Bio Essence BN Top
ทริคความงาม

10 เซรั่มกันแดดทาหน้า เกลี่ยง่ายเบาสบายผิว ซึมไวไม่เป็นคราบขาว

530
11 เม.ย. 2567
เซรั่มกันแดดหน้า

เซรั่มกันแดดทาหน้า คือ ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวหน้าที่มีส่วนผสมของสารที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสีอัลตราไวโอเลต หรือรังสียูวี ที่เป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ ผิวไหม้ ฝ้า กระ จุดด่างดำ และผิวแก้ก่อนวัยได้ ซึ่งความพิเศษคือมาในรูปแบบเนื้อเซรั่มบางเบา เกลี่ยง่าย สบายผิว ตอบโจทย์สำหรับคนที่ไม่ชอบความเหนียวเหนอะหนะ

เกริ่นมาขนาดนี้ แน่นอนว่าวันนี้ *Cosmenet ก็ไม่พลาดคัด 10 เซรั่มกันแดดทาหน้า ที่เหมาะกับซัมเมอร์นี้มาบอกต่อกันแล้ว ว่าแต่จะมียี่ห้อไหนน่าสนใจบ้างรีบตามมาส่องกันเล้ยย~


รวม 10 เซรั่มกันแดดยี่ห้อไหนดี




วิธีเลือกเซรั่มกันแดดทาหน้า


- เลือกจากประเภทของเซรั่มกันแดด : ก่อนที่จะเลือกซื้อเซรั่มกันแดดหน้า เราต้องรู้ก่อนว่าเซรั่มกันแดดมีกี่ประเภท เพื่อที่จะได้เลือกให้เหมาะกับสภาพผิวหน้า และตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุดนั่นเองค่ะ โดยประเภทของเซรั่มกันแดดหน้าสามารถแบ่งได้เป็น 3 ประเภท ดังนี้

  • Physical Sunscreen : ทำงานโดยการสะท้อนรังสี UV ออกไปไม่ให้เข้าสู่ผิว ทำให้ไม่มีสารตกค้าง เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย
  • Chemical Sunscreen : ปกป้องผิวด้วยการดูดซับรังสี และเปลี่ยนเป็นความร้อน เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดด และไม่ให้แสงผ่านเข้าไปทำร้ายชั้นผิวหนังได้
  • Hybrid Sunscreen : เป็นการรวมเอาจุดเด่นของสารกันแดด Physical และ Chemical เข้าด้วยกัน ทำให้มีเนื้อสัมผัสดี เกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะ และไม่ขาววอก และในขณะเดียวกันก็สามารถปกป้องแสง UV ได้ยาวนาน และครอบคลุมความยาวคลื่นทั้ง UVA/UVB

- เลือกเซรั่มกันแดดทาหน้าที่มีค่า SPF ตั้งแต่ 30 ขึ้นไป : ยิ่งค่า SPF สูง ก็จะทำให้เราสามารถเผชิญกับแสงแดดได้นานมากขึ้น เพราะฉะนั้นจึงควรลือกเซรั่มกันแดดทาหน้าที่มีค่า SPF ตั้งแต่ 30 ขึ้นไป ส่วนใครที่ชอบออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง แนะนำให้เลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF50 ขึ้นไป และทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมงนะคะ

- เลือกเซรั่มกันแดดเนื้อบางเบา : จุดเด่นของเซรั่มกันแดดหน้า คือ ความบางเบา เกลี่ยง่าย และสบายผิว ซึ่งเหมาะสำหรับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะคนผิวมัน ผิวผสม และคนที่ไม่ชอบความเหนียวเหนอะหนะ


