Bio Essence BN Top
รีวิว

[Cosme*Review] ประชันกันแดดผิวหน้า วัดกันจะ ๆ กันแดดตัวไหนดีที่สุด ในงบไม่เกิน 500

49,936
26 มิ.ย. 2561

    เพราะประเทศไทยและแสงแดดเป็นของคู่กัน แม้ตอนนี้จะพ้นช่วงซัมเมอร์มาแล้ว แดดก็ยังแร๊งงงงงแรงทุกสภาพอากาศอยู่ดี ฉะนั้น สำหรับสาว ๆ แล้วครีมกันแดดเป็นอะไรที่ขาดไม่ได้ ต้องทาทุกวันเพื่อป้องกันผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำ ฝ้ากระ และริ้วรอยก่อนวัย แสงแดดเนี่ย ตัวการร้ายที่ทำให้ผิวเราแก่!! (อ่านรายละเอียดอันตรายของรังสี UV ได้ที่ >> SPF กับ PA คืออะไร? กับทริคเลือกกันแดดเป็นใน 1 นาที!!) หลังจากที่ทางเราได้เคยรีวิว [Cosme*Review] รวม 6 กันแดดแบรนด์ดัง ปังและแพง กันไปแล้ว คราวนี้เราขอรีวิวครีมกันแดดราคาสบายกระเป๋า ไม่เกิน 500 บาทกันบ้าง กันแดดตัวไหนดี ใช้ได้สบายใจ ทาได้ไม่กลัวเปลือง แบรนด์ไหนได้มงถูกและดีไปดูกันจ้าาา
 

เปรียบเทียบ ขนาด และ ราคา

เปรียบเทียบเนื้อกันแดดทั้ง 8 แบรนด์

    โดยรอบนี้เราจะมารีวิวแบบละเอียดยิบว่ากันแดดตัวไหนดีที่สุด! ทั้งความรู้สึกตอนทา , กลิ่น , เนื้อสัมผัส , การซึมซาบ และ ความมันระหว่างวัน โดยจะมีสาว ๆ 3 คน 3 สภาพผิว ผิวแห้ง , ผิวผสม , ผิวมัน มาร่วมรีวิวกันค่า

 3 สาวที่จะมาร่วมรีวิวครีมกันแดดกับเรา 

Provamed Sun Face SPF50 PA  15g / 195 บาท

ครีมกันแดดชนิดปลอดสารเคมีกันแดด เนื้อครีมละเอียด ช่วยปกปิดริ้วรอยทำให้เมคอัพสว่างกระจ่างใสขึ้น ไม่ทำให้หน้ามันวาวและไม่อุดตันรูขุมขน


ความรู้สึกหลังใช้
(ผิวแห้ง) มุก :: “กลิ่นอ่อน ๆ เป็นธรรมชาติ เนื้อครีมเข้มข้น เกลี่ยยาก แต่หลังเกลี่ยเสร็จหน้าไม่เป็นคราบนะ เป็นอีกหนึ่งตัวที่หลังทาแล้วเหมือนมีฟิลม์บาง ๆ ปกป้องผิวอีกชั้น ชุ่มชื่นดี”

(ผิวผสม) มาย :: “เนื้อค่อนข้างหนัก แต่ไม่ถึงกับเกลี่ยยาก คล้าย ๆ ซิลิโคนเบา ๆ มีวอกบ้างเมื่อทาลงบนใบหน้า ไม่มีกลิ่นแอลกอฮอล์ แต่ว่ากลิ่นก็ไม่หอมเท่าไร”

(ผิวมัน) หนูนา :: “เกลี่ยง่าย ลื่น ๆ แต่เนื้อมันไปหน่อย ดีที่ซึมไม่ยากมาก ชอบที่เค้าเป็นกลิ่นธรรมชาติของกันแดด ไม่ใช่กลิ่นแอลกอฮออล์”


ความมันระหว่างวัน
(ผิวแห้ง) มุก :: “รู้สึกหน้าชุ่มชื้นขึ้น แต่ไม่ถึงกับมันนะ ใช้กระดาษซับมันไม่ถึงครึ่งแผ่น คิดว่าสำหรับ Provamad ตัวนี้น่าจะเหมาะกับคนที่มีผิวแห้งเลยแหละ”

