Bio Essence BN Top
สกินแคร์

สกินแคร์รูทีน เคล็ดลับหน้าใส แบบฉบับสาวญี่ปุ่น 2023

7,628
8 ก.ย. 2566

สาว ๆ แดนอาทิตย์อุทัยเค้าขึ้นชื่อเรื่องผิวเนียนกระจ่างใส แถมผิวดูเด็กกว่าวัยด้วย *cosmenet เลยจะมาเจาะลึกเคล็ดลับผิวดีขาวใสฉบับสาวญี่ปุ่น เค้าใช้ สกินแคร์รูทีน ยังไงอะไรบ้าง? ไปดูและจดตามกันเลยค่าาา

สกินแคร์รูทีนหน้าใส ฉบับสาวญี่ปุ่น



วิธีลงสกินแคร์แบบญี่ปุ่น : ตอนกลางวัน
  • STEP 1 : โฟมล้างหน้า
  • STEP 2 : เอสเซนส์
  • STEP 3 : มอยเจอร์ไรเซอร์
  • STEP 4 : ครีมกันแดด
วิธีลงสกินแคร์แบบญี่ปุ่น : ตอนกลางคืน
  • STEP 1 : ล้างเครื่องสำอาง
  • STEP 2 : โฟมล้างหน้า
  • STEP 3 : เอสเซนส์
  • STEP 4 : เซรั่ม
  • STEP 5 : มาสก์หน้า
  • STEP 6 : มอยเจอร์ไรเซอร์
  • STEP 7 : อายครีม

เคล็ดลับ 3 ข้อ ผิวใสแบบสาวญี่ปุ่น

  • Double Cleansing - สาวญี่ปุ่นเค้าจะล้างหน้า 2 ครั้ง ทุกตอนเย็นค่ะ ก็คือล้างเครื่องสำอางให้สะอาด และล้างหน้าต่อด้วยโฟมล้างหน้า เพราะผิวที่สะอาดคือจุดเริ่มต้นของผิวใส ไม่มีสิวอุดตันมากวนใจค่ะ โดยจะต้องทำความสะอาดได้ดี ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงด้วยนะ
  • ความชุ่มชื้นคือ No.1 - สาว ๆ ญี่ปุ่นจะให้ความสำคัญกับผิวที่ชุ่มชื้นมาก ๆ ค่ะ เค้าจะเน้นที่ผิวนุ่ม ดูสุขภาพดี ไม่แห้งกร้าน สกินแคร์ส่วนใหญ่เลยจะเป็นไอเทมเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ไม่ว่าจะเป็นเอสเซนส์ อิมัลชั่น หรือ มอยเจอร์ไรเซอร์ นอกจากนั้นก็จะเสริมด้วยการมาสก์หน้า การใช้เครื่องพ่นความชื้น เครื่องนวดหน้าก็เป็นไอเทมฮิตของสาวญี่ปุ่นเลยนะ
  • กันแดดเท่านั้นที่ Knock Everything! - กันแดดเป็นไอเทมที่ห้ามลืมเด็ดขาด! เพราะถ้าไม่ทากันแดดจะเป็นสาเหตุหลักของหน้าเหี่ยว มีริ้วรอย ผิวดูหมองคล้ำ เป็นสาเหตุของการเกิดฝ้า กระ ทำให้ผิวดูแก่กว่าวัย สาว ๆ ญี่ปุ่นจะซีเรียสเรื่องกันแดดมาก ๆ เลยแหละ เรียกได้ว่าต่อให้ไม่มีเวลาจริง ๆ ก็ขอทาครีมกันแดดก่อน

สกินแคร์รูทีนหน้าใส ฉบับสาวญี่ปุ่น

วิธีลงสกินแคร์แบบญี่ปุ่น : ตอนกลางวัน

เน้นลงสกินแคร์ที่ให้เนื้อสัมผัสบางเบา สบายผิว ไม่เหนอะหนะ อย่างมอยเจอร์ไรเซอร์จะเลือกใช้เป็นเนื้ออิมัลชั่น มีความบางเบาแบบโลชั่น แต่ยังคงความชุ่มชื้น ช่วยให้แต่งหน้าง่ายขึ้น และที่สำคัญเลยห้ามลืมทากันแดดเด็ดขาดนะ

STEP 1 : Cleanser - โฟมล้างหน้า
ในตอนเช้าเราก็ต้องล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์นะ! เพราะความมันอาจสะสมบนผิวในเวลาที่เราหลับอยู่ ทำให้เกิดสิวได้ ควรล้างหน้าให้สะอาดด้วยคลีนเซอร์ที่เหมาะกับสภาพผิวของเรา เป็นการเตรียมผิวให้สดใส พร้อมกับการแต่งหน้าอีกด้วย


