Bio Essence BN Top
สาระน่ารู้

ดับกลิ่นจิมิ 5 วิธี เซย์กู๊ดบาย “กลิ่นเค็ม” ไม่ให้กลิ่นโชย

797,014
11 ต.ค. 2564
 ดับกลิ่นจิมิ 5 วิธี เซย์กู๊ดบาย “กลิ่นเค็ม” ไม่ให้กลิ่นโชย

ดับกลิ่นจิมิ 5 วิธี เซย์กู๊ดบาย “กลิ่นเค็ม” ไม่ให้กลิ่นโชย

  • เลี่ยงกินอาหารที่ทำให้เกิดกลิ่น
  • เซ็ตผมให้น้องสาวบ้างก็ดีนะ
  • ทำความสะอาดน้องสาวให้พอดี
  • ไม่ใส่กางเกงที่รัดเกินไป
  • ไม่เปลี่ยนคู่นอนบ่อย


     "กลิ่นจิมิ หรือกลิ่นของน้องสาว คือกลิ่นเฉพาะตัวที่มีกันทุกคน" บ้างก็ว่าหอม บ้างก็ว่าเหม็นเค็ม หรือบางคนก็บอกว่าเป็นกลิ่นปกติ อันนี้ก็อาจจะขึ้นอยู่กับความคุ้นชินกลิ่นนั้น ๆ ของแต่ละคน แต่กลิ่นที่เราคุ้นชินและมองว่าเป็นปกติ สำหรับคนอื่น ๆ มันอาจจะไม่ได้ปกติก็ได้นะ! และเอาเข้าจริงก็คงไม่มีใครกล้าเตือนคุณหรอกว่า "เธอ ๆ จิมิเธอเหม็นจัง"

เพราะฉะนั้น ก่อนที่เพื่อนปากเสียของคุณจะแอบเอากลิ่นจิมิไปนินทา หรือพูดเตือนออกมาให้สะเทือนใจ เราก็รีบมาสำรวจกลิ่นจิมิของเราและทำความเข้าใจกันก่อนดีกว่า ไปดูกันว่ากลิ่นแบบไหนคือ 
“กลิ่นจิมิเหม็น” หรือ “กลิ่นจิมิปกติ” พร้อมกับ 5 วิธีกำจัดกลิ่นจิมิกัน!


กลิ่นจิมิ แบบไหนที่คุณกำลังมี?

  • กลิ่นอับแบบคาว ๆ เป็นกลิ่นที่มักเกิดในช่วงหลังมีประจำเดือน รวมถึงช่วงมีเพศสัมพันธ์ มันจะมีกลิ่นที่เรียกว่ากลิ่นโลหะ มีอยู่ชั่วคราวเท่านั้นด้วยค่า pH หรือความเป็นกรดในช่องคลอดเปลี่ยนไปเพราะเลือดและอสุจิ ดังนั้นหากคุณมีกลิ่นนี้เป็นประจำแม้ไม่ได้อยู่ในช่วงดังกล่าว ก็ควรพบแพทย์ค่ะ
  • กลิ่นอับแบบกลิ่นยีสต์ จะมีอาการคัน ๆ และตกขาวข้นร่วมด้วย แบบนี้คือติดเชื้อยีสต์ หรือช่องคลอด (Candidiasis) เกิดจากความเปลี่ยนแปลงทางฮอร์โมน ระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอ หรือใส่ชุดชั้นในที่อับชื้น บางคนบอกกลิ่นเหมือนขนมปัง ก็ลองสังเกตกันดู
  • กลิ่นหอม แต่ถ้ามันหอมล่ะ คือช่องคลอดหอมก็ใช่จะว่าจะปกตินะ บางทีก็อาจจะผิดปกติเพียงแต่แค่ไม่ได้อันตราย ซึ่งบางทีเหงื่อออกบริเวณนั้นมาก ๆ ชุดชั้นในก็แน่นเกินไป ก็ให้ทำความสะอาดด้วยสบู่อ่อนและให้ใส่ชุดชั้นในหลวม ๆ กลิ่นจะได้กลับมาปกติ
  • กลิ่นคาวปลาเค็ม ๆ จิมิบางทีก็มีกลิ่นคาว หากกลิ่นคาวปกติก็ไม่เป็นไร เพราะช่องคลอดมันต้องมีกลิ่นแบบนี้นิดหน่อยไม่ออกมารบกวนใคร ยกเว้นช่วงมีประจำเดือนอาจแรงหน่อย หรือหากกลิ่นคาวแรงมาก ๆ ก็อาจติดเชื้อ ต้องสังเกตให้ดีว่ากลิ่นแรงไม่หายนานมั้ย เพราะถ้าเป็นนาน ๆ ก็ควรพบคุณหมอดีกว่า แล้วคุณหมอจะให้พวกยาปฏิชีวนะมาใช้ทำความสะอาด
  • กลิ่นเหม็นเน่า หากมีกลิ่นเน่าแสดงว่าน้องไม่โอเคแล้วค่ะ รีบพบหมอด่วนเลยเคสนี้