(ผิวผสม) มาย :: “ไม่ได้รู้สึกหนักผิวหรือผิวมัน ส่องกระจกก็ดูปกติ แต่พอซับมันต้องใช้ถึงสองแผ่น ตกใจเลย”

(ผิวมัน) หนูนา :: “ไม่ได้รู้สึกว่าหน้ามันมาก หรือหนักหน้าจนต้องถึงกับซับหน้ามันเท่าไร ความรู้สึกจริง ๆ คือถ้าใช้ในประจำวัน ก็แค่ซับกระดาษเช็ดหน้าก็เอาอยู่ ไม่ต้องถึงกับกระดาษซับมัน”


GARNIER UV Complete SPF50 PA  30g / 249 บาท

ครีมกันแดดทรงประสิทธิภาพที่มีความเสถียรสูง เนื้อครีมบางเบาแต่ให้การปกป้องเต็มประสิทธิภาพยาวนานถึง 12 ชม.


ความรู้สึกหลังใช้
(ผิวแห้ง) มุก :: “เนื้อครีมบางเบา เกลี่ยง่ายนะ เนื้อครีมซึบเข้าสู่ผิวได้รวดเร็ว ไม่รู้สึกหนักหน้าหลังทาเลย สำหรับกลิ่นก็หอมดีแต่ส่วนตัวคิดว่าแรงไปหน่อย”

(ผิวผสม) มาย :: “เนื้อดี สีขาวแต่พอทาลงบนผิวแล้วคือบางเบาไม่เป็นคราบ ชอบเนื้อมาก ให้ความรู้สึกว่าได้ทาครีมกันแดด แต่ก็ไม่หนักจนเกินไป ส่วนกลิ่นอาจจะกลิ่นกันแดดนิดหน่อยแต่ก็ไม่ได้แย่”

(ผิวมัน) หนูนา :: “กลิ่นแอลแอบแรง รู้สึกเหนอะด้วยตอนทา เกลี่ยแอบยากเหมือนหนึบไปหมดทั้งหน้า แต่ทาแล้วไม่แห้งตึงดี”


ความมันระหว่างวัน
(ผิวแห้ง) มุก :: “ไม่รู้สึกว่าหน้ามันเลย เมื่อซับมันก็มีความมันน้อยมาก ที่น่าแปลกคือใช้หลังจากแต่งหน้าด้วย แต่ไม่ทำให้รู้สึกว่าผิวมันเลยค่ะ ถือว่าผ่านเลยสำหรับตัว Garnier ^ ^”

(ผิวผสม) มาย :: “มีความมันเกิดขึ้นบ้าง แต่ไม่ได้มองเห็นบนใบหน้าว่ามันอะไรขนาดนั้น (คือต้องใช้กระดาษซับมันถึงจะรู้ว่าหน้ามันขึ้น)”

(ผิวมัน) หนูนา :: “ความรู้สึกคล้าย ๆ ของ Provamed ไม่มัน ไม่หนักผิว ซับออกมามันน้อยกว่า Provamed”


Za True White EX Perfect Protector SPF50 PA  30g / 320 บาท

ปกป้องผิวจากแสงแดดได้ดีเยี่ยม พร้อมบำรุงมอบผิวกระจ่างใส เป็นเมคอัพเบส ช่วยให้แต่งหน้าเนียนสวย ติดทน ไม่มัน ไม่เหนอะหนะ


ความรู้สึกหลังใช้
(ผิวแห้ง) มุก :: “เนื้อครีมเข้มข้น แอบเกลี่ยอยากอยู่นะ มีกลิ่นอ่อน ๆ ทาแล้วก็รู้สึกหนึบ ๆ เหมือนกันแต่ไม่มาก หน้าไม่เป็นคราบ”

(ผิวผสม) มาย :: “กลิ่นเหมือนแป้งเด็กเลย เกลี่ยง่าย แต่อย่าแต้มบนหน้าแล้วทิ้งไว้นาน เพราะก็แอบเป็นคราบเหมือนกัน ถ้าบีบออกมาแล้วทาบนใบหน้าทันทีถือว่าเกลี่ยได้ง่าย ให้ความรู้สึกแมตต์ ๆ นิดนึงเมื่อทาลงบนผิวแล้ว”

(ผิวมัน) หนูนา :: “กลิ่นไม่แรงเท่ากับสองแบรนด์ก่อน แต่เกลี่ยยากกว่า ต้องรีบ ๆ เกลี่ย มีคราบแป้งและตกร่องนิดหน่อย แต่ระหว่างวันไม่ทำให้ผิวเหนอะหนะ ไม่ทำให้ผิววอก”


ความมันระหว่างวัน
(ผิวแห้ง) มุก :: “หน้าไม่มันเลยค่ะ ความมันน้อยกว่า Provamad และ Garnier อีกนะ ไม่น่าเชื่อเลยตอนแรกแอบคิดว่าเนื้อครีมเข้มข้นจะทำให้หน้ามันเสียอีก แต่กลับดีเกินคาด”

(ผิวผสม) มาย :: “ระหว่างวันหน้าจะลอย ๆ และแอบเป็นคราบแล้วเมื่อเอามือไปลูบโดนใบหน้า แต่ตัวนี้จะไม่มันมาก เพราะอาจจะด้วยมีส่วนผสมของแป้งค่อนข้างเยอะ”

(ผิวมัน) หนูนา :: “หน้ามันน้อยกว่า 2 แบรนด์แรก แปลกใจที่เนื้อเป็นแป้งแต่ทาจริง ๆ ไม่ได้ทำให้หน้าลอยหรือวอกแบบกันแดดที่เป็นแป้ง ๆ ตัวอื่น”


Minus Sun Facial Sun Protection SPF40 PA  25g / 250 บาท

กันแดดเนื้อครีมนุ่มเบา ดุจไยไหม ไม่มันหรือเหนียวเหนอะหนะ ช่วยสะท้อนรังสี ยูวี และสารกันแดดเคมี ช่วยดูดซับรังสี ยูวีไว้ กันน้ำ กันเหงื่อ


ความรู้สึกหลังใช้
(ผิวแห้ง) มุก :: “เนื้อครีมเป็นลักษณะเนื้อซิลิโคน สำหรับเราที่มีผิวแห้งรู้สึกเกลี่ยยาก เพราะทาแล้วเป็นขุย แนะนำว่าต้องใช้ปริมาณน้อย ๆ แล้วค่อย ๆ เกลี่ย ถึงจะซึมเข้าผิว สำหรับกลิ่นก็เฉย ๆ นะ ”

(ผิวผสม) มาย :: “เนื้อจะคล้าย ๆ ไพรเมอร์แต่งหน้า แบบเป็นซิลิโคน เกลี่ยยากมาก และเป็นคราบ ต้องใช้ในปริมาณที่น้อยมาก ๆ ทาบนหน้าแล้วรู้สึกว่ามันเคลือบบนผิว ไม่ได้ซึมเข้าสู่ผิวหน้าเลย”

(ผิวมัน) หนูนา :: “กลิ่นไม่ค่อยกันแดดเท่าไหร่ แต่ความรู้สึกคือเคลือบผิวมาก ๆ เหมือนเอาซิลิโคนมาปาดหน้า ทาแรก ๆ รู้สึกหน้ามันและลื่นปรื้ดมาก ต้องพักสักครู่หน้าถึงจะหายมัน เป็นคราบเกาะผิวด้วย”


ความมันระหว่างวัน
(ผิวแห้ง) มุก :: “ตัวนี้พอใช้แล้วผิวหน้าดูมันกว่าปกตินะ แต่พอซับด้วยกระดาษซับมันก็ไม่มีความมันออกมาเยอะเท่าไหร่ อาจจะเพราะตัวนี้มีเนื้อที่หนาเป็นซิลิโคน เลยมีความเคลือบผิวเอาไว้”