แนะนำ 10 เซรั่มกันแดดทาหน้า ยี่ห้อไหนดี


1. Mille Collagen Vitamin Plus Watery Sunscreen SPF50 PA+++


Mille Collagen Vitamin Plus Watery Sunscreen SPF50 PA+++

ขอเริ่มต้นเซรั่มกันแดดทาหน้าด้วยแบรนด์ Mille เป็นกันแดดที่มาในรูปแบบเนื้อเซรั่มสูตรไฮบริด มีความเกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยป้องกันรังสี UVA และ UVB ได้อย่างยาวนานด้วย SPF 50 PA+++ มาพร้อมเทคโนโลยีพิเศษ Porous power ช่วยควบคุมความมัน จัดเต็มสารบำรุงที่ช่วยให้ผิวยืดหยุ่น และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วยสารสกัดจากจมูกข้าว คอลลาเจน และเมือกหอยทาก เนื้อเซรั่มเป็นสีขาวเกลี่ยวแล้วไม่มีสี ทำให้หน้าไม่วอก ไม่ลอย เหมาะกับทุกสีผิวเลยค่าา

  • จุดเด่น : เนื้อเซรั่มสูตรไฮบริด เกลี่ยง่าย ซึมไว
  • ราคา : 40 g. / 899 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : WatsonsKonvyShopeeLazada

- อ่านรายละเอียดและรีวิว เซรั่มกันแดดหน้า Mille เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


2. Rojukiss Face Eye Neck UV Sun Serum SPF50+ PA++++


Rojukiss Face Eye Neck UV Sun Serum SPF50+ PA++++

กันแดดทาหน้าเนื้อเซรั่มจาก Rojukiss ที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยค่า SPF50+ PA++++ ป้องกันได้ทั้งรังสี UVA1, UVA2 และ UVB ซึ่งเป็นต้นเหตุของฝ้าแดด จุดด่างดำ และความหมองคล้ำ พร้อมด้วยสารบำรุงที่ช่วยลดเลือนริ้วรอย ให้ผิวตึงกระชับ ดูอ่อนเยาว์ อีกทั้งยังช่วยปลอบประโลมผิวหลังการออกแดด และเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงยิ่งขึ้นด้วย ในส่วนของเนื้อเซรั่มมีสัมผัสบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่มันเงา ไม่เหนอะหนะ และไม่ทิ้งคราบขาว เหมาะกับคนที่กำลังมองหากันแดดเซรั่มในหน้าร้อนแบบนี้เลยค่ะ

  • จุดเด่น : ช่วยปลอบประโลมผิว และเสริมสร้างเกราะป้องกันผิว
  • ราคา : 40 g. / 599 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : WatsonsKonvyShopeeLazada

- อ่านรายละเอียดและรีวิว เซรั่มกันแดดหน้า Rojukiss เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


3. MizuMi UV Acne Matte Serum


MizuMi UV Acne Matte Serum

เอาใจสายครีมซองด้วย เซรั่มกันแดด 7-11 จาก MizuMi ที่มาในซองสีส้มสะดุดตา ความจึ้งคือเค้าเป็นเซรั่มกันแดดนวัตกรรมใหม่ที่ช่วยลดการเกิดสิว เรียกว่าออกแบบสูตรนี้เพื่อคนเป็นสิวโดยเฉพาะ พร้อมด้วย SPF50 PA++++ ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA/UVB และยังคุมมันนานกว่า10 ชม. หมดห่วงปัญหาเมคอัพเยิ้ม หน้าหยือ หน้าหยาไปได้เลยค่ะ แถมยังอ่อนโยนต่อผิว เพราะปราศจากสารระเคืองผิว 5 ประการ ไม่ว่าจะเป็นนํ้ามัน นํ้าหอม พาราเบน แอลกอฮอล์ และรังสีสังเคราะห์

  • จุดเด่น : ช่วยลดการเกิดสิว และคุมมันนานกว่า10 ชม.
  • ราคา : 6 g. / 49 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : ShopeeLazada



4. Garnier Super UV Invisible Serum Sunscreen


Garnier Super UV Invisible Serum Sunscreen

ถัดมาเป็นเซรั่มกันแดดหน้า Garnier ที่ติดท็อปอันดับ 1 จากเว็บไซต์ *Cosmenet จุดเด่นของเค้าคือเนื้อบางเบาแบบเซรั่ม ซึมซาบเร็ว ผิวไม่เยิ้ม ไม่เทา พร้อมปกป้องผิวจากยูวีอย่างมีประสิทธิภาพด้วย SPF 50+/PA++++ และมีวิตามินซีที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดเลือนจุดดำเพื่อผิวดูเรียบเนียน กระจ่างใสขึ้น นอกจากนี้ยังมี AIR-LOCK TECHONOLOGY ล็อคเนื้อกันแดดให้แนบไปกับผิวโดยไม่ทิ้งคราบขาว และให้เนื้อสัมผัสเซรั่มเบาสบายผิวดุจอากาศ ซึมไว เหมือนไม่ได้ทาเลยค่ะ