แนะนำผลิตภัณฑ์

SENKA Perfect Whip - พูดถึงโฟมล้างหน้าของญี่ปุ่นก็ต้องวิปโฟม! ให้โฟมละเอียดนุ่ม เนื้อโฟมละเอียดเป็นพิเศษจะเข้าไปทำความสะอาดรูขุมขน ทำให้ผิวสะอาดสดชื่น ไม่แห้งตึง (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)

Suisai Beauty Clear Powder Wash - ผงล้างหน้า ช่วยขจัดสิวเสี้ยน เซลล์ผิวที่ตายแล้ว ทำให้ผิวนุ่มลื่น กระจ่างใส ลดการเกิดสิว (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)

STEP 2 : Essence - เอสเซนส์
เลือกใช้น้ำตบทีช่วยให้ผิวชุ่มชื้น โดยในช่วงกลางวันให้เลือกใช้เนื้อสัมผัสที่บางเบา ให้ความสดชื่น ไม่เหนอะหนะ


แนะนำผลิตภัณฑ์

HATOMUGI Skin Conditioner - น้ำตบลูกเดือยสุดฮิต มีส่วนผสมของลูกเดือยและสารสกัดจากธรรมชาติ ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ลดความหยาบกร้านของผิว หรือจะเทใส่สำลีเป็นมาสก์ เตรียมผิวก่อนแต่งหน้าได้ด้วย (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)

SKII Facial Treatment Essence - น้ำตบตัวดังที่คุ้มค่าการลงทุน ส่วนผสมหลักคือพิเทร่าที่ช่วยบำรุงผิวให้เนียนสวย กระจ่างใส กระชับ ช่วยให้ผิวดูเด็กลงเลยแหละ (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)

STEP 3 : Moisturizer - มอยเจอร์ไรเซอร์
ฝั่งญี่ปุ่นเค้าจะฮิตสกินแคร์ที่เรียกว่า “อิมัลชั่น” เนื้อสัมผัสก็จะเป็นเหมือนโลชั่นนี่แหละ ให้ความรู้สึกที่เบาสบายผิว ไม่เหนอะหนะ เหมาะกับการใช้ในช่วงกลางวันมาก ๆ และเค้าจะใช้คู่กับสำลี เพราะจะช่วยให้เนื้ออิมัลชั่นซึมเข้าสู่ผิวได้มากขึ้นค่ะ


แนะนำผลิตภัณฑ์

Albion Infinesse Whitening Pump Milk W - อิมัลชั่นช่วยให้ผิวกระจ่างใส ไอเทมนี้ดังมากในหมู่นางแบบนิตยสารญี่ปุ่น ช่วยกู้ผิวหมองคล้ำ เคล็ดลับผิวขาวใสดุจหิมะ มีออร่าของสาวญี่ปุ่นเลย (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)

D Program Urban Damage Care Concentrate - อิมัลชั่นช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะภายนอก เช่น ฝุ่น เกสรดอกไม้ เป็นเนื้อเจลบางเบา เหมาะสำหรับคนที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย ช่วยลดการระคายเคืองและทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)

STEP 4 : Sunscreen - ครีมกันแดด
ครีมกันแดดเป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้เลย สำหรับใครที่อยากมีผิวกระจ่างใส อย่าลืมทากันแดด 2 ข้อนิ้วทุกวันนะ ซึ่งครีมกันแดดของฝั่งญี่ปุ่นเองก็ขึ้นชื่อว่าใช้ดีมาก ๆ เนื้อสัมผัสบางเบาถูกใจคนไทยเลย


แนะนำผลิตภัณฑ์

Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+ PA++++ - กันแดดเนื้อเจลสบายผิว สามารถทาได้ระหว่างวัน ทาทับเมคอัพได้โดยที่ไม่เป็นคราบ (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)

ANESSA Perfect UV Sunscreen Skincare Milk SPF50+ PA++++ - กันแดดสูตรกันน้ำ กันเหงื่อ เนื้อน้ำนมเกลี่ยง่าย เหมาะกับวันลุย ๆ (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)

Acseine Super Sunshield BRIGHT FIT SPF50+ PA++++ - กันแดด Tone Up ปรับผิวให้เนียนกระจ่างใสทันที กันแดดเนื้อโลชั่น จะแตกตัวเป็นน้ำเมื่อทาลงบนผิว โดยที่ไม่ทำให้เป็นคราบ (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)



