รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
สกินแคร์

6 สูตรมาสก์หน้าขาวใส ฉบับเร่งด่วน เคลียร์รอยสิว แก้ปัญหาผิวหมองคล้ำ

4,526
23 ส.ค. 2566
สูตรมากส์หน้าขาวใส

          อยากหน้าขาว ทําไงดี? สำหรับสาว ๆ คนไหนที่อยากเป็นเจ้าของหน้าขาวใส แต่ถูกดับฝันด้วยปัญหาผิวหมองคล้ำ รอยสิว และจุดด่างดำ ซึ่งการบำรุงผิวด้วยสกินแคร์เพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ ต้องทำควบคู่ไปกับการมาสก์หน้าเป็นประจำ เพื่อปรับผิวให้เรียบเนียนสม่ำเสมอกัน เกริ่นมาขนาดนี้แน่นอนว่าวันนี้ *Cosmenet ก็มีสูตรมาก์สหน้าขาวใสด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติมาฝากกันอีกเช่นเคย ว่าแล้วก็รีบตามมาดูกันเล้ยย~


ปัญหาหน้าหมองคล้ำ เกิดจาก


ปัญหาหน้าหมองคล้ำเกิดจาก  

  • แสงแดด : เรียกได้ว่าเป็นสาเหตุอันดับต้น ๆ ที่ทำให้ผิวหมองคล้ำเลยก็ว่าได้ค่ะ สำหรับ “แสงแดด” ที่มีทั้ง UVA และ UVB ซึ่งเป็นตัวกระตุ้นให้ผิวผลิตเม็ดสีเมลานินมากขึ้น ทำให้ผิวหมองคล้ำ และตามมาด้วยปัญหาฝ้า กระ รวมถึงจุดด่างดำ หรืออาจร้ายแรงถึงขั้นเป็นโรคมะเร็งผิวหนังเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นจึงไม่ควรตากแดดนานเกินไป โดยเฉพาะแสงแดดในตอนกลางวัน และหมั่นทาครีมกันแดดเป็นประจำ
  • อายุ : เมื่ออายุมากขึ้น ร่างกายจะมีการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินลดลง บวกกับการผลัดเซลล์ผิวเริ่มช้าลง ส่งผลให้เกิดปัญหาผิวหมองคล้ำ มีริ้วรอย ฝ้า กระ และจุดด่างดำขึ้นนั่นเองค่ะ
  • ความเครียด : นอกจากความเครียดจะส่งผลกระทบต่อร่างกายและจิตใจแล้ว ยังส่งผลเสียต่อผิวโดยตรงด้วยนะคะ เพราะทุกครั้งที่เกิดความเครียด ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอล (Cortisol) ทำให้ต่อมไขมันใต้ผิวหนังผลิตไขมันออกมามากขึ้น ทำให้เกิดสิว ผิวหมองคล้ำ และจุดด่างดำตามมาได้
  • ละเลยการดูแลผิวหน้า : ในแต่ละวันผิวหน้าของเราต้องเจอกับแสงแดด ฝุ่นควัน มลภาวะ และสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่มองไม่เห็น ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวเสื่อมโทรม หมองคล้ำ และเกิดริ้วรอยก่อนวัย เพราะฉะนั้นจึงไม่ควรละเลยการดูแลผิวหน้า ไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาดผิว, การบำรุงผิวด้วยสกินแคร์, การผลัดเซลล์ผิว และการมาสก์หน้าเป็นประจำเพื่อฟื้นฟูผิวหน้าอย่างล้ำลึก

6 สูตรมาสก์หน้าขาวใส ฉบับเร่งด่วน


1. สูตรมาสก์หน้าขาวใส มะนาว + โยเกิร์ต


มะนาว + โยเกิร์ต

          ใครมีปัญหาหน้ามันเยิ้ม บวกับผิวหมองคล้ำเหมือนโดนของ แนะนำให้ลองสูตรนี้เลยค่าา โดยมะนาวมีความเป็นกรดสูงและอุดมไปด้วยวิตามินซี ช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส ลดเลือนรอยสิว และจุดด่างดำ แถมยังช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าด้วยน้า ส่วนโยเกิร์ตจะช่วยให้ผิวแห้งเสียกลับมานุ่มชุ่มชื้น ดูสุขภาพดียิ่งขึ้น

วิธีทำ
  • นำโยเกิร์ต 2 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับน้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ
  • นำส่วนผสมมาทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 5-10 นาที
  • ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

2. สูตรมาสก์หน้าขาวใส มะขามเปียก + น้ำผึ้ง + โยเกิร์ต


สูตรมาสก์หน้าขาวใส มะขามเปียก + น้ำผึ้ง + โยเกิร์ต

          มะขามเปียกถือเป็นส่วนผสมที่ขาดไม่ได้ในสูตรมาก์สหน้าขาวใส เพราะอุดมไปด้วย AHA และวิตามินซีที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพ ปรับผิวหมองคล้ำให้กระจ่างใส พร้อมลดเลือนรอยสิว ฝ้า กระ และจุดด่างดำให้ดูจางลง ส่วนน้ำผึ้งจะช่วยลดการอักเสบและบำรุงผิวให้เนียนนุ่มน่าสัมผัส