  • จุดเด่น : ล็อคเนื้อกันแดดบนผิวโดยไม่ทิ้งคราบขาว
  • ราคา : 30 ml. / 349 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : GarnierWatsonsShopeeLazada



5. Anessa Day Serum SPF50+/PA++++


Anessa Day Serum SPF50+/PA++++

ใครที่เป็นทาสรักครีมกันแดดสีทองของแบรนด์ Anessa อยากให้ลองเปิดใจให้กับเซรั่มกันแดดหน้าตัวนี้เลยค่ะ เพราะไม่เพียงแค่ปกป้องผิวจากรังสียูวี แต่ยังเปลี่ยนรังสียูวีให้เป็น Beauty Beams ช่วยชะลอริ้วรอยและการเกิดผิวแก่ก่อนวัย พร้อมฟื้นบำรุงผิวจากการโดนรังสี UV ทำร้าย เท่านั้นยังไม่พอนะคะ เค้ายังมาพร้อมสารบำรุงจากธรรมชาติแบบจุก ๆ ไม่ว่าจะเป็นไฮยาลูรอนิก แอซิด, คอลลาเจน, สารสกัดจากพืชตระกูลกุหลาบ, สารสกัดจากแพลงก์ตอนธรรมชาติ, Potentilla Erecta Extract ช่วยบำรุงผิวให้ดูอ่อนเยาว์ อิ่มน้ำ เปล่งปลั่ง และดูสุขภาพผิวดี

  • จุดเด่น : ปกป้องผิวจากรังสี UV และผสานสารบำรุงจากธรรมชาติ
  • ราคา : 30 ml. / 1,190 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : BeautriumKonvyShopeeLazada



6. SKINTIFIC 5X Ceramide Serum Sunscreen SPF50+ PA++++


 SKINTIFIC 5X Ceramide Serum Sunscreen SPF50+ PA++++

เซรั่มกันแดดหน้า SKINTIFIC ที่มีเซราไมด์ 5 เท่า ช่วยซ่อมแซมและฟื้นฟูเกราะป้องกันผิว พร้อม UV Filter ที่สามารถปกป้องผิวจากรังสี UVA & UVB และแสงสีฟ้า ด้วยค่า SPF 50+ PA++++ ในส่วนของเนื้อสัมผัสมีความบางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ และไม่ก่อให้เกิดความมันบนผิว อีกทั้งยังช่วยฟื้นฟูและกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในผิวด้วยส่วนผสมของ Hyaluronic Acid

  • จุดเด่น : มีเซราไมด์ 5 เท่า ช่วยซ่อมแซมและฟื้นฟูเกราะป้องกันผิว
  • ราคา : 30 ml. / 450 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : BeautriumWatsonsShopeeLazada

- อ่านรายละเอียดและรีวิว เซรั่มกันแดดหน้า SKINTIFIC เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


7. Supergoop! Daily Dose Vitamin C + SPF 40 Serum


Supergoop! Daily Dose Vitamin C + SPF 40 Serum

กันแดดหน้าเนื้อเซรั่มจาก Supergoop! ที่มาพร้อมคุณสมบัติแบบ 2in1 ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA/UVB ด้วยค่า SPF40 มาพร้อมวิตามินซีสูตรเข้มข้นกว่า 10% ที่นอกจากจะช่วยบูสต์ผิวให้กระจ่างใสแล้ว ยังช่วยเสริมการทำงานของสารกันแดด SPF ให้ปกป้องผิวจากรังสียูวีได้ดียิ่งขึ้น เพราะวิตามินซีมีคุณสมบัติดูดซับรังสี UVB ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของอาการไหม้ แสบ แดงบริเวณผิว รวมถึงยังป้องกันมะเร็งผิวหนังได้อีกด้วย

