Bio Essence BN Top
ทริคความงาม

แนะนำ 7 แป้งใช้ดี ฮิตสุด ยี่ห้อไหนบ้าง? หน้าเนียน คุมมัน ปกปิดเริ่ด

72,341
27 พ.ย. 2561
แป้ง อะไรดี

    “แป้งแต่งหน้า” ไม่ว่าจะเป็นแป้งพัฟ หรือแป้งฝุ่น ต่างก็เป็นไอเทมที่จำเป็นสุด ๆ ในการแต่งหน้า ที่อย่างน้อย ๆ ก็ต้องเอาแป้งมาตบ ๆ ที่ผิวเพื่อช่วยเซตรองพื้น หรือตบแป้งพัฟตัวเดียวจบ พร้อมออกจากบ้านได้เลย ซึ่งทำหรับสาว ๆ ชาวไทยที่ทั้งต้องเจออากาศร้อนนนนน จนเมคอัพไหลเยิ้มได้ง่าย แป้งจึงเป็นไอเทมสำคัญที่ต้อง ช่วยคุมมัน และทำให้ผิวหน้าเนียนกระจ่างใส ก็มีแป้งรุ่นใหม่ ๆ หลายตัวเลยที่โดนใจสาวไทยกันไป ซึ่ง cosme*net รวมมาให้แล้วกับ 7 แป้งใช้ดี หน้าเนียน คุมมัน ปกปิด ประจำปี 2018 ค่า จะมีแบรนด์ไหนบ้าง? ไปดูกันนน


1. Laura Mercier Translucent Loose Setting Powder ราคา 1,590 บาท


แป้งลอร่า

    ถ้าพูดถึง แป้งฝุ่นคุมมัน ที่ดั๊งงงงงงดังสุด ๆ ของบ้านเราต้องหนีไม่พ้นแป้งฝุ่นจาก Laura Mercier หรือที่เราเรียกกันติดปากว่า “แป้งลอร่า” กันแน่นอน ด้วยความที่เป็นแป้งฝุ่นเนื้อละเอียด สีโปร่งแสง ใช้ได้กับทุกสภาพผิว และการคุมมันที่เป็นเลิศจนต้องบอกต่อ รวมถึงช่วยเซตรองพื้นให้ผิวดูเนียนสวย แถมเป็นแป้งที่ขุ่นแม่โมเมพาเพลินแนะนำอีก ไม่แปลกที่จะฮอตฮิตขนาดนี้จ้าา

    ล่าสุดเค้าออกสูตรใหม่ เอาใจสายผิวโกลว์ ให้ผิวฉ่ำมงด้วยชิมเมอร์เนื้อละเอียด ส่วนเรื่องคุมมันก็เป็นเลิศไม่แพ้กันจ้าา ดูรีวิวความต่างระหว่างสองสูตรได้ที่บทความนี้เลย >> [Cosme*Review] รีวิวแป้งฝุ่นลอร่า Laura Mercier เทียบแป้งฝุ่นสูตรใหม่-เก่า แป้งคุมมันเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความโกลว์ คลิกอ่านบทความที่นี่


2. THREE Ultimate Diaphanous Loose Powder ราคา 1,950 บาท


three loose powder

    แป้งฝุ่นที่โด่งดังตาม ๆ กันมากับแป้งลอร่า โดดเด่นที่เรื่องคุมมันยาวนานเช่นกัน แต่เพิ่มเติมคือเนื้อแป้งที่เบา เนียนละเอียดมาก ๆ และมีให้เลือกถึง 3 สูตร Glow ผสมชิมเมอร์, Translucent ให้ผิวเนียน, Colorless ไม่มีสี กลืนไปกับผิว และด้วยตัวแบรนด์ที่ดังในเรื่องความอ่อนโยน เป็นส่วนผสมจากธรรมชาติ 80% และแป้งฝุ่นทรีเค้าจะแถมพัฟเนื้อนุ่มมมม ละมุนผิวมาให้ด้วยจ้า ราคาแรงหน่อยแต่ของครบ จบ ไม่ต้องซื้ออะไรเพิ่ม