วิธีลงสกินแคร์แบบญี่ปุ่น : ตอนกลางคืน
บำรุงผิวแบบจัดเต็มเลยค่ะ ล้างเมคอัพให้สะอาด บำรุงผิวแบบเข้มข้นในปัญหาที่กังวล และคนญี่ปุ่นมักจะมีสภาพผิวแห้ง ดังนั้นจะต้องตบท้ายด้วยครีมบำรุงผิวหรือมาสก์หน้า เพื่อให้ความชุ่มชื้นคงอยู่กับผิวยาวนานตลอดทั้งคืน ไม่แห้งกร้าน

STEP 1 : Cleansing - ล้างเครื่องสำอาง
อย่างที่บอกไปว่าสาว ๆ ญี่ปุ่นเค้ามีสภาพผิวแห้ง จึงจะชอบใช้คลีนซิ่งออยล์สำหรับล้างเครื่องสำอาง ล้างเครื่องสำอางได้สะอาด แถมน้ำมันจะช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น ดูอ่อนเยาว์อีกด้วย แต่จะต้องล้างให้สะอาด ด้วยการแตะน้ำให้ออยล์กลายเป็นน้ำน้มจนหมด แล้วจึงล้างออกอีกครั้ง เพื่อป้องกันการเกิดสิวค่ะ


แนะนำผลิตภัณฑ์

DHC Deep Cleansing Oil - คลีนซิ่งออยล์ในตำนาน ส่วนผสมจากน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ดูอ่อนเยาว์ และเป็นส่วนผสมจากธรรมชาติ อ่อนโยนต่อผิว (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)

MUJI Oil Cleansing - คลีนซิ่งออยล์ที่ล้างเครื่องสำอางได้อย่างล้ำลึก อ่อนโยนเหมาะกับผิวแพ้ง่าย ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง เป็นไอเทมถูกและดี (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)

STEP 2 : Cleanser - โฟมล้างหน้า
ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างล้ำลึกด้วยโฟมคลีนเซอร์ เพื่อล้างเอาสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขนอย่างล้ำลึก และต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่เคลมว่าไม่ทำให้ผิวแห้งตึง


แนะนำผลิตภัณฑ์

Sana Namerakahonpo Moist Cleansing Wash NC - วิปโฟมเนื้อละเอียด ติดอันดับ @COSME JAPAN มีสารสกัดจากนมถั่วเหลือง ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ไม่แห้งตึงหลังล้างหน้า (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)

Bifesta Foaming Whip Sebum - วิปโฟมเนื้อแน่น หัวปั๊มโฟม ไม่ต้องตีวิปโฟมเอง ช่วยขจัดสิ่งสกปรกอุดตันรูขุมขนได้อย่างล้ำลึก เติมความชุ่มชื้น กระชับรูขุมขน (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)

STEP 3 : Essence - เอสเซนส์
เติมความชุมชื้นให้ผิวด้วยการใช้น้ำตบที่ช่วยบำรุงผิวที่แห้งให้ชุ่มชื้นอิ่มน้ำ เป็นการเตรียมผิวพร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไป


แนะนำผลิตภัณฑ์

SKII Facial Treatment Essence - น้ำตบผิวเด็กตัวดัง ช่วยทั้งเรื่องความชุ่มชื้น กระจ่างใส กระชับรูขุมขน และลดริ้วรอย เลยเป็นน้ำตบยืนหนึ่งในใจของหลาย ๆ คน (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)

Hada Labo Premium Lotion - น้ำตบขวดทอง ให้การบำรุงอย่างเข้มข้น ช่วยกู้ผิวโทรมให้ผิวเนียนนุ่ม ดูเปล่งปลั่ง ผิวสามารถกักเก็บความชุ่มชื้นได้มากกว่าเดิมถึง 2 เท่า (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)

STEP 4 : Serum - เซรั่ม
เลือกใช้เซรั่มที่ช่วยแก้ปัญหาผิวที่เรากังวล เช่น ความหมองคล้ำ ริ้วรอยของวัย หรือปัญหาสิว เป็นต้น


แนะนำผลิตภัณฑ์

SHISEIDO New Ultimune Power Infusing Concentrate - เซรั่มที่ช่วยชะลอริ้วรอย ทำให้ผิวเนียนนุ่มขั้นสุด ดูสุขภาพดี แข็งแรงขึ้น (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)