  • จุดเด่น : มีวิตามินซีสูตรเข้มข้น ช่วยบูสต์ผิวให้กระจ่างใส
  • ราคา : 30 ml. / 1,570 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Sephora



8. L'OREAL PARIS UV Defender Sun- Repair Invisible Serum


L'OREAL PARIS UV Defender Sun- Repair Invisible Serum

ใครไม่อยากหน้าแก่ก่อนวัย เพราะตากแดด แนะนำเซรั่มกันแดดหน้า L'OREAL สูตรนี้เลยค่ะ เพราะเค้าเป็นผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดเพื่อปกป้องผิวจากสัญญาณก่อนวัย โดยมีฟิลเตอร์กันยูวีเข้มข้นผสานส่วนผสมจากสกินแคร์ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือเปปไทด์เข้มข้นที่จะช่วยให้ริ้วรอยดูตื้นขึ้น พร้อมป้องกันและลดเลือนริ้วรอยก่อนวัยจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในส่วนเนื้อสัมผัสไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมไว เกลี่ยง่าย และเนียนไปกับผิว โดยไม่ทิ้งคราบขาว

  • จุดเด่น : ช่วยลดเลือนริ้วรอยก่อนวัยจากแสงแดด
  • ราคา : 30 ml. / 799 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : L'OREAL, Big C, Watsons, Shopee

- อ่านรายละเอียดและรีวิว เซรั่มกันแดดหน้า L'OREAL เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


9. SKIN1004 Madagascar Centella Hyalu-Cica Water-Fit Sun Serum SPF50+ PA+++

SKIN1004 Madagascar Centella Hyalu-Cica Water-Fit Sun Serum SPF50+ PA+++

มาต่อกันที่เซรั่มกันแดดหน้าจากแบรนด์ SKIN1004 ที่มาในรูปแบบเนื้อมอยซ์เจอร์ครีม บางเบา เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เป็นคราบ สูตรไฮยาลูซิก้า ช่วยฟื้นบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นและฉ่ำโกลว์ด้วยด้วย Centella Asiatica, Hyaluronic 3 ชนิด และ Baby Green Complex พร้อมปกป้องผิวจากรังสียูวีด้วย SPF50+ PA+++ ผสานสารสกัดจาก sprout 7 ชนิด ช่วยปกป้องและรีเฟรชผิวให้สดชื่นตลอดวัน

  • จุดเด่น : เนื้อมอยซ์เจอร์ครีมบางเบา ซึมไว ไม่เป็นคราบ
  • ราคา : 50 ml. / 890 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : All About YouKonvyShopeeLazada




10. Ultra Violette Queen Screen™ Luminising Skinscreen™ SPF50+


Ultra Violette Queen Screen™ Luminising Skinscreen™ SPF50+

ซรั่มกันแดดหน้า Queen Screen ที่มาในรูปแบบเนื้อน้ำนมบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมลึกลงสู่ผิวได้เป็นอย่างดี นอกจากจะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF 50+ แล้ว เค้ายังทําหน้าที่เป็นเบสสําหรับการแต่งหน้า ช่วยโทนอัพ พร้อมปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ เหมาะสําหรับผิวปกติ-ผิวแห้ง แถมยังมีกลิ่นกุหลาบหอมอ่อน ๆ ที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย

  • จุดเด่น : เนื้อน้ำนม ซึมไว และเป็นเบสสําหรับการแต่งหน้า
  • ราคา : 50 ml. / 1,380 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Sephora



ครีมกันแดดถือเป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้ในหน้าร้อนนี้ สำหรับใครที่กำลังมองหากันแดดหน้าเนื้อเซรั่มบางเบา เราขอแนะนำ 10 เซรั่มกันแดดทาหน้าที่เราคัดมาแนะนำเลยค่ะ รับรองว่าตอบโจทย์แน่นอน!


นอกจากครีมกันแดดแล้ว อีกหนึ่งไอเทมที่ขาดไม่ได้ในหน้าร้อนนี้คือ 9 โลชั่นสูตรเย็น ให้อยากหอมเย็นสดชื่นเหมือนพึ่งอาบน้ำเสร็มใหม่ ๆ รีบตามมาดูกันเลยค่าา

โลชั่นสูตรเย็น
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน
COMMENTS