รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
สาระน่ารู้

ตกขาว แต่ละสีบอกอะไร สีไหน แบบไหน ควรระวัง?

4,919
7 ก.ค. 2564
ตกขาว แต่ละสีบอกอะไร สีไหน แบบไหน ควรระวัง?

      ตกขาว ปัญหาเล็ก ๆ ที่อาจจะบอกปัญหาอะไรบางอย่าง ขนาดหัวใจยังมีหลายช่อง ตกขาวก็มีหลายแบบนะคะ แยกประเภทตามการติดเชื้อนั่นเอง บางคนอาจมีอาการแสบคัน ตกขาวมีกลิ่นเหม็นคาวปลา แบบนี้ไม่ใช่เรื่องปกติ อย่าปล่อยไว้! 

ตกขาวเกิดจาก 


      ตกขาว เป็นของเหลวที่ขับจากช่องคลอด สามารถเกิดขึ้นได้ตามปกติ ซึ่งโดยปกติตกขาวจะเป็นสีขาว หรือ สีใส ไม่มีกลิ่น ไม่คันนั่นเองค่ะ ถ้ามีอาการนอกเหนือจากนี้นั่นอาจเป็นสัญญาณว่าร่างกายของคุณมีอาการผิดปกติได้นั่นเองค่ะ 

สีตกขาวบอกอะไร?


ตกขาว แต่ละสีบอกอะไร สีไหน แบบไหน ควรระวัง?

  • ตกขาวสีขาวขุ่นไปจนถึงสีเหลืองอ่อน : โดยปกติตกขาวจะเป็นสีขาวหรือสีใส ไม่มีกลิ่น แต่หากมีการผิดปกติจะมีอาการตกขาวแบบเริ่มเปลี่ยนเป็นสีเหลืองอ่อน และอาจมีขนาดเล็กเป็นก้อน ๆ คล้ายก้อนแป้ง และตกขาวเริ่มมีกลิ่นคล้ายนมบูดหรืออาจจะมีกลิ่นเหม็นและมีอาการแสบคันบริเวณช่องคลอด ลักษณะตกขาวสีขาวอาจเกิดจากการผิดปกติของการติดเชื้อรานั่นเองค่ะ

  • ตกขาวสีเขียว : ลักษณะของการตกขาวแบบนี้อาจเกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรีย หรือเป็นโรคที่ติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ทางเราแนะนำว่าให้รีบไปพบแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุต่อไปโดยอาจมีการใช้ยารักษาร่วมกับคู่นอนด้วย

  • ตกขาวสีน้ำตาล / เฉดสีแดง : ตกขาวแบบนี้มักเกิดทุก ๆ 28 วัน ในวันก่อนมีประจำเดือนหรือในช่วงที่มีประจำเดือน แต่หากมีกรณีที่เลือดออกนอกเหนือจากช่วงประจำเดือน แนะนำให้ไปพบแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุต่อไปค่ะ

  • ตกขาวสีเทาหรือเทาอ่อน : ส่วนใหญ่ตกขาวแบบนี้จะมีอาการร่วมแบบมาพร้อมกลิ่นคาวหรือเหม็นอับ หรืออาจมีอาการแดงบริเวณรอบ ๆ ช่องคลอด ซึ่งการตกขาวแบบนี้เป็นลักษณะของการติดเชื้อแบคทีเรีย แนะนำให้ไปพบแพทย์เพื่อหาสาเหตุ


ตกขาวมากผิดปกติ อันตรายไหม?


      เราไม่ควรละเลยในเรื่องตกขาวเด็ดขาด จากปัญหาเล็ก ๆ อาจจะค่อย ๆ ก่อตัวเป็นปัญหาใหญ่ ส่งผลให้ปีกมดลูกเกิดการอักเสบ, ท่อนำไข่ตัน หรืออาจะเกิดภาวะมีบุตรยาก และบางรายอาจเป็นการเพิ่มความเสี่ยงในการตั้งครรภ์นอกมดลูกได้มากขึ้นอีกด้วย ดังนั้นหากมีอาการผิดปกติห้ามปล่อยไว้นะค้า~ 


วิธีแก้และลดอาการตกขาวแบบเบื้องต้น


  • สวมกางเกงชั้นในแบบพอดีตัว ไม่ใส่รัดเกินไป ไม่อับชื้น
  • หากมีประจำเดือนควรเปลี่ยนภาอนามัยบ่อย ๆ เพื่อรักษาความสะอาดและลดการอับชื้น
  • หลีกเลี่ยงการสวนล้างช่องคลอดหรือใช้สารเคมีที่อาจก่อให้เกิดการแพ้และระคายเคืองบริเวณจุดซ่อนเร้น
  • สาว ๆ หลายท่านแนะนำให้ดื่มนมเปรี้ยวหรือโยเกิร์ตเพื่อเพิ่มจุรินทรีย์ให้แก่ร่างกาย เพื่อช่วยลดแบคทีเรีย ลดกลิ่นคาว วิธีนี้จะเวิร์คหรือไม่ต้องลองทดสอบกันเองนะค้า
  • เลี่ยงอาหารหมักดอง พวกปลาร้า ปูดอง ปลาเค็ม นี่แหละตัวดี แม้จะอร่อยเหาะแต่ก็เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดอาการตกขาวและกลิ่นคาวปลาได้เช่นกัน


      และนี่ก็คือข้อมูลเกี่ยวกับตกขาวที่เรานำมาให้เพื่อน ๆ ในวันนี้ค่ะ ทางเราก็เป็นผู้ประสบพบปัญหานี้เช่นกัน และกำลังทำตามวิธีแก้ไขอยู่ค่า แอบบอกว่าทานนมเปรี้ยวแล้วรู้สึกช่วยได้เยอะมักมาก ;-; ไปลองด่วน 

     หรือหากใครไม่ได้มีปัญหาตกขาวแต่มีปัญหาน้องสาวมีกลิ่น สามารถตามไปอ่านวิธีช่วยได้ที่นี่เลยค่ะ :: วิธีกำจัดกลิ่นจิน้องสาว ไม่ให้มีกลิ่นโชยเหมือนมีใครทำน้ำปลาหก

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
9 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ
27 ส.ค. 2564 เวลา 13:08 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่ะ
14 ก.ค. 2564 เวลา 8:24 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค่ะ
11 ก.ค. 2564 เวลา 11:05 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ
9 ก.ค. 2564 เวลา 14:15 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ข้อมูลแน่นมาก
9 ก.ค. 2564 เวลา 10:55 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
8 ก.ค. 2564 เวลา 10:31 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ นะคะ
8 ก.ค. 2564 เวลา 9:25 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
7 ก.ค. 2564 เวลา 11:54 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ เป็นประโยชน์มาก
7 ก.ค. 2564 เวลา 11:37 น.