต่ไม่ใช่เย็นด้วยเมนทอล ให้รู้สึกแสบ ๆ วูบ ๆ หรือเย็นเพราะเอาครีมไปแช่ตู้เย็น (5555) นะเออ แต่เค้าจะมีส่วนผสมที่ช่วยลดอุณหภูมิผิว ทำให้รู้สึกสบายผิวมากขึ้น เหมาะมาก ๆ ที่จะใช้ในตอนเช้าก่อนแต่งหน้า เพราะเมื่ออุณหภูมิผิวลดลง ก็จะทำให้ลงรองพื้นติดกับผิวได้ดียิ่งขึ้น แต่งหน้าง่ายขึ้น แถมเป็นเทคนิคที่ช่วยให้เมคอัพติดทนในหน้าร้อนของสาวเกาหลีด้วยนะจ๊ะ

วิธีคลายร้อน ทาครีมลดอุณหภูมิผิว

  • Laneige White Dew Sherbet Cream (1,900 บาท) - ครีมบำรุงผิวหน้าที่ช่วยลดอุณหภูมิผิวได้ถึง 3.7 องศา! มีคุณสมบัติไวท์เทนนิ่ง ปรับผิวคล้ำเสียจากแสงแดดให้กระจ่างใส ครีมเนื้อเชอร์เบทเนียนนุ่ม ให้ความชุ่มชื้น ผิวดูสุขภาพดี (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)
    พิกัดช้อปออนไลน์ จิ้มเลย : Shopee / Lazada / Central / Sephora / Konvy
  • Paul & Joe Cooling Lotion (1,200 บาท) - โลชั่นที่ให้ความชุ่มชื้นเย็นสบาย เหมาะกับหน้าร้อน กลิ่นหอมสดชื่นจากซิตรัส ผ่อนคลายหลังออกกำลังกายหรืออาบน้ำ ช่วยให้ผิวเย็นสบายหลายชั่วโมงเลยค่ะ ไม่เหนอะหนะผิวด้วย (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)
    พิกัดช้อปออนไลน์ จิ้มเลย : Lazada

3. เติมความเย็นระหว่างวัน

    ร้อนเมื่อไหร่ก็ใช้ทิชชู่เปียกหรือสเปรย์สูตรเย็นเติมความสดชื่นระหว่างวันค่ะ อย่างนั่ง work from home ในบ้านร้อน ๆ ก็หยิบทิชชู่มาเช็ด ๆ ตามตัวโล้ด ใช้ง่าย แถมพกพาติดตัวไว้ก็ได้ด้วยนะ

วิธีคลายร้อน เย็นระหว่างวัน

  • Snake Brand Active Cooling Wipe (90 บาท) - ทิชชู่เปียกสูตรเย็นจากแบรนด์แป้งเย็นตรางู รับประกันเรื่องความเย็นเลยค่ะ เช็ดแล้วรู้สึกเย็นวาบบบ แบบไม่ต้องแช่เย็นเลยทีเดียว ให้ความเย็นนานถึง 30 นาที ทำงานอยู่บ้านง่วง ๆ เค้าก็ช่วยให้เฟรช เย็นสะดุ้งจนตื่นเลยแหละ ฮาาา (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)
    พิกัดช้อปออนไลน์ จิ้มเลย : Shopee / Lazada
  • SHIRT COOL STRONG (239 บาท) - สเปรย์เย็นฉีดเสื้อ ไอเทมเด็ดตอนรับปริญญาค่ะบอกเลย ใส่วันที่ต้องใส่เสื้อเชิ้ต ทำให้รู้สึกอบอ้าว ไม่ค่อยสบายตัว ฉีดสเปรย์ตัวนี้ที่เสื้อโล้ดดด รู้สึกเย็นสบายเหมือนติดแอร์อ่ะพูดจริง! แต่ห้ามฉีดลงบนผิวโดยตรงนะ และไม่เหมาะกับคนที่แพ้แอลกอฮอล์ค่ะ
  • ละอองเย็น (150 บาท) - สิ่งนี้เป็นสเปรย์เย็นจากแบรนด์ไทย แต่มีความเจ๋งกว่าตรงที่ทำจากสมุนไพร ไม่มีสารเคมี ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ฉีดลงบนตัวหรือเสื้อผ้าก็ได้ เค้าจะเป็นแผ่นบาง ๆ คลุมตัวเราให้ล่องหนจากความร้อนได้เลย! หลอดเล็กพกง่ายด้วย
  • ผ้าอนามัยเย็น (18-75 บาท) - อันนี้แถมให้สำหรับสาว ๆ เย็นสดชื่นตลอดทั้งวันที่แท้ทรู! โดนน้ำทีประดุจแม่คะนิ้ง เย็นยะเยือกกกกก
  • Rohto Vita40 Eyedrop (~200 บาท) - น้ำตาเทียมเย็นเจี๊ยบจากญี่ปุ่น ความเย็นระดับ 5 คอนเฟิร์มว่าเย็นจริง เย็นมากกกกกก ง่วง ๆ หยอดตัวนี้คือตาสว่าง ตื่นทันตา! (สูตรนี้ไม่ควรใช้ตอนใส่คอนแทคเลนส์) ผสมวิตามินช่วยบำรุงสายตาด้วยนะ และถ้ารู้สึกว่ายังเย็นไม่พอ เค้ามีความเย็นระดับ 8 Rohto Z! Eyedrop หยอดตอนใส่คอนแทคเลนส์ได้ด้วย