(ผิวผสม) มาย :: “ความรู้สึกนึกว่าจะคุมมันได้ดีกว่าแบรนด์อื่น เพราะด้วยเนื้อออกซิลิโคนแป้ง ๆ แต่กลายเป็นว่าไม่ได้คุมมัน และยิ่งทำให้หน้ามันขึ้นกว่าเดิมด้วย ตัวครีมเองก็ไม่ได้ซึมลงสู่ผิวอยู่แล้ว มันเคลือบอยู่บนหน้า พอซับมันก็เลยอาจจะซับน้ำมันในครีมออกมา ความมันบนใบหน้าของตัวเอง”

(ผิวมัน) หนูนา :: “ตัวนี้น่าจะเกาะผิวที่มันมาก ๆ ได้ดี เพราะว่าเราซับหน้าแล้วมันน้อยกว่าตัวอื่น ๆ ความรู้สึกตอนซับหน้าก็รู้สึกเหมือนมีอะไรเคลือบผิวค้างอยู่ อาจจะต้องล้างหน้าเยอะกว่าตัวอื่น”


Sunplay Super Block SPF50 PA  35g / 329 บาท

โลชั่นกันแดดสูตรน้ำ เนื้อบางเบา ซึมซาบสู่ผิวได้ดี ปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ป้องกันเหงื่อและน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ความรู้สึกหลังใช้
(ผิวแห้ง) มุก :: “เป็นลักษณะเนื้อเหลว มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ก็แอบเกลี่ยยากอยู่นะแต่ก็ไม่มากเท่า Minus Sun, ZA ทาแล้วก็มีความชุ่มชื้นหน่อย ๆ รวม ๆ แล้วก็บางเบาไม่หนักหน้า”

(ผิวผสม) มาย :: “เนื้อน้ำนมเกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ทาแล้วผิวดูขาวขึ้นเลย พอกันแดดเซตตัวแล้วก็รู้สึกว่าไม่ได้ทิ้งความมันไว้บนผิว รู้สึกสบายผิวดี”

(ผิวมัน) หนูนา :: “เป็นกันแดดเนื้อน้ำที่สมกับการเป็นกันแดดญี่ปุ่นสุด ๆ คือจะทิ้งความมันเหนอะไว้บนผิวหน้าหลังจากทา กลิ่นแอลกอฮอลล์ชัดเจนอยู่ ต้องทาทิ้งไว้สักระยะ ถึงจะหายมัน ส่วนตัวไม่ค่อยชอบเนื้อแบบนี้ ทำให้ผิวดูขาวขึ้น แต่ดีที่เกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบ”


ความมันระหว่างวัน
(ผิวแห้ง) มุก :: “ขณะออกแดดแอบมีเหงื่อหน่อย ๆ พอทิ้งไว้ซะพักและเริ่มทำการซับหน้าด้วยกระดาษซับมันปรากฎว่าไม่มันเท่าไหร่ ถ้าเทียบก็น้อยกว่าตัว Minus Sun, ZA ตามลำดับ”

(ผิวผสม) มาย :: “ระหว่างวันผิวหน้าจะยังดูแมตต์อยู่ ไม่มันเยิ้ม เมื่อซับหน้าด้วยกระดาษซับมันแล้วมีความมันติดออกมา แต่ก็ถือว่าน้อยลงจากปกติ รู้สึกเหมือนตัวครีมเคลือบผิวให้ผิวหน้าดูไม่มันเยิ้ม”

(ผิวมัน) หนูนา :: “ดูจากหน้ามองไม่ออกเลยว่ามัน แต่ซับออกมาต้องใช้กระดาษซับมันถึง 2 แผ่นเต็ม ๆ !! ซึ่งพอซับแล้วก็หน้าก็ยังดูเนียน แมตต์ แทบไม่ต่างกับตอนไม่ซับเลย รู้สึกเหมือนเคลือบ ๆ ผิวนะ แต่ไม่ทำให้ดูวาวหรือมัน โดยรวมชอบค่ะ”


