Bio Essence BN Top
ทริคความงาม

13 ไอเทมเด็ดแก้ผมมันแบบเร่งด่วนระหว่างวัน

14,547
1 ส.ค. 2566
ไอเทมแก้ผมมัน

ไอเทมแก้ผมมัน ยี่ห้อไหนดี



ปัญหาผมมัน ทำเอาสาวๆ หมดความมั่นใจระหว่างวัน ทั้งทำให้ผมดูเป็นก้อน ลีบแบน ทรงผมที่เราเซตมาก็ไม่เป๊ะเหมือนตอนที่ออกจากบ้าน งานนี้ต้องมีตัวช่วย ไอเทมแก้ผมมันระหว่างวันเลยค่ะ ชาวผมมันมีไว้อุ่นใจ กู้เส้นผมให้มีวอลลุ่มสวยเหมือนเพิ่งสระผมใหม่ ๆ จะมีไอเทมไหนบ้าง ไปดูกันเลยค่าา


สาเหตุของผมมัน หนังศีรษะมัน


ไอเทมแก้ผมมัน

  • สระผมบ่อยเกินไป จนทำให้หนังศีรษะแห้ง ขาดสมดุล ส่งผลทำให้หนังศีรษะผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น จนทำให้ผมมัน
  • คนผมตรง จะผมมันง่ายกว่าเส้นผมลักษณะอื่น ๆ เพราะเส้นผมตรง เรียบ ไม่เป็นลอยคลื่นแบบคนผมหยักศก หรือผมหยิก จะทำให้น้ำมันจากหนังศีรษะไหลลงเส้นผมได้ง่ายขึ้น ทำให้ผมมันง่ายนั่นเองค่ะ
  • ใช้แชมพูที่มีส่วนผสมของสารเคมีมาก อาจทำให้หนังศีรษะระคายเคือง ทำลายสมดุลน้ำมันบนผิว หนังจากที่เราสระผมเสร็จใหม่ ๆ สังเกตุได้จากพอเราสระผมเสร็จแล้ว เพียงแป๊บเดียวเส้นผมก็กลับมามันเยิ้มอีก เป็นสัญญาณว่าเราอาจจะแพ้แชมพูสระผมที่เราใช้อยู่ แนะนำให้เปลี่ยนเป็นแชมพูสระผมสำหรับคนผมมันโดยเฉพาะค่ะ


วิธีทำให้ผมไม่มัน ไม่สระผมก็ยังรอด!


ไอเทมแก้ผมมัน

  • Dry Shampoo ตัวช่วยในวันเร่งด่วน สำหรับสาว ๆ ที่ขี้เกียจสระผม ดรายแชมพูเป็นไอเทมที่เกิดมาเพื่อแก้ปัญหาผมมันแบบเร่งด่วนโดยเฉพาะ เค้าจะเป็นผงแป้งที่ละเอียดมาก ๆ ช่วยซับน้ำมันบนเส้นผมได้ดี และมีกลิ่นที่หอมสดชื่น เนียน ๆ ว่าเป็นคนสระผมบ่อยได้เลยล่ะ แต่อย่าใช้บ่อยหลาย ๆ วันติดกันนะ เพราะจะทำให้หนังศีรษะระคายเคือง เดี๋ยวจะเป็นเรื่องหนักกว่าเดิมจ้า
  • แป้งเด็ก ช่วยได้ หรือจะเข้าครัวหาแป้งข้าวโพด ซึ่งก็ถือว่าเป็นไอเทมจากธรรมชาติ ช่วยแก้ปัญหาผมมันด้วยหลักการเดียวกันกับดรายแชมพูเลยค่ะ เพียงแต่ด้วยเนื้อแป้งที่ไม่ละเอียดเท่า ทำให้ต้องใช้ทีละปริมาณน้อย ๆ ไม่งั้นจะโป๊ะเห็นแป้งขาว ๆ ชัดได้ง่ายค่ะ
  • กระดาษซับมัน เป็นอีกไอเทมที่เอามาประยุกต์ใช้แก้ผมมันระหว่างวันได้ แถมพกพาออกไปข้างนอกก็ง่ายอีกด้วย หยิบกระดาษซับมันมาแตะ ๆ ซับ ๆ บริเวณโคนผมและหนังศีรษะ จะช่วยลดความมันส่วนเกินลงได้ค่ะ



ไอเทมแก้ผมมัน ยี่ห้อไหนดี


Johnson & Johnson Cornstarch Baby Powder


แป้งโรยผมมัน Johnson's

     แป้งโรยผมมันจาก Johnson’s แบรนด์ดังระดับตำนานที่อยู่คู่กับคนไทยมาเนิ่นนานสุด ๆ ความพิเศษของแป้งฝุ่นตัวนี้คือเค้าผลิตจากแป้งข้าวโพดธรรมชาติ 100% ช่วยดูดซับเหงื่อ ความอับชื้น และความมันบนหนังศีรษะได้ดี เขาเคลมว่าน้องแป้งข้างโพดนี้สามารถดูดซับความชื้นได้ดีกว่าแป้งทัลคัมถึง 2 เท่า! ซึ่งก็เป็นคุณสมบัติเด่นของแป้งขาวโพดเขาล่ะ

     แถมสูตร Blossoms ที่ *Cosmenet แนะนำก็มีกลิ่นหอมสดชื่นผ่อนคลาย สุดตามแบบฉบับของแป้งเด็กจอห์นสันเค้าเลยล่ะ ที่สำคัญเลยแป้งโรยผมจากจอห์นสันตัวนี้ตัวนี้ เค้าไม่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองอย่าง พาราเบน พาทาเลต และสีย้อม คนผิวแพ้ง่ายหรือไวต่อการระคายเคืองใช้ได้ แถมใช้ได้ทั้งใบหน้า และผิวกาย ที่สำคัญคือใช้ได้กับเด็กเล็กได้ด้วย

     เค้ายังมีอีก 3 สูตรให้เลือกใช้แถมแต่ละตัวก็น่าใช้ ราคาจับต้องได้สุด ๆ ไม่ว่าจะเป็น สูตร Classic ที่เน้นความสดชื่นและอ่อนโยนขั้นสุด สูตร Aloe Vera ที่มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ และ วิตามินอี และ สูตร Bedtime ที่เน้นความผ่อนคลายด้วยกลิ่นหอมดอกมะลิและดอกลิลลี่ อ่อนโยนทุกสูตร น่าใช้ ราคาเป็นมิตรมาก ๆ ทุกตัว ไปตำเลยย!

ราคา : 50 g. 29 บาท, 200 g. 69 บาท
ช้อปออนไลน์ : Johnson’s




SRICHAND Perfect Hair Powder


ไอเทมแก้ผมมัน

แป้งฝุ่นศรีจันทร์เค้าก็มีแป้งโรยผมสำหรับแก้ผมมันระหว่างวันด้วยนะ แพคเกจแบบกระปุกพกพาสะดวก ใช้แก้ผมมันเร่งด่วนระหว่างวันได้ เนื้อแป้งเค้าจะโปร่งแสง เนื้อละเอียด ไม่ต้องกลัวโป๊ะ ช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนหนังศีรษะ โดยไม่ทำให้เกิดรังแค ทำให้รู้สึกสะอาดสดชื่น เพิ่มวอลลุมให้ผมไม่ลีบแบน และมีส่วนผสมช่วยบำรุงเส้นผมอีกด้วย และราคาเค้าก็น่ารักสุด ๆ แป้งฝุ่นคุมมันสำหรับใบหน้ายังขึ้นชื่อขนาดนี้ สาว ๆ ผมมันต้องลองแป้งโรยผมของเค้าแล้วล่ะ

ราคา : 30 g. 49 บาท
ช้อปออนไลน์Shopee / Lazada



RUSH UP Touch Up Powder DRY SHAMPOO 


ไอเทมแก้ผมมัน

ไอเทมแก้ผมมันระหว่างวัน แพคเกจบอกเลยว่าสวยปุ๊กปิ๊ก พกใส่กระเป๋าได้ไม่ต้องกลัวหกเพราะเค้ามีฝาปิดมิดชิด แถมมีฟองน้ำสำหรับตบ ๆ ลงบนเส้นผมได้เลย ไม่ต้องกลัวเนื้อแป้งจะออกมาเยอะจนเกินไปด้วยนะ ใช้สะดวกมาก เนื้อแป้งเค้าเนียนละเอียด ไม่ทิ้งคราบขาว มีส่วนผสมช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ ใครที่ผมมันง่าย หรืออยากได้ตัวช่วยกู้เส้นผมหลังกินบุฟเฟ่ต์ ลองพกน้องคนนี้ติดตัวดูนะ

ราคา : 8 g. 459 บาท
ช้อปออนไลน์Lazada




Innisfree No Sebum Mineral Powder


ไอเทมแก้ผมมัน

แป้งฝุ่นคุมมันก็เป็นไอเทมที่เราสามารถเอามาแก้ผมมันระหว่างวันได้เหมือนกันนะ อย่างแป้งฝุ่นตัวนี้จะช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนผิวโดยเฉพาะ สามารถใช้ได้ทั้งใบหน้า เปลือกตา และเส้นผมเลย ให้ลุคแมทต์บางเบา ไม่เป็นคราบ และปรับสมดุลของน้ำและน้ำมันในผิว ตลับเดียวช่วยแก้ได้ทั้งหน้ามันและผมมันเยิ้มเลย หยิบมาตบ ๆ เส้นผมก็กลับมามีดูมีวอลลุ่ม แก้ผมมันอย่างเร่งด่วนได้แล้วค่ะ

ราคา : 5 g. 270 บาท
ช้อปออนไลน์Shopee / Innisfree



A’PIEU Hair Laundry Tissue


ไอเทมแก้ผมมัน

ไอเทมตัวเด็ดช่วยแก้ผมมันระหว่างวันที่มาในรูปแบบทิชชู่เปียก งานนี้คล้าย ๆ ว่าเราสระผมเลยแหละ เพราะเจ้าทิชชู่เปียกนี้จะช่วยทำความสะอาดเส้นผมจากความมัน ฝุ่น สิ่งสกปรก และมลภาวะ ทำให้เส้นผมสะอาด และดูนุ่มลื่นขึ้น วิธีใช้ก็ไม่ยาก หยิบทิชชู่มาเช็ดที่เส้นผม 3-4 รอบ แล้วรอให้เส้นผมแห้งสักครู่ พอแห้งแล้วผมจะพริ้วสลวย ไม่มีใครจับได้ว่าไม่สระผม อย่างใครมีผมหน้าม้า พอผมมันหน้าม้าแตกจับเป็นก้อนเมื่อไหร่ก็หยิบมาเช็ด ผมหน้าม้าจะกลับมาอยู่ทรงสวยเลยล่ะ

ราคา : 10 แผ่น 99 บาท
ช้อปออนไลน์Lazada




Batiste Dry Shampoo


ไอเทมแก้ผมมัน

ดรายแชมพูเองก็เป็นไอเทมช่วยแก้ผมมันเร่งด่วนได้ดีมาก ๆ อย่างแบรนด์นี้เป็นแบรนด์แรก ๆ ที่เข้าไทยเลย แถมมียอดขายอันดับ 1 ในประเทศอังกฤษ เป็นสเปรย์สระผมโดยไม่ต้องใช้น้ำ ฉีดลงบนหนังศีรษะ เน้นช่วงโคนผมที่มัน ผงแป้งเนื้อละเอียดจะเข้าไปซับความมันส่วนเกิน ทำให้ผมมีวอลลุ่ม ไม่มัน กลิ่นของเค้ามีให้เลือกหลายกลิ่นมาก ๆ ฉีดแล้วเส้นผมหอมฟุ้งสะอาดสดชื่น มีให้เลือกทั้งหมด 7 กลิ่น ใช้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชายนะ

ราคา : 200 ml. 250 บาท
ช้อปออนไลน์TheBeautrium




COLAB Dry Shampoo


ไอเทมแก้ผมมัน

เป็นแบรนด์ดังจากประเทศอังกฤษเช่นกัน ไอเทมที่สายสังคมหมูกระทะต้องมี ช่วยแก้ผมมัน ผมเหม็นได้แบบเร่งด่วน ใช้แล้วจะรู้สึกเย็นสบายด้วยกลิ่นกุหลาบและมะกรูด จะกิจกรรมหนักหน่วงแค่ไหนน้องเค้าก็อยู่ กลิ่นหอมฟุ้งมากกก หนังศีรษะจะเบาสบาย ชุบชีวิตเส้นผมมัน ๆ ให้กลับมาพริ้วสลวยแบบไม่ต้องง้อสระผมค่ะ (แต่ยังไงก็สระผมบ้างจะดีกว่านะสาววว)

ราคา : 200 ml. 290 บาท
ช้อปออนไลน์Watsons




Soap & Glory The Rushower™ Scent-Sational Dry Shampoo


ไอเทมแก้ผมมัน

ดรายแชมพูตัวนี้เด่นเรื่องความหอมเลยค่ะ กลิ่นหอมแบบลูกคุณ จะเป็นกลิ่นฟรุ๊ตตี้สดชื่นตามสไตล์โซพ แอนด์ กลอรี่ แถมยิ่งสะบัดผมยิ่งหอม หอมนานตลอดทั้งวัน ฉีดแล้วรู้สึกสดชื่น ดูดซับความมันบนเส้นผมได้ทันที เหมาะกับวันเร่งด่วน ไม่ได้สระผมมาก ๆ เนื้อแป้งไม่มีสี ไม่ทิ้งคราบขาว เส้นผมสีดำสนิทก็ไม่ต้องกลัวโป๊ะ ช่วยเพิ่มความมันใจให้สาว ๆ ผมมันระหว่างวันได้ค่ะ

ราคา : 200 ml. 250 บาท
ช้อปออนไลน์Shopee / Boots Online




OUAI Super Dry Shampoo


ไอเทมแก้ผมมัน


ดรายแชมพูจากแบรนด์ที่สุดปังเรื่องงานผม เนื้อแป้งจะมีส่วนผสมของแร่ธาตุจากภูเขาไฟและแป้งข้าวเจ้า ช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนหนังศีรษะ ทำให้เส้นผมหอมสดชื่น ช่วยแก้ผมมันระหว่างวันโดยไม่ทิ้งคราบขาว มีกลิ่นหอมดอกไม้เป็นเอกลักษณ์ หอมสดชื่นกำลังดี ไม่ฉุนค่ะ วิธีใช้แก้ผมมันแบบเร่งด่วนก็ง่าย ๆ ฉีดสเปรย์ระหว่างที่ผมแห้ง แล้วใช้นิ้วมือนวดเบา ๆ หรือใช้ไดร์เป่าผมเป่าเอาเนื้อแป้งส่วนเกินออกก็ได้ เท่านี้เส้นผมก็จะกลับมาพริ้วสวย หอมเหมือนเพิ่งสระผมเสร็จเลย


ราคา : 56 g. 550 บาท / 127 g. 930 บาท
ช้อปออนไลน์Sephora


 

Caring Easy Dry Shampoo


ไอเทมแก้ผมมัน

ดรายแชมพูแบรนด์ไทยที่ถูกและดี ช่วยดูแลเส้นผมหลังทำเคมี มีสารสกัดจากคาโมมายล์และชาขาวบำรุงเส้นผม เนื้อแป้งละเอียด ไม่ทิ้งคราบขาว ช่วยแก้ปัญหาผมมันเร่งด่วนระหว่างวัน เพราะเค้ายกโคนผมที่ลีบแบนเพราะความมัน เหงื่อ ได้ดีงาม ทำให้ผมดูมีวอลลุ่มพลิ้วสลวย ถึงจะไม่สระผมก็รอดนะ

ราคา : 120 ml. 199 บาท
ช้อปออนไลน์ : Shopee




SEXY HAIR Big Sexy Hair Powder Play


ไอเทมแก้ผมมัน

แบรนด์นี้เค้าจะเน้นผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมคุณภาพระดับโลก จากประเทศอเมริกา ตัวนี้จะเป็นผงแว็กซ์แป้ง ช่วยซับความมันบนเส้นผม ทำให้เส้นผมอยู่ทรงได้นานขึ้น มีมิติไม่เป็นก้อน ไม่มันระหว่างวัน หรือจะเอามาใช้แก้ผมมันแบบเร่งด่วนก็ได้เหมือนกัน เนื้อแป้งนุ่มเบา ไม่ทำให้เหนอะหนะ เป็นคราบขุย ถึงจะขึ้นชื่อว่าเป็นผงแว็กซ์แต่เค้าก็ล้างออกง่ายนะ