วิธีทำ
  • นำน้ำผึ้ง 1 ถ้วย มาผสมกับโยเกิร์ตและมะขามเปียกอย่างละ 1 ถ้วย
  • นำส่วนผสมมาทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 5-10 นาที
  • ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

3. สูตรมาสก์หน้าขาวใส มะเขือเทศ + นมสด


สูตรมาสก์หน้าขาวใส มะเขือเทศ + นมสด

          เคล็ดลับหน้าใส ไร้รอยสิว ฉบับเร่งด่วน ด้วยวัตถุดิบเพียง 2 อย่าง นั่นก็คือ มะเขือเทศและนมสด โดยในมะเขือเทศอุดมไปด้วยวิตามินซีที่ช่วยในการสร้างคอลลาเจน ช่วยบำรุงให้ผิวขาวอุมชมพูดูสุขภาพดี เมื่อนำมาผสมกับนมสดก็จะยิ่งทำให้ผิวนุ่มเต่งเหมือนผิวเด็กยังไงยังงั้นเลยค่าา

วิธีทำ
  • นำมะเขือเทศ 1 ลูก มาบดให้ละเอียด ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ
  • นำส่วนผสมมาทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 10-15 นาที
  • ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

4. สูตรมาสก์หน้าขาวใส ทานาคา + มะนาว + นมสด


สูตรมาสก์หน้าขาวใส ทานาคา + มะนาว + นมสด

           จัดการปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำให้กระจ่างใสขึ้นด้วยสูตรมาก์สหน้าขาวใสสูตรนี้เลย โดยมีส่วนผสมหลักจากทานาคา ซึ่งเป็นสมุนไพรสารพัดประโยชน์ ช่วยลดสิว ผดผื่นคัน พร้อมช่วยลดการสร้างเม็ดสีในผิวหนังและปกป้องผิวจากแสงแดด ส่วนมะนาวมีกรด AHA ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน

วิธีทำ
  • นำทานาคา 2 ช้อนชา มาผสมกับนมสดและน้ำมะนาวอย่างละ 1 ช้อนชา
  • นำส่วนผสมมาทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 5-10 นาที
  • ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

5. สูตรมาสก์หน้าขาวใส ขมิ้น + นมสด


สูตรมาสก์หน้าขาวใส ขมิ้น + นมสด

          ช่วงนี้ใครรู้สึกหน้าหมอง ๆ ลองเดินเข้าครัวหยิบขมิ้นมาผสมกับนมสดแล้วนำมามาก์สหน้าดู รับรองช่วยได้ค่ะ เพราะขมิ้นมีส่วนช่วยปรับให้ผิวเปล่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมลดสิวเสี้ยน สิวอุดตัน และสิวผดได้เป็นอย่างดี ส่วนนมสดจะช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มขึ้นนั่นเองค่ะ

วิธีทำ
  • นำผงขมิ้น 1/4 ช้อนชา มาผสมกับนมสด 1 ช้อนชา
  • นำส่วนผสมมาทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 15-20 นาที
  • ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

6. สูตรมาสก์หน้าขาวใส น้ำมะเขือเทศ


สูตรมาสก์หน้าขาวใส น้ำมะเขือเทศ

          ปิดท้ายด้วยวิธีทำให้หน้าใสที่เป็นกระแสฮอตฮิตมาในโซเชียล โดยเป็นการนำน้ำมะเขือเทศที่อุดมไปด้วยวิตามินซีและคอลลาเจน ช่วยฟื้นบำรุงผิวหมองคล้ำให้กระจ่างใสขึ้น แถมยังช่วยลดรอยสิวและจุดด่างดำไปในตัวด้วย สาว ๆ คนไหนอยากผิวสวยแต่ไม่ชอบดื่มน้ำมะเขือเทศลองใช้สูตรนี้แทนก็ได้เช่นกันค่ะ

วิธีทำ
  • เทน้ำมะเขือเทศลงในภาชนะ
  • นำสำลีแผ่นมาชุบลงในน้ำมะเขือเทศให้น้ำซึมจนทั่วแผ่น
  • แปะแผ่นสำลีให้ทั่วใบหน้า โดยเว้นบริเวณรอบดวงตาและปาก ทิ้งไว้ 15-20 นาที
  • ล้างออกด้วยน้ำสะอาด


          ช่วงนี้ใครรู้สึกหน้าหมอง ๆ เหมือนโดนของก็ลองนำ 6 สูตรมาก์สหน้าขาวใส ฉบับเร่งด่วน ไปทำตามกันได้นะคะ บอกเลยว่าเป็นเคล็ดลับหน้าใสที่ทั้งง่ายและเห็นผลจริง!



What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
12 พ.ย. 2566 เวลา 9:38 น.
ความคิดเห็นที่ 1
จดสูตรไว้เลยค่า🧡💙💜❤️💛
24 ส.ค. 2566 เวลา 8:36 น.