รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
ผม

บอกต่อ! 7 วิธีแก้ผมมัน เปลี่ยนผมมันเยิ้มให้กลับมาสวยสุขภาพดีแบบเร่งด่วน!

21,961
4 พ.ย. 2565
วิธีแก้ผมมัน

           วิธีแก้ผมมัน ทำไงดี? เชื่อว่ามีสาว ๆ จำนวนไม่น้อยอยากรู้ทางออกของปัญหานี้ เพราะเชื่อว่าหลายคนจะต้องเคยมีประสบการณ์ตื่นมาเช็ตผมตั้งแต่เช้าแต่พอตกบ่ายผมกลับมันเยิ้ม แถมลีบแบนจนไม่เป็นทรง บอกเลยว่าทั้งเสียเวลาและเสียความมั่นใจ แต่ไม่ต้องกังวลใจไปค่ะ วันนี้ *Cosmenet มีวิธีแก้ผมมันแบบเร่งด่วนมาฝากกันแล้ว ถ้าอยากรู้ว่าจะมีวิธีไหนบ้างก็รีบตามมาดูกันเล้ยยย~


ผมมันง่าย เกิดจาก?


ผมมันง่าย เกิดจาก?

  • พันธุกรรม : หากคนในครอบครัว โดยเฉพาะคุณพ่อ คุณแม่มีปัญหาผมมันง่ายก็อาจเป็นไปได้ที่คนอื่น ๆ ในครอบครัวจะมีผมมันง่ายด้วยเช่นกันค่ะ เพราะยีนที่ส่งต่อทางพันธุกรรมอาจส่งผลต่อการทำงานของต่อมผลิตน้ำมัน ทำให้การผลิตน้ำมันเพิ่มขึ้นนั่นเองค่าา
  • ต่อมไขมันบนหนังศีรษะ : โดยปกติแล้วต่อมไขมันบนหนังศีรษะของเราจะมีการผลิตไขมันจากธรรมชาติที่เรียกว่า ซีบัม (Sebum) ออกมา เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผมและหนังศีรษะ แต่ถ้าซีบัมถูกผลิตออกมามากเกินไปก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาผมมันตามมาได้ค่ะ
  • สภาพอากาศ : เคยสงสัยกันมั้ยคะว่าทำไมบางวันผมก็สวย แต่บางวันผมก็มันเยิ้มจนน่าตกใจ ทั้ง ๆ ที่ก็สระผมเป็นประจำทุกวัน นั่นอาจเกิดจากสภาพอากาศในแต่ละวันค่ะ โดยเฉพาะวันที่มีอากาศอับชื้นมักจะมาพร้อมปัญหาผมมัน ลีบแบน ซึ่งทางออกที่ง่ายที่สุดคือการมัดรวบผมไม่ให้เกะกะ และช่วยป้องกันไม่ให้ผมสัมผัสกับใบหน้า เพราะจะทำให้เกิดปัญหาสิวตามมาได้ค่าา
  • สระผมบ่อยเกินไป หรือไม่ค่อยสระผม : อะไรที่มากเกินไป หรือน้อยเกินไป ย่อมไม่ดี เช่นเดียวกับการสระผม เพราะหากสระผมบ่อยจนเกินไปก็จะยิ่งกระตุ้นต่อมไขมันบนหนังศีรษะผลิตน้ำมันมากขึ้น ทำให้ผมมันง่าย แต่ถ้าไม่สระผมเลยก็จะเกิดการสะสมของน้ำมัน และสิ่งสกปรกบนเส้นผมและหนังศีรษะ ซึ่งก็ทำให้เกิดปัญหาผัมมันตามมาเช่นกัน เพราะฉะนั้นสาว ๆ ควรเดินทางสายกลางด้วยการสระผม 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ก็พอแล้วค่าา
  • เลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะกับสภาพเส้นผม : หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาผมมันคือ การเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะกับสภาพเส้นผมของตัวเอง ซึ่งอาจจะทำให้เกิดอาการแพ้ตามมาได้ ถ้าใครรู้สึกคันหัว มีรังแค หรือผมมัน แนะนำให้ลองเปลี่ยนแชมพู หรือครีมนวดกันดูนะคะ


วิธีแก้ผมมันให้กลับมาสวยสุขภาพดีแบบเร่งด่วน!


1. สระผมอย่างถูกวิธี


สระผมอย่างถูกวิธี

          สาว ๆ คนไหนสระผมทุกวัน หรือไม่ค่อยชอบสระผม รีบเปลี่ยนตัวเองด่วนเลยค่ะ เพราะการสระผมบ่อยเกินไป หรือน้อยเกินไปเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาผมมัน โดยแนะนำให้สระผม 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ และที่สำคัญคือต้องสระผมให้ถูกวิธีด้วยนะคะ เริ่มจากการใช้แชมพูในปริมาณที่น้อยลง เน้นทำความสะอาดบริเวณรากผมและหนังศีรษะ แต่ห้ามเกาแรงเด็ดขาดเลยนะคะ เพราะนอกจากทำให้หนังศีรษะเกิดการบาดเจ็บแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นต่อมไขมันบนหนังศีรษะผลิตน้ำมันมากขึ้นด้วยน้าา


2. หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันและซิลิโคน

          สำหรับใครที่มีปัญหาผมมัน ลองสังเกตกันดูนะคะว่าตอนนี้ใช้ผลิตภัณฑ์อะไรที่มีของน้ำมันและซิลิโคนรึป่าว เพราะผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันและซิลิโคนถึงแม้จะช่วยให้ผมนุ่มลื่น เงางามก็จริง แต่ในทางกลับกันก็อาจจะทำให้ผมมันเยิ้มและลีบแบนระหว่างวันได้เช่นเดียวกันค่าา ซึ่งวิธีแก้ผมมันที่ดีที่สุดคือ การหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันและซิลิโคน ถ้าใครไม่รู้จะเลือกแชมพูสระผมที่ไม่มีส่วนผสมของซิลิโคนยี่ห้อไหนดี วันนี้เรามีแนะนำกันแล้วค่าา

หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันและซิลิโคน

  • Herbal Essences White Strawberry & Sweet Mint Shampoo : อ่อนโยนต่อหนังศีรษะ ไม่มีส่วนผสมของซิลิโคน พาราเบนและสารแต่งสี ช่วยบำรุงให้ผมสวยดูมีวอลลุ่ม และไม่ลีบแบน
  • Pantene Pro-V Micellar Detox & Purify Algae Extract : ช่วยทำความสะอาดหนังศีรษะและเส้นผมได้อย่างล้ำลึก แถมไม่ทำให้หนังศีรษะแห้งตึงหลังสระด้วย
  • Yves Rocher Anti-Pollution Detox Micellar Shampoo : ไม่มีซิลิโคน ไม่มีสีสังเคราะห์ และไม่มีพาราเบน ช่วยทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะได้อย่างอ่อนโยนและหมดจด
  • KIEHL’S Smoothing Oil-Infused Shampoo : ช่วยบำรุงให้เส้นผมนุ่มลื่น ปกป้องเส้นผมจากความร้อนและมลภาวะ เหมาะกับคนผมแห้งเสีย จัดทรงยาก

3. เลือกใช้แชมพูสำหรับผมมัน

          เชื่อว่าหลายคนยังคงมีความคิดว่าใช้แชมพูแบบไหนก็เหมือนกัน แต่ขอเถียงเลยค่ะว่าไม่จริงงง!! เพราะแชมพูแต่ละสูตรออกแบบมาให้เหมาะกับสภาพผมและปัญหาที่แตกต่างกันออกไป ด้วยเหตุนี้วิธีแก้ผมมันคือ คนผมมันควรเลือกใช้แชมพูสำหรับผมมันโดยเฉพาะ ซึ่งส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิกที่ช่วยกำจัดความมันส่วนเกิน และปราศจากน้ำมัน รวมถึงซิลิโคน ซึ่งไม่ทำให้ผมมันเพิ่มนั่นเองค่า และแน่นอนว่าเราก็ไม่พลาดหยิบแชมพูสำหรับผมมันมาป้ายยากันค่าา

เลือกใช้แชมพูสำหรับผมมัน

  • Feather Nature Clean & Care Clean & Fresh Shampoo : ช่วยทำความสะอาด และลดความมันบนหนังศีรษะได้อย่างดีเยี่ยม แถมยังไม่ทำให้ผมมันเร็วอีกด้วยค่ะ
  • Khaokho Talaypu Ginger & Ginseng Herbal Shampoo : มีสารสกัดจากธรรมชาติ 100% นอกจากจะช่วยลดความมันบนหนังศีรษะและเส้นผมแล้ว ยังช่วยให้หนังศีรษะและรากผมแข็งแรงด้วยน้าา
  • Dove Nutritive Solutions Volume Detox Shampoo : สูตรดีท็อกซ์เส้นผม ขจัดความมันบนหนังศีรษะอย่างล้ำลึก พร้อมบำรุงเส้นผมให้นุ่มชุ่มชื้น ไม่แห้งเสีย
  • Eucerin Dermo Capillaire Anti-Dandruff Gel Shampoo : ขจัดความมันและรังแค อีกทั้งยังช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียและเชื้อรา ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้หนังศีรษะเสียสมดุลจนเกิดเป็นรังแค แถมผมยังมันง่ายอีกด้วย

4. สูตรหมักผมแก้ผมมันด้วยมะนาว โยเกิร์ต และผงฟู


สูตรหมักผมแก้ผมมันด้วยมะนาว โยเกิร์ต และผงฟู

          ใครที่ผมมันง่ายและไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหายังไงดี แนะนำให้ลองวิธีแก้ผมมันด้วยการหมักผมสูตรนี้เลยค่ะ เริ่มจากนำน้ำมะนาว 1 ลูก มาผสมกับโยเกิร์ต 1 ถ้วย และผงฟู 1 ช้อนชา คนส่วนผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ หมักทิ้งไว 30 นาที แล้วสระผมตามปกติ วิธีนี้นอกจากจะทำให้ผมนุ่มลื่นและแข็งแรงขึ้นแล้ว น้ำมะนาวยังมีคุณสมบัติช่วยกำจัดความมันของเส้นผมด้วยจ้าา


5. ใช้ Dry Shampoo

          ถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มแก้ผมมันระหว่างวันแบบเร่งด่วน ที่สาวผมมันง่ายต้องมีติดบ้านไว้เลยค่ะ สำหรับ Dry Shampoo หรือแชมพูสระผมแบบแห้ง จุดเด่นคือเค้าจะเป็นผงแป้งที่ละเอียดมาก ๆ ช่วยดูดซับความชื้นและความมันส่วนเกินจากหนังศีรษะและเส้นผมได้เป็นอย่างดี แถมยังทำให้เส้นผมของเราพริ้มสวยไม่จับตัวกันเป็นก้อนเหมือนเพิ่งสระผมเสร็จยังไงยังงั้นเลยค่าา
          สำหรับสาว ๆ คนไหนที่ขี้เกียจสระผม หรือมีปัญหาผมมันเยิ้มจนเสียเซลฟ์ ลองแวะดูรีวิว Dry Shampoo ที่เราคัดมาฝากกันก่อนน้าา

ใช้ Dry Shampoo

  • Dove Care Between Washes Go Active Dry Shampoo : ช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนเส้นผม มีกลิ่นหอม ให้ความรู้สึกสะอาดเหมือนเพิ่งสระผมเสร็จใหม่ ๆ
  • Lolane Z Cool Dry Shampoo : ช่วยลดความมันส่วนเกินบนหนังศรีษะ ถนอมสีผมและเพิ่มวอลลุ่มให้เส้นผม แถมมีกลิ่นหอมสดชื่นด้วย
  • Soap & Glory Scent-Sational Dry Shampoo : ช่วยให้เส้นผมมันน้อยลง ไม่ทิ้งคราบไว้บนเส้นผม และได้กลิ่นหอมฟุ้งกระจายทุกครั้งที่สะบัดเส้นผม

6. ใช้แป้งโรยแก้ผมมัน

          เรียกได้ว่าเป็นวิธีแก้ผมมันแบบเร่งด่วนที่ทั้งง่ายและไม่ยุ่งยากเลยค่ะ นั่นก็คือการใช้แป้งโรยแก้ผมมัน โดยสามารถใช้ได้ทั้งแป้งข้าวโพด แป้งเด็ก และแป้งสำหรับโรยผมโดยเฉพาะ เค้าจะช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนเส้นผมและหนังศีรษะเช่นเดียวกับ Dry Shampoo เลยค่ะ แต่แตกต่างกันตรงที่เนื้อแป้งจะไม่ละเอียดเท่า เพราะฉะนั้นแนะนำให้ใช้ทีละนิดนะคะ เดี๋ยวผมจะขาวโดยไม่รู้ตัวว ถ้าใครอยากได้แป้งสำหรับโรยแก้ผมมันโดยเฉพาะแนะนำเจ้า 2 ตัวนี้เลยค่าา รับรองว่าไม่โป๊ะแน่นอน!!

ใช้แป้งโรยแก้ผมมัน

  • SRICHAND Perfect Hair Powder : เนื้อแป้งเนียนละเอียด ช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนหนังศีรษะ โดยไม่ทำให้เกิดรังแค ทำให้รู้สึกสะอาดสดชื่น เพิ่มวอลลุมให้ผมไม่ลีบแบน
  • RUSH UP Touch Up Powder DRY SHAMPOO : ขนาดเล็กพกพาง่าย มีฟองน้ำสำหรับตบ ๆ ลงบนเส้นผม เนื้อแป้งเค้าเนียนละเอียด ไม่ทิ้งคราบขาว

7. ใช้กระดาษซับมัน


ใช้กระดาษซับมัน

          วันไหนที่ออกไปข้างนอกแล้วผมมันเยิ้ม ทำให้รู้สึกไม่มั่นใจ แนะนำให้หยิบกระดาษซับมันมาซับลงบริเวณโคนผมและหนังศีรษะจะช่วยดูดซับความมันของหนังศีรษะได้แบบเร่งด่วน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ช่วยแก้ปัญหาผมมันแบบฉุกเฉินได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

          สาว ๆ คนไหนที่กำลังปวดขมับกับปัญหาผมมันเยิ้มทำให้รู้สึกไม่มั่นใจ ลอง 
7 วิธีแก้ผมมัน เปลี่ยนผมมันเยิ้มให้กลับมาสวยสุขภาพดีแบบเร่งด่วน! ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ไปลองใช้กันดูนะคะ ถึงแม้บางวิธีอาจจะช่วยลดความมันได้ชั่วคราวแต่ก็สามารถนำไปใช้เวลาฉุกเฉินได้น้าา


นอกจากนี้เรายังมีไอเท็มแก้ผมมันมาแนะนำกันด้วย ใครมีปัญหาผมมันบอกเลยไม่ควรพลาด!!

12 ไอเทมเด็ดแก้ผมมันแบบเร่งด่วนระหว่างวัน




What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
จดลิสไว้เลยค่า??☁️⭐?
9 พ.ย. 2565 เวลา 9:08 น.