L'OREAL UV Perfect Aqua Essence SPF50 /PA  30g / 339 บาท

กันแดดเนื้อเจลบางเบาดุจน้ำ ซึมลงผิวทันที สบายผิว หน้าไม่วอก เหมาะกับวันเมคอัพเบา ๆ เมคอัพสวยใสดูเป็นแบบธรรมชาติ


ความรู้สึกหลังใช้
(ผิวแห้ง) มุก :: “กลิ่นหอมอ่อน ๆ เนื้อครีมเหลว ซึมซาบผิวได้ดีทีเดียว เกลี่ยง่าย แถมหลังทาเสร็จแล้วรู้สึกชุ่มชื่น ไม่เหนอะหน้านะ ดีงามเลย”

(ผิวผสม) มาย :: “เนื้อครีมกันแดดบางเบา ทำให้เกลี่ยได้ง่ายไม่เป็นคราบ ซึมเข้าสู่ผิวได้ดีไม่เหนียวเหนอะหนะ และสีของกันแดดก็กลืนกับผิวได้ไม่ทำให้หน้าลอย กลิ่นหอมอ่อน ๆ ตามสไตล์ของ L'oreal”

(ผิวมัน) หนูนา :: “เนื้อค่อนข้างเหลว มีความคล้ายคลึงกับ Sunplay แต่ไม่เหลวเท่า กลิ่นมีความกันแดด แต่ฉุนแอลกอฮอลล์น้อยกว่า ส่วนตัวรู้สึกว่าเหนอะหนะบนหน้าเล็กน้อยตอนทาเสร็จใหม่ ๆ แต่พอแห้งก็จะเหมือนผิวปกติ ไม่มัน ไม่แมตต์ ไม่เป็นคราบ”


ความมันระหว่างวัน
(ผิวแห้ง) มุก :: “หลังจากออกแดด ซับหน้าด้วยกระดาษซับมันพบว่ามีความมันมากกว่าปกติ แต่ไม่รู้สึกเหนอะหน้า ไม่เป็นคราบ ถ้าจะเทียบความมันน่าจะน้อยกว่า Minus Sun จ้า”

(ผิวผสม) มาย :: “ตอนแรกคิดว่าจะไม่มันมาก แต่พอซับก็หน้ามันเอาเรื่องเหมือนกัน แต่ระหว่างวันก็ไม่ได้เยิ้มหรือว่ารู้สึกเหนอะหนะอะไร และหน้าก็ไม่ลอยด้วย”

(ผิวมัน) หนูนา :: “คือรู้สึกเหนอะหน้า แต่ดูด้วยตาเปล่าไม่เห็น เรารู้สึกนะว่าหน้าเรามัน ซับเท่านั้นแหละ อื้อหือ ผิวมันเมือกมาก ๆ เป็นกันแดดสไตล์สกินแคร์มาก ๆ ซึ่งให้คุณค่าด้านการบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น สำหรับเราคือมากเกินไปค่ะ 5555”


Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50 PA  50g / 420 บาท

กันแดดที่เป็นเนื้อเอสเซ้นส์ปกป้องสูงเต็มประสิทธิภาพ เนื้อบางเบาพิเศษจนสามารถทาทับเมคอัพระหว่างวันได้ และไม่เป็นคราบ


ความรู้สึกหลังใช้
(ผิวแห้ง) มุก :: “กลิ่นเปี้ยวเหมือนมะนาวแรงไปนิด เนื้อเหลวแต่มีความหนืดหน่อย ๆ เหมือนจะเป็นเซรั่มบำรุงมากกว่าครีมกันแดด เกลี่ยง่ายซึมซาบได้เร็วไม่ทิ้งคราบ หลังใช้รู้สึกสดชื่น เบาสบาย ชุ่มชื่นหน้ามากถือว่าดีทีเดียวเลยค่าา”

(ผิวผสม) มาย :: “จากความรู้สึกคือตัวนี้ทาง่ายสุดถึงแม้ว่าเนื้อจะข้นกว่า sunplay ก็ตาม แต่ว่ากลิ่นแอลกอฮอล์ก็แรงที่สุดเหมือนกัน ให้ความรู้สึกเย็น ๆ เมื่อทาลงบนผิวดี ผิวจะลื่น ๆ หน่อย”

(ผิวมัน) หนูนา :: “เนื้อเหลว ๆ แต่มีความหนืดประมาณหนึ่ง กลิ่นซิตรัสอ่อน ๆ สดชื่น มีกลิ่นแอลกอฮอลล์ เกลี่ยง่าย มีความเป็น Water Base ทิ้งไว้ไม่นานก็ซึมแล้ว ไม่มันเลย รู้สึกเบาสบายผิวมาก แต่พอผ่านไปเรื่อย ๆ เริ่มรู้สึกว่ามันระเหยไปแล้วรึเปล่านะ เหมือนไม่มีอะไรบนหน้าเลย”


ความมันระหว่างวัน
(ผิวแห้ง) มุก :: “ทำให้ผิวมันมากที่สุดในทุกตัวที่เคยลองมา เพราะส่วนตัวรู้สึกเหนอะหน้ามากก่อนที่จะซับด้วยกระดาษซับมันซะอีกแหละ แอบคิดว่าตัวนี้จะกันแดดได้น้อยกว่าตัวอื่น เนื่องจากหลังจากออกแดดรู้สึกแสบร้อนผิวหน่อย ๆ”

(ผิวผสม) มาย :: “ความรู้สึกแรกคือคิดว่ากันแดดจะระเหยไปเพราะเนื้อบาง แต่ระหว่างวันกลับทำให้หน้ามันกว่าปกติ เหมือนไม่ซึมเข้าสู่ผิว เคลือบผิวไว้ทำให้ผิวมัน”

(ผิวมัน) หนูนา :: “ตัวนี้ตอนแรกทาก็ดูแมตต์ดี แต่พอบ่าย ๆ ก็เริ่มรู้สึกว่าหน้ามัน ๆ เหนอะ ๆ เห็นชัดพอสมควรว่าผิวค่อนข้างมันนะ พอซับออกมาโอ้โหสองแผ่นเต็ม ๆ ไปเลย ส่วนตัวรู้สึกเหมือนตัวนี้ไม่ค่อยเกาะผิว ไม่ค่อยช่วยเรื่องคุมมันค่ะ”


NIVEA Sun Protect & White Instant Aura Serum SPF50 PA  30g / 279 บาท

กันแดดผสานพิงค์ ไพรม์เมอร์ ให้ผิวดูออร่าขึ้น 1 เบอร์ แต่งหน้าได้เรียบเนียน


ความรู้สึกหลังใช้
(ผิวแห้ง) มุก :: “เนื้อครีมชมพู มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ รู้สึกเกลี่ยง่าย ซึมซาบสู่ผิวได้รวดเร็ว หลังทาแล้วรู้สึกเบาหน้าไม่เหนอะหนะ ไม่เป็นคราบ โอเคเลย”

(ผิวผสม) มาย :: “ตอนแรกคิดว่าจะทาบนหน้าแล้วจะวอกด้วยเนื้อครีมเป็นสีชมพู แต่สีผิวเราออกเหลือง แต่พอทาแล้วเกลี่ยจริง ๆ ก็ไม่ได้วอก แต่แอบเป็นคราบเล็กน้อยถ้าเกิดเกลี่ยบนผิวไม่ดีตั้งแต่แรก การซึมซาบไว แต่จะมีรู้สึกเหนอะ ๆ บ้างเล็กน้อยตอนทาเสร็จ”

(ผิวมัน) หนูนา :: “เนื้อครีมเป็นสีชมพูแต่ไม่มันไม่วาวมาก กลิ่นแบบกันแดดแต่ก็มีน้ำหอมนิด ๆ เราชอบที่ตัวนี้มันเกลี่ยง่าย ซึมซาบไว ทาแรก ๆ จะเหนอะ ๆ หน่อยแต่พอซึมก็ไม่ได้ทำให้หน้าเราดูมันมาก”


ความมันระหว่างวัน
(ผิวแห้ง) มุก :: “แอบมีเหนียวหน้าหน่อยหนึ่งในขณะที่มีเหงื่อออกแต่ก็ไม่มากนะ สำหรับความมันก็ถือว่าปานกลาง น้อยกว่า Minus Sun, L'oreal, BIORE”

(ผิวผสม) มาย :: “ถึงแม้ที่บอกตอนแรกว่าถ้าเกลี่ยไม่ดีแล้วจะเป็นคราบ แต่ระหว่างวันเมื่อมีเหงื่อหรือมีความมันก็ไม่ได้ทำให้หน้าดูลอยหรือว่าเป็นคราบหลุดลอกออกมาแต่อย่างใด ความมันก็คือเป็นปกติของผิวหน้าอยู่แล้ว ไม่ได้ทำให้หน้าดูมันไปกว่าเดิม”

(ผิวมัน) หนูนา :: “ระหว่างวันมองไม่เห็นว่าหน้ามันมากขึ้นเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ใช่แมตต์จนดูหน้าแห้ง พอซับออกมาก็คือเต็ม 1 แผ่นตามปกติ แต่แผ่นที่สองค่อนข้างน้อยนะ ทั้ง ๆ ที่วันนี้ไปอยู่กลางแจ้งเยอะ ไม่แสบผิว ไม่ร้อนหน้ามากด้วย”


สรุปความเห็นผู้ทดสอบ

(ผิวแห้ง) มุก :: “ถ้าถามว่ากันแดดตัวไหนดี มุกชอบกันแดด ZA ที่สุดค่ะ เพราะถูกใจทั้งเนื้อสัมผัสที่บางเบา กันแดดได้ดีตลอดวัน ออกแดดแล้วไม่แสบผิว และยังไม่ทำให้ผิวมันเพิ่มอีกด้วย ผ่านทุกคุณสมบัติเลยแหละ”

(ผิวผสม) มาย :: “ชอบกันแดดของ Provamed เพราะให้ฟินิชที่ผิวดูสุขภาพดี เนื้อผลิตภัณฑ์เกลี่ยง่าย ลื่น ๆ ไม่ทำให้หน้ามันขึ้นกว่าปกติมาก แต่ก็จะแอบติดแค่เรื่องกลิ่น แต่โดยรวมคือชอบที่สุดค่ะ”

(ผิวมัน) หนูนา :: “ลังเลระหว่าง Nivea กับ ZA แต่แอบให้ ZA ชนะค่ะ เพราะ Nivea เค้าให้ผลลัพธ์ที่ผิวอมชมพูขึ้นนิดนึงพอทากับอย่างอื่นแล้วจะมีลอยนิด ๆ แต่ ZA คือหน้าจะดูธรรมชาติกว่า แม้ว่าจะต้องเกลี่ยให้เร็วเพื่อป้องกันการเป็นคราบหรือตกร่อง แต่ก็แห้งไปกับผิวทันที ซึ่งทำให้เราทาแป้งหรือรองพื้นต่อได้เลยไม่ต้องรอค่ะ”


ก็ทราบผลลัพธ์กันแล้วนะคะว่าสาว ๆ แต่ละสภาพผิว ถูกใจ กันแดดตัวไหน ดีผิวหน้าและดีต่อใจมากที่สุด เพื่อน ๆ ตำตัวไหนมาใช้ตามก็มารีวิวบอกกันได้น้า หรืออ่านรีวิวจากผู้ใช้จริงได้ที่ จัดลำดับครีมกันแดดสำหรับผิวหน้า โดยจิ้มที่รูปภาพได้เลยค่า
V
V

ของแพงก็ปังเหมือนกันนะเออ น่าลองหรือไม่ อ่านรีวิวได้เลยจ้า
V
V
[Cosme*Review] รวม 6 กันแดดแบรนด์ดัง ปังและแพง



No Sponsored Content
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลี10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
5 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
24 ม.ค. 2562 เวลา 21:03 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ 
17 ธ.ค. 2561 เวลา 12:38 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
11 พ.ย. 2561 เวลา 16:04 น.
ความคิดเห็นที่ 2
thx u
26 มิ.ย. 2561 เวลา 16:41 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ชอบคุณรีวิวค่ะ
26 มิ.ย. 2561 เวลา 12:16 น.