3. Chanel Le Teint Ultra Tenue ราคา 2,600 บาท


แป้งชาแนล

    แป้งพัฟไฮโซ ที่หยิบแค่ขึ้นมาใช้ก็รู้สึกสวยแล้ว > < เป็นแป้งผสมรองพืนที่ช่วยปกปิดรูขุมขนและให้ผิวแมทท์เนียนสนิท สาว ๆ ที่ผิวมันต้องถูกใจแน่นอน ให้การปกปิดแต่เนื้อแป้งยังคงบางเบา สบายผิว ไม่หน้าแป้งด้วยนาจาาา ก็สมค่าตัวเค้าอ่ะเนอะ


4. Giorgio Armani LUMINOUS SILK COMPACT ราคา 1,840 บาท


ARMANI Powder Foundation

    สำหรับบล็อคเกอร์ต่างประเทศนั้น แป้งอาร์มานี่ถือว่าโด่งดังไม่แพ้กับรองพื้นรุ่น Luminous Silk Foundation เลยแหละ (ซึ่งแป้งรุ่นนี้ก็เป็นสูตรเดียวกันกับรองพื้นนั่นแหละ) เป็นแป้งผสมรองพื้นที่ทำให้ผิวดูเปล่งประกาย กระจ่างใส นวลเนียนดุจผ้าไหม การปกปิดอาจจะไม่มากเท่าแบรนด์อื่น แต่เรื่องความนวล ๆ ผิวนัว ๆ ทัชอัพแล้วผิวเด้งงงเหมือนเพิ่งแต่งหน้าเสร็จ ต้องยกให้แป้งรุ่นนี้เลย


5. เจ้านาง (Chao Nang) Perfect Bright UV 2 Way Powder Foundation ราคา 399 บาท


แป้งเจ้านาง

    มาที่แบรนด์ไทยถูกและดีกันบ้าง กับแป้งเจ้านางที่สาวไทยบอกต่อเรื่องกันน้ำกันเหงื่อ คุมมัน ไม่เป็นคราบ เหมาะกับอากาศร๊อนนนนร้อนของบ้านเราที่สุด และให้การปกปิดสูง อำพรางริ้วรอยจุดด่างดำให้จางลงได้ในทันที โดยที่ยังดูเป็นผิวอยู่ สารสกัดหลักนำเข้าจากญี่ปุ่นและเยอรมัน แต่ราคาน่ารักหลักร้อยเท่านั้น


6. CANMAKE Marshmallow Finish Powder ราคา 450 บาท


CANMAKE Marshmallow Finish Powder

    แป้งตลับจากแดนปลาดิบที่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ปราศจากน้ำหอม และแอลกอฮอล์ ไม่อุดตันรูขุมขน ล้างออกง่ายด้วยโฟมล้างหน้า ให้ผิวผ่องกระจ่างใส แมทท์แต่ยังดูเนียนนุ่ม ไร้รูขุมขนแบบมาชเมลโล่ น้อง ๆ วัยใสก็ใช้ได้ ไม่โป๊ะเกินงามจ้า


7. Cute Press Evory Retouch Oil Control Foundation Powder SPF30 PA ราคา 359 บาท


Cute Press แป้งรีทัช

    แป้งผสมรองพื้นที่ให้การปกปิดเนียนกริ๊บเหมือนรีทัชผิว! ผิวสวยเรียบเนียนแบบไม่ต้องพึ่งแอพ ช่วยกระจายแสงให้ผิวกระจ่างใส คุมมันยาวนาน 12 ชั่วโมง และปราศจากส่วนผสมของน้ำมัน ทำให้หมดปัญหาสีแป้งดรอป เป็นคราบระหว่างวัน เป็นอีกแป้งแบรนด์ไทยถูกและดีที่ควรลองค่า



และนี่ก็เป็นแป้งแต่งหน้าตัวดัง กระแสแรงประจำปี 2018 ค่า สาว ๆ หลายคนบอกต่อแป้งเหล่านี้ว่าใช้ดี๊ดี ต้องลองกันบ้างแล้วแหละเนอะ เพื่อน ๆ เคยใช้แป้งของแบรนด์ไหนบ้าง? มาแชร์กันที่คอมเม้นท์ด้านล่างนี้หน่อยน้า เผื่อตัวไหนเด็ดจริงทางเราจะไปลองซื้อมาใช้บ้างจ้าาา

กดแชร์ให้เพื่อน ๆ ที่กำลังมองหาแป้งตัวใหม่ได้มีแนวทางในการซื้อ หรือจะ tag คุณแฟนด้วยก็ได้นะ อิอิ