ดับกลิ่นจิมิ 5 วิธี เซย์กู๊ดบาย “กลิ่นเค็ม” ไม่ให้กลิ่นโชย

สิ่งที่ควรทำ / ไม่ควรทำ เกี่ยวกับการลดกลิ่นน้องสาว

     เพราะช่องคลอดคนเราจะมีแบคทีเรียหลายชนิดอาศัยอยู่ หรือเรียกว่าเป็นแบคทีเรียประจำถิ่น ถ้าเรากินยาปฏิชีวนะพร่ำเพรื่อ หรือกินอาหารบางประเภทมากเกินไป ล้างไม่สะอาดหรือแม้แต่ล้างสะอาดเกินไป ก็อาจจะทำให้แบคทีเรียประจำถิ่นเสียสมดุล และผลที่ตามก็มาคือกลิ่นจิมินั้นเองค่ะ


1. วิธีกำจัดกลิ่นจิมิ : เลี่ยงอาหารที่ทำให้เกิดกลิ่น

     หลีกเลี่ยงการกินอาหารที่อาจทำให้เกิดกลิ่น เช่น อาหารทะเลบางชนิด เครื่องเทศต่าง ๆ หรือในบางคนถ้ากินอาหารจำพวก นม เนย ชีส มากเกินไป ก็ส่งผลให้มีกลิ่นจิมิที่ผิดปกติด้วยเช่นกัน
 
Tip : อย่างที่รู้ ๆ กันว่าในช่องคลอดของเรามีเชื้อแบคทีเรียที่ชื่อว่า ‘แลคโตบาซิลลัส’ อาศัยอยู่ จึงทำให้บางคนเชื่อว่าการกิน นมเปรี้ยว หรือโยเกิร์ต จะช่วยดับกลิ่นจิมิได้ ซึ่งจริง ๆ แล้วก็ไม่ได้ช่วยกำจัดกลิ่นจิมิได้อย่าง 100% นะคะ เพียงแค่ลดการเพิ่มจำนวนเชื้อราในช่องคลอดเล็กน้อยเท่านั้นเอง


2. วิธีกำจัดกลิ่นจิมิ : เซ็ตผมให้น้องสาวบ้างก็ดี

     จัดแต่งทรงผมให้น้องสาวเรากันสักนิด โดยซอยผม(เพชร) ให้บางลง สักเดือนละ 1-2 ครั้ง ขึ้นอยู่กับความหนาบางของแต่ละคน เพื่อไม่ให้มันรุงรัง ซอยบาง ๆ ไม่ต้องถึงขั้นบวชชี เพราะนี่แหละคือสาเหตุของการเกิดกลิ่นอับเลยนะ

3. วิธีกำจัดกลิ่นจิมิ : ทำความสะอาดน้องสาวให้พอดี

     ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นด้วยน้ำสะอาด บางคนก็อาจจะใช่สบู่ล้างจุดซ้อนเร้น ซึ่งจริง ๆ แพทย์จะไม่ค่อยแนะนำให้ใช้พวกสบู่ในการล้างทำความสะอาดจิมิเท่าไหร่ เพราะเสี่ยงต่อการเสียสมดุลของแบคทีเรียที่อยู่บริเวณช่องคลอดของเรา และที่สำคัญล้างแค่บริเวณด้านนอกให้สะอาดก็พอแล้วค่ะ ไม่จำเป็นต้องสวนล้างเข้าไปข้างใน เพราะอาจจะทำให้ช่องคลอดมีภาวะเป็นด่างได้ ส่วนเวลาเข้าห้องน้ำสาธารณะ แนะนำให้ใช้ทิชชู่ที่เราเตรียมไปเองจะดีกว่า เป็นทิชชู่เปียกได้ยิ่งดีค่ะ

4. วิธีกำจัดกลิ่นจิมิ : ไม่ใส่กางเกงที่รัดเกินไป

     ไม่ใส่กางเกงใน หรือแม้แต่กางเกงด้านนอกที่รัดเป้าแน่นเกินไป เพราะถ้าเราใส่กางเกงที่รัดแน่นเป็นเวลานาน ๆ ก็อาจจะทำให้เวลาที่มีเหงื่อออกในบริเวณน้องสาวของเราก็อาจจะไม่ได้รับการระบายที่ดี ส่งผลให้เกิดความอับเชื้อ และแบคทีเรียตามมาได้

5. วิธีกำจัดกลิ่นจิมิ : ไม่เปลี่ยนคู่นอนบ่อย

     ไม่เปลี่ยนคู่นอนบ่อย หรือเลือกคู่นอนหน่อยก็ดีนะ เพราะใช่ว่าคนที่เรามีเซ็กส์ด้วยทุกคนจะสะอาด ดังนั้น Play save ล้างและสวมถุงยางด้วยนะทุกคน


หากคุณไม่แน่ใจว่าจิมิ หรือน้องสาวของตัวเองมีกลิ่นหรือเปล่า? ไม่ต้องรอให้ใครเตือน ลองสังเกต ตั้งข้อสงสัย และถามตรง ๆ กับตัวเองดู เพราะจะมีใครรู้ดีไปกว่าตัวเราเองล่ะเนอะ



ดับกลิ่นจิมิ 5 วิธี เซย์กู๊ดบาย “กลิ่นเค็ม” ไม่ให้กลิ่นโชย

เรื่องที่ต้องรู้(เพิ่ม)...

  • สำหรับคนปกติ ช่วงที่จิมิกลิ่นแรงที่สุดน่าจะเป็นช่วงมีประจำเดือน ก็ควรเปลี่ยนผ้าอนามัยให้บ่อยขึ้นมากกว่าวันละ 3 แผ่นไปเลย
  • วัยหมดประจำเดือน ก็เสี่ยงต่อการเกิดกลิ่นเช่นกัน
  • การตรวจภายในทุกปี ก็ช่วยรักษาอาการเหล่านี้ได้
  • สบู่ สเปรย์น้ำหอม จะไปทำลายสมดุลของแบคทีเรียในช่องคลอด ทำให้เกิดกลิ่นได้
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลี10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
8 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่ะ
15 ต.ค. 2564 เวลา 10:42 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขำเลยอะ
12 ต.ค. 2564 เวลา 10:02 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณมากค้า
12 ต.ค. 2564 เวลา 7:54 น.
ความคิดเห็นที่ 5
เป็นสาระที่ต้องรู้เลย ขอบคุณมากนะคะ
11 ต.ค. 2564 เวลา 17:46 น.
ความคิดเห็นที่ 4
โดยปกติแล้วเราต้องทำความเข้าใจกับร่างกายของเรา และ หมั่นรักษาความสะอาดอยู่เสมอนะคะ แต่ถึงอย่างงั้นก็อาจจะเกิดขึ้นได้อีก เพราะเราก็เคยเป็นมาเหมือนกัน พักหลังมาเลยเริ่มดูแลตัวเองมากขึ้น เปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่าง หันมาออกกำลังกาย ควบคุมน้ำหนัก กินยาเสริมอาหารด้วย ตัวที่เรากินแล้วรู้สึกว่าได้ผลก็ ยันฮี เรดดี้ นี่แหละเป็นยาสตรีชนิดแคปซูล ช่วยบำรุงการไหลเวียนเลือดให้ดีขึ้น ทำให้ประจำเดือนมาปกติ อีกทั้งยังลดอาการตกขาว รวมถึงกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ด้วย ปกติเราสั่งจากทางเว็ปโดยตรงเลย รู้สึกสะดวกมาก ๆ https://www.yanheeshopping.com/p/2
26 ก.ค. 2564 เวลา 14:34 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
20 เม.ย. 2561 เวลา 10:27 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
6 เม.ย. 2561 เวลา 10:39 น.
ความคิดเห็นที่ 1
เนื้อหาสาระเป็นประโยชน์ค่ะ
6 เม.ย. 2561 เวลา 2:20 น.