Melano CC Premium Essence - เซรั่มวิตามินซี ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ลดฝ้า กระ จุดด่างดำได้ดีงาม ด้วยส่วนผสมวิตามินซีพรีเมี่ยมถึง 4 ตัว และแพคเกจจิ้งที่ช่วยรักษาวิตามินซีให้สดใหม่ทุกครั้งที่ใช้ (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)

STEP 5 : Facial Mask - มาสก์หน้า
สาวญี่ปุ่นเค้าชอบมาสก์หน้ามากกกก มาสก์หน้ากันแทบทุกวัน ช่วยให้ผิวกระจ่างใสและชุ่มชื้นแบบเร่งด่วนเลย


แนะนำผลิตภัณฑ์

LuLuLun Regular Facial Mask - มาสก์หน้าที่ขึ้นชื่อเรื่องสามารถใช้ได้ทุกวัน ช่วยบำรุงผิวให้เรียบเนียน ชุ่มชื้น มีให้เลือกหลากหลายสูตร (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)

SABORINO Facial Sheet Mask - มาสก์หน้าตอนเช้า เป็นทั้ง Face wash + Toner + Moisturizer ใช้เป็นขั้นตอนแรกหลังตื่นนอน ช่วยให้ผิวสะอาดสดชื่น บำรุงผิวให้ชุ่มชื้นและอุดมไปด้วยวิตามินที่มีประโยชน์ต่อผิว (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)

Shiseido White Lucent Overnight Cream and Mask - สลีปปิ้งมาสก์ ช่วยผิวกระจ่างใส ช่วยลดจุดด่างดำ ความหมองคล้ำ ทำให้ผิวเรียบเนียน กระจ่างใส และช่วยลดริ้วรอยอีกด้วย (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)

STEP 6 : Moisturizer - มอยเจอร์ไรเซอร์
สำหรับครีมบำรุงผิวในตอนกลางคืน เน้นที่ให้ความชุ่มชื้น เคลือบผิวยาวนานตลอดทั้งคืน ตื่นเช้ามาผิวยังคงนุ่มชุ่มชื้น


แนะนำผลิตภัณฑ์

Curel Intensive Moisture Care Intensive Moisture Cream - ครีมบำรุงผิวอย่างล้ำลึก อุดมไปด้วยเซราไมด์ เสริมเกราะป้องกันผิวที่บอบบาง ให้กลับมาแข็งแรง รักษาความชุ่มชื้นไว้ที่ผิวได้ยาวนาน (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)

Tatcha The Dewy Skin Cream - ครีมบำรุงผิวสูตรเข้มข้น ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น อิ่มฟู เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระจากข้าวไรซ์เบอร์รี่ญี่ปุ่น ลดความเครียดของผิว ทำให้ผิวเนียนเด้ง แข็งแรงขึ้น (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)

STEP 7 : Eye Cream - อายครีม
ปิดท้ายด้วยการบำรุงผิวรอบดวงตาให้ชุ่มชื้น ชะลอการเกิดริ้วรอยตีนกา ซึ่งผิวรอบดวงตาจะทำให้ใบหน้าของเราดูแก่ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้นควรใส่ใจการบำรุงผิวรอบดวงตาเป็นเศษ จะช่วยให้หน้าของเราดูเด็กลงด้วย


แนะนำผลิตภัณฑ์

SANA Nameraka Honpo Wrinkle Eye Cream N - อายครีมเนื้อเข้มข้น อุดมไปด้วยสารสกัดจากนมถั่วเหลืองหมัก ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ยืดหยุ่นให้กับผิว (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)

Meishoku Placenta Whitening Eye Cream - อายครีมช่วยให้ผิวรอบดวงตากระจ่างใส ลดรอยหมองคล้ำ มีสารสกัดจากรกแกะและคอลลาเจน ให้ความชุ่มชื้น กระชับ ยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานินบริเวณผิวใต้ตา (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)

และนี่ก็เป็นทริค Step สกินแคร์รูทีนบำรุงผิวให้เนียนเด้งหน้าเด็กแบบสาวญี่ปุ่นค่ะ
ครั้งหน้า *Cosmenet จะมาแชร์ทริคบำรุงผิวเด็ด ๆ ในหัวข้ออะไร ก็ฝากติดตามกันด้วยนะคะ
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แนะนำ 5 ทรงผมหน้าร้อน พร้อมวิธีดูแลเส้นผมช่วงซัมเมอร์!กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
12 ก.ย. 2566 เวลา 9:07 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ต้องปรับรูทีนตามแล้วค่ะ💛❤️💚🧡💙
11 ก.ย. 2566 เวลา 9:41 น.