4. ผลไม้ดับร้อน ชื่นใจจากภายใน

    ถึงบ้านเราจะร้อนนนนแค่ไหน อย่างน้อย ๆ ก็มีผลไม้หน้าร้อนให้เลือกกินเพียบเนอะ เย็นสดชื่น หวานฉ่ำจากภายใน แต่ควรทานในปริมาณพอดี ๆ อย่าทานเยอะจนเกินไป เบาหวานจะถามหาเอาเด้อออ

วิธีคลายร้อน ผลไม้ดับร้อน

  • แตงโม - เป็นผลไม้ที่มีน้ำเยอะ ให้ฤทธิ์เย็น รักษาสมดุลร้อน-เย็นภายในร่างกาย ทำให้ไม่เป็นร้อนใน ใส่น้ำแข็ง ทำน้ำแตงโมปั่นเพิ่มความเย็นฉ่ำ ชื่นใจ๊ชื่นใจ
  • มังคุด - ราชินีผลไม้ ในสูตรยาจีนถือว่าเป็นหยิน คือมีความเย็น ช่วยในการดับร้อนในร่างกาย ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ เสริมสร้างภูมิต้านทานในร่างกาย แถมให้แคลอรี่น้อยอีกด้วย
  • มะม่วง - ผลไม้เมืองร้อนที่แทบจะเป็นสัญลักษณ์ของไทยแลนด์เลยทีเดียว ช่วยเพิ่มความสดชื่น อุดมไปด้วยวิตามินซี ช่วยป้องกันหวัด ลดคลอเลสเตอรอลในร่างกาย
  • มะพร้าว - ร้อนเมื่อไหร่ก็ดื่มน้ำมะพร้าวหวานหอม ชื่นใจดับร้อนนี่แหละ เวิร์ค! ช่วยในการล้างพิษ ขับของเสียในร่างกาย ช่วยแก้แฮงก์สำหรับสายปาร์ตี้ด้วยนะจ๊ะ

5. ไอเทมเสริมความเย็น ต้องมีติดบ้าน!

    นอกจากไอเทมต่าง ๆ ที่กล่าวมาแล้ว ยังมีของใช้เสริมที่ช่วยเพิ่มความเย็นสบายให้กับร่างกายแบบไม่ต้อง้อแอร์อีกหลายอย่างที่น่าสนใจเลยค่ะ มีไอเทมให้ความเย็นสำหรับสัตว์เลี้ยงของเราอีกด้วย ในเวลานี้น้องหมาน้องแมวก็ร้อนเหมือนเรา ๆ อ่ะเนอะ อย่าลืมป้องกันไม่ให้น้อง ๆ เป็นฮีทสโตรกกันด้วยน้า

อุปกรณ์คลายร้อน

  • Pet Cool Mat แผ่นเจลเย็นรองนอน (300-700 บาท) - เค้าเป็นแผ่นเจลปูให้น้องหมาหรือน้องแมวนอนค่ะ ตัวแผ่นเค้าจะมีความเย็นโดยที่เราไม่ต้องแช่เย็นเลย เจ๋งมากก ช่วยลดอุณหภูมิในร่างกายให้น้อง ๆ เย็นสบาย ป้องกันไม่ให้เป็นฮีทสโตรก ลดความเครียดของน้องในช่วงหน้าร้อนค่ะ เหล่าทาสอย่างเรารีบจัดมาติดบ้านให้เจ้านายโดยด่วน!
  • Coolcore ผ้าเย็นลดอุณหภูมิ (600 บาท) - ไอเทมที่เหมาะมากกับสาย outdoor ค่ะ เป็นแบรนด์ของอเมริกา วิธีใช้ก็ง่ายเลย ๆ ค่ะ เอาผ้าไปชุบน้ำหรือเหงื่อก็ได้ เท่านี้เค้าก็จะกลายเป็นผ้าเย็น! สะดวกมากกก แล้วจะพันคอ คาดหัว พันปิดจมูก หรือจะพันเป็นหมวกคลุมทั้งหน้าและคอก็ได้ นอกจากจะให้ความเย็นแล้ว ยังช่วยป้องกันรังสี UV เทียบเท่ากับ UPF50 เลย เจ๋งอ่ะ
  • Breathe Ezy อากาศอัดกระป๋อง (960 บาท) - อากาศบริสุทธิ์จากประเทศนิวซีแลนด์ สูดเพื่อให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย เหมือนได้พักผ่อน สูดอากาศเฟรช ๆ เป็นเวลานาน ชื่นใจไปอีกแบบ


และนี่ก็เป็นไอเทมคลายร้อน ตั้งแต่หัวจรดเท้าที่เราเอามาฝากชาว *cosmenet กันค่าาา เพื่อน ๆ มีไอเทมไหนดับร้อนที่เจ๋งไม่แพ้กัน ก็แนะนำกันมาที่ comment ได้นะค้าา > 3 <

SHARE ส่งต่อความเย็นสดชื่นให้เพื่อน ๆ ของเรากันเล๊ย!



เนื้อหาโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลี10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
Thank you
16 เม.ย. 2563 เวลา 16:44 น.