ราคา : 15 ml. 650 บาท
ช้อปออนไลน์Central Online




SCHWARZKOPF OSIS Dust It Mattifying Volume Powder 1


ไอเทมแก้ผมมัน

แป้งเซตผมแบรนด์ดัง ด้วยความพิเศษของเนื้อแป้งที่นุ่มเบา ช่วยยกโคนผมได้ทันที ซับความมันบนเส้นผมและหนังศีรษะ ทำให้เส้นผมอยู่ทรงสวยเป็นธรรมชาติ ไม่มันระหว่างวัน แพคเกจเป็นแบบกระปุกกระทัดรัดสามารถพกไปแก้ผมมันอย่างเร่งด่วนได้ ใช้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชายที่มีปัญหาผมลีบแบน ดูไม่มีวอลลุ่มค่ะ

ราคา : 10 g. 770 บาท
ช้อปออนไลน์TheBeautrium



Gatsby Powdered Oil Clear Paper


ไอเทมแก้ผมมัน

กระดาษซับมันรุ่นนี้พิเศษตรงที่มีเนื้อแป้งฝุ่นมาให้ในตัว นอกจากจะช่วยซับความมันบนใบหน้าได้ดี ทำให้ผิวดูเนียนแมทต์แล้ว เราก็สามารถเอามาซับที่เส้นผมและหนังศีรษะที่มันเยิ่มระหว่างวันก็ได้นะ พกพาสะดวกสุด ๆ ไม่กินเนื้อที่กระเป๋า แถมเค้ามีขนาดแผ่นใหญ่กว่ากระดาษซับมันปกติ ทำให้ใช้ง่าย ผมมันเมื่อไหร่ก็เอามาซับได้เลย ถือว่าพอช่วยแก้ผมมันได้แบบเร่งด่วนทันใจค่า

ราคา : 70 แผ่น 120 บาท
ช้อปออนไลน์
Shopee


สำหรับเพื่อน ๆ ที่มีปัญหาผมมันระหว่างวัน หรืออยากได้ตัวช่วยเวลาไปกินปิ้งย่างชาบู แล้วผมเหม็นกลิ่นอาหาร ไอเทมเหล่านี้ก็ช่วยแก้ปัญหาผมมันระหว่างวันได้แบบเร่งด่วนเลยค่ะ ผมสวยพลิ้ว มีวอลลุ่มแบบไม่ต้องง้อน้ำเลย หรือใครมีทริคเทคนิคผมสวยแม้ไม่สระผมก็มาแชร์กันได้นะค้าา ทางเราจะแอบเก็บวิธีไว้ใช้วันที่ขี้เกียจสระผมบ้าง อิอิ


S P O N S  O R E D C O N T E N T
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
9 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณค่ะ กระดาษซับมัน ซับหัวนี่ยังไม่เคยลองต้องลองแล้ว
2 ส.ค. 2566 เวลา 19:55 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่ะ
2 ส.ค. 2566 เวลา 11:47 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ต้องลอง
22 ก.พ. 2566 เวลา 6:08 น.
ความคิดเห็นที่ 6
เมมไว้เลย ต้องไปตำตามแล้ว
31 ก.ค. 2565 เวลา 18:02 น.
ความคิดเห็นที่ 5
สิ่งที่ตามหาาาาา
22 ก.ค. 2565 เวลา 15:04 น.
ความคิดเห็นที่ 4
เริศๆ ทั้งนั้น
20 ก.ค. 2565 เวลา 10:04 น.
ความคิดเห็นที่ 3
น่าใช้ทุกตัวเลยอ่าาาา
18 ก.ค. 2565 เวลา 11:45 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าใช้ค่ะ
18 ก.ค. 2565 เวลา 8:31 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ต้องโดน วันเร่งรีบต้องใช้จริงๆ??‍♀️???
15 ก.ค. 2565 เวลา 9:01 น.