คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
ทริคความงาม

9 วิธีการดูแลดวงตาง่ายๆ ทำได้ที่บ้าน

9,126
22 พ.ย. 2556


9 วิธีการดูแลดวงตาง่ายๆ ทำได้ที่บ้าน


สวัสดีค่ะ ช่วงนี้เป็นไงบ้าง สบายดีกันรึเปล่าคะ Cosme Intrenวันนี้ เรามี Tip & Trick มาฝากสาวๆอีกเช่นเคย สาวๆ Cosme*net อยากจะดูแลดวงตาอันหมองคล้ำกันบ้างหรือเปล่า?  อาจจะเคยลองมาแล้วหลายวิธี เมื่อเราเหน็ดเหนื่อยจากการเรียนมาทั้งวัน ทำงานหนักสุดๆ ไหนจะต้องออกไปพบปะเพื่อนฝูงต่ออีก เรามีวิธีง่ายๆ ในการดูแลดวงตาอันเหนื่อยล้าของสาวๆ มาฝากกัน กับ '9 วิธีการดูแลดวงตาง่ายๆ ทำได้ที่บ้าน' มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง



9 วิธีการดูแลดวงตาง่ายๆ ทำได้ที่บ้าน


1. น้ำ – วิธีที่ง่ายที่สุด และประหยัดที่สุด สำหรับการดูแลง่ายๆ ทำได้ที่บ้านก็คือ การดื่มน้ำนี่แหละ ถ้าปล่อยให้ผิวของเราแห้ง การกักเก็บน้ำไว้ในร่างกายจะช่วยผลิตน้ำหล่อเลี้ยงดวงตา รวมถึงส่วนอื่นๆ ของร่างกายด้วย นอกจากนี้ ลองดื่มพวกเกลือแร่ แล้วหลีกเลี่ยงน้ำอัดลมและกาแฟ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น แล้วเราก็จะรู้สึกสดชื่นขึ้น เพราะน้ำจะช่วยขับสารพิษจากร่างกาย เพื่อให้ได้ผลดีที่สุด ควรดื่มน้ำให้ได้วันละ 10 แก้ว 



9 วิธีการดูแลดวงตาง่ายๆ ทำได้ที่บ้าน

2. แตงกวา – เราทุกคนน่าจะเคยได้ยินมา แต่อาจไม่รู้ว่ามันจะช่วยได้ยังไง เริ่มจากหั่นแตงกวาออกเป็นแผ่นๆ ไว้ในช่องแช่แข็ง 10 นาที แล้ววางไว้บนเปลือกตาตอนหลับตา จนกระทั่งอุ่นลง เอนไซม์และสรรพคุณของมันจะช่วยลดริ้วรอยต่างๆ รอบดวงตาได้ 


9 วิธีการดูแลดวงตาง่ายๆ ทำได้ที่บ้าน  

3. ถุงชา – จะถุงชาดำหรือชาเขียวก็ได้ เอาที่มีอยู่ที่บ้านนั่นแหละ แช่ถุงในน้ำร้อนสักครู่หนึ่ง แล้วทิ้งไว้ให้เย็นลงสักนิด จากนั้นนำมาวางไว้บนเปลือกตา รองไว้ด้วยผ้า วิธีนี้จะช่วยลดอาการบวมช้ำของดวงตาได้ดี


9 วิธีการดูแลดวงตาง่ายๆ ทำได้ที่บ้าน


4. อโลเวร่า – เป็นส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ช่วยดูแลดวงตาได้เป็นอย่างดี จากแอนตี้ออกซิแดนท์ และวิตามิน อี โดยจะช่วยลดความหมองคล้ำ เพียงทาสารสกัดจากอโลเวร่าบนดวงตาอย่างเบามือ และอย่าให้เข้าตา 
 

5. น้ำร้อนและเกลือ – ละลายเกลือ ½ ช้อนชา ลงในแก้วที่ใส่น้ำอุ่น แล้วจุ่มสำลีหรือผ้าปิดตาลงในน้ำเกลือ จากนั้นนำมาวางบนเปลือกตาเพียงไม่กี่นาที ทำซ้ำขั้นตอนนี้ไปมาประมาณครึ่งชั่วโมง

9 วิธีการดูแลดวงตาง่ายๆ ทำได้ที่บ้าน

6. ช้อนเย็นๆ – นำช้อนโลหะ 6 คันไว้ในช่องแช่แข็ง 10 นาที แล้วนำออกมา 2 คัน นำด้านโค้งปิดไว้กับดวงตา เมื่อเริ่มอุ่นลงจึงนำกลับไปไว้ในช่องแช่แข็งอีกครั้ง แล้วนำคันที่แช่อยู่ออกมาปิดดวงตาทีละอันๆ จะช่วยให้ผิวรอบดวงตากระชับขึ้น และยังช่วยผ่อนคลายการไหลเวียนของเลือด ให้ดวงตาดูสดใสขึ้น 


7. ไข่ขาว – มีสรรพคุณช่วยให้ผิวกระชับ ดูแลได้ง่ายๆ ที่บ้าน ช่วยลดความหมองคล้ำ และป้องกันริ้วรอยตามวัย โดยใช้ไข่ขาว 2 ฟอง ตีให้ข้น ใส่ Witch Hazel ลงไปเล็กน้อย ทาบริเวณใต้ดวงตา แล้วทิ้งไว้ให้แห้ง 


9 วิธีการดูแลดวงตาง่ายๆ ทำได้ที่บ้าน
8. สตรอว์เบอร์รี่ – นำสตรอว์เบอร์รี่เย็นฉ่ำจากช่องแช่แข็ง ดึงขั้วออก หั่นเป็นแผ่นๆ แล้ววางลงบนใต้ดวงตาสักพักใหญ่ สารอัลฟา-ไฮดรอกซีในสตรอว์เบอร์รี่จะทำให้การดูแลดวงตาที่บ้านเห็นผลได้ชัดเจน โดยผิวจะดูเนียนและอ่อนเยาว์ อีกทั้งยังช่วยลดริ้วรอยและความหมองคล้ำอีกด้วย 

9. มันฝรั่ง – อาจดูไม่น่าเชื่อว่าจะรวมอยู่ในวิธีนี้ด้วย แต่บางคนอาจจะเคยได้ยินมาบ้าง แป้งสกัดภายในมันฝรั่งนั้นไม่ทำให้เกิดอาการผื่นคัน เพราะมาจากธรรมชาติ เมื่อขูดมันฝรั่งแล้ว ล้างให้สะอาด ห่อด้วยผ้า แล้ววางไว้บนเปลือกตา 
 


9 วิธีการดูแลดวงตาง่ายๆ ทำได้ที่บ้าน

รู้แล้วสิว่าจะดูแลดวงตายังไง เวลาที่รู้สึกว่าจะร้องไห้ เวลาดูในกระจกแล้วรู้สึกเซ็งกับตาบวมๆ เห็นแล้วใช่ไหมว่ามีวิธีดูแลดวงตาง่ายๆ ทำได้ที่บ้าน ซึ่งใครๆ ก็สามารถทำได้ โดยไม่ต้องวุ่นวายเลย เพราะเป็นสิ่งที่หาได้ง่าย เหมือนตอนเราทำอาหารนั่นเอง


What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS