รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย
ทริคความงาม

8 นิสัยดี ๆ ที่เราจะได้กลับมาถ้าคุณเป็นคน "ชอบเที่ยว"

3,125
23 ก.ย. 2560


ทำไมต้องอ่าน... 
  • ชีวิตซ้ำ ๆ ในวงจรเดิม ๆ จะเปลี่ยนไปเมื่อออกเดินทางเสียบ้าง
  • ถ้าอ่อนแอเกินไป การเดินทางอาจช่วยได้
  • อยากเปลี่ยนแปลงนิสัยแย่ ๆ ของเราเอง สิ่งนี้อาจช่วยได้นะ


     ไม่แปลกเลยที่จะมีหนังแนว Road Movies ออกมาโดยตลอด โดยหนังแนวนี้จะออกแนวดราม่า เรื่องความเปลี่ยนแปลงบางสิ่งในตัวเอง หรือบางสิ่งระหว่างความสัมพันธ์ ขณะเดียวกันเราก็จะเห็นเด็กวัยรุ่นจนถึงวัยเกษียณต่างออกเดินทางเพื่อสิ่งที่มากกว่าจุดหมายปลายทางไม่ว่ามันจะงดงามแค่ไหน

     ถ้าคุณเคยผ่านจุดนั้นมาแล้ว คงเห็นด้วยแล้วล่ะ แต่หากคุณยังไม่เคยเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋าออกเดินทางไปให้ไกลหน่อย หรือให้นานขึ้น ในที่แปลกใหม่ ที่คุณสามารถเป็นตัวเองได้ยิ่งกว่าในพื้นที่เดิม ๆ...ก็คงนึกภาพไม่ออกว่าตัวเองจะเปลี่ยนไปได้จริงๆหรือ?  ได้จริงสิ! และนี่คือนิสัยดี ๆ นิสัยใหม่ ๆ ที่การเดินทางได้เปลี่ยนและปลุกตัวคุณอีกคนซึ่งหลับใหลอยู่ให้ตื่นขึ้น


1. กลายเป็นคนรอบคอบ : การเดินทางจะฝึกเราให้รู้จักรอบคอบตั้งแต่การต้องตรงเวลาเพื่อไม่ให้ตกรถตกเรือ ไม่ให้ลืมของที่ไม่ควรลืม ไม่ว่าจะเป็นแชมพู ยาสีฟัน อะแดปเตอร์ ยา มีอะไรอีกมากมายที่คุณห้ามลืมโดยเด็ดขาดเมื่อต้องออกเดินทาง

2. เป็นคนระมัดระวังมากขึ้น : อันนี้คล้ายข้อแรกแต่ไม่ใช่นะ ความระมัดระวังสำคัญมาก เช่นการขึ้น-ลง รถเรือ ที่ค่อนข้างอันตราย รวมถึงการลงไปเล่นน้ำทะเลคลื่นลูกโตๆในฤดูมรสุม นี่ก็ต้องระวังมาก ๆ ยิ่งถ้าต้องเดินทางคนเดียวนี่ ต้องระวังมากเป็นพิเศษ

3. ปรับตัวได้เร็ว เข้ากับคนอื่นง่าย : ในที่นี้หมายถึงเข้าใจผู้อื่นมากขึ้น เพราะในสถานที่ใหม่ ๆ เราจะต้องพบกับผู้คนในวัฒนธรรมนั้น ๆ วิถีชีวิตที่ต่างกัน ทำให้เรายอมรับผู้คนได้ง่ายขึ้น

4. ไม่กลัวความลำบาก : ทิ้งความเป็นคุณหนู ต้องกินง่าย อยู่ง่าย บางที บางที่มันก็เลือกอาหารได้ยากนะ เช่น อยากกินหมูมาก กินปลาไม่เป็น ไม่ชอบอาหารทะเล ไม่กินเผ็ด แต่ต้องไปอยู่ในดินแดนของอิสลามริมทะเล ที่ตัวเลือกอาจจำกัด อีกความเอาแต่ใจก็คงจะไม่ได้เสมอไป เมื่อต้องปรับตัว มันก็ดีกับตัวเราเอง


5. ระบบการจัดการกับปัญหาเป็นเลิศ : การเดินทางกับปัญหาบางครั้งมันก็เกิดขึ้นมาได้ ยิ่งถ้าเดินทางบ่อย ๆ น่าจะต้องเจอกับมันบ้างหละ ไม่ว่าจะเป็นการถูกยกเลิกเที่ยวบิน แต่ยังไงเราก็ต้องกลับไปให้ถึงบ้านภายในวันนี้ หรือปัญหาอื่น ๆ ที่ทำให้คุณทำอะไรใหม่ ๆ ได้มากขึ้นเยอะเลย ก็มันต้องทำนี่นา

6. ทำงานบ้านเป็นทุกอย่าง : สำหรับคนที่อาจไม่เคยต้องทำงานบ้านอะไรเลย การเดินทางทำให้คุณต้องซักเสื้อผ้าเองบ้างแล้วแหละ

7. รู้จักช่วยเหลือผู้อื่นบ้าง : อันนี้ไม่ใช่จะได้ทุกคน แต่มันก็อาจจะเกิดขึ้นกับเราได้ บางทีเราต้องขึ้นรถลงเรือกับเพื่อนเดินทางแปลกหน้าที่ต้องการความช่วยเหลือ ถ้าได้เดินทางบ่อย ๆ ต้องได้เจอแน่

8. จิตใจเข้มแข็งขึ้น : เพราะการต้องพึ่งพาตนเองและคอยระมัดระวัง คอยแก้ปัญหานี่แหละ ต่อไปนี้เราจะกลายเป็นคนเก่ง


แต่ทั้งนี้ก็ใช่ว่าทุกคนจะเปลี่ยนเป็นคนดีหลังการเดินทางได้เสมอไป...แต่รับรองว่าจะได้นิสัยดี ๆ หลายอย่างกลับมาแน่ ๆ 


What's new
8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคือง14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยวรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติรวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 2 - 8 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
thx
25 ก.ย. 2560 เวลา 12:46 น.