อีกหนึ่งงานผิวที่สาว ๆ ขาดไม่ได้ก็คือ "รองพื้น" นั่นเอง แบรนด์ไหนใช้ดี ควรค่าแก่การลงทุน? เรารีวิวเปรียบเทียบให้เรียบร้อยที่
v
v

รองพื้นเคาน์เตอร์แบรนด์


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อยชี้เป้า! 9 ครีมทาฝ้าแบบซอง สยบความหมอง หน้าใสไบร์ทออร่าจับ ~10 เซรั่มกันแดดทาหน้า เกลี่ยง่ายเบาสบายผิว ซึมไวไม่เป็นคราบขาวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
14 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 14
ในรีวิวทั้งหมดที่ว่ามา เคยใช้แค่เจ้านางกับคิวท์เพลสเพราะสู้ราคาตัวอื่นไม่ไหว 55555 แล้วตัวที่ใช้อยู่ก็โอเคนะ ว่าบาปไป ของ Deesay แต่ตัวนี้ของเราจะทาวันที่เน้นผิวเนียนๆ อยากได้งานผิวสวยๆ ตัวนี้เอาอยู่ ราคาไม่แรง หลักร้อยเหมือนกัน คือใช้แต่ของราคาไม่ถึงพันแต่โอเคที่มันใช้ดีเลยไม่ได้ลองสอยเคาท์เตอร์แบรนด์สักทีอ่ะ 555555
24 ต.ค. 2562 เวลา 16:02 น.
ความคิดเห็นที่ 13
ในรีวิวทั้งหมดที่ว่ามา เคยใช้แค่เจ้านางกับคิวท์เพลสเพราะสู้ราคาตัวอื่นไม่ไหว 55555 แล้วตัวที่ใช้อยู่ก็โอเคะนะ ว่าบาปไป ของ Deesay อ่ะ ตัวนี้เราจะทาวันที่อยากผิวเนียนๆ อยากได้งานผิวฉ่ำๆตัวนี้เอาอยู่ ราคาไม่แรง หลักร้อยเหมือนกัน คือใช้แต่ของราคาไม่ถึงพันแต่โอเคที่มันใช้ดีเลยไม่ได้ลองสอยเคาท์เตอร์แบรนด์สักทีอ่ะ 555555
11 ก.ย. 2562 เวลา 9:58 น.
ความคิดเห็นที่ 12
Giorgio Armani LUMINOUS SILK COMPACT ราคา 1,840 บาท ตัวนี้เลยค่ะ เลิฟสุด ปังสุดแล้ว ไม่ยอมใจให้แบรนด์อื่นแน่นวลลล
31 ธ.ค. 2561 เวลา 13:21 น.
ความคิดเห็นที่ 11
สำหรับเราหน้ามันมากๆ เจ้านางเอาไม่อยู่ค่าาา
5 ธ.ค. 2561 เวลา 22:08 น.
ความคิดเห็นที่ 10
น่าใช้หลายตัวเลยค่าาา
1 ธ.ค. 2561 เวลา 16:21 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ต้องหามาลองบ้างละ
30 พ.ย. 2561 เวลา 23:35 น.
ความคิดเห็นที่ 8
น่าลองมากฟ
30 พ.ย. 2561 เวลา 19:47 น.
ความคิดเห็นที่ 7
อยากลองมัง หาซื้ออยากอะ แต่ราคายังแพงยุถ้าเทียบกับแบรด์ไทยทั่วไป
29 พ.ย. 2561 เวลา 15:39 น.
ความคิดเห็นที่ 6
น่าใช้
28 พ.ย. 2561 เวลา 21:28 น.
ความคิดเห็นที่ 5
อยากลองแป้งเจ้านางดูค่ะ
28 พ.ย. 2561 เวลา 19:13 น.
ความคิดเห็นที่ 4
แป้งลอร่อดีจิง
28 พ.ย. 2561 เวลา 11:11 น.
ความคิดเห็นที่ 3
อยากลองแป้งฝุ่นลอร่า
28 พ.ย. 2561 เวลา 9:30 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ชอบทุกอัน ยกเว้น 4,5,6 ยังไม่เคยลองค่ะ
27 พ.ย. 2561 เวลา 10:45 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น่าลองมากค่ะ
27 พ.ย. 2561 เวลา 